Hướng dẫn sử dụng WinToHDD để cài mới lại Windows mà không cần sử dụng USB hay DVD

Thông thường, khi cần cài đặt lại Windows chắc hẳn bạn sẽ dùng đến USB hoặc DVD có chứa bộ cài đặt. Tuy nhiên, có thể vì lí do nào đó mà xung quanh bạn không có bất kỳ thiết bị hỗ trợ nào, hoặc đơn giản là cổng kết nối USB hay ổ đĩa bị hỏng! Đây chính là lúc để WinToHDD phát huy sức mạnh và trở thành giải pháp tốt nhất dành cho bạn.
Hướng dẫn sử dụng WinToHDD để cài mới lại Windows mà không cần sử dụng USB hay DVD

WinToHDD là sản phẩm đến từ Hasleo Software, phần mềm này có chức năng khởi động gói ISO cài đặt Windows ngay trên ổ cứng để người dùng có thể tiến hành cài mới lại hệ điều hành một cách dễ dàng và thuận tiện. Và nếu như bạn quan tâm thì sau đây sẽ là nội dung tham khảo dành cho bạn.

Bước 1: Chuẩn bị gói ISO cài đặt của phiên bản Windows bạn cần và lưu nó ở một vị trí nào đó tránh khỏi phân vùng mà bạn chuẩn bị cài mới lại hệ điều hành.

Bước 2: Tiến hành truy cập vào địa chỉ này để tải về phiên bản WinToHDD mới nhất.

Bước 3: Cài đặt WinToHDD vào máy tính.

Bước 4: Sau khi hoàn tất việc cài đặt WinToHDD, bạn hãy khởi chạy phần mềm thông qua shortcut ở bên ngoài Desktop hoặc trong Start Menu.

Bước 5: Về cơ bản WinToHDD cung cấp cho người dùng 4 lựa chọn làm việc. Bao gồm “Reinstall Windows” (cài đặt mới lại Windows), “New Installation” (cài mới Windows trên một phân vùng khác), “System Clone” (tạo một bản sao của phân vùng hệ thống, sử dụng khi bạn muốn di chuyển hệ điều hành từ ổ cứng này sang ổ cứng khác) và “Multi-Installation USB” (tạo USB cài đặt nhiều hệ điều hành).

Nhưng do chủ đề bài viết nên chúng ta sẽ nhấp vào lựa chọn “Reinstall Windows”.

Bước 6: Trong giao diện làm việc của Reinstall Windows, bạn sẽ được cung cấp 2 lựa chọn, bao gồm sử dụng gói ISO cài đặt hoặc đọc dữ liệu từ CD/DVD. Bạn hãy giữ nguyên lựa chọn và nhấp vào biểu tượng tìm kiếm ở dòng Image File.

Bước 7: Điều hướng đến gói tin ISO mà bạn đã chuẩn bị trước đó. Khi đã chọn xong, WinToHDD sẽ tiến hành kiểm tra và hiển thị phiên bản Windows được chuẩn bị trong gói ISO để bạn lựa chọn ở bên dưới. Hãy nhấp vào phiên bản bạn cần và nhấn Next.

Bước 8: Tiếp theo, WinToHDD sẽ tự động chọn đúng phân vùng hệ thống để cài đặt. Nếu bạn muốn chọn phân vùng khác theo ý mình, hãy nhấp vào đó. Sau đó nhấn Next.

Bước 9: Thông báo yêu cầu cho phép WinToHDD tiến hành tải và cài đặt WinPE, bạn hãy nhấn Yes để xác nhận vì đây là bước cần thiết để WinToHDD có thể làm việc.

Bước 10: Khi việc thêm WinPE vào menu boot đã hoàn tất, bạn sẽ được hỏi về việc có cho phép WinToHDD tiến hành khởi động lại máy tính và tiến hành việc cài đặt Windows hay không. Nếu đồng ý, bạn hãy nhấn Yes để xác nhận cho WinToHDD được tiến hành công việc.

Lưu ý rằng, bạn cần phải sao lưu lại các dữ liệu cần thiết trước khi thực hiện bước này vì khi khởi động lại, WinToHDD sẽ tiến hành làm việc và giao diện cài đặt Windows sẽ xuất hiện.

Sau khi khởi động lại máy tính, WinToHDD sẽ tiến hành giải nén và khởi chạy nội dung cài đặt từ gói ISO mà bạn chọn. Khi đó, giao diện cài đặt Windows sẽ xuất hiện và bạn biết phải làm gì rồi đấy phải không?

Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/huong-dn-s-dung-wintohdd-d-cai-moi-lai-windows-ma-khong-cn-s-dung-usb-hay-dvd.160087/

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng tính năng Reset mới trên Windows 10 Fall Creators

Thông thường, mỗi khi Windows có vấn đề, người dùng thường hay nghĩ đến việc cài mới lại bằng cách sử dụng USB hay DVD cài đặt. Tuy nhiên, nếu bạn không có USB hay DVD cài đặt nào xung quanh, bạn phải mất kha khá thời gian để tải gói ISO cài đặt

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Windows Subsystem for Linux(WSL)trên Windows 10 Fall Creators

'Windows Subsystem for Linux' ( gọi tắt là WSL) là tính năng mới vừa được Microsoft thêm vào trên Windows 10 Fall Creators. Đây là một hệ thống ảo cho phép các lập trình viên sử dụng phiên bản đầy đủ của Linux ngay trong Windows 10.

Cách giúp sở hữu gói ISO cài đặt của Windows 10 Fall Creators Update "chính chủ" từ Microsoft

Như đã nói trước đó, Microsoft đã chính thức phát hành phiên bản Windows 10 Fall Creators Update đến với đông đảo người dùng Windows 10 trên toàn thế giới. Phiên bản này hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến, tính năng và sửa lỗi rất đáng quan tâm. Trong

Hướng dẫn cách tắt hẳn Cortana trên Windows 10, bật lại khi muốn

Microsoft không muốn bạn vô hiệu hóa Cortana, vì vậy trong bản cập nhật Anniversary, bạn đã không còn thấy nút bật/tắt Cortana. Tuy nhiên bạn vẫn có thể tắt hẳn Cortana sử dụng Group Policy Editor hoặc Editor Registry. → Trước tiên: Xem phiên bản

Ẩn thanh Taskbar để tạo không gian trống làm việc khác

Điểm thú vị ở tính năng này là khi di chuyển chuột vào thanh Taskbar thì nó hiện đầy đủ các chức năng như mặc định, còn di chuyển chuột ra chỗ khác thì Taskbar sẽ tự động ẩn đi.

Tổng hợp lại cách dùng cũng như các công cụ tạo USB cài Windows

Sau một thời gian sử dụng Windows, chắc hẳn bạn rất muốn cài lại hệ điều hành của mình. Hiện tại có rất nhiều công cụ để tạo USB cài Windows một cách nhanh chóng, và hôm nay TCN sẽ tổng hợp lại cách dùng cũng như các công cụ đó cho bạn lựa chọn

Cách tạo một thư mục Folder trên Windows mới nhất

Bài viết sau sẽ hưỡng dẫn người dùng mới biết sử dụng máy tính cách tạo một thư mục trên Windows nhanh nhất.

Cách đặt và đổi mật khẩu trên Windows 7 nhanh chóng, tiện lợi

Hiện giờ có nhiều phần mềm của các nhà sản xuất cũng cho phép người sử dụng đặt mật khẩu để bảo vệ dữ liệu, nhưng đơn giản và nhanh nhất vẫn là đặt mật khẩu mặc định trên máy tính.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hiệu năng và thời lượng pin HTC U11+: Liệu có được như thông số trên giấy?

HTC U11+ đang là chiếc điện thoại cao cấp nhất của HTC. Dù HTC hiện vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong kinh doanh nhưng không thể phủ nhận HTC U11+ là một chiếc điện thoại rất chất lượng.

Trên tay iPhone 13: Thay đổi nhỏ trong thiết kế, pin lớn hơn

Trong thời gian chờ đợi iPhone 13 chính thức bán ra và có mặt tại Việt Nam, bạn hãy cùng mình trên tay iPhone 13 và khám phá những điểm hấp dẫn trên chiếc flagship mới này của Apple nhé. iPhone 13 là bản tiêu chuẩn với

Đánh giá nhanh thiết kế smartphone mới ra mắt Nokia 6

Nokia vừa mới ra mắt chính thức chiếc Nokia 6 tại Trung Quốc, đánh dấu sự quay trở lại lần đầu tiên sau hơn hai năm dài vắng bóng. Bây giờ chúng...