Đánh giá Dell Inspiron 7370 – Thiết kế mỏng nhẹ, chip Core i thế hệ 8, thời lượng pin cao

Dell Inspiron 7370 là mẫu laptop mới nhất dòng Inspiron 13 7000 với thiết kế hướng đến người dùng cần sự gọn nhẹ, tính di động linh hoạt cả trong công việc lẫn học tập.
Đánh giá Dell Inspiron 7370 – Thiết kế mỏng nhẹ, chip Core i thế hệ 8, thời lượng pin cao

So với bản cũ mình từng có dịp thử nghiệm thì Inspiron 7370 có sự thay đổi rõ rệt trong ngôn ngữ thiết kế, vật liệu chế tạo và cấu hình phần cứng với chip Core i thế hệ 8.

Cụ thể sản phẩm Tinhte thử nghiệm có giá tham khảo 25,49 triệu đồng, cấu hình trang bị màn hình 13,3 inch Full HD, chip Core i5-8250U, đồ họa tích hợp UHD Graphics 620, 8GB RAM DDR4, SSD 256GB và cài sẵn Windows 10 Home x64.

Thiết kế

Inspiron 7370 thuộc phân khúc tầm trung nên điều hiển nhiên là sản phẩm không sánh bằng XPS 13 nếu xét về độ tinh xảo trong thiết kế. Tuy nhiên mẫu laptop của Dell vẫn tạo được ấn tượng với người dùng bởi sự mỏng nhẹ, kiểu dáng thanh thoát và nhất là độ mỏng viền màn hình chỉ 7 mm; so với XPS 13 là 5,2 mm.

Để đạt được sự mỏng nhẹ, Inspiron 7370 sử dụng chất liệu hợp kim nhôm với thiết kế nguyên khối tạo sự liền mạch. Ngoài khả năng chống trầy xước, lớp vỏ hợp kim nhôm còn góp phần đáng kể vào việc tản nhiệt (dạng thụ động) khi hoạt động. Tính năng bảo mật bằng vân tay cũng được tích hợp trong nút nguồn, tương tự thiết kế của một số smartphone hiện nay.

Phần âm thanh của máy với bộ loa 2.0 hỗ trợ công nghệ âm thanh Waves MaxxAudio Pro, mặt loa hướng xuống dưới tạo hiệu ứng cộng hưởng giúp âm thanh lan tỏa tốt hơn. Thử nghiệm thực tế cho thấy chất âm thể hiện khá, âm thanh trong và chi tiết nhưng vẫn thiên về âm trung và cao, thiếu đi sự sâu lắng của âm bass như phần lớn laptop khác.

Hệ thống tản nhiệt được thiết kế nhằm tạo sự thoải mái cho người dùng. Không khí lấy vào qua bề mặt bàn phím và những khe thông gió ở mặt dưới để làm mát những linh kiện phần cứng bên trong và luồng không khí nóng được đẩy ra ngoài ở mặt sau.

Về cổng kết nối của 7370 phân bố ở hai cạnh bên thân máy và cách bố trí này được đánh giá tiện hơn, tránh bị vướng víu khi cần kết nối nhiều thiết bị cùng lúc. Tuy có thiết kế mỏng gọn nhưng mẫu Inspiron của Dell vẫn hỗ trợ hầu hết giao tiếp phổ biến hiện nay, từ ngõ xuất hình HDMI tiêu chuẩn, cổng USB 3.1 hỗ trợ PowerShare, bộ đọc thẻ “3 trong 1” và cổng USB 3.1 type C tích hợp DisplayPort 1.2 trong cùng kết nối vật lý.

Đặc biệt USB type C còn hỗ trợ chuẩn USB PD 3.0 (USB Power Delivery) để cắm sạc lại laptop. Đây được xem là giải pháp tiện dụng với người dùng thường xuyên di chuyển. Bạn chỉ cần dùng chung adater cho nhiều thiết bị khác nhau qua cổng USB type mà không phải quan tâm đến sự khác biệt về công suất giữa các thiết bị cũng như khả năng đáp ứng của adapter. Đây cũng là điều mà Dell và các hãng máy tính khác quan tâm nhằm mang lại sự tiện dụng, thoải mái hơn đối với người dùng.

Màn hình

Inspirion 7370 trang bị màn hình 13,3 inch độ phân giải Full HD, công nghệ màn hình IPS với góc nhìn rộng. Trong môi trường văn phòng, hình ảnh hiển thị sắc nét, chất lượng cao và đạt được sự đồng nhất màu sắc. Độ rộng dải màu, độ tương phản, mức độ sáng tối cũng như sắc xám và trắng hiển thị trên màn hình cũng dễ phân biệt rõ ràng.

Về chất lượng màn hình cũng được đánh giá cao khi định lượng bằng thiết bị Spyder 4 Elite. Tuy khả năng hiển thị dải màu theo tiêu chuẩn sRGB chỉ đạt 96% nhưng xét theo mỗi giá trị, như phổ màu (Gamut) và sự tương phản (Contrast) cũng đạt đến mức tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, giá trị Color accuracy theo thang Delta-E trung bình là 1,49, tức độ chính xác màu sắc thể hiện khó có thể phân biệt được bằng mắt thường.

Đáng tiếc là giá trị màu trắng (White point) của màn hình có sự chênh lệch đáng kể so với tiêu chuẩn và điều này đã ảnh hưởng phần nào đến việc đánh giá chất lượng hiển thị của màn hình.

Hiệu năng tổng thể

Xét tổng thể, hiệu năng Inspirion 7370 đủ đáp ứng nhu cầu xử lý công việc văn phòng và chơi game giải trí nhẹ nhàng. Đánh chú ý là chip i5-8250U, tuy vẫn sử dụng kiến trúc Kaby Lake 14nm nhưng được Intel tối ưu hơn, số nhân xử lý cũng tăng lên 4 nhân 8 luồng. Và điều người dùng nhận được là hiệu năng hệ thống tốt hơn, thời lượng pin cũng dài hơn so với chip Kaby Lake cũ.

Cụ thể với PCMark 10, công cụ benchmark dành riêng cho Windows 10, hệ thống đạt 3.696 điểm hiệu năng tổng thể. Tương tự cấu hình cũng đạt 3.863 điểm trong phép thử PCMark 8 Home và 4.949 điểm phép thử Creative.

So với một số laptop mình từng thử nghiệm thì điểm số tổng quát của Inspirion 7370 chỉ thấp hơn EliteBook x360 (chip Core i7-7600U, đồ họa HD Graphics 620) một chút nhưng vẫn cao hơn đáng kể khi so cùng XPS 13 (Core i5-7Y54, HD Graphics 615), Spectre x360 (Core i7-7500U, HD Graphics 620) và cả Lenovo ThinkPad 25 (i7-7500U, đồ họa GeForce 940MX).

Chuyển sang phần đánh giá năng lực xử lý đồ họa với 3DMark. Mẫu Inspirion của Dell đạt 8.186 điểm 3DMark Cloud Gate, trong đó đồ họa đạt 9.355 điểm và CPU là 5.657 điểm. Với phép thử TimeSpy được thiết kế nhằm khai thác sức mạnh bộ thư viện DirectX 12, cấu hình thử nghiệm đạt 410 điểm, trong đó đồ họa UHD Graphics 620 đạt 357 điểm và chip i5-8250U là 2.849 điểm.

Đáng tiếc Inspiron 7370 sử dụng SSD dòng phổ thông là Sandisk X400 nên tốc độ truy xuất dữ liệu của hệ thống vẫn còn kém một quãng so với các laptop đề cập trong bài viết. Tuy nhiên nó vẫn giữ được các ưu thế đặc trưng của SSD về tốc độ, khả năng chống sốc tốt, thích hợp với người dùng thường xuyên di chuyển.

Cụ thể qua Anvil's Storage Utilities, tốc độ đọc dữ liệu tuần tự cao nhất đạt 347,7 MB/s trong khi tác vụ ghi là 187,2 MB/s. Với PCMark 8 giả lập các tác vụ thường dùng như tốc độ tải game, dựng phim, xử lý hình ảnh, v..v.. độ truy xuất dữ liệu của SSD đạt 166,8 MB/s và 4.867 điểm, cao gấp đôi so với HDD truyền thống.

Thời lượng pin, tản nhiệt

Thời lượng dùng pin thể nghiệm qua công cụ PCMark 8, máy chạy ở chế độ High Performance, độ sáng màn hình giảm xuống mức 40% tương đương khi dùng pin. Kết quả cho thấy thời gian sử dụng liên tục của máy vào khoảng 6 giờ 35 phút chỉ với một lần sạc pin.

Nói thêm về PCMark 8 thì đây là công cụ benchmark có độ tin cậy cao, mô phỏng hoạt động của các ứng dụng thường ngày như duyệt web, nhập dữ liệu, chỉnh sửa hình ảnh, video chat và cả chơi game giải trí nhằm đưa ra kết quả gần đúng với thực tế của người dùng nhất.

Về hiệu quả tản nhiệt trong môi trường khoảng 28 độ C cho thấy máy hoạt động êm khi chạy ứng dụng văn phòng hoặc chơi các game đơn giản. Nhiệt độ CPU ghi nhận qua tiện ích HWMonitor dao động ở 36 độ C trong khi khu vực nóng nhất phía trên bàn phím là 30,2 độ C.

Trong phép thử 3DMark Stress test dùng kiểm thử tính ổn định của cấu hình và hiệu quả tản nhiệt. Độ ồn cao nhất đo được ở vị trí quạt làm mát là 57,6 decibel, tương đương độ ồn của máy lạnh ở cách khoảng 6m nên vẫn chấp nhận được. Vị trí nóng nhất trên bàn phím ghi nhận ở 40,9 độ C, khu vực chiếu nghỉ tay chỉ 26,8 độ mà thôi.

Tổng quan sản phẩm

Dù không ấn tượng như XPS 13 nhưng mẫu laptop tầm trung mới của Dell đã có sự thay đổi nhiều về kiểu dáng, thiết kế gọn gàng hơn với màn hình viền mỏng và thời lượng pin đủ để bạn mang theo mỗi ngày đến văn phòng hay giảng đường.

Đặc biệt, Inspirion 7370 cũng là một trong các mẫu laptop đầu tiên trang bị chip Core i thế hệ 8 với sức mạnh tính toán cải thiện đáng kể, thậm chí không hề kém các sản phẩm dùng chip Core i7 dòng U trước đây. Điều này giúp laptop có thời gian dùng pin tốt hơn, đảm bảo tính linh hoạt và sự thoải mái khi sử dụng mà không phải đánh đổi về mặt hiệu suất.

TIN LIÊN QUAN

[CES 2017] Dell giới thiệu laptop Inspiron 7000 chuyên game

Dòng laptop Inspiron 7000 mới với cấu hình mạnh mẽ dảnh cho game thủ đã được Dell giới thiệu tại sự kiện CES 2017.

Dell XPS 13 9365 và Inspiron 7373: Laptop “2 trong 1”- Viền siêu mỏng, màn hình xoay 360 độ

Dell EMC Việt Nam chính thức giới thiệu đến người dùng bộ đôi XPS 13 9365 và Inspiron 7373 tại sự kiện The Rhythm of Life vừa diễn ra. XPS 13 9365 ấn tượng người dùng bởi dáng vẻ hiện đại, thiết kế sáng tạo với màn hình viền siêu mỏng InfinityEdge.

Laptop game Dell Inspiron 7559 có thêm bản dùng SSD

Intel ra mắt máy tính NUC đầu tiên cho game thủ Asus triển khai dịch vụ bảo hành VIP cho nhiều dòng laptop MSI GeForce GTX 950 - Card đồ họa không dùng nguồn phụ HyperX đồng hành...

[Computex 2017]Dell AIO Inspiron mới: AMD Ryzen, viền Infinity Edge siêu mỏng

Trong sự kiện Computex đang diễn ra tại Đài Bắc hôm nay, Dell đã mang đến 2 thiết bị All-in-One mới thuộc dòng Inspiron đẹp mắt với thiết kế viền siêu mỏng Infinity Edge.

Trên tay Dell Inspiron Chromebook 14 2 in 1: Chạy Chrome OS, Core i3, giá 14 triệu đồng

Với việc ra mắt mẫu Inspiron Chromebook 14 với ngoại hình bắt mắt hơn, cấu hình tốt hơn có thể thấy được tham vọng của Dell đang muốn đánh chiếm thêm phân khúc người mới chứ không muốn hài lòng với những gì đã làm được với nền tảng ChromeOS của

Dell Inspiron 11 3000 - chiếc laptop chạy Windows 10 giá chỉ 4 triệu đồng

Tại sự kiện CES 2016 ở Las Vegas chứng kiến hãng máy tính Dell gia nhập thị trường laptop phân khúc giá rẻ với sản phẩm Dell Inspiron 11 3000, đây là sản phẩm chạy Windows 10 đi cùng nhiều màu sắc sặc sỡ với giá chỉ 4 triệu đồng.

Dell Inspiron N7567A trên tay laptop gaming thú dữ phổ thông

Trên tay Dell Inspiron N7567A, đây là phiên bản nâng cấp sáng giá cho Dell Inspiron 7559 khá thành công trong phân khúc laptop gaming phổ thông

Nhân dịp cuối năm, Dell ra mắt hàng loạt thiết bị mới

Thế giới di động - Kết thúc năm 2016, Dell Việt Nam đã ra mắt hàng loạt sản phẩm mới thuộc hai lĩnh vực chủ lực của mình là laptop Inspiron 15 5000 và 7000, màn hình...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Face Unlock trên Huawei Nova 2i

Mở khóa bằng vân tay đã trở nên quá quen thuộc trong những năm vừa qua. Hình thức mở khóa này nhận diện rất nhanh và bảo mật nhưng cũng gặp rất nhiều hạn chế như không thể nhận diện tốt nếu tay ra mồ hôi hoặc nếu mang

Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao sim Viettel

Trường hợp tranh chấp số điện thoại hiện nay xảy ra khá phổ biến nhất là những bạn nào đang sở hữu cho mình số điện thoại độc, hay số điện thoại năm sinh đẹp...

Hướng dẫn đổi DNS Quad9 chặn các trang web lừa đảo, chứa mã độc

DNS Quad9 mới ra mắt sẽ giúp ngăn chặn những tên miền lừa đảo, các kiểu mã độc, domain giả, bảo vệ máy tính trước những cuộc tấn công mạng.

Đăng ký VPS 'Red Hat Storage' miễn phí tại AWS

Mới đây nhà cung cấp AWS của Amazon ra gói dịch vụ máy chủ Red Hat cấu hình cao dành cho Sinh viên, các nhà phát triển ... Với tiện ích này dịch vụ sẽ cho đăng ký miễn phí trải nghiệm trong 5 tiếng sử dụng của dịch vụ

6 phương pháp giảm bớt phiền nhiễu trong smartphone Android

Hầu hết các smartphone Android đều được nhà sản xuất tích hợp sẵn nhiều ứng dụng mặc định. Về cơ bản, đây là những phần mềm dạng dùng thử được cài đặt sẵn mà không quan tâm người dùng có sử dụng chúng hay không.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp LG G7+ ThinQ: Sự sáng tạo, tính đột phá đang dần mất đi

So với G6, ngoại hình của LG G7+ ThinQ khác biệt khá nhiều và có phần giống một số sản phẩm đến từ Trung Quốc ra mắt trước đó. Điểm kế thừa duy nhất từ G6 chỉ còn lại là chất liệu hoàn thiện vẫn trung thành với khung

Đánh giá thiết bị mở rộng sóng Wi-Fi: D-Link DAP-1620

Thông thường khi bạn lắp mạng Internet với các nhà mạng thì hiện tại gần như tất cả các...