Những thói quen nguy hiểm cần bỏ khi sử dụng điện thoại

Điện thoại di động xuất hiện và bắt đầu thay đổi cuộc sống của rất nhiều người. Không thể phủ nhận smartphone mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng, nhưng bên cạnh đó chúng cũng tạo ra một số tác động xấu gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu như bạn không biết sử dụng chúng đúng cách. 

Vừa sạc vừa sử dụng điện thoại

Đây được xem là thói quen nguy hiểm nhất, đe dọa đến tính mạng của chính chủ nhân chiếc điện thoại. Việc vừa cắm sạc vừa sử dụng làm điện thoại nóng lên rất nhiều, ảnh hưởng đến bo mạch bên trong máy và nguy cơ gây cháy nổ rất cao. Hoặc khi sử dụng mà nguồn điện bị rò rỉ hay chập chờn cũng là nguyên nhân bị giật điện. Đã có rất nhiều trường hợp thương tâm xảy ra khi vừa sử dụng vừa sạc điện thoại, chính vì thể đừng chủ quan trong vấn đề này nhé.

Thay vào đó, bạn chỉ nên sử dụng khi điện thoại đã sạc đầy pin và dùng bộ cáp sạc chính hãng hoặc sử dụng bộ cáp mua ở những nơi đảm bảo uy tín, chất lượng.

Sạc Pin điện thoại qua đêm

Đây là thói quen phổ biến của người dùng nhưng nó lại ảnh hưởng đến độ bền của Pin điện thoại nhiều nhất. Trung bình một chiếc điện thoại sạc từ 2h đến 2h30p là đầy, những khi sạc qua đêm (thường là 6h - 8h) thì sẽ gây ra hiện tượng sạc nhồi, điều này không tốt cho Pin của điện thoại và lâu dài sẽ làm chai Pin hoặc giảm tuổi thọ của Pin điện thoại. Bạn nên sạc đầy 100% rồi ngắt sạc sẽ tốt hơn.

Sử dụng điện thoại lúc trời mưa bão

Nhiều chuyên gia khuyên rằng người dùng không nên dùng điện thoại di động dưới trời mưa bão, nhất là những khi có sấm sét bởi khi đó chiếc điện thoại của bạn sẽ trở thành một cột anten thu hút sét. Có khá nhiều trường hợp bị xét đánh khi đang sử dụng điện thoại dưới trời mưa hay ở gần khu vực đang có sấm sét kể cả khi đang ngồi trong nhà hay dưới vật che chắn.

Sử dụng điện thoại ở trạm xăng

Xăng dầu có hiện tượng bốc hơi sau đó biến thành khí gas tạo ra những ion tích điện lởn vởn trong không gian quay khu vực trạm xăng. Sóng điện thoại kết hợp với hơi xăng sẽ gây cháy nổ, điều này cực kì nguy hiểm đến tính mạng của bản thân lẫn những người xung quay. Vì thế, tốt nhất là bạn đừng nghe và sử dụng điện thoại tại trạm xăng nhé.

Sử dụng điện thoại khi lái xe

Sử dụng điện thoại khi lái xe gây mất tập trung và là một trong những nguyên nhân dẫn đến tai nại giao thông. Hãy tập thói quen dừng xe sau đó mới nghe điện thoại, hoặc đàm thoại bằng tai nghe.

Sử dụng điện thoại trước khi ngủ

Việc sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ để lại những ảnh hưởng khôn lường, những tia ánh sáng phát ra từ điện thoại có thể tác động đến sức khỏe, tinh thần lẫn thể chất. Ánh sáng màn hình tác động đến mắt, cầm smartphone trong tay trước khi ngủ bạn sẽ không bao giờ ngủ được đúng giờ, ảnh hưởng tới thần kinh, suy nhược cơ thể vào sáng hôm sau.

Việc để điện thoại bên cạnh lúc ngủ cũng làm hại não bộ vì những sóng bức xạ mà nó gây ra.

Chính vì thế, bạn nên hạn chế hoặc từ bỏ thói quen sử dụng điện thoại trước khi ngủ hay để nó bên cạnh mình, thay vào đó hãy tập những thói quen tốt trước khi đi ngủ như: ngồi thiền, tập thể dục nhẹ, đọc sách... sẽ giúp giác ngủ của sâu hơn, sức khỏe cũng tốt hơn.

Để điện thoại sát tai khi đàm thoại

Khi bạn đặt sát điện thoại vào tai khi nghe, lượng bức xạ điện từ phát ra từ điện thoại sẽ tác động mạnh và gây ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh của bạn, đặc biệt là khi sóng yếu thì lượng bức xạ này càng lớn do điện thoại phải hoạt động với công suất cao hơn. Chính vì thế, bạn hãy thường xuyên để chế độ loa ngoài hoặc dùng tai nghe khi đàm thoại nhé.

Lười vệ sinh điện thoại

Theo một nghiên cứu khoa học trước đây, điện thoại là một trong những đồ dùng bẩn nhất và nó bẩn gấp 10 lần bồn cầu trong nhà vệ sinh. Lượng vi khuẩn khủng khiếp này là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng cực lớn đến sức khỏe mà chúng ta không hề hay biết. Chính vì thế, hãy vệ sinh chiếc điện thoại của mình ít nhất một lần trong ngày để bảo vệ sức khỏe của chính mình nhé.

Thiết lập độ sáng màn hình quá cao

Màn hình với độ sáng quá cao có thể khiến người dùng bị mỏi và nhức mắt. Thay đổi độ sáng sao cho phù hợp với điều kiện ánh sáng xung quanh sẽ giúp màn hình hiển thị nội dung rõ hơn và bảo vệ mắt tốt hơn.

 

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Những thói quen sử dụng điện thoại cực nguy hiểm

Một người phụ nữ Trung Quốc đã bị điện giật chết sau khi nhận cuộc gọi từ chiếc điện thoại iPhone trong khi đang cắm sạc. Sau đây là những thói quen xấu khi sử dụng điện thoại mất an toàn.

Cảnh Báo: Vừa dùng vừa sạc Smartphone trên ô tô có thể gây nguy hiểm

Bộ sạc, cáp kém chất lượng, sử dụng liên tục và để dưới ánh nắng trực tiếp có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ điện thoại trên ôtô. Mà hiện nay, việc này đang trở thành một thói quen rất phổ biến của rất nhiều người dùng. Hãy cùng Trangcongnghe.vn tìm

Bạn đã biết cách sạc điện thoại đúng nhất?

Rất nhiều người trong chúng ta có thói quen sạc điện thoại vào ban đêm. Nhưng bạn cần biết rằng, sạc vào ban đêm là thói quen rất tồi tệ. Điều này được lý giải là do khi pin sạc đã đầy vào ban đêm, chúng ta không biết để rút ra và nó sẽ gây ra

Có nguy cơ lộ thông tin khi kết nối bluetooth điện thoại với xe ô tô không?

Hôm nay mở điện thoại ra nhấn vào phần thông tin thì thấy khi kết nối lần trước mình đã đồng ý để máy Sync danh bạ vào xe. Vậy mình muốn hỏi là chủ xe có thể trích xuất các thông tin này trong xe ra không, nó có phải là một nguy cơ bảo mật không?

Hướng dẫn kiểm tra rò rỉ bức xạ của lò vi sóng dễ dàng

Lò vi sóng hiện là một trong những thiết bị điện tử gia dụng quen thuộc trong căn bếp của nhiều gia đình. Tuy nhiên, không ít người vẫn lo sợ nguy cơ rò rỉ bức xạ của thiết bị nấu ăn hiện đại này.

5 điều cần xử lý lập tức khi bị mất iPhone nếu bạn không gặp nguy hiểm

Mất iPhone khiến bạn lo lắng mọi dữ liệu, thông tin cá nhân bị đánh cắp. Bạn đừng quá lo lắng, bình tĩnh lại và thực hiện các điều cần xử lý dưới đây ngay lập tức để kẻ gian không thể xâm nhập vào điện thoại của bạn. Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm

Cách dùng điện thoại, laptop mùa nắng nóng

Hiện tại nhiệt độ ở các thành phố lớn Việt Nam đều đạt mức nắng nóng kỉ lục và nếu bạn không biết cách sử dụng điện thoại hay laptop chống nắng nóng thì rất có thể thiết bị của bạn sẽ bị hỏng và tệ hơn sẽ phát nổ, đặc biệt là với điện thoại. Chính

Viber thừa nhận mắc lỗ hổng nghiêm trọng

NDĐT - Hơn 50 triệu người sử dụng smartphone trên toàn cầu, trong đó có 3,5 triệu người Việt Nam, đứng trước nguy cơ bị xâm nhập bởi một lỗi nghiêm trọng trong ứng dụng Viber.

THỦ THUẬT HAY

Mời tải SQL Server 2017 phiên bản đầu tiên từ Microsoft

Hôm qua, Microsoft đã công bố phát hành phiên bản đầu tiên của SQL Server 2017. SQL Server 2017. Hãy cùng tìm hiểu xem phiên bản đó có tính chất gì nhé!

Hướng dẫn chuyển đổi file PowerPoint sang Google Slides một cách nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chuyển đổi đổi file PowerPoint sang Google Slides một cách đơn giản và nhanh chóng. Giúp bạn linh hoạt hơn trong việc sử dụng công cụ trình chiếu. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn đăng ký dịch vụ 4G Viettel 1 ngày 10.000 đồng

Nhìn chung nhu cầu sử dụng gói cước data theo ngày luôn cao do phù hợp với việc sử dụng Internet ngắn hạn (khi đi du lịch, công tác…) hoặc khi người dùng cần lưu lượng Internet tăng đột xuất trong ngày (xem phim, chơi

Cách khắc phục lỗi hao pin trên iOS 11

Với sự thay đổi từ giao diện đến việc cung cấp thêm nhiều các tính năng mới, sửa lỗi tồn tại ở các phiên bản hệ điều hành trước, iOS 11 được người dùng đánh giá rất cao ngay sau khi tiến hành nâng cấp iOS 11 và trải

POP, IMAP là gì? Nên chọn giao thức nào?

Nếu đã từng thiết lập một ứng dụng email thì chắc chắn bạn đã biết hai thuật ngữ POP và IMAP. Nhưng bạn có hiểu sự khác nhau giữa hai giao thức này và tác động của mỗi giao thức lên tài khoản email của mình như thế nào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt

Đánh giá camera Samsung Galaxy A8+ 2018: chụp được những bức ảnh tốt dễ dàng

Rõ ràng nó không dành cho những tay yêu cầu chất lượng ảnh đỉnh cao, nhưng bù lại nó phục vụ cho một nhóm người lớn hơn, những người không có kinh nghiệm nhiều nhưng vẫn có thể chụp được những bức ảnh tốt.

Trên tay và Đánh giá nhanh DJI Phantom 4: Đẹp, vật liệu cao cấp và hoàn thiện tốt

Phantom 4 nếu nhìn từ xa ta bạn có thể nghĩ là bề ngoài khá tương tự so với Phantom 3 và dòng Phantom nói chung, nhưng khi đến gần cầm và cảm nhận vật liệu, chi tiết hoàn thiện,...