Hướng dẫn cách xử lý TeamViewer bị mắc lỗi giới hạn thời gian kết nối

Được đánh giá là công cụ kết nối, điều khiển máy tính từ xa vô cùng hiệu quả, nhưng những lỗi mà TeamViewer đang mắc phải cũng không hề ít. Trong đó, có thể kể tới vài lỗi khá khó chịu như: Accessto the Teamviewer Server Has Been Denied, Rollback framework could not be initialized hay kết nối TeamViewer bị giới hạn thời gian.

Lỗi kết nối bị giới hạn thời gian nghĩa là, người dùng chỉ có thể sử dụng TeamViewer trong khoảng thời gian tối đa là 5 phút. Điều này gây ra cực kỳ nhiều phiền toái nhất là khi người dùng đanng có công việc khẩn cấp. 

Hướng dẫn cách xử lý TeamViewer bị mắc lỗi giới hạn thời gian kết nối

Trước hết cần tìm hiểu qua về lỗi này như sau:

  • Biểu hiện: Sau 100 lần sử dụng, TeamViewer sẽ bị ngắt kết nối sau mỗi 5 phút sử dụng,
  • Nguyên nhân: Khi TeamViewer được khởi động, nó sẽ tự tạo ra một ID trên máy tính ấy, và ID này sẽ không bao giờ biến mất hay thay đổi, đó là lý do dù bạn có xóa đi, cài lại thì lỗi này vẫn không thể xử lý được.

Hướng dẫn cách xử lý TeamViewer bị mắc lỗi giới hạn thời gian kết nối

Bước 1: Nếu đang chạy TeamViewer, bạn phải đóng lại bằng cách sử dụng tổ hợp phím Ctrl+Alt+Delete để mở hộp thoại Task Manager. Chọn thẻ Processes và tìm tới, nhấp vào TeamViewer, kéo xuống và chọn End Process. Hoặc cũng có thể mở Task Manager trên Windows 8 bằng tổ hợp phím Ctrl+Shift+Esc và tắt đi. 

Sau đó lần lượt làm theo các bước sau đây:

  • Chọn xóa lịch sử“Clear this history” bằng cách nhấp vào mũi tên ở phần Partner ID.
  • Gỡ bỏ TeamViewer khỏi máy.
  • Tìm và xóa bỏ tất cả 'tàn dư' của TeamViewer còn sót lại trong máy. 

Bước 2: Mở hộp thoại Start/Run, nhập 'cmd' vào ô Open, sau đó chọn OK

Sau khi cửa sổ lệnh xuất hiện, các bạn gõ“ipconfig /all” và bấm Enter

Tùy vào từng dòng, từng đời và hãng máy mà hiển thị kết quả lệnh sẽ khác nhau, nhưng quan trọng nhất là thông tin Physical Address (mũi tên đỏ). Như trong hình, là '00-00-00-00-00-00-00-E0'. Các bạn lưu lại những con số này để sử dụng ở bước sau. 

Bước 3: Click chuột phải vào biểu tượng mạng ở thanh Task Bar, và chọnOpen Network and Sharing Center/Local Area Connection/Properties. 

Hoặc có thể tùy từng hệ điều hành mà máy bạn đang sử dụng, chọn Open Network and Sharing Center/Change adapter settings. 

Chọn vào mạng wifi mà bạn đang sử dụng, chuột phải và nhấp vào Properties

Tiếp tục chọn vào Configure

Bước 4: Cửa sổ mới xuất hiện, các bạn chọn vào thẻ Advanced và làm như sau:

  • Trong hộp thoại Property, các bạn tìm và chọn mục Network Address.
  • Bên tay phải, các bạn tick vào ô Value và nhập vào trong đó chuỗi số mà các bạn vừa lấy được ở bước 2.

CHÚ Ý:

  • Khi nhập, phải bỏ dấu gạch ngang và viết liền. Sau đó nhấn vào OK ở bên dưới để hoàn thành.
  • Giá trị được nhập có thể không cần chính xác với giá trị cũ, nhưng phải chắc chắn nó không bị trùng để tránh xung đột. 

Bước 5: Tiếp tục mở hộp thoại Start/Run, nhập Regedit vào ô OpenOK

Sau khi hộp thoại Registry Editor xuất hiện, các bạn tìm và xóa TeamViewer theo đường dẫn như sau:

HKEY_CURRENT_USER/Software/TeamViewer.

Ngoài ra, để cho chắc các bạn có thể nhấp chọn vào Computer, sau đó click vào Edit (bên trên) và chọn 'Find'. Sau khi cửa sổ mới xuất hiện, nhập từ khóa 'TeamViewer' vào ô Find what' và tìm ra tất cả giá trị có tên tương ứng, bạn xóa đi và lặp lại quá trình tìm kiếm - xóa liên tục, cho tới khi không còn nữa. 

Nếu bạn tải và cài đặt bản TeamViewer mới, hãy chú ý việc cài đặt, nên làm như hình dưới đây. 

Sau khi đã thực hiện đầy đủ tất cả các bước trên, các bạn có thể khởi động lại TeamViewer và kiểm tra kết quả. Hy vọng bài viết sẽ có ích cho các bạn trong quá trình sử dụng công cụ này.

Xem thêm clip hướng dẫn sửa lỗi kết nối TeamViewer 

TIN LIÊN QUAN

Cách sử dụng Teamviewer không cần cài đặt

Sử dụng TeamViewer không cần cài đặt giúp bạn hỗ trợ và nhận hỗ trợ từ xa nhanh chóng hơn. Hãy tham khảo hướng dẫn này để chạy TeamViewer luôn mà không cần cài đặt nhé

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng TeamViewer để điều khiển máy tính từ xa

Có lẽ, TeamViewer không còn xa lạ với nhiều người dùng máy tính nhờ khả năng điều khiển máy tính từ xa, giúp ích rất nhiều trong công việc cũng như học tập. Với phần mềm này bạn có thể truy cập, trao đổi thông tin với máy tính khác dễ dàng hơn bao

Hướng dẫn bật tính năng khởi động cùng Windows của TeamViewer

Công việc của bạn thường xuyên phải sử dụng TeamViewer. Nhưng mỗi khi khởi động máy tính lại mất công tìm và mở phần mềm này lên rất bất tiện và mất công đúng không?

Hướng dẫn tải và sử dụng TeamViewer Portable trên máy tính

Đồng thời TeamViewer Portable còn hỗ trợ chụp ảnh màn hình cũng như quay video màn hình tốc độ nhanh, tuy đây là phiên bản rút gọn nhưng vẫn mang đầy đủ tính năng của phiên bản chính, nên TeamViewer Portable ngày càng được nhiều người yêu thích và

Hướng dẫn cách tải và sử dụng TeamViewer Portable trên máy tính

Đồng thời TeamViewer Portable còn hỗ trợ chụp ảnh màn hình cũng như quay video màn hình tốc độ nhanh, tuy đây là phiên bản rút gọn nhưng vẫn mang đầy đủ tính năng của phiên bản chính, nên TeamViewer Portable ngày càng được nhiều người yêu thích và

Hướng dẫn đặt mật khẩu cố định cho Teamviewer

Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng mật khẩu cố định với những đối tác thực sự tin tưởng, do vấn đề bảo mật dữ liệu. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi độ dài mật khẩu mặc định để tăng tính bảo mật cho tài khoản TeamViewer của mình.

Hưỡng dẫn cài đặt TeamViewer 9 trên môi trường Linux

Tuy nhiên nhà cung cấp phần mềm miễn phí mục đích sử dụng cá nhân. TeamViewer có sẵn cho Windows, Linux, Mac OS, Android và iPhone. TeamViewer sử dụng ứng dụng WINE được tích hợp bên trong.

Trải nghiệm bản TeamViewer 13 Portable - dùng ngay không cần cài đặt hay reset ID

Điều khiển từ xa và chia sẻ màn hình đa nền tảng trên nhiều thiết bị máy tính Windows, MacOS Sierra, Linux, Android, iOS, Chrome OS và Windows Phone 8/10.

THỦ THUẬT HAY

Facebook ra mắt nền tảng Watch cạnh tranh với YouTube

Facebook vừa ra mắt Watch, một nền tảng dành riêng cho video trực tuyến. Watch đại diện cho Facebook thực hiện một nỗ lực để cạnh tranh với trang web chia sẻ video trực tuyến hàng đầu YouTube.

Windows Subsystem cho Linux chuẩn bị xuất hiện trên Windows Server

Mới đây, Microsoft đã thông báo rằng Windows Subsystem cho Linux (WSL) chuẩn bị xuất hiện trên Windows Server.. Microsoft thêm tính năng này vào Windows Server bởi những lí do tương tự như khi thêm vào Windows: Hãng

Hướng dẫn cách active Win 10 Pro 1803 Vĩnh Viễn - Thành công 100%

Active Win 10 Pro 1803 là một giải pháp hữu ích để bẻ khóa và kích hoạt Windows 10 bản quyền mà không cần phải bỏ chi phí. Bằng cách sử dụng các công cụ và tiện ích hỗ trợ, bạn có thể tận dụng những tính năng mới nhất

Hưỡng dẫn cách ẩn, hiển thị thanh taskbar trên Windows

Với thanh Taskbar chúng ta có thể làm được rất nhiều việc, và không thể phủ nhật một điều đó là thanh Taskbar thật sự rất tuyệt vời vì nó giúp chúng ta có thể quản lý được các chương trình một cách dễ dàng và nhanh

Hướng dẫn cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính

Việc đầu tiên khi bạn sở hữu chiếc đồng hồ Garmin là cần phải tạo tài khoản và thiết lập các tính năng cho thiết bị. Để làm được điều này chúng ta phải biết cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính. Vậy bạn hãy làm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay realme Q3s – Siêu phẩm mới trong phân khúc 6 triệu đồng

realme Q3s có giá bán khá mềm nhưng lại sở hữu nhiều tính năng ấn tượng: màn hình LTPO 144Hz, pin 5.000 mAh, chip Snapdragon 778G siêu mạnh mẽ,… Bài viết trên tay realme Q3s dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về siêu

Đánh giá SSD Samsung 750 Evo 120GB – Hấp dẫn trong phân khúc phổ thông

Bên cạnh dòng chủ đạo là 850 Evo và hiệu năng cao 850 Pro đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người dùng, Samsung tiếp tục ra mắt dòng SSD 750 Evo với thiết kế hài hòa hơn giữa chi...

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?