Tính năng màn hình khóa ẩn Samsung Galaxy có lẽ bạn không bao giờ biết

Samsung hay được gọi cách khác là “Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc” một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh phổ biến nhất hiện nay. Samsung sản xuất điện thoại cho tất cả các phân khúc dù bạn sở hữu chiếc điện thoại giá rẻ hay cao cấp đều đáp ứng các nhu cầu khách hàng. Trong những năm vừa qua, công ty đã nỗ lực cải thiện vào One UI, nhằm nâng cao các tính năng hữu ích giúp người dùng. Nhưng điều thú vị là công ty cũng tích hợp một số tính năng ẩn mà người dùng có thể không nhận thấy ngay lập tức. Dưới đây là cách kích hoạt và sử dụng màn hình khoá ẩn Samsung Galaxy.

Cách bật và sử dụng tính năng ghi nhớ tắt màn hình

Tính năng này cho phép bạn viết ghi chú/ghi nhớ khi màn hình tắt. Chỉ cần bạn có bút S-Pen và bắt đầu viết. Mặc dù tính năng này được bật theo mặc định nhưng đây là cách bạn có thể kiểm tra trạng thái của nó trên điện thoại. 

Bước 1: Mở “Cài đặt” từ khay ứng dụng hoặc trong phần tác vụ.

Bước 2: Chọn bút S-Pen để mở cài đặt liên quan đến bút cảm ứng.

Bước 3: Kiểm tra xem công tắc bên cạnh đang bật hay tắt. Nếu nó tắt, hãy nhấn vào nó để kích hoạt.

Ghi nhớ tắt màn hình là một tính năng hữu ích nhằm giúp người dùng ghi lại những ý tưởng, công việc hoặc đơn giản như một lời nhắc dành cho người có trí nhớ không tốt. Bạn bắt đầu sử dụng tính năng này như sau:

Bước 1: Khóa Samsung Galaxy của bạn.

Bước 2: Rút bút S-Pen ra khỏi điện thoại. Bạn sẽ thấy một thông báo trên màn hình yêu cầu bạn bắt đầu viết. 

Bước 3: Nếu bạn đã có bút S-Pen, hãy nhấn và giữ nút để bật Ghi nhớ tắt màn hình. 

Bước 4: Sử dụng S-Pen, tạo ghi chú trên màn hình khóa. Sau khi hoàn tất, chạm vào nút lưu ở góc trên cùng bên phải. 

Bước 5: Một giao diện người dùng lưu ghi chú vào bộ nhớ của điện thoại. Bạn có thể truy cập bằng cách mở khóa điện thoại và mở ứng dụng Samsung Notes. 

Xem thêm: Samsung Galaxy S23+, một chiếc điện thoại không đáng để nâng cấp

Galaxy S23 Ultra thua iPhone 14 Pro những gì ?

Một tính năng ẩn khác trên điện thoại Galaxy

Ghi nhớ khi tắt màn hình là một tính năng ẩn tuyệt vời cho phép bạn viết ra những suy nghĩ của mình, nhưng tính năng này chỉ dành riêng cho Galaxy Note hoặc Galaxy S22/S23 Ultra. Còn các điện thoại thông minh Galaxy khác thì sao? Có một màn hình khóa ẩn cho họ, với One UI 5.0 Samsung đã phát hành tính năng Chỉnh sửa Chạm và Giữ. Cho phép bạn chỉnh sửa màn hình chính mà không cần mở ứng dụng cài đặt trên điện thoại Galaxy. Để sử dụng tính năng này, hãy làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Mở ứng dụng “Cài đặt” > Nhấn vào “Màn hình khóa”.

Bước 2: Bật tính năng “Chạm và giữ Chỉnh sửa” bằng cách nhấn vào công tắc bên cạnh.

Bước 3: Hãy khóa điện thoại của bạn bằng cách nhấn nút nguồn.

Bước 4: Hãy nhấn đúp vào màn hình hoặc nhấc điện thoại lên để truy cập màn hình khóa.

Bước 5: Chạm và giữ vào vùng trống trên màn hình khóa.

Bước 6: Nhấn vào yếu tố bạn muốn chỉnh sửa. Chẳng hạn, nếu bạn muốn thay đổi cách đồng hồ xuất hiện trên màn hình khóa, hãy nhấn vào đồng hồ và chọn từ các kiểu có sẵn. 

Bạn có thể làm gì khác từ tính năng Chỉnh sửa Chạm và Giữ? 

Ngoài tính năng trên, bạn có thể thêm thông tin liên hệ tùy chỉnh xuất hiện ở cuối màn hình khóa. Chỉ cần nhấn vào ô “Thông tin liên hệ” khi vào chế độ Chỉnh sửa chạm và giữ và nhập nội dung bạn muốn hiển thị. Cuối cùng, bạn có thể chỉnh sửa các phím tắt trên màn hình khóa để truy cập một số ứng dụng mà không cần mở khóa điện thoại. Để làm như vậy, hãy nhấn vào các phím tắt và thay thế chúng bằng những phím tắt bạn muốn. 

Kết luận

Thông qua bài viết trên, trangcongnghe.vn đã mang đến cho người đọc biết thêm về cách sử dụng và tính năng màn hình khóa ẩn Samsung Galaxy. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn đọc dễ dàng sử dụng các tính năng này, nếu bạn có thắc mắc hãy bình luận để chúng mình có thể giải đáp câu hỏi của các bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

TIN LIÊN QUAN

Chìa khóa kỹ thuật số của BMW sẽ tương thích với cả điện thoại Samsung Galaxy S21

BMW là hãng xe hơi đầu tiên hỗ trợ công nghệ Digital Key, cho phép khách hàng dùng điện thoại để đóng / mở xe ô tô. Tuy nhiên, ở thời điểm ra mắt, công nghệ này chỉ có mặt trên các thiết bị iOS (iPhone, Apple Watch).

Sắp tới Samsung Galaxy có thể mở khóa máy tính Windows

Trong tháng 4 tới, người dùng có thể sử dụng smartphone Galaxy của mình để mở khóa máy tính Windows nhờ vào ứng dụng Samsung Flow.

Hướng dẫn cài theme Noel trên điện thoại Samsung Galaxy cực đẹp

Hướng dẫn bạn cách cài theme Noel trên điện thoại Samsung Galaxy giúp bạn có thể thay đổi giao diện cho dế yêu của mình cùng hòa quyện trong mùa lễ giáng sinh. Click xem ngay!

Đây là cách thay đổi hình nền màn hình khóa tự động trên điện thoại Samsung

Nếu bạn đang sở hữu điện thoại của nhà Samsung mà đã quá nhàm chán với hình nền màn hình khóa đơn điệu thì bạn không nên bỏ qua tính năng thay đổi hình nền màn hình khóa tự động cực thú vị.

Hướng dẫn cách bật, tắt chế độ chạm 2 lần để mở khóa trên điện thoại Samsung

Samsung là hãng điện thoại được nhiều sự yêu thích bởi giá cả hợp lý dễ dàng tiếp cận đối với nhiều bộ phận người dùng. Bên cạnh đó, Samsung còn tích hợp những tính năng hay và thú vị cho các sản phẩm của mình. Một trong những tính năng hữu ích đối

Samsung sắp tung ra siêu phẩm Galaxy S5 ?

Đầu tuần trước, nhiều hãng tin cho hay Samsung dự định tung ra thị trường siêu phẩm Galaxy S5. Galaxy S5 thế hệ mới sẽ được trang bị bộ cảm biến quét ánh mắt của người dùng.

Bảng giá điện thoại Samsung tháng 1/2021: Galaxy S21 Series chốt giá từ 21,99 triệu

Bảng giá điện thoại Samsung tháng 1/2021: Galaxy S21 Series chốt giá từ 21,99 triệu Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua smartphone, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá điện thoại Samsung tháng 1/2021. Mức giá này đã bao gồm

Cách đo nhịp tim trên điện thoại Samsung đơn giản, chính xác

Ngày nay, ngoài việc chạy đua các công nghệ mới trên điện thoại như vân tay trong màn hình, sạc siêu nhanh,… Các hãng còn tích thêm các tính năng theo dõi sức khỏe ngay trên các thiết bị di động của họ. Điển hình là tính năng theo dõi nhịp tim được

THỦ THUẬT HAY

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang Word Online nhanh nhất

Hiện nay trên mạng có rất nhiều tài liệu dưới dạng PDF, tuy nhiên file PDF chỉ dùng để đọc còn chỉnh sửa thì Word vẫn là lựa chọn hàng đầu. Vậy làm sao để chuyển đổi file PDF sang Word? Hướng dẫn bên dưới sẽ giúp bạn

Cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà bằng app Y Tế HCM trên điện thoại

Bạn có thể tự chăm sóc và theo dõi sức khỏe khi cách ly tại nhà (F0) bằng ứng dụng Y Tế HCM. Sau đây là hướng dẫn cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà trên ứng dụng Y Tế HCM...

Cách ghim ghi chú trên ứng dụng Ghi chú iOS 11

Trên ứng dụng Ghi chú iOS 11 có tính năng ghi ghi chú trên đầu danh sách ghi chú đã tạo, giúp người dùng có thể mở ngay ghi chú quan trọng.

Thuật toán Google Penguin 4 cập nhật 22/5

Hiện tại thì thuật toán chống Spam của Google là Penguin đã được cập nhật. Google gọi nó là Penguin 4. Nó chứa công nghệ Penguin 2.0 mà Google cho biết nó là công nghệ cao một thế hệ mới, nhằm chống spam tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8 SE: Quá xuất sắc so với các đối thủ có cùng mức giá

Điện thoại Xiaomi Mi 8 SE sở hữu thiết kế khung kim loại khỏe khoắn và hai mặt kính. Về tổng thể, trông Mi 8 SE vuông vắn hơn chiếc Mi 8 tiền nhiệm. Với ngôn ngữ thiết kế này thì người dùng có thể thoải mái cầm nắm,

Đánh giá nhanh Asus Zenfone 3 Laser: FullHD, 4GB RAM, camera rất ổn trong tầm 6 triệu

Asus Zenfone 3 Laser là chiếc điện thoại hợp lý nhất trong số tất cả các máy Zenfone 3 . 6 triệu đồng nhưng bạn có một cấu hình rất ổn với 4GB RAM, camera ổn và thiết kế khá đẹp....