Samsung Galaxy S23+, một chiếc điện thoại không đáng để nâng cấp

Giống như hầu hết các đối thủ cạnh tranh, Samsung đã tập trung vào việc điều chỉnh các tính năng phần mềm và camera của dòng S23, bên cạnh những điều chỉnh nhỏ về màn hình và thiết kế. Chúng tôi cũng đã nâng cấp bộ xử lý điển hình và hứa hẹn cải thiện thời lượng pin, đó là những điều tốt về mặt khách quan trên lý thuyết, nhưng trên thực tế không ảnh hưởng nhiều đến việc sử dụng hàng ngày của bạn.

 

Ưu điểm:

  • Tuổi thọ pin tuyệt vời
  • Màn hình sống động
  • Hiệu suất Zippy

Nhược điểm:

  • Camera phía sau gặp khó khăn trong điều kiện ánh sáng yếu so với các flagship khác

Xem xét S23 Ultra, nhờ màn hình lớn, bút S-Pen trên bo mạch và máy ảnh 200 megapixel, được nhắm mục tiêu mạnh mẽ đến người dùng thành thạo. Đối với những người khác đang tìm kiếm một chiếc điện thoại Android mới, thì có S23+ hoặc S23. Samsung chưa cung cấp mẫu nhỏ nhất để đánh giá, vì vậy chúng tôi đang tập trung vào mẫu Plus tại đây. Nếu bạn đang xem xét đứa con giữa của Samsung, nó có thể chỉ đáng giá nếu bạn hiện đang sử dụng thứ gì đó ít nhất ba năm tuổi hoặc nếu bạn ở bên ngoài Hoa Kỳ.

Khi nhìn S22+ và S23+ cạnh nhau, tôi thấy mâu thuẫn – cả hai đều không gây khó chịu. Cho dù bạn thích giao diện sạch hơn tùy thuộc vào sở thích cá nhân của bạn. Về mặt chức năng, không có gì quá khác biệt giữa hai thiết kế — S23+ lắc lư ít hơn một chút, nhưng đó chưa bao giờ là vấn đề lớn trên S22. Tôi thích màu hoa oải hương của thiết bị đánh giá của chúng tôi, cũng như phiên bản màu xanh lá cây mà tôi đã thấy tại sự kiện thực hành của Samsung, nhưng các tùy chọn màu kem và đen làm tôi chán.

Về kích thước chiếc điện thoại, sự khác biệt giữa hai thế hệ là không đáng kể. Chúng thực tế có cùng trọng lượng, chiều rộng và chiều dài và độ dày chính xác như nhau. S23+ mỏng hơn và nhẹ hơn so với Pixel 7 Pro và iPhone 14 Plus, mặc dù cả hai đều có màn hình lớn hơn.

Hiển thị và âm thanh

Một lĩnh vực mà Samsung đã cải thiện phần nào trên S23+ là màn hình của nó. Nó cũng giống như trước đây, với cùng kích thước, cùng độ phân giải FHD+ và tốc độ làm mới lên đến 120Hz. Đến bây giờ, có lẽ bạn đã nghe những người đánh giá như tôi tán dương những ưu điểm của màn hình có tốc độ làm mới cao và chúng tuyệt vời như thế nào khi cuộn các nguồn cấp dữ liệu Instagram hoặc Reddit của bạn. S23+ cũng không ngoại lệ.


Nhưng giờ đây nó có khả năng đạt tới 1.750 nit khi ở ngoài trời so với 1.200 nit trước đây, nghĩa là nó sẽ dễ đọc hơn dưới ánh sáng mặt trời. Gần đây không có nhiều ngày nắng, vì vậy thật khó để thử nghiệm điều này. Tuy nhiên, S23+ vẫn mang đến màn hình rực rỡ, nhiều màu sắc đặc trưng cho các sản phẩm di động của Samsung. 

Trong khi đó, khi nói đến âm thanh, Galaxy S23+ tốt như bất kỳ điện thoại thông minh hàng đầu nào. Điều đó có nghĩa là nó cung cấp giọng hát rõ ràng và âm lượng lớn, nhưng hơi thiếu âm trầm. Giọng của The Weeknd, SZA và Rihanna đều nghe rõ ràng trong các bài hát mà tôi đã nghe, mặc dù các nhạc cụ trong bản cover Love On The Brain sau này nghe hơi lộn xộn.

Xem thêm: Galaxy S23 Ultra thua iPhone 14 Pro những gì ?

Camera

Hệ thống ba camera sau trên S23+ vẫn giống như trước đây. Điều đó có nghĩa là, cảm biến chính 50 megapixel của nó được đi kèm với một ống kính tele 10 MP và một ống kính siêu rộng 12 MP. Tuy nhiên, ở phía trước, S23+ có cảm biến 12MP mới với khẩu độ f/2.2 và góc nhìn 80 độ.


Là một người xem pixel (™) chuyên nghiệp, tôi có thể nhận ra sự khác biệt nhỏ nhất về độ sắc nét giữa các ảnh selfie chụp bằng S22+ và S23+, đặc biệt là ở những sợi tóc được làm nổi bật. Có một số biến dạng trong các bức ảnh được chụp bằng điện thoại cũ hơn, trong khi các đường nét tương tự được xử lý sắc nét trên phiên bản 12MP. Tuy nhiên, nhìn chung, ngoại trừ một số thay đổi nhiệt độ màu chung, thật khó để phân biệt hai hình ảnh.

So với Pixel 7 Pro và iPhone 14 Pro, S23+ có một chút lợi thế trong việc giữ lại chi tiết nhờ khả năng lấy nét tự động pixel kép. Tôi đã chụp một số bức ảnh tự sướng với một người bạn khi chúng tôi đang cười đùa điên cuồng vào một đêm nọ và chiếc flagship của Samsung là chiếc duy nhất giữ được màu xanh lá cây, tím và xanh lam tuyệt đẹp trên tóc của cô ấy, đồng thời chụp được từng sợi lông mi của cô ấy. Bạn thậm chí có thể nhìn thấy kết cấu của sắc tố trong phấn mắt màu tím của cô ấy.

Máy ảnh trước 10,8MP của Pixel cũng có thể ghi lại các màu sắc trên tóc của cô ấy, nhưng hình ảnh của nó đơn giản là không chi tiết hoặc rõ ràng. Trong khi đó, ảnh 12MP của iPhone hầu như không hiển thị bất kỳ màu nào trên mái tóc của bạn tôi.

Mặc dù chúng không thay đổi nhưng camera sau của S23+ vẫn có chất lượng khá tốt. Trong hầu hết các trường hợp có đủ ánh sáng, chúng mang lại những bức ảnh có chất lượng tương đương với Pixel 7 Pro và iPhone 14 Pro. Các bức ảnh của tôi về cảnh quan thành phố New York vào một ngày u ám đều cho thấy màu sắc hơi khác một chút. S23+ có màu xanh đậm nhất, sáng nhất trong khi Pixel có màu trung tính nhất. Ống kính chụp ảnh xa 3x của Samsung cho phép tôi đến gần các tòa nhà ở xa nhất mà vẫn có được những bức ảnh sắc nét, mặc dù các thuật toán của Google vẫn tạo ra kết quả rõ ràng.

Xem thêm: Bixby của Samsung có thể sao chép giọng nói để trả lời cuộc gọi

Hiệu suất và tuổi thọ pin

Năm nay đánh dấu lần đầu tiên Samsung sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon trong tất cả các biến thể của dòng Galaxy S, bất kể chúng được mua ở đâu. Điều đó có nghĩa là nếu trước đây bạn không muốn sử dụng phiên bản có chip Exynos của Samsung, thì việc sở hữu S23 sẽ là một bản nâng cấp lớn hơn cho bạn so với một người nào đó ở Hoa Kỳ. Các mẫu Exynos đã bị chỉ trích về những hạn chế về hiệu suất và thời lượng pin so với các mẫu Snapdragon của chúng, vì vậy việc đổi S22 của bạn lấy S23 sẽ có ý nghĩa hơn ở Châu Âu hoặc Châu Á so với ở Hoa Kỳ.

Dòng S23 được trang bị Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Galaxy, đây là phiên bản tùy chỉnh của bộ xử lý di động hàng đầu của Qualcomm. Nó có tốc độ xung nhịp cao hơn một chút so với phiên bản thông thường, vì vậy nếu đây là yếu tố quyết định duy nhất đối với bạn khi lựa chọn giữa Galaxy và OnePlus chẳng hạn, thì hãy biết rằng sự khác biệt này là vô cùng nhỏ.


Trong sử dụng hàng ngày, S23+ cho cảm giác nhanh như bất kỳ điện thoại mới nào mà tôi đã thử nghiệm gần đây. Cho dù tôi đang kéo và thả khuôn mặt của mình giữa các ứng dụng, học tiếng Nhật trên “Hey Japan”, cuộn trên Instagram một cách vô thức hay cố gắng vào Genshin: Impact , S23+ không bao giờ bị trục trặc. Tôi thường mong đợi hiệu suất khá mượt mà từ những chiếc điện thoại mới như thế này, vì vậy tôi không thể nói rằng tôi đặc biệt ấn tượng và có lẽ sẽ thực tế hơn khi đánh giá hiệu suất sau vài tháng sử dụng điện thoại.

Tuy nhiên, tôi có thể nói về thời lượng pin ấn tượng như thế nào. Nhìn chung, S23+ phù hợp với Pixel 7 Pro mà tôi cũng mang theo khi thử nghiệm máy ảnh của họ và cả hai thiết bị đều hoạt động lâu hơn hai ngày mà không cần sạc. Đúng là tôi không sử dụng nhiều trong thời gian đó, chủ yếu lấy chúng ra để chụp ảnh và quay video suốt cả ngày.

Trong bài kiểm tra thời lượng pin bằng video của chúng tôi, S23+ đạt tốc độ khổng lồ 25 giờ, đánh bại khá nhiều điện thoại mà chúng tôi đã thử nghiệm vào năm 2022, cũng như Galaxy S23 Ultra và OnePlus 11.

Tổng kết

Nó có thể khiến bạn cảm thấy như bị soi mói, nhưng với rất ít thay đổi có ý nghĩa, S23+ không đáng để nâng cấp lên nếu bạn đang sử dụng S22 hoặc S21. Đó là, ít nhất, nếu bạn đang ở Mỹ. Những người đang sử dụng phiên bản Exynos của một chiếc flagship Galaxy cũ hơn có thể sẽ nhận thấy sự cải thiện lớn hơn về hiệu suất và thời lượng pin, khiến nó trở thành một bản nâng cấp xứng đáng hơn.

Nhưng chỉ vì S23+ không có nhiều bất ngờ và cập nhật không có nghĩa là nó không phải là một chiếc điện thoại tốt. Nó vẫn được xếp hạng là một trong những điện thoại Android tốt nhất xung quanh. Samsung đã liên tục cung cấp những chiếc điện thoại mạnh mẽ với phần mềm và tính năng chu đáo trong vài năm qua và với S23+, nó tiếp tục là một ứng cử viên nặng ký cho những ai đang tìm kiếm một chiếc điện thoại Android xuất sắc.

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy S21 Ultra lộ ảnh render với thiết lập 5 camera sau

Cách đây vài ngày, chúng ta đã được nhìn thấy những hình ảnh render đầu tiên về dòng Galaxy S21 dự kiến được Samsung ra mắt vào năm sau. Các điện thoại này được tiết lộ có 4 camera.

Samsung Galaxy S21 Ultra rò rỉ hình ảnh chính thức trước ngày ra mắt

Chủ tịch kiêm Giám đốc bộ phận di động của Samsung gần đây đã xác nhận rằng sự kiện ra mắt Galaxy S21 sẽ được tổ chức vào tháng 1/2021. Tuy nhiên, công ty Hàn Quốc vẫn chưa xác nhận ngày ra mắt cụ thể cho sự kiện Galaxy Unpacked sắp tới.

Samsung Galaxy S21 Ultra đạt chứng nhận NFC, sẵn sàng ra mắt?

Trong vài tuần trở lại đây, chúng ta đã được nhìn thấy khá nhiều thông tin rò rỉ về Galaxy S21, dòng sản phẩm dự kiến sẽ được Samsung ra mắt vào đầu năm sau.

Samsung Galaxy S21 Ultra có camera 108MP thế hệ mới, cảm biến lấy nét laser

Galaxy S21 Ultra dự kiến sẽ mang trên mình những nâng cấp mạnh mẽ so với thế hệ trước.

Camera 200MP của Samsung Galaxy S23 Ultra đã được xác nhận

Theo trang tin ET News của Hàn Quốc, Samsung Electronics Mobile Experience đã xác nhận rằng Galaxy S23 Ultra sẽ là điện thoại đầu tiên của hãng có camera 200 megapixel.

Galaxy S22 Ultra bất ngờ lộ thêm hình ảnh với thiết kế giống hệt một chiếc Galaxy Note với cụm camera độc lạ

Galaxy S22 Ultra vừa mới rò rỉ nhiều hình ảnh render với thiết kế giống với dòng Galaxy Note trước đây của Samsung đi kèm với cụm camera độc lạ.

Samsung Galaxy S21 có được chứng nhận NFC

Dòng Galaxy S21 hàng đầu của Samsung đã bắt đầu xuất hiện trên các trang web chứng nhận khác nhau với số model SM-G991U được chứng nhận NFC.

Toàn bộ màu sắc trên Samsung Galaxy S21, Galaxy S21+ và Galaxy S21 Ultra

Samsung đã chính thức trình làng bộ ba Samsung Galaxy S21, Galaxy S21+ và Galaxy S21 Ultra tại sự kiện Galaxy Unpacked (14/1/2021) với thiết kế cùng màu sắc mới. Thông tin chi tiết Samsung Galaxy S21 với ba màu sắc: Tím Đam Mê, Xám Thời Đại và

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.