Thủ thuật iPhone và 7 điều luôn bị người dùng bỏ sót

Phần lớn người dùng chỉ quan tâm việc iOS được tối ưu tốt, hoạt động mượt mà nhưng quên đi các tiện ích - 7 thủ thuật iPhone trong bài sẽ làm bạn ngạc nhiên.

Trong quá trình sử dụng, chúng ta vẫn luôn tìm hiểu và học những thủ thuật mới trên iOS để có thể cá nhân hóa tốt hơn - Và 7 mẹo vặt bên dưới sẽ là những gợi ý vô cùng giá trị.

Xóa tin nhắn nhanh hơn

Thông thường, khi nhấn giữ phím xóa, tốc độ sẽ tăng dần theo thời gian, nhưng đôi lúc sẽ xóa cả những phần chúng ta không mong muốn - Hãy tận dụng 3D Touch: Nhấn mạnh để xóa nhanh, và buông dần tay ra để giảm tốc độ xóa

Tắt đèn pin siêu nhanh

Đa phần đều phải thực hiện 2 thao tác: kéo thanh điều khiển và chạm thêm một lần vào icon đèn pin để tắt. Nhưng khi đang bật đèn pin và ở màn hình khóa, chỉ cần vuốt nhẹ sang trái (giống lúc mở camera), nhưng ngưng khi đến lưng chừng màn hình - iPhone sẽ hiểu nhầm ứng dụng camera chuẩn bị mở, và tự động tắt đèn pin

Xem toàn bộ các tab Safari đang hiện hành

Đầu tiên, bật chế độ xoay màn hình và sử dụng iPhone theo chiều ngang, tiếp đến thực hiện thao tác như chúng ta đang phóng to ảnh, và toàn bộ các tab Safari sẽ hiện ra. 

Thủ thuật iPhone và 7 điều luôn bị người dùng bỏ sót

Phóng to vô hạn bất kì bức ảnh nào

Các bức ảnh trên iPhone chỉ cho phép phóng to ở một mức nhất định, và nếu muốn xem được nhiều chi tiết hơn, đây sẽ là cách: Mở ảnh, chọn chức năng edit, crop ảnh (cắt) một chút, lưu lại. Ngay từ lần sau khi mở ảnh, người dùng có thể zoom tùy ý. 

Tìm kiếm một từ nhất định trong khi lướt web bằng trình duyệt

Safari không có công cụ tìm kiếm từ khóa trong website, vì thế sẽ cần một số mẹo nhỏ: Khi cần tìm một đoạn hoặc một từ, bạn chỉ cần truy cập vào trang web, tiếp đến gõ nội dung vào thanh địa chỉ (nhưng không nhấn OK), cuộn website và tìm - Phần trùng khớp sẽ được tô màu vàng. 

Đóng toàn bộ các tab trong Safari

Không cần 'cặm cụi' xóa từng tab như trước đây, chỉ cần nhấn và giữ phím chuyển tab, một menu thông báo nhỏ sẽ hiện ra, tiếp đến hãy chọn chức năng đóng toàn bộ tab Safari. 

Sắp xếp lại các chức năng chia sẻ trong menu điều khiển

Tương tự như các icon ở màn hình chính, chỉ cần nhấn và giữ một chút, tiếp đến kéo và thả mọi thứ ở nơi chúng ta mong muốn. 

 

 

DLQ

TIN LIÊN QUAN

Mẹo lạ giúp iPhone chạy nhanh bất ngờ

Có lẽ không bất ngờ khi càng sử dụng lâu, chiếc Iphone của bạn càng trở lên chậm chạp, hay tham khảo những gợi ý dưới đây để giúp chiếc điện thoại của bạn hồi phục 'phong độ' nhé!

10 thủ thuật cực hay trên trình duyệt Safari không thể bỏ qua

Safari là trình duyệt mặc định trên các smartphone chạy iOS đến từ Apple, tuy nhiên để có thể tận dụng tối đa sức mạnh của công cụ này thì bạn có...

Tăng tốc độ iOS bằng cách tắt các hiệu ứng mặc định

Nếu bạn nào từng xài iOS 6 sẽ biết nó nhanh cỡ nào chứ không chậm chậm ẻo lả như iOS 9 hiện nay. Thủ thuật dưới đây sẽ giúp các bạn xóa bỏ gần như 100% các hiệu ứng chuyển động/làm mờ/chuyển app trên iPhone và iPad, giúp mở app nhanh tức thì,

7 kinh nghiệm hữu ích cho người dùng iPhone trong năm nay

7 kinh nghiệm dùng iPhone trong bài viết này sẽ giúp bạn trải nghiệm chiếc điện thoại của mình tốt hơn.

Tính năng mới chỉ có trên iOS 7

Như mong đợi và đã thông báo rộng rãi trước đó, trong bài phát biểu chính thức tại sự kiện thường niên WWDC 2013 do mình chủ trì, Apple đã giới thiệu một hệ điều hành iOS được tân trang mới hoàn toàn.

9 thủ thuật cực hay trên iPhone mà bạn sẽ hối hận nếu bỏ lỡ

Nhắc tới iPhone thì 'quá biết' rồi đúng không, tuy nhiên ẩn dấu bên trong chiếc điện thoại này còn rất nhiều điều bí mật mà mình tin rằng bạn chưa khám phá ra. Đó là gì? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé!

[Jailbreak] Hướng dẫn mang tính năng 3D Touch lên iPhone 6, 6 Plus và iPhone 5s

3D Touch được xem như một điểm khác biệt dành cho iPhone đời mới, từ 6s và 6s Plus trở lên. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng tính năng này trên những thiết bị dùng chip 64-bit nếu đã thực hiện Jailbreak máy.

Cách xử lý khi iPhone, iPad chạy chậm qua thời gian sử dụng

iPhone, iPad hay iPod Touch không phải bất tử, đôi lúc nó vẫn sẽ bị chậm, kể cả đó là model mới nhất cũng như vài trường hợp các máy cũ nâng cấp lên phiên bản iOS mới.

THỦ THUẬT HAY

Một lỗ hổng bảo mật trong Tinder sẽ tiết lộ vị trí thực sự của bạn

Một hành vi vi phạm an ninh trong các API của Tinder - một trong những ứng dụng hẹn hò dựa vào địa điểm cụ thể trên các thiết bị iOS / Android - có thể giúp những kẻ tội phạm tìm ra nơi chính xác bạn đang ở.

Những chú ý khi đổ mực máy in Samsung

Đổ mực máy in là thao tác đòi hỏi kỹ thuật cao. Một số người máy in cá nhân thường chọn cách gọi thợ sửa chữa tới để đổ mực máy in Samsung giúp. Tuy nhiên chỉ cần nắm được các chú ý khi đổ mực máy in Samsung là bạn có

Sử dụng nhiều tài khoản facebook cùng lúc trên smartphone Android

Ứng dụng Parallel Space giúp mở trực tuyến 2 tài khoản Facebook cùng lúc trên Android

Hướng dẫn sửa lỗi âm thanh, video không hỗ trợ trên Android

Bản thân mỗi tệp âm thanh, video được xem là nội dung mã hóa, muốn điện thoại đọc được bạn cần tìm 'chìa khóa' để giải mã. Chìa khóa ở đây mình muốn nói chính là Codec. Nếu thiếu Codec thì chiếc smartphone của bạn sẽ

10 cách tiết kiệm dữ liệu 3G trên Android

Trình tiết kiệm dữ liệu trên trình duyệt Chrome giúp tiết kiệm 51% dữ liệu, nên khi bật tính năng này lên sẽ giúp tiết kiệm đáng kể lưu lượng dữ liệu khi duyệt web. Để kích hoạt bạn mở trình duyệt Chrome lên, nhấn vào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và trên tay nhanh pin sạc dự phòng Energizer "khủng" 20100mAh

Chắc hẳn các bạn đều thân quen với cái tên Energizer khi mà rất nhiều đồ dùng điện tử, đồ chơi sử dụng những viên pin AA (pin tiểu) hay AAA nhỏ hơn trong những chiếc remote. Và không có gì bất ngờ khi một thương hiệu

So sánh AirPods 2 và AirPods 3: Nâng cấp mới có làm nên chuyện?

Có thể nói, AirPods 3 được Apple trang bị nhiều tính năng mới hấp dẫn, đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng so với AirPods 2 trước đó.

Đánh giá Ford Explorer Limited 2017 - Ngập tràn công nghệ và tiện nghi

Explorer vẫn luôn là một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất của Ford kể từ khi mẫu xe này trình làng năm 1990.