10 thủ thuật cực hay trên trình duyệt Safari không thể bỏ qua

Safari là trình duyệt mặc định trên các smartphone chạy iOS đến từ Apple, tuy nhiên để có thể tận dụng tối đa sức mạnh của công cụ này thì bạn có thể tham khảo 10 thủ thuật cực hay được mình tổng hợp ngay bên dưới.

 

1. '3D Touch' trên Safari

Safari có một tính năng khá giống với 3D Touch trên các đời máy iPhone 6S trở về sau. Bạn chỉ cần nhấn tay và giữ vào các phím chức năng ngay trên trình duyệt thì một menu mới sẽ xuất hiện và cho bạn nhiều lựa chọn hơn so với mặc định chỉ chạm vào 1 lần.

Ví dụ như phím chuyển tab, khi bạn nhấn vào sẽ có tính năng liệt kê các trang web đang được mở. Tuy nhiên khi nhấn giữ bạn sẽ được cung cấp thêm tính năng 'Tab mới' và 'Đóng tất cả các Tab'.

2. Sử dụng 3D Touch để khởi động nhanh các tính năng

Nếu bạn sử dụng iPhone 6S trở về sau thì có thể nhấn giữ vào icon Safari ngay trên màn hình để có thể truy cập nhanh vào 1 số tính năng khác như: Tạo tab mới, duyệt web ẩn danh, danh sách các trang web đã lưu, mở bookmarks.

3. Đọc sướng hơn với chế độ Reader

Bạn có biết trên Safari cũng hỗ trợ người dùng tính năng Reader, đây là công cụ khá hấp dẫn giúp người dùng có thể loại bỏ toàn bộ quảng cáo trên trang và chỉ giữ lại nội dung chính để đọc.

Nếu một trang web nào hỗ trợ chế độ Reader thì ngay góc phải phía trên giao diện sẽ xuất hiện biểu tượng '4 gạch' và bạn chỉ cần nhấn vào để khởi động tính năng này.

Ngoài ra, khi khởi động Reader bạn cũng có thể tùy chỉnh màu, kích cỡ chử bằng cách nhấn vào biểu tượng 'Aaa' ngay bên góc phải màn hình.

4. Tìm kiếm Tab

Safari cho phép bạn mở không giới hạn số lượng Tab khi sử dụng. Và khi mở 1 lúc nhiều Tab nhưng vẫn muốn tìm 1 Tab nào đó nhanh nhất thì công cụ tìm kiếm trên Safari sẽ giúp bạn.

Để kích hoạt tính năng này, đầu tiên bạn nhấn vào 'Duyệt Tab' và khi đó một loạt các công cụ hiện lên. Tiếp đến bạn mở chế độ khóa màn hình và xoay ngang điện thoại để tính năng 'Tìm kiếm Tab' hiện ra.

5. Xem trước nội dung trang web

Với iPhone 6S trở về sau được trang bị công nghệ 3D Touch thì bạn có thể tận dụng điều này để xem trước nội dung một trang web mà không cần phải mở chúng.

Cách thực hiện khá đơn giản, trong lúc lướt web hay đọc báo bạn thấy xuất hiện 1 đường dẫn trang web đi kèm. Lúc này bạn có thể nhấn giữ vào đường dẫn này để có thể đọc trước nội dung mà không cần phải mở chúng.

6. Chia sẻ nhanh 1 đường link

Trên phiên bản iOS 10 trở về sau bạn có thể nhấn giữ vào một đường link để chia sẻ nhanh chúng với bất kỳ người nào bạn muốn. Điều này thật sự nhanh hơn rất nhiều so với việc ngồi sao chép.

7. Tìm kiếm nội dung vừa copy

Bạn có thể nhấn giữ tay vào thanh đia chỉ sau đó chọn 'Dán và đi' là có thể tìm kiếm nội dung vừa được copy rồi đấy. Điều này thật sự nhanh hơn rất nhiều so với việc dán ra rồi nhấn phím enter.

8. Tìm nội dung bất kỳ trên trang web

Nếu bạn đang có ý định tìm kiếm nhanh một nội dung nào đó trên trang web thì công cụ sau sẽ giúp bạn thực hiện điều đó một cách nhanh chóng.

9. Nghe nhạc trên Youtube khi khóa màn hình

Đâu cần phải tải ứng dụng rờm rà mà bạn vẫn có thể nghe nhạc trên Youtube khi tắt màn hình theo hướng dẫn sau:

10. Mở lại Tab vừa đóng

Đôi khi bạn vô tình tắt nhầm 1 Tab nào đó đang sử dụng, đừng lo lắng bạn có thể khởi động nhanh lại chúng bằng cách nhấn vào 'Chuyển Tab' sau đó nhấn giữ vào dấu  '+' và chọn vào trang web đầu tiên được liệt kê ra bên dưới.

Hy vọng những thủ thuật trên sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong quá trình trải nghiệm, và đừng quên chia sẻ với bạn bè nếu thấy hữu ích nhé! 


Taan

TIN LIÊN QUAN

Thủ thuật iPhone và 7 điều luôn bị người dùng bỏ sót

Trong quá trình sử dụng, chúng ta vẫn luôn tìm hiểu và học những thủ thuật mới trên iOS để có thể cá nhân hóa tốt hơn - Và 7 mẹo vặt bên dưới sẽ là những gợi ý vô cùng giá trị.

Độc và lạ cùng loạt tính năng hay ho khi sử dụng iPhone

iPhone dần trở thành smartphone được yêu thích và phổ biến với bất kỳ người dùng. Thế nhưng một số người dùng chắc chắn sẽ chưa biết các mẹo cực...

Vô hiệu hóa Adobe Flash trên trình duyệt Edge

Theo mặc định trên Windows 10, plugin Adobe Flash Player được tích hợp sẵn trên hệ điều hành. Adobe Flash Player được sử dụng để xem video và các animated content. Tuy nhiên điểm hạn chế khi sử dụng Adobe Flash Player sẽ làm giảm hiệu suất và tuổi

Trình duyệt nào an toàn nhất ?

Bạn có thể rất bất ngờ khi biết được đâu là trình duyệt an toàn nhất hiện nay.

7 phím tắt cần phải cực hữu ích khi sử dụng iPhone

iPhone, không cần phải nói nhiều! Một sản phẩm hoàn hảo từ cả phần cứng đến phần mềm. Sự mượt mà và tiện lợi của chiếc điện thoại này đem lại đã...

13 tính năng ẩn trên iOS 10 có thể bạn chưa biết

iOS 10 vẫn giữ được độ nóng qua từng ngày. Với iOS 10 Apple đã tạo ra không ít những tinh chỉnh, thay đổi cũng như nâng cấp mạnh mẽ đối với các...

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 10

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định trên Windows 10, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đổi sang Google Chrome hay Mozilla Firefox nếu muốn.

Những thủ thuật đơn giản có thể bạn chưa biết về macOS

macOS nhìn thế thôi chứ cũng có nhiều tính năng không được 'phơi bày' rõ ràng ra ngoài nên có thể anh em chưa biết tới. Trong bài này mình sẽ giới thiệu với anh em những chức năng như thế.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn tắt tiếng trang web gây ồn ào trên Chrome

Mặc dù, Chrome đã từng cho phép tắt tiếng bằng tính năng Mute Tab, nhưng giờ đây sẽ nâng cấp lên thành Mute Site. Người dùng có thể tắt vĩnh viễn âm thanh phát ra từ trang web đang truy cập.

Cách lưu và chia sẻ đường link lên Facebook dễ dàng

Trong quá trình lướt web gặp những trang web hay muốn chia sẻ cho bạn bè trên Facebook, bạn thường phải tìm tới nút chia sẻ trên trang đó hoặc copy link rồi paste vào khung chia sẻ trên tường. Rất bất tiện phải không

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro: Sản phẩm nào có khả năng chơi game tốt hơn?

ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro là hai chiếc smartphone chơi game mới ra mắt gần đây của ASUS và Nubia. Chúng sở hữu khá nhiều nâng cấp, cải tiến đáng giá so với thế hệ trước đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh ROG

Trải nghiệm nhanh camera Nokia 8: tác dụng của ống ZEISS

Lumia từng là một tượng đài về máy ảnh điện thoại. Nhưng tượng đài đó đã ít nhiều bị mờ phai sau bao cuộc bể dâu. Mình thì chưa được dùng qua nhiều dòng máy Lumia ngày trước nên cũng có thể xem như người mới đến với

So sánh HTC U11 Plus, Galaxy Note 8, LG V30 và Pixel 2 XL

HTC U11 Plus thể hiện nỗ lực của nhà sản xuất Đài Loan trong việc lấy lại hình ảnh trên thị trường smartphone.