7 phím tắt cần phải cực hữu ích khi sử dụng iPhone

iPhone, không cần phải nói nhiều! Một sản phẩm hoàn hảo từ cả phần cứng đến phần mềm. Sự mượt mà và tiện lợi của chiếc điện thoại này đem lại đã làm say đắm biết bao tín đồ. Và sau đây mình xin giới thiệu đến bạn 7 phím tắt đã góp phần làm nên sự hoàn hảo trên iPhone mà bất kỳ ai cũng cần 'thuộc lòng'.

 

1. Khởi động 'nóng' thiết bị

Nếu chiếc iPhone ban đang sử dụng bỗng nhiên gặp các lỗi như: không sạc được pin, wifi không bắt được, không nhận SIM...thì cách khởi động nóng sẽ giúp khắc phục được những lỗi này (nếu nguyên nhân từ phần mềm).

Và cách thực hiện không gì đơn giản hơn là bạn nhấn giữ phím Nguồn + Home đến khi điện thoại tắt đi thì buông tay ra.

2. Phím tắt nhập liệu

Trong quá trình nhắn tin (SMS, Zalo, Messenger) bạn thường sử dụng lặp đi lặp lại 1 cụm từ nào đó, tuy nhiên nó quá dài và việc sử dụng nhiều lần sẽ tốn kém không ít thời gian.

Có một cách đơn giản hơn là dùng cụm từ tắt để thay thế, và sau đây là hướng dẫn chi tiết:

- Cài đặt > Cài đặt chung > Bàn phím > Thay thế văn bản.

- Nhấn vào dấu cộng '+', sau đó điền vào cụm từ cần thay thế và từ thay thế.

3. Lắc để hoàn tác

Trong quá trình soạn thảo bạn vô tình nhập sai hoặc xóa nhầm 1 từ nào đó, thông thường thì người dùng sẽ gõ lại. Tuy nhiên, có 1 cách đơn giản hơn là lắc điện thoại để khôi phục lại nội dung vừa gõ.

Bạn có thể kích hoạt nhanh tính năng này bằng cách truy cập vào:

- Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Lắc để hoàn tác > Bật.

4. Xem lịch sử các trang web vừa duyệt

Trên trình duyệt Safari cung cấp cho bạn 1 tùy chọn phím tắt đầy hữu dụng, giúp lại toàn bộ danh sách những trang web vừa truy cập thông qua 1 lần nhấn duy nhất.

Ngay trên trình duyệt Safari, để kích hoạt tính năng này bạn có thể nhấn giữ tay vào biểu tượng mũi tên quay lại. Sau đó danh sách lịch sử truy cập sẽ được cung cấp trực tiếp cho bạn.

5. Mở lại Tab vừa đóng

Đôi khi bạn vô tình tắt nhầm 1 Tab nào đó đang sử dụng, đừng lo lắng bạn có thể khởi động nhanh lại chúng bằng cách nhấn vào 'Chuyển Tab' sau đó nhấn giữ vào dấu  '+' và chọn vào trang web đầu tiên được liệt kê ra bên dưới.

6. Chụp ảnh màn hình

Đôi khi bạn cần phải lưu 1 đoạn văn bản hay nội dung nào đó để sau này sử dụng, tuy nhiên việc gõ lại hoặc copy chúng thì mất kha khá thời gian. Tại sao bạn không tận dụng tính năng 'Chụp ảnh màn hình' để làm việc này.

Đơn giản thôi, tại màn hình cần lưu trữ bạn nhấn giữ đồng thời 2 phím Home + Nguồn đến khi màn hình nháy sáng thì thả ra.

7. Tắt nguồn bằng phím...Home ảo

Để hạn chế tình trạng hỏng hóc phím nguồn khi sử dụng nhiều, thì trên iPhone cung cấp cho bạn cách tắt nguồn bằng phím Home ảo. Cách thực hiện như sau:

- Nhấn vào phím Home ảo > Thiết bị > Nhấn giữ vào biểu tượng ổ khóa (khóa màn hình) > Sau đó trượt để tắt nguồn.

Những phím tắt mình cung cấp trên đều là những thông tin cơ bản mà người dùng iPhone nào cũng phải 'thuộc lòng'. Và đừng quên chia sẻ với bạn bè nếu thấy hữu ích nhé!

 

 Trung

TIN LIÊN QUAN

Mở khoá iPhone khi nhập sai mật khẩu quá nhiều lần

Để bảo mật tốt hơn cho người dùng, iPhone sẽ tự động khoá thiết bị nếu nhập mật khẩu khoá màn hình sai quá nhiều lần. Khi này thiết bị sẽ bị vô...

Mẹo khởi động lại iPhone không dùng phím cứng với iOS 11

Có rất nhiều trường hợp nút Power trên iPhone, iPad không được nhạy khiến bạn hơi phiền toái trong việc khởi động lại máy sau một thời gian dài sử dụng.

Hướng dẫn 3 bước chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới đơn giản với iTunes

Khi sở hữu chiếc iPhone mới việc đầu tiên bạn cần làm là chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới bao gồm danh bạ, tin nhắn, các cài đặt đã thiết lập,… Việc bạn cần làm là dùng iCloud và iTunes để kết nối và lấy dữ liệu sang nhau một cách

iPhone của bạn thiếu bộ nhớ ? Thủ thuật tăng dung lượng iPhone

iPhone sẽ tiếp tục cảnh báo đầy bộ nhớ, nhưng vẫn 'lặng lẽ' dọn dẹp hệ thống, giúp người dùng có thêm dung lượng trống.

Tăng tốc độ iOS bằng cách tắt các hiệu ứng mặc định

Nếu bạn nào từng xài iOS 6 sẽ biết nó nhanh cỡ nào chứ không chậm chậm ẻo lả như iOS 9 hiện nay. Thủ thuật dưới đây sẽ giúp các bạn xóa bỏ gần như 100% các hiệu ứng chuyển động/làm mờ/chuyển app trên iPhone và iPad, giúp mở app nhanh tức thì,

Mở biểu tượng emoji trên Windows 10 thật đơn giản với các phím tắt

Bắt đầu từ phiên bản Windows 10 build 16215, Microsoft đã “đơn giản hóa” quá trình truy cập và tìm kiếm emoji bằng bàn phím vật lý thay vì bàn phím ảo. Giờ đây người dùng có thể sử dụng phím tắt để mở, sử dụng emoji trên bảng emoji.

Cách khoá ứng dụng trên điện thoại iPhone

Chắc hẳn đã có nhiều lần bạn cho bạn bè hay người khác mượn iPhone của mình nhưng vẫn lo lắng lộ những thông tin nhạy cảm trong thiết bị. Bằng cách làm dưới đây thì người mượn iPhone sẽ chỉ sử dụng được 1 ứng dụng duy nhất được cho phép.

9 thủ thuật cực hay trên iPhone mà bạn sẽ hối hận nếu bỏ lỡ

Nhắc tới iPhone thì 'quá biết' rồi đúng không, tuy nhiên ẩn dấu bên trong chiếc điện thoại này còn rất nhiều điều bí mật mà mình tin rằng bạn chưa khám phá ra. Đó là gì? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé!

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn gỡ bỏ LSE trên máy tính Lenovo

Bloatware là những ứng dụng được bổ sung cho thiết bị do nhà sản xuất thiết bị đó đưa vào cùng với hệ điều hành.

Cảnh giác trước những kiểu lừa đảo trên điện thoại Android!

Các hình thức lừa đảo hiện nay càng trở nên tinh vi hơn rất nhiều, ngay cả trên smartphone cũng là mảnh đất màu mỡ cho những kẻ lừa đảo thực hiện hành vi. Trong bài này, chúng tôi sẽ giúp bạn cảnh giác trước những kiểu

Những lý do khiến bạn nên chọn máy tính Macbook của Apple

Ngày nay, Apple chắc có lẽ đã không còn là cái tên xa lạ với hầu hết chúng ta bởi những sản phẩm mang tính cách mạng và dẫn đầu xu hướng như iPod, iPhone, iMac, Macbook Pro Retina, Macbook Air…. Và ở thị trường Việt

Tổng hợp game của Garena trên máy tính và điện thoại

Garena, nhà phát hành vốn không xa lạ với chúng ta đã phát hành những tựa game hấp dẫn như Liên Minh Huyền Thoại, FIFA Online,...không chỉ có những tựa game này mà Garena Plus còn có rất nhiều tựa game mobile, máy tính

Hướng dẫn sử dụng KakaoTalk trên điện thoại

Một số phần mềm phổ biến có thể kể đến đó là Zalo, Facebook Messenger, Skype, Viber hay là LINE, đó là những công cụ mà người dùng Internet có thể liên lạc với nhau qua các hình thức kể trên.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Radiant Imaging Labs tạo ra phần mềm chỉnh sửa ảnh đầu tiên

Mặc dù có rất nhiều sự linh hoạt với ảnh Raw từ máy ảnh, quá trình chỉnh sửa chúng với bảng phát triển của bất kỳ phần mềm xử lý hậu kỳ nào có thể là một quá trình tẻ nhạt. Chính lý do này đã tạo cảm hứng cho việc tạo

Đánh giá chi tiết BlackBerry Passport

Thế giới di động - Nếu bạn đang có dự định mua BlackBerry Passport hãy tham khảo bài viết này. Dưới đây là 7 điểm đáng mua và 3 điểm không đáng mua trên BlackBerry...

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn