iPhone của bạn thiếu bộ nhớ ? Thủ thuật tăng dung lượng iPhone

Theo những người dùng thử mẹo trên, họ thậm chí cải thiện được đến 4 GB sau khi lặp đi lặp lại mẹo này.

Theo cách làm này, với những chiếc iPhone đang nhận được thông báo đầy bộ nhớ, người dùng chỉ cần vào iTunes Store 'thuê' một tựa phim có dung lượng lớn. iPhone sẽ tiếp tục cảnh báo đầy bộ nhớ, nhưng vẫn 'lặng lẽ' dọn dẹp hệ thống, giúp người dùng có thêm dung lượng trống.

iPhone 16 GB là nỗi ám ảnh của người dùng vì thường xuyên báo đầy bộ nhớ.
Theo hướng dẫn trên Reddit, đầu tiên, người dùng iPhone có thể vào Settings > General > About, và lướt đến ''''Available'''', sau đó kiểm tra dung lượng còn lại của máy để đối chứng với kết quả sau khi thực hiện mẹo dưới đây. Tiếp theo, người dùng vào iTunes Store, tìm bộ phim có kích thước lớn hơn dung lượng còn lại trong iPhone. Ví dụ, phim 'The Lord of the Rings: The Two Towers' có dung lượng khoảng 6,84 GB, phù hợp với mẹo này.
Nhấp vào ''''Rent'''', hộp thoại báo lỗi không đủ bộ nhớ xuất hiện. Sau khi nhấp vào ''''OK'''', quay trở lại Settings và kiểm tra lại bộ nhớ của bạn. Điều bất ngờ là bộ nhớ đã tăng lên một cách đáng kể.
Trước khi thử mẹo này, Doug Bolton, biên tập viên của tờ Independent có 500 MB bộ nhớ trống. Sau khi thử, iPhone của anh này đã tăng lên 848 MB. Sau đó, máy tăng lên thành 1 GB ở lần thử tiếp theo, và 1,3 GB sau lần thứ 3. Trong vài phút cố gắng thử thuê phim, Dough Bolton đã làm trống được khoảng hơn 800 MB. Theo những người dùng thử mẹo trên, họ thậm chí cải thiện được đến 4 GB sau khi lặp đi lặp lại mẹo này. Việc này về cơ bản không làm tăng bộ nhớ tổng thể trên iPhone, chỉ xoá bớt bộ nhớ đệm để máy có thêm không gian lưu trữ. Thông thường, những chiếc iPhone sắp đầy bộ nhớ sẽ tự động quét dọn hệ thống, nhưng mẹo trên 'ép' máy phải giải phóng một cách thủ công.
Independent đã liên lạc với Apple để tìm hiểu về cơ chế dọn dẹp bộ nhớ trên iOS. Táo khuyết vẫn chưa có phản hồi về thông tin trên tờ báo Anh, cũng như nguồn gốc của mẹo này trên Reddit. Theo Zing

Từ khoá : iPhone

TIN LIÊN QUAN

Bộ nhớ iPhone đầy, phải làm sao?

Một trong những vấn đề mà người dùng iPhone 16GB thường xuyên gặp phải đó chính là thông báo lỗi 'Cạn bộ nhớ trong'.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Thêm 1GB bộ nhớ trên iPhone chỉ trong vòng một nốt nhạc

Nếu làm theo hướng dẫn dưới đây thì người dùng iPhone sẽ có thêm 1GB bộ nhớ để lưu trữ dữ liệu mà không cần tốn quá nhiều công sức.

Hướng dẫn 3 bước chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới đơn giản với iTunes

Khi sở hữu chiếc iPhone mới việc đầu tiên bạn cần làm là chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới bao gồm danh bạ, tin nhắn, các cài đặt đã thiết lập,… Việc bạn cần làm là dùng iCloud và iTunes để kết nối và lấy dữ liệu sang nhau một cách

[Thủ thuật] Giải cứu iPhone bị treo táo chỉ với vài bước đơn giản

Máy phải chạy quá nhiều ứng dụng cùng thời điểm dẫn đến tình trạng quá tải và treo táo. Hoặc tải một ứng dụng mới, ứng dụng này không tương thích với các ứng dụng hiện đang có hoặc với chính chiếc iPhone, cũng gây xung đột phần mềm dẫn đến treo táo.

Làm mới iPhone với 3 cách đơn giản để khôi phục cài đặt gốc Factory reset

Người dùng cần phải cân nhắc thật kỹ khi thực hiện thao tác này, bởi vì sau khi thực hiện thì toàn bộ dữ liệu bao gồm hình ảnh, các ứng dụng, phần mềm đã cài đặt, video trên máy iPhone của bạn sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn.

Mẹo khởi động lại iPhone không dùng phím cứng với iOS 11

Có rất nhiều trường hợp nút Power trên iPhone, iPad không được nhạy khiến bạn hơi phiền toái trong việc khởi động lại máy sau một thời gian dài sử dụng.

Mở khoá iPhone khi nhập sai mật khẩu quá nhiều lần

Để bảo mật tốt hơn cho người dùng, iPhone sẽ tự động khoá thiết bị nếu nhập mật khẩu khoá màn hình sai quá nhiều lần. Khi này thiết bị sẽ bị vô...

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Hướng dẫn tăng bộ nhớ RAM máy tính trên Windows 10

Biến USB thành RAM là một trong những biện pháp giúp máy tính của bạn hoạt động tăng tốc, giúp truy xuất dữ liệu nhanh chóng hơn. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách làm điều này.

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

Tạm ngừng nhận email trên Gmail trong một khoảng thời gian

Email đến trên Gmail có thể làm bạn mất tập trung trong công việc, nhưng chỉ với một tiện ích mở rộng bạn có thể tạm ngừng nhận thư đến trong một khoảng thời gian theo ý muốn.

Mẹo nhỏ giúp sạc pin iPhone nhanh hơn thông thường

Sạc iPhone là một trong những câu chuyện khá phổ biến bởi lượng người dùng thiết bị này trên thị trường rất nhiều. Thường thì việc làm của chúng ta hằng ngày là cần cắm vào bộ sạc và chờ đến khi iPhone của bạn có đầy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Trên tay VIPPHONE, smartphone siêu bảo mật không dành cho tất cả mọi người

VIPPHONE sở hữu thiết kế khá độc đáo và sang trọng, với các tính năng bảo mật đi kèm, đặc biệt là chống nghe lén thì đây là chiếc smartphone có bảo mật tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.