[Thủ thuật] Giải cứu iPhone bị treo táo chỉ với vài bước đơn giản

Treo táo là một lỗi khá phổ biến đối với người dùng iPhone, nhất là đối với các thiết bị iOS đã Jailbreak. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn sửa lỗi iPhone bị treo táo chỉ với vài bước đơn giản. 

[Thủ thuật] Giải cứu iPhone bị treo táo chỉ với vài bước đơn giản

Nguyên nhân iPhone bị treo táo

Máy phải chạy quá nhiều ứng dụng cùng thời điểm dẫn đến tình trạng quá tải và treo táo. Hoặc tải một ứng dụng mới, ứng dụng này không tương thích với các ứng dụng hiện đang có hoặc với chính chiếc iPhone, cũng gây xung đột phần mềm dẫn đến treo táo.

Cách khắc phục

Cách 1: Reset máy

Để phương pháp này hiệu quả nhất, bạn nên sạc pin cho máy đến khoảng hơn 50% rồi nhấn và giữ đồng thời nút Nguồn + Home đến lúc màn hình tắt và hiển thị quả táo. Nếu may mắn, bạn có thể khắc phục treo táo thành công ngay từ bước này.

Nếu chưa thành công,  bạn tiếp tục nhấn và giữ nút tăng âm lượng khoảng 1ph30s, nếu bước này vẫn chưa khắc phục được lỗi. Bạn tiếp tục nhấn và giữ lại nút nguồn + Home, đợi máy tắt và khởi động lại. Có khoảng 60% số lượng iPhone bị treo táo được khắc phục tại bước này.

Bạn nên thực hiện thao tác trên vài lần, nếu vẫn không khắc phục được lỗi, bạn hãy chuyển qua cách 2. 

Cách 2: Restore máy

Để thực hiện cách này, bạn cần một chiếc máy tính có cài đặt iTunes phiên bản mới nhất

Mở iTunes trên máy tính, kết nối iPhone với máy tính, sau đó nhấn và giữ nút nguồn + Home trên iPhone, đợi hiển thị logo quả táo, bạn thả nút nguồn giữ nguyên phím Home khoảng 10s cho đến khi xuất hiện hình ảnh iTunes trên màn hình iPhone. Đồng thời giao diện iTunes trên máy tính lúc này sẽ hiển thị một hộp thoại. 

Để restore máy bạn Click vào ‘’Update and Restore’’, sau đó máy tính sẽ tự động tải về phiên bản iOS mới nhất và cài đặt vào chiếc iPhone của bạn. Tuỳ vào tốc độ mạng mà bạn sử dụng sẽ quyết định thời gian cho quá trình này.

Trên đây là các cách giúp bạn khắc phục tình trạng treo táo trên iPhone. Chúc các bạn thành công.

HoTien

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách khắc phục khi iPhone bị treo iTunes

Tình trạng iPhone bị treo iTunes không còn là chuyện gì mới lạ mỗi khi nâng cấp lên iOS phiên bản mới. Vậy làm thế nào để khắc phục khi iPhone bị treo iTunes.

Cách khởi động lại iPhone khi bị treo máy bạn cần biết

Chắc hẳn ít nhất một lần trong đời bạn đã trải nghiệm trường hợp iPhone đột nhiên bị treo khi sử dụng. Vậy để xử lý các tình huống như vậy, bạn cần biết đến một vài cách khởi động lại iPhone khi bị treo máy như sau. Nguyên nhân iPhone bị treo máy –

Khắc phục tình trạng "treo táo" khi sử dụng iPhone

Ở bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn một số cách đơn giản nhất để bạn có thể tự khắc phục vấn đề khiến iPhone bị 'treo táo' trong quá trình...

Sửa lỗi màn hình iPhone 7 Plus bị đơ hiệu quả nhất

Màn hình iPhone 7 Plus bị đơ là điều không tránh khỏi trong quá trình sử dụng điện thoại. Tuy nhiên, bạn đã biết cách sửa lỗi màn hình iPhone 7 Plus bị đơ hiệu quả nhanh nhất chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Đoạn video kỳ lạ khiến iPhone, iPad bị treo sau khi xem

Dân trí Một đoạn video ngắn với nội dung không có gì đặc biệt nhưng đã khiến iPhone hoặc iPad bị treo sau khi chạy đoạn video này. Người dùng buộc phải khởi động lại thiết bị bằng tổ hợp phím nóng mới ...

Cách xử lý khi iPhone X bị treo, các phím bấm không phản hồi

Nếu iPhone X của bạn đang gặp tình trạng lag, hay thậm chí là treo máy, bạn nên khởi động lại máy để hệ thống tự fix các lỗi hay đơn giản là “xả bộ nhớ”. Khi máy hoạt động bình thường thì việc restart cũng không quá mấy khó khăn. Bạn chỉ cần giữ

Cách reset iPhone 7 khi phím Home không còn là dạng cơ học

Với việc phím Home không còn là phím cơ học, thao tác nhấn giữ phím sẽ không còn tác dụng. Vì vậy bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn đọc cách reset iPhone 7 theo kiểu mới.

Nếu bạn làm thao tác này sẽ khiến iPhone treo hoàn toàn, không sử dụng cảm ứng được nữa

Chỉ với một thao tác đơn giản trên Control Center này, iPhone của bạn sẽ bị treo hoàn toàn và không sử dụng được cảm ứng trên màn hình nữa.

THỦ THUẬT HAY

Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail

Việc bổ sung thêm một tài khoản email mới vào danh bạ Gmail sẽ giúp cho việc liên lạc và gửi email của bạn tới bạn bè, người thân một cách dễ dàng hơn.Gmail cho iOS

8 tính năng "mới toanh” trên Facebook bạn nên thử ngay

Những tính năng mới cho thấy Facebook không đơn thuần chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, chia sẻ tâm trạng lẫn nhau mà còn là công cụ hữu ích cho công việc và giải trí.

Hosts Go - Ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa file Host trên thiết bị Android mà không cần root

Về cơ bản, Hosts Go cho phép người dùng thay đổi địa chỉ máy chủ DNS và Hosts để truy cập tới các trang web bị chặn/giới hạn tốc độ hoặc chặn nhiều loại quảng cáo phiền phức mà không cần tới quyền root, đặc biệt là

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Đánh giá Sony MDR-100AAP: Tai nghe Hi-Res thời trang

Sony MDR-100AAP được Sony giới thiệu trong sự kiện IFA năm 2015, với tổng cộng 5 màu sắc khác nhau. Phiên bản màu mình có cơ hội trên tay là màu xanh Viridian.

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.