Cách xử lý khi iPhone X bị treo, các phím bấm không phản hồi

Những loại iPhone đời cũ có phím Home vật lý thì cách làm dễ hơn. iPhone X sẽ có thao tác khác hơn một chút. 

Cách xử lý khi iPhone X bị treo, các phím bấm không phản hồi

Nếu iPhone X của bạn đang gặp tình trạng lag, hay thậm chí là treo máy, bạn nên khởi động lại máy để hệ thống tự fix các lỗi hay đơn giản là “xả bộ nhớ”. Khi máy hoạt động bình thường thì việc restart cũng không quá mấy khó khăn. Bạn chỉ cần giữ phím Home và chọn Khởi động lại máy là được. Tuy nhiên nếu như máy bị treo, bấm nút nào cũng không phản hồi thì sao? Đừng lo, đây là cách Force restart iPhone X cho bạn.

Khi Apple gỡ bỏ nút Home vật lý, người dùng gặp khó khăn hơn khi phải thực hiện các thao tác yêu cầu có phím vật lý này, như trên các đời iPhone cũ. Hiện iPhoen X chỉ có 3 nút bấm vật lý, dùng để tăng âm lượng, giảm âm lượng, và mở khoá màn hình.

Để Force restart iPhone X, các bạn có thể làm như thao tác sau

B1: Nhấn và thả nút Tăng âm lượng.

B2: Nhấn và thả nút Giảm âm lượng.

B3: Nhấn và giữ nút bên hông thân máy. Tiếp tục giữ nút này cho đến khi logo Apple xuất hiện trên màn hình.

Lúc này iPhone X sẽ khởi dộng lại từ đầu, cho dù trước đó máy có đang bị treo hay không đi chăng nữa. Ngoài ra, dưới đây là video hướng dẫn các bạn dùng mọi các thao tác và cử chỉ hiện có trên iPhone. Các bạn xem và tham khảo làm theo nhé. 

Hy vọng bài viết này hữu ích cho bạn. Chúc bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách khởi động lại iPhone khi bị treo máy bạn cần biết

Chắc hẳn ít nhất một lần trong đời bạn đã trải nghiệm trường hợp iPhone đột nhiên bị treo khi sử dụng. Vậy để xử lý các tình huống như vậy, bạn cần biết đến một vài cách khởi động lại iPhone khi bị treo máy như sau. Nguyên nhân iPhone bị treo máy –

Cách đưa phím Home trên iPhone X lên một chiếc smartphone Android

Đầu tiên bạn cần bật chế độ Không rõ nguồn gốc trong phần Cài đặt (tùy theo các hãng mà đường dẫn tới cài đặt này có thể khác nhau) bạn có thể truy cập nhanh bằng cách tìm ở trên phần 'Tìm kiếm' của cài đặt.

Kích hoạt nút Home ảo và thêm biểu tượng vào bàn phím trên iPhone / iPad

Sử dụng nút Home trên iPhone hay iPad quá nhiều có thể khiến nút này bị liệt. Đừng quá lo lắng vì giờ đây đã có cách kích hoạt nút Home ảo như một giải pháp thay thế cho bạn!

Cách reset cứng iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus

Với việc thay đổi sử dụng nút Home vật lý thông thường bằng nút Home cảm biến lực, sẽ có nhiều người sử dụng bối rối khi không biết phải làm thế nào để có thể Reset iPhone 7 hay iPhone 7 Plus mỗi khi điện thoại bị lỗi như đơ bàn phím hay cảm ứng

Hướng dẫn cách reset iPhone 8 và iPhone 8 Plus một cách đơn giản

Như bạn đã biết thì iPhone 8 là thế hệ iPhone có những nâng cấp đáng kể. Trước hết về thiết kế, iPhone 8 và iPhone 8 Plus sẽ mang lại cảm nhận rất khác vì cả 2 mặt trước và sau đều ốp kính. Trong khi đó về cấu hình, bên cạnh hiệu năng của chip A11

Những thao tác nhanh và tiện lợi hơn với nút nguồn trên iPhone X

Nút Home được xem là điểm nhấn để nhận dạng các thiết bị iOS. Tuy nhiên với thiết bị mới nhất, Apple đã quyết định bỏ nút Home thay vào đó là nâng cấp nút nguồn (Side Button)

THỦ THUẬT HAY

Kiểm tra IMEI Sony, check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia

Sau quá trình dài trải nghiệm thiết bị Sony Xperia, bạn muốn kiểm tra IMEI Sony cũng như check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia xem thông tin thiết bị của mình còn được hỗ trợ bao lâu. Chỉ với vài bước đơn

Tìm hiểu công nghệ Overstroke trên laptop ASUS

Khi nói về bàn phím không thể không nhắc tới ASUS Overstroke - công nghệ sẽ thay đổi cách nhìn của người dùng về laptop gaming cho khả năng điều khiển nhanh và chính xác.

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

Hướng dẫn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF

Trong bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF. Bạn có thể làm vậy cả trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows lẫn máy Mac nhờ các chương trình được tích hợp sẵn

Hướng dẫn bạn cách kiểm tra thông tin mũi tiêm trên PC Covid

Với việc PC Covid là ứng dụng duy nhất được sử dụng để tra cứu thông tin tiêm vaccine cũng như khai báo di chuyển. Nếu bạn chưa biết cách tra cứu thông tin tiêm vaccine của mình thì dưới đây là cách thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell XPS 13 9310: Máy tính dành riêng cho giới Doanh nhân

XPS 13 9310 là chiếc laptop 2-trong-1 cao cấp nhất trong phân khúc 13 inch dành cho doanh nhân. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của Dell hợp chuẩn Intel Evo, thiết kế tập trung vào giá trị cốt lõi để mang lại cảm hứng,

Hyundai Accent 2021: Đầy ắp công nghệ đối thủ đang gờm Toyota Vios

Bảng giá xe Hyundai Accent 2021 trên đây của Anycar.vn chỉ mang tính chất tham khảo, giá bán xe Hyundai Accent 2021 có thể thay đổi tùy theo thời điểm và chương trình khuyến mãi từ đại lý xe Hyundai Accent 2021.