13 thao tác nhanh trên iPhone X mà không cần đến nút "Home"

Việc loại bỏ phím nguồn sẽ khiến người dùng lúng túng trong việc thao tác với chiếc iPhone X mới. Bài viết này sẽ liệt kê những thao tác với các phím cứng còn lại để mở các tác vụ mà trước đây được phụ trách bởi phím Home. 

Apple đã thực hiện một cuộc cách mạng lớn khi loại bỏ phím Home cứng đã gắn liền với thiết bị iPhone từ những đời đầu. Điều này này khiến thiết kế của iPhone X đột phá với màn hình tràn viền, tuy nhiên cũng khiến người dùng gặp khó khăn trong việc thao tác mà không có phím Home.

Loại bỏ phím Home nên các phím cứng còn lại là phím tăng giảm âm lượng và phím nguồn sẽ phải chịu trách nhiệm gánh bớt những chức năng của phím Home. Nếu các bạn không tìm hiểu kĩ hoặc không mày mò nhiều thì rất khó để các bạn có thể các thao tác với những phím này. Dưới đây là 13 thao tác trên chiếc iPhone X mà bạn có thể kích hoạt nhanh các tác vụ.

1. Tắt hoặc khóa: Bấm nút Nguồn một lần trên iPhone

2. Mở Apple Pay/Wallet: Nhấn 2 lần vào nút Nguồn.

3. Trợ năng: Nhấn 3 lần vào nút Nguồn.

4. Kích hoạt tính năng khẩn cấp SOS: Kích 5 lần vào nút Nguồn. (Bạn có thể tắt tính năng này trong phần cài đặt).

5. Kích hoạt tính năng đếm ngược cho SOS: Nhấn giữ nút Nguồn cùng nút Tăng Âm Lượng hoặc Giảm Âm Lượng (hoặc cả 3 cùng lúc) cho đến khi giao diện 'slide to power off' được hiện ra.

6. Kích hoạt Siri: Nhấn giữ nút Nguồn.

7. Tắt nguồn: Nhấn giữ nút Nguồn cùng nút Tăng Âm Lượng hoặc Giảm Âm lượng (hoặc cả 3 cùng lúc) cho đến khi giao diện 'slide to power off' được hiện ra.

8. Bắt đầu sao lưu: Khi đã tắt nguồn, bạn chỉ cần nhấn vào nút Nguồn.

9. Force restart: Nhấn vào phím Volume Up, sau đó nhấn vào Volume Down và giữ nút Nguồn

10. Vô hiệu hóa nhanh Face ID: Từ màn hình khóa, nhấp vào nút Nguồn, sau đó là nút Tăng hoặc Giảm Âm Lượng.

11. Chụp ảnh màn hình: Nhấn nhanh đồng thời phím Nguồn và Tăng Âm Lượng

12. Bật chế độ khôi phục trong iTune: Sau khi kết nối với máy tính bằng cáp USB, nhấn nút Tăng Âm Lượng, sau đó là Giảm Âm Lượng và nhấn giữ phím Nguồn.

13. Mua ứng dụng với Face ID: Sau khi đã kích vào nút 'nhận ứng dụng', bạn cần nhất đúp vào nút Nguồn để bắt đầu quá trình xác nhận khuôn mặt.

VuBeu

Theo: Techrum

TIN LIÊN QUAN

Cách đưa phím Home trên iPhone X lên một chiếc smartphone Android

Đầu tiên bạn cần bật chế độ Không rõ nguồn gốc trong phần Cài đặt (tùy theo các hãng mà đường dẫn tới cài đặt này có thể khác nhau) bạn có thể truy cập nhanh bằng cách tìm ở trên phần 'Tìm kiếm' của cài đặt.

Kích hoạt nút Home ảo và thêm biểu tượng vào bàn phím trên iPhone / iPad

Sử dụng nút Home trên iPhone hay iPad quá nhiều có thể khiến nút này bị liệt. Đừng quá lo lắng vì giờ đây đã có cách kích hoạt nút Home ảo như một giải pháp thay thế cho bạn!

Những điều nút Home trên iPhone làm được mà bạn không ngờ

Nút Home tròn có thể xem là một đặc trưng của dòng sản phẩm iPhone, iPad đến từ Apple. Không chỉ cho phép người dùng quay lại màn hình chủ, truy...

Cách xử lý khi iPhone X bị treo, các phím bấm không phản hồi

Nếu iPhone X của bạn đang gặp tình trạng lag, hay thậm chí là treo máy, bạn nên khởi động lại máy để hệ thống tự fix các lỗi hay đơn giản là “xả bộ nhớ”. Khi máy hoạt động bình thường thì việc restart cũng không quá mấy khó khăn. Bạn chỉ cần giữ

Ngoài mở khoá màn hình, phím Home trên iPhone còn có thể làm gì?

Nút Home tròn có thể xem là một đặc trưng của dòng sản phẩm iPhone, iPad đến từ Apple. Không chỉ cho phép người dùng quay lại màn hình chủ, truy cập đa nhiệm, mà nó còn có khả năng kích hoạt nhanh các tính năng mà có thể bạn chưa biết.

Những thao tác nhanh và tiện lợi hơn với nút nguồn trên iPhone X

Nút Home được xem là điểm nhấn để nhận dạng các thiết bị iOS. Tuy nhiên với thiết bị mới nhất, Apple đã quyết định bỏ nút Home thay vào đó là nâng cấp nút nguồn (Side Button)

Thiếu nút Home, làm thế nào để chụp ảnh màn hình trên iPhone X?

Với thiết kế loại bỏ phím Home, để chụp ảnh màn hình iPhone X: bạn chỉ cần Nhấn và giữ phím nguồn + phím tăng âm lượng . Còn hiệu ứng chụp màn hình thì vẫn sẽ có hình ảnh nhấp nháy và âm thanh quen thuộc như các phiên bản iPhone trước.

THỦ THUẬT HAY

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

5 cài đặt cần thiết cho một chiếc smartphone mới mua

Chắc hẳn bạn sẽ rất vui khi mới chọn mua được một chiếc smartphone cho mình, bạn nhanh chóng mở máy, vọc vạch và cài đặt các ứng dụng.

Cách phát hiện và ngăn chặn người khác dùng trộm wifi

Bằng những bước đơn giản dưới đây, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được wifi nhà mình, tránh được tình trạng wifi bị hàng xóm dùng ké.

Lệnh bdehdcfg trong Windows

Lệnh bdehdcfg chuẩn bị một ổ cứng với các phân vùng cần thiết cho mã hóa ổ đĩa với BitLocker. Hầu hết các cài đặt của Windows 7 sẽ không cần phải sử dụng công cụ này.

Cách cài, chơi Face Dance Challenge, game biểu cảm gương mặt

Lại một sản phẩm khác nữa của người Việt được vinh danh, tựa game Face Dance Challenge với lối chơi cực kỳ hấp dẫn và mới lạ đang làm khuynh đảo bảng xếp hạng ở rất nhiều quốc gia. Còn bạn, bạn đã chơi Face Dance

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro: Sản phẩm nào có khả năng chơi game tốt hơn?

ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro là hai chiếc smartphone chơi game mới ra mắt gần đây của ASUS và Nubia. Chúng sở hữu khá nhiều nâng cấp, cải tiến đáng giá so với thế hệ trước đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh ROG

Đánh giá chi tiết Samsung J5 Prime: Kẻ kế nhiệm hoàn hảo

Samsung J5 Prime hứa hẹn sẽ giúp Samsung bao phủ phân khúc smartphone tầm giá 5 triệu như người đàn anh J7 Prime đã làm được ở tầm giá 6 triệu. Cùng xem chiếc smartphone này có điểm gì nổi bật nhé.

Đánh giá chế độ hiệu năng mới của giao diện Grace UX trên Samsung Galaxy S7

Performance Mode (chế độ hiệu năng) là một chắc năng con của bảo trì thiết bị, được bổ sung sau bản cập nhật android 7.0 beta trên Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge