3 triệu rưỡi nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s?

Hiện tại, cả Realme C21Y và Samsung Galaxy A03s được bán với giá 3,49 triệu tại Viettel Store. Với số tiền 3 triệu rưỡi nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s? Cùng mình đặt hai thiết bị này lên bàn cân và so sánh để xem đâu là lựa chọn tốt nhất nhé.


3 triệu rưỡi nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s?
Nên chọn Galaxy A03s hay Realme C21Y?

So sánh thiết kế Realme C21Y và Galaxy A03s


Realme C21YGalaxy A03s đều sở hữu những nét riêng trong thiết kế. Cả hai máy có mặt trước giống hệt nhau với màn hình giọt nước. Tuy nhiên, mặt sau lại có sự khác biệt rất lớn. Trong khi đại diện của Samsung được thiết kế theo phong cách tối giản, mặt lưng nhám với các tùy chọn màu sắc gồm: Xanh, Đen, Trắng. Thì đại diện của Realme lại sử dụng các khối hình học màu sắc đậm nhạt khác nhau đan xen khá nổi bật. Realme C21Y chỉ có hai tùy chọn màu sắc là Xanh và Đen.


Mặt sau của Samsung Galaxy A03s
Mặt sau của Realme C21Y

Thiết kế camera hai máy cũng có sự khác biệt rất lớn, Galaxy A03s sử dụng thiết kế hình chữ nhật trong khi Realme C21Y sử dụng thiết kế hình vuông. Vị trí cảm biến vân tay cũng có sự khác biệt. Đại diện của Realme được đặt trên mặt lưng còn đại diện của Samsung được bố trí trên nút nguồn.


Về thiết kế, nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s tùy thuộc vào sở thích và cảm nhận của mỗi người. Nếu thích đơn giản thì chọn A03s còn nếu thích độc đáo thì chọn C21Y.


So sánh màn hình Realme C21Y và Galaxy A03s


Màn hình cả hai máy giống nhau từ thiết kế, kích thước đến độ phân giải. Realme C21Y và Galaxy A03s đều sử dụng màn hình giọt nước 6.5 inch, độ phân giải HD+. Với màn hình này chất lượng hiển thị hai máy tương đương nhau. Màu sắc ổn định, không gian rộng rãi đem đến trải nghiệm thoải mái khi xem phim, chơi game.


Màn hình của Galaxy A03s
Màn hình của Realme C21Y

So sánh camera Realme C21Y và Galaxy A03s


Realme C21Y và Galaxy A03s tiếp tục có những điểm giống nhau về camera. Cả hai máy cùng được trang bị:


Cảm biến chính 13MP.
Cảm biến macro 2MP.
Cảm biến đo độ sâu 2MP.
Cảm biến selfie 5MP.
Cả hai máy cùng được trang bị camera giống nhau

Cả hai thiết bị đều có khả năng chụp ảnh tương đương nhau. Cả hai cùng có khả năng chụp ảnh xóa phông, chụp cận cảnh như nhau. Tuy nhiên, nếu xét về mặt tối ưu phần mềm và công cụ chụp ảnh Samsung có phần nhỉnh hơn một chút. Do đó nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s đều được. Cá nhân mình sẽ chọn đại diện của Samsung.


So sánh pin và hiệu năng


Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa Galaxy A03s và Realme C21Y. Đại diện của Samsung chạy chip Helio P35, RAM 4GB và ROM 64GB. Trong khi đại diện của Realme chạy chip Unisoc T610, RAM 3GB và ROM 32GB.


Thống số cấu hình Galaxy A03s

Nhìn thông số trên nhiều bạn cho rằng hiệu năng của Realme C21Y không bằng Galaxy A03s bởi con chip Unisoc T610 rất lạ. Tuy nhiên, trong bài đo hiệu năng từ Antutu, chip Unisoc T610 co kết quả rất ấn tượng 173.000 điểm. Còn chip Helio P35 chỉ 119.000 điểm.


Qua các con số trên có thể thấy đại diện của Realme cho hiệu năng mạnh mẽ hơn so với đại diện của Samsung. Tuy nhiên, nếu xét về độ ổn định thì Galaxy A03s được đánh giá cao hơn. Ngoài ra, A03s còn có bộ nhớ trong lớn hơn.


Về pin, cả hai máy đều được trang bị pin 5.000 mAh cho thời gian sử dụng thoải mái 1 ngày dài.


Nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s?


Trong phân khúc 3 triệu đồng cả Realme C21Y và Galaxy A03s đều là những thiết bị rất đáng mua. Có 3 camera sau, màn hình rộng, pin trâu, hiệu năng ổn định.


Tuy nhiên, giữa hai thiết bị vẫn có sự khác biệt lớn về bộ nhớ trong, hiệu năng và thiết kế. Nếu bạn thích sự đơn giản, ổn định và bộ nhớ trong lớn thì nên chọn Galaxy A03s. Còn nếu thích sự nổi bật, hiệu năng mạnh mẽ hơn thì nên chọn Realme C21Y.


Đó là quan điểm cá nhân của mình. Vì vậy nên mua Realme C21Y hay Samsung Galaxy A03s các bạn cần cân nhắc kỹ nhu cầu và sở thích của bản thân mình. Chúc bạn chọn được mẫu điện thoại ưng ý.

TIN LIÊN QUAN

Ưu đãi mỗi thứ sáu dành cho chủ sở hữu Samsung Galaxy A03s tại Viettel Store

Một chương trình hoàn toàn mới trong tháng 11 này áp dụng cho chủ sở hữu Galaxy A03s đây!!! Đó chính là vào thứ sáu hàng tuần, từ ngày 05/11 – 26/11/2021 chủ nhân máy Galaxy A03s sẽ nhận được ngay 01 mã ưu đãi trị giá 100.000 đồng, áp dụng trên

Chưa đến 4 triệu đồng, có nên mua Samsung Galaxy A03s vừa trình làng không?

Galaxy A03s vừa được trình làng tại Việt Nam hôm 23/8 vừa qua. Hiện tại, máy đã chính thức lên kệ tại Viettel Store với mức giá 3.490.000 đồng. Đây là đối thủ nặng ký của nhiều thiết bị trong phân khúc giá rẻ. Tuy nhiên, có nên mua Samsung Galaxy

Ưu đãi độc quyền Samsung Galaxy A03s tại Viettel Telecom

Samsung Galaxy A03S phiên bản 3GB/32GB chính thức mở bán độc quyền tại Viettel Telecom với giá niêm yết 3.090.000 VNĐ cùng loạt deal khủng. Giảm 40% chỉ còn 1.890.

Đánh giá thời lượng pin Samsung Galaxy A03s: Đứng đầu phân khúc giá

Galaxy A03s chỉ nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng lại sở hữu viên pin dung lượng khủng 5.000 mAh so với các đối thủ. Vậy dung lượng trên có đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng hay không? Hãy cùng chúng tôi đánh giá thời lượng pin Samsung

Realme 1 và Realme 2 sẽ sớm được cập nhật android Pie

Realme vừa lên tiếng xác nhận rằng hai chiếc smartphone của hãng là Realme 1 và Realme 2 sẽ sớm được cập nhật Android 9.

Realme Pad và Realme Book màu xanh lá hút khách sẽ sớm được ra mắt

Realme đã tung ra Buds Air 2 màu xanh lá và có vẻ như Realme Pad, Realme Book cũng sẽ có thêm màu xanh mới.

Sắp sửa ra mắt chiếc Realme A1, giá rẻ hơn cả Realme U1

Một rò rỉ mới đây cho biết Realme chuẩn bị ra mắt một chiếc smartphone Realme A1 có mức giá rẻ hơn nhiều so với Realme U1 ra mắt trước đó.

Săn lùng điện thoại Realme giá rẻ dưới 3 triệu đồng: Siêu Ngon - Chạy Siêu Mượt - Pin Khủng

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại thông minh với giá cả phải chăng và chất lượng tốt? Không cần phải lo lắng, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, thị trường điện thoại di động đã đáp ứng được nhu cầu của người dùng với nhiều lựa chọn

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra sự an toàn của email

Hiện nay hacker vô cùng nguy hiểm với những kỹ năng cao siêu có thể tấn công nhiều doanh nghiệp, tổ chức có trình độ công nghệ thông tin cao. Chính vì vậy tài khoản email cá nhân không quá khó đối với hacker chuyên

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 cho smartphone Lumia

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview for Phone cho smartphone dòng Lumia.

Hướng dẫn cài đặt gói phần mềm với Homebrew trên hệ điều hành Mac OS X

Homebrew là trình quản lý ứng dụng phần mềm phổ biến nhất cho hệ điều hành Mac OS X. Homebrew Cask phát triển Homebrew với sự hỗ trợ để cài đặt nhanh các ứng dụng Mac như Google Chrome, VLC và nhiều ứng dụng khác nữa.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Animoji tương tự như iPhone X trên ứng dụng Snow

Snow là một trong những ứng dụng hiện đang được rất nhiều bạn đọc tại Việt Nam sử dụng. Ngoài các hiệu ứng mặt nạ vô cùng kỳ ảo, mới đây, ứng dụng này đã cập nhật thêm một số mặt nạ mới tương tự như animoji trên chiếc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết iPhone 8, có nên mua hay không?

iPhone là một mẫu điện thoại được nhiều người dùng lựa chọn bởi hiệu năng sử dụng cũng như sự sang chảnh về thương hiệu. Điện thoại iPhone 8 Plus cùng với iPhone 8 là những mẫu smartphone đã có nhiều năm tuổi thì còn

Thiết kế vận hành và giá bán mới nhất của Kia Morning 2019

Mẫu xe ôtô gia đình cỡ nhỏ Kia Picanto phiên bản 2019 vừa trình diện người tiêu dùng tại thị trường Malaysia. Trên phiên bản mới này, Kia Morning 2019 có giá khá rẻ chỉ đến khoảng 293 triệu đồng. Chiếc hatchback hạng

So sánh camera iPhone 12 Pro vs Samsung Galaxy Note 20 Ultra

iPhone 12 Pro và Galaxy Note 20 Ultra là hai trong số những “camera phone” tốt nhất hiện nay. Vậy chiếc điện thoại nào sẽ tốt hơn trong việc chụp ảnh phong cảnh, chân dung, ảnh selfie và chế độ ban đêm?