Hướng dẫn cách khắc phục khi iPhone bị treo iTunes


Có hai cách cơ bản để nâng cấp hệ điều hành iOS lên phiên bản mới, thứ nhất là cập nhật trực tiếp trong phần cài đặt trên điện thoại, trong khi cách thứ hai là kết nối với máy tính và cập nhật thông qua công cụ iTunes. Ở cách cập nhật thông qua iTunes, đôi khi chúng ta sẽ gặp phải tình trạng đang cập nhật thì iPhone dính lỗi bị treo, yêu cầu người dùng phải kết nối với iTunes để đặt lại máy. Apple thông báo đã khắc phục lỗi này, tuy nhiên nếu có gặp phải lỗi iPhone bị treo iTunes thì bạn có thể làm theo cách này để khắc phục:

Cách 1: Kết nối iPhone với máy Mac hoặc Windows

Đầu tiên, hãy kết nối iPhone của bạn vào máy Mac hoặc Windows và khởi chạy công cụ iTunes.

Hướng dẫn cách khắc phục khi iPhone bị treo iTunes

Kết nối iPhone với máy tính và khởi động iTunes trên máy tính

Trên iPhone đang ở trạng thái tắt máy, bạn sẽ đưa máy về chế độ Recovery Mode bằng cách nhấn giữ nút Home cho đến khi màn hình hiển thị biểu tượng yêu cầu kết nối iPhone với iTunes.

Sau khi tắt máy, bạn tiến hành đưa máy về chế độ Recovery Mode bằng cách nhấn giữ nút Home

Lúc này trên iPhone sẽ hỏi bạn muốn Update hay Restore máy, hãy chọn Update.

Trên máy tính, bạn chọn ô Update

Sau khi quá trình Update hoàn tất, tình trạng iPhone bị treo iTunes sẽ được khắc phục hoàn toàn và bạn đã có thể dùng máy bình thường. Nếu tình trạng iPhone bị treo vẫn chưa được khắc phục sau khi cập nhật thì bạn hãy tiếp tục lặp lại các bước như trên.

Cách 2: Reset máy

Để phương pháp này hiệu quả nhất, bạn nên sạc pin cho máy đến khoảng hơn 50% rồi nhấn và giữ đồng thời nút Nguồn + Home đến lúc màn hình tắt và hiển thị quả táo. Nếu may mắn, bạn có thể khắc phục treo táo thành công ngay từ bước này. 

Nếu chưa thành công, bạn tiếp tục nhấn và giữ nút tăng âm lượng khoảng 1ph30s, nếu bước này vẫn chưa khắc phục được lỗi. Bạn tiếp tục nhấn và giữ lại nút nguồn + Home, đợi máy tắt và khởi động lại. Có khoảng 60% số lượng iPhone bị treo táo được khắc phục tại bước này.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn khắc phục lỗi iTunes không nhận, tìm thấy iPhone trên Windows 10

Lỗi iTunes không nhận, tìm thấy iPhone 7, 7 Plus, 6s, 6s Plus, 6, 5s, 5, 4s tuy không phải là một lỗi mới nhưng thường xuyên xảy ra. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi iTunes không nhận, tìm thấy iPhone trên Windows 10.

iPhone không kết nối với máy tính? Nguyên nhân và cách khắc phục

Vào một ngày đẹp trời bỗng dưng iPhone không thể kết nối với máy tính? Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách khắc phục sự cố để thiết bị của bạn có thể kết nối lại.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iTunes không nhận iPhone

Bạn kiểm chứng bằng cách kết nối với các máy tính khác, nếu lỗi xảy ra ở kết nối phần cứng thì bạn có thể mang thiết bị hay máy tính của mình đến các trung tâm bảo hành để kiển tra.

2 mẹo để không còn bị iTunes làm phiền mỗi khi cắm iPhone vào máy tính

Đối với những người dùng iPhone khi sạc pin hay chuyển file qua máy tính chắc hẳn rất 'phiền' với những thông báo back up, đồng bộ hoá,... của iTunes. Nhưng với 2 mẹo nhỏ sau đây sẽ chấm dứt tình trạng này để không còn phải khó chịu nữa...

Cách xóa bài hát trong thư viện iTunes

Tải bài hát vào thư viện iTunes sau đó copy sang iPhone, iPad là cách nhiều người dùng lựa chọn. Tuy nhiên khi đã có quá nhiều bài hát, bạn nên xóa bài hát trong thư viện iTunes. Hoặc khi đã copy bài hát vào iPhone, iPad thì cũng nên xóa bài hát

Cách reset iPhone, khôi phục cài đặt gốc bằng iTunes

Khôi phục cài đặt gốc trên iPhone có thể thực hiện trong phần Settings, nhưng bạn cũng có thể reset iPhone bằng iTunes với những thao tác đơn giản, nhanh chóng, lại có thể sao lưu thiết bị để đề phòng trường hợp không may xảy ra.

Quên mật khẩu iPhone/iPad hoặc thiết bị của bạn bị tắt thì xử lý thế nào?

Khi bạn quên mật khẩu iPhone/iPad và nhập sai mật mã trên thiết bị iOS sáu lần liên tiếp, bạn sẽ bị khóa và thông báo sẽ cho biết rằng thiết bị của bạn đã bị tắt.

Cách tạo album ảnh trên điện thoại iPhone không cần iTunes, iTools

Nếu muốn tạo thêm album ảnh trên điện thoại iPhone hay iPad của mình, các bạn có thể thực hiện ngay trên thiết bị mà không cần dùng iTunes.

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy A8 2018: thay đổi khá rõ rệt về mặt trải nghiệm người dùng

Và với Galaxy A 2018 mà cụ thể là Galaxy A8 2018, sự nhạy bén trong xu hướng thiết kế và khả năng tạo dựng sản phẩm của Samsung một lần nữa áp dụng thành công cho sản phẩm này.

Đánh giá chi tiết Surface Go (2018): Chiếc máy tính rẻ nhất của Microsoft

Khung vỏ được làm từ hợp kim Magie, lớp sơn cao cấp cho cảm giác sờ vào êm, và thân thiện chứ không sắc và trơn như lớp sơn Anodized của Macbook. Mình thích lớp sơn này của MS hơn.

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.