iPhone không kết nối với máy tính? Nguyên nhân và cách khắc phục

Nhiều người dùng iPhone cho biết họ không thể kết nối với máy tính Windows, kể cả máy Mac. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi này, đó có thể là do cáp bị đứt, sự cố trình điều khiển hoặc phiên bản iTunes bị lỗi.

Khi iTunes hoặc máy tính của bạn không nhận ra iPhone hoặc nếu bạn gặp phải thông báo lỗi '0xE' hoặc 'unknown', hãy làm theo các bước bên dưới để khắc phục sự cố.

Kiểm tra cáp Lightning

Nếu cáp Lightning bị đứt hoặc bị sờn, điều này có thể dẫn đến sự cố kết nối và tất nhiên iPhone sẽ không thể kết nối được với máy tính chạy Windows hoặc máy Mac. Vì vậy trước tiên, hãy kiểm tra xem iPhone có sạc được không khi cắm vào máy tính (hoặc một nguồn khác như ổ cắm trên tường). Nếu không sạc thì chắc chắn là do lỗi của cáp.


iPhone không kết nối với máy tính? Nguyên nhân và cách khắc phục

Trong trường hợp này, bạn phải mua cáp Lightning mới hoặc có thể mượn cáp của bạn bè để kiểm tra xem dây cáp của bạn có bị hỏng không.

Thử kết nối với cổng USB khác

Nếu cáp Lightning vẫn sạc bình thường nhưng khi cắm vào máy tính lại không được thì có thể là do cổng kết nối. Rất có thể cổng USB trên máy tính đã bị lỗi.


Để loại trừ điều này, hãy thử kết nối điện thoại với cổng USB khác với cáp mà bạn đã xác định vẫn đang hoạt động. Nếu kết nối bình thường thì cổng USB đó trên máy tính của bạn đã bị hỏng. 

Cập nhật hoặc cài đặt lại iTunes

Khi đã loại trừ các vấn đề về cáp và cổng USB, vấn đề có thể do phần mềm iTunes. Có thể phiên bản iOS trên thiết bị của bạn không được hỗ trợ bởi phiên bản iTunes đã cài đặt.

Do đó, nên cập nhật iTunes để loại bỏ lỗi và tính không tương thích của phần mềm. Trên macOS Mojave, iTunes đi kèm với các bản cập nhật phần mềm macOS. Đi tới menu System Preferences > Software Update để kiểm tra và cài đặt các bản cập nhật mới nhất. 

Đối với các phiên bản macOS trước đó, hãy mở App Store và chuyển đến mục Updates để kiểm tra các bản cập nhật iTunes mới.

Tuy nhiên, trên macOS Catalina trở lên, iPhone kết nối với máy Mac thông qua Finder. Cách duy nhất để cập nhật Finder là cập nhật phần mềm hệ thống của máy Mac.


Để cập nhật iTunes trên máy tính chạy Windows, hãy mở ứng dụng iTunes và đi tới menu Help > Check for Updates. Nếu tải iTunes từ Microsoft Store, bạn sẽ phải truy cập vào menu Download and updates của Store để kiểm tra và cài đặt các bản cập nhật iTunes.


Nếu đang sử dụng Windows, bạn nên thử cài đặt lại iTunes nếu các bản cập nhật không tạo ra sự khác biệt. Đi tới menu Settings > Apps > Apps & features và gỡ cài đặt mọi thứ liên quan đến iTunes, iCloud và Bonjour. Sau đó, tải xuống bản sao iTunes mới từ Microsoft Store hoặc trang web của Apple.

Cập nhật Windows 

Phiên bản mới nhất của iTunes dành cho Windows tương thích với Windows 7 trở lên. Nếu bạn vẫn đang sử dụng phiên bản cũ, như Windows XP thì không thể sử dụng phiên bản iTunes hiện tại.

Cũng có thể phiên bản Windows hiện tại có lỗi ngăn iPhone kết nối. Thử cài đặt tất cả các bản cập nhật có sẵn cho Windows bằng cách truy cập menu Start > Settings > Windows Update.

Mặc dù nó có thể không phải là vấn đề với các hệ thống hiện đại, nhưng bạn cũng nên xem lại các yêu cầu hệ thống iTunes dành cho Windows trên trang web của Apple để đảm bảo máy tính của mình có thể chạy iTunes đúng cách.

Khắc phục sự cố driver trên Windows

Nếu cập nhật Windows không giải quyết được sự cố, thì trình điều khiển có thể là nguyên nhân cơ bản gây ra sự cố kết nối iPhone với máy tính. Trình điều khiển chịu trách nhiệm về cách các thiết bị bên ngoài giao tiếp với máy tính, nếu trình điều khiển bị hỏng hoặc cũ có thể ngăn iTunes nhận diện iPhone của bạn.

Có hai cách để khắc phục sự cố này, tùy thuộc vào nơi bạn đã cài đặt iTunes (từ trang web của Apple hoặc Microsoft Store). Dù bằng cách nào, chỉ cần cài đặt lại trình điều khiển Apple Mobile Device USB.

Nếu tải iTunes từ trang web của Apple hãy thực hiện như sau: 

Bước 1. Ngắt kết nối iPhone khỏi máy tính.

Bước 2. Mở khóa iPhone, đi tới màn hình Home và kết nối lại thiết bị với máy tính. Nếu iTunes mở ra, hãy thoát khỏi ứng dụng.

Bước 3. Mở File Explorer (Windows + E).

Bước 4. Trên thanh địa chỉ ở đầu File Explorer, nhập vị trí sau và nhấn Enter.

%ProgramFiles%Common FilesAppleMobile Device SupportDrivers

TIN LIÊN QUAN

Đây là cách kết nối iPhone với máy tính Windows bạn không nên bỏ qua

Bạn muốn sử dụng máy tính để chép một số dữ liệu vào iPhone như hình ảnh hoặc tài liệu. Việc kết nối iPhone với Macbook thì khá đơn giản, tuy nhiên đối với máy tính chạy Windows thì không phải ai cũng biết cách thực hiện.

Cách kích hoạt chế độ chụp ảnh Portrait Lightning trên iPhone 7 Plus

Chế độ chụp ảnh chân dung (Portrait Lightning) hiện nay chỉ hỗ trợ iPhone X và iPhone 8 Plus - Tuy nhiên với ứng dụng mới, chỉ cần sử dụng iPhone 5s, chạy iOS 11 trở lên cũng làm được. Ngoài ra hoàn toàn không cần Jaibreak, chỉ đơn giản là truy cập

Hướng dẫn khắc phục lỗi iTunes không nhận, tìm thấy iPhone trên Windows 10

Lỗi iTunes không nhận, tìm thấy iPhone 7, 7 Plus, 6s, 6s Plus, 6, 5s, 5, 4s tuy không phải là một lỗi mới nhưng thường xuyên xảy ra. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi iTunes không nhận, tìm thấy iPhone trên Windows 10.

Hướng dẫn cách khắc phục khi iPhone bị treo iTunes

Tình trạng iPhone bị treo iTunes không còn là chuyện gì mới lạ mỗi khi nâng cấp lên iOS phiên bản mới. Vậy làm thế nào để khắc phục khi iPhone bị treo iTunes.

Copy ảnh từ iPhone/iPad vào máy tính không cần iTunes

Để copy ảnh từ iPhone vào máy tính (hay từ iPad) bạn không cần dùng đến iTunes. Sao chép ảnh từ iPhone vào máy tính nhanh chóng bằng cách làm theo thủ thuật dưới đây, quên iTunes rắc rối đi nhé.

Quên mật khẩu iPhone/iPad hoặc thiết bị của bạn bị tắt thì xử lý thế nào?

Khi bạn quên mật khẩu iPhone/iPad và nhập sai mật mã trên thiết bị iOS sáu lần liên tiếp, bạn sẽ bị khóa và thông báo sẽ cho biết rằng thiết bị của bạn đã bị tắt.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iTunes không nhận iPhone

Bạn kiểm chứng bằng cách kết nối với các máy tính khác, nếu lỗi xảy ra ở kết nối phần cứng thì bạn có thể mang thiết bị hay máy tính của mình đến các trung tâm bảo hành để kiển tra.

Lightning là gì?USB Type-C với Lightning cái nào tốt hơn?

Lightning - một chiếc cổng sạc do Apple sáng tạo và sản xuất. Lightning xuất hiện dẫn đến sự ra đời của USB Type C. Vậy USB Type C và Lightning có những ưu điểm như thế nào, cái nào sử dụng tốt hơn, cùng chúng tôi tham khảo bài viết bên dưới ngay

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa hoặc Chrome bị treo, bị đơ, chẳng hạn như do virus tấn công, lỗi sau khi cập nhật Chrome hoặc Profile Chrome bị lỗi,….Để khắc phục lỗi

Cách chuyển in khổ A4 sang khổ A3 trong Word

Trên Word hay Excel đều sẽ mặc định in giấy ở khổ A4. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu in giấy ở khổ A4 và muốn đổi sang in ở khổ giấy khác.

Cách cài đặt và chạy Windows 7 trên máy ảo VMware

Phương án này cũng được sử dụng khi thử nghiệm những phần mềm hoặc hệ điều hành mới ra mà bạn không dám test trực tiếp trên hệ thống của mình, việc cài đặt Windows lên máy ảo sẽ khiến chúng ta an tâm hơn khi mà phần

Những lỗi cơ bản Galaxy Note 5 và cách khắc phục

Mới chỉ ra mắt gần đây, tuy nhiên 'siêu phẩm' Galaxy Note 5 của Samsung cũng có những điểm khiến người dùng chưa hài lòng.

Hướng dẫn theo dõi trực tiếp VTC3, VTV6 HD trên máy tính

Hiện tại, những kênh như VTC3, VTC3 HD là 2 kênh đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người xem khi đây là kênh chiếu ASIAD 2018 trực tiếp, ngoài VTC3, VTC3 HD thì bạn có thể theo dõi trực tiếp trên VTV6 mà thôi. Và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Xiaomi Mi Mix 2 cuối cùng cũng đã ra mắt, và rất nhanh chóng chiếc điện thoại này được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá dễ chịu 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác.

Trên tay Asus Zenfone 4 Selfie: 279USD, selfie 20MP, selfie góc rộng 120 độ

Cũng như Zenfone 4 với Zenfone 4 Pro, Zenfone 4 Selfie vẫn là một phiên bản giá rẻ hơn của Zenfone 4 Selfie Pro với mức giá 279USD.

‘iPhone 8 Plus tốt hơn máy ảnh chuyên nghiệp’

Phóng viên của Mashable có 2 tuần trải nghiệm chụp hình bằng iPhone 8 Plus và rút ra nhiều điểm ưu việt của nhiếp ảnh di động so với sử dụng camera chuyên nghiệp.