Quên mật khẩu iPhone/iPad hoặc thiết bị của bạn bị tắt thì xử lý thế nào?

Nếu bạn quên mật khẩu iPhone/iPad hoặc nếu thông báo cho biết thiết bị của bạn đã bị tắt thì cách xử lý tốt nhất là như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Khi bạn quên mật khẩu iPhone/iPad và nhập sai mật mã trên thiết bị iOS sáu lần liên tiếp, bạn sẽ bị khóa và thông báo sẽ cho biết rằng thiết bị của bạn đã bị tắt.

Đầu tiên để xử lý việc quên mật khẩu iPhone/iPad hãy chọn cách xóa thiết bị của bạn

Quên mật khẩu iPhone/iPad hoặc thiết bị của bạn bị tắt thì xử lý thế nào?

Đầu tiên, chọn cách xóa thiết bị của bạn

Trừ khi bạn tạo bản sao lưu trước khi quên mật khẩu iPhone/iPad, không có cách nào để lưu dữ liệu của thiết bị của bạn. Bạn sẽ cần xóa thiết bị của mình để xóa tất cả dữ liệu và cài đặt của bạn.Chọn cách xóa thiết bị của bạn để bạn có thể xóa mật mã của mình:

  • Nếu bạn đã đồng bộ hóa với iTunes, hãy sử dụng iTunes .
  • Nếu bạn không thể đồng bộ hóa hoặc kết nối với iTunes, hãy sử dụng chế độ khôi phục

Xóa thiết bị của bạn bằng iTunes để xóa mật mã của bạn

Nếu bạn đã đồng bộ hóa thiết bị của mình với iTunes, bạn có thể khôi phục thiết bị của mình. Thao tác này sẽ xóa thiết bị và mật mã của thiết bị.

Kết nối thiết bị của bạn với máy tính bạn đã đồng bộ hóa với.

Mở iTunes. Nếu được yêu cầu nhập mật mã, hãy thử một máy tính khác mà bạn đã đồng bộ hóa hoặc sử dụng chế độ khôi phục.

Đợi iTunes đồng bộ hóa thiết bị của bạn và tạo bản sao lưu. Nếu không, hãy tìm hiểu xem phải làm gì.

Sau khi đồng bộ và sao lưu đã hoàn tất, hãy nhấp vào Khôi phục [thiết bị của bạn]

Xóa thiết bị của bạn bằng iTunes để xóa mật mã của bạn

Khi bạn đến màn hình Thiết lập trong khi khôi phục thiết bị iOS, hãy nhấn vào Khôi phục từ bản sao lưu iTunes.

Chọn thiết bị của bạn trong iTunes. Nhìn vào ngày tháng và kích thước của mỗi bản sao lưu và chọn bản sao có liên quan nhất.

Xóa thiết bị của bạn bằng chế độ khôi phục để xóa mật mã của bạn

Nếu bạn chưa bao giờ đồng bộ hóa với iTunes, bạn sẽ cần sử dụng chế độ khôi phục để khôi phục thiết bị của mình. Thao tác này sẽ xóa thiết bị và mật mã của thiết bị.

Kết nối thiết bị iOS của bạn với máy tính và mở iTunes. Nếu bạn không có máy tính, hãy mượn một chiếc máy từ một người bạn, hoặc đến một Cửa hàng bán lẻ của Apple hoặc Nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple.

Trong khi thiết bị của bạn được kết nối, hãy khởi động lại thiết bị:

  • Trên iPhone X, iPhone 8 hoặc iPhone 8 Plus: Nhấn và thả nhanh nút Tăng âm lượng. Nhấn và thả nhanh nút Giảm âm lượng. Sau đó, nhấn và giữ nút Side cho đến khi bạn thấy màn hình chế độ khôi phục.
  • Trên iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus: Nhấn và giữ cả hai nút Bên cạnh và Giảm âm lượng cùng một lúc.Tiếp tục giữ chúng cho đến khi bạn thấy màn hình chế độ khôi phục.
  • Trên iPhone 6s trở xuống, iPad hoặc iPod touch: Nhấn và giữ cả nút Home và Top (hoặc Side) cùng một lúc. Tiếp tục giữ chúng cho đến khi bạn thấy màn hình chế độ khôi phục.
  • Khi bạn thấy tùy chọn Khôi phục hoặc Cập nhật, hãy chọn Khôi phục.
  • iTunes sẽ tải xuống phần mềm cho thiết bị của bạn. Nếu mất hơn 15 phút, thiết bị của bạn sẽ thoát khỏi chế độ khôi phục và bạn sẽ cần lặp lại các bước 2 và 3.
  • Đợi quá trình kết thúc. Sau đó, bạn có thể thiết lập và sử dụng thiết bị của mình.

Nhận thêm trợ giúp

Nếu bạn không thể cập nhật hoặc khôi phục thiết bị của mình bằng chế độ khôi phục hoặc bạn không thể sử dụng chế độ khôi phục vì các nút bị hỏng hoặc bị kẹt, hãy liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của Apple . Sau đó làm theo các bước để thiết lập dịch vụ cho iPhone, iPad hoặc iPod touch của bạn.

Trên đây là một số hướng dẫn cơ bản để giúp bạn xử lý tình huống quên mật khẩu iPhone/iPad khá đơn giản. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

TIN LIÊN QUAN

Xử lý lỗi iPad bị vô hiệu hóa cực nhanh chóng và hiệu quả

iPad bị vô hiệu hóa chắc chắn là lỗi khiến nhiều người sử dụng bối rối không biết xử lý ra sao. Cùng ShopDunk tham khảo ngay các cách khắc phục nhanh chóng.

Quên mật khẩu iPhone, phải làm sao?

Thường thì rất khó có thể quên 4 số mật mã (passcode) mở iPhone nhưng không có nghĩa là nó không xảy ra. Nếu bạn quên hoặc nhập sai passcode 6 lần trên iPhone hoặc iPad, thiết bị của bạn sẽ hiện thông báo 'bị vô hiệu hóa' (disabled). Bạn phải làm

Apple hướng dẫn khắc phục lỗi iPhone, iPad sau khi nâng cấp lên iOS 9.3

Khi cập nhật một số thiết bị iOS (iPhone 5s, iPad Air và các phiên bản cũ hơn) lên iOS 9.3 có thể người dùng sẽ bị yêu cầu nhập Apple ID và mật khẩu, được sử dụng thiết lập thiết...

iTunes 12.7 mới nhất không cho chúng ta cài file.ipa vào iPhone và iPad nữa

Apple đã tung bản cập nhật cho iTunes mới nhất với phiên bản 12.7 cách đây ít lâu. Các bạn hãy lưu rằng nếu bạn là người hay chép/ đồng bộ ứng dụng từ Mac/ Windows sang iPhone hay iPad thì đừng update lên phiên bản này.

Hướng dẫn sử dụng iTunes để cài đặt game trên iPad Mini 3

Bạn có biết cách cài đặt game trên iPad Mini 3 thông qua iTunes không? Nếu chưa thì hãy khám phá cách này nhé. Bởi vì tải những game nặng về iPad Mini 3 trực tuyến trên mạng hay bằng App Store chạy sẽ chậm và hao pin vì dùng 3G, wifi trên iPad Mini

Copy ảnh từ iPhone/iPad vào máy tính không cần iTunes

Để copy ảnh từ iPhone vào máy tính (hay từ iPad) bạn không cần dùng đến iTunes. Sao chép ảnh từ iPhone vào máy tính nhanh chóng bằng cách làm theo thủ thuật dưới đây, quên iTunes rắc rối đi nhé.

iOS 10 chính thức được phát hành, tải về ngay!

Bản cập nhật qua giao thức OTA sẽ được phân phối dần trong ngày hôm nay, thời gian nhận được tùy thuộc vào đời máy mà bạn đang sử dụng. Ngoài ra, người dùng cũng...

Cách xóa bài hát trong thư viện iTunes

Tải bài hát vào thư viện iTunes sau đó copy sang iPhone, iPad là cách nhiều người dùng lựa chọn. Tuy nhiên khi đã có quá nhiều bài hát, bạn nên xóa bài hát trong thư viện iTunes. Hoặc khi đã copy bài hát vào iPhone, iPad thì cũng nên xóa bài hát

THỦ THUẬT HAY

Wifi nhà bạn có thể bị hack trong một nốt nhạc nếu không tắt WPS

Không kể đến các ứng dụng chia sẻ mật khẩu wifi, vẫn có những công cụ có thể đánh cắp mật khẩu wifi nhà bạn một cách đúng nghĩa bằng các lỗ hỗng bảo mật, ở đây là tính năng WPS. Cùng chúng tôi tìm hiểu và khắc phục nhé.

Cách tạo mã QR địa điểm trên PC Covid cực kỳ tiện lợi cho bạn

Các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh phải tạo mã QR địa điểm để giúp kiểm soát dịch Covid-19 tốt hơn. Sau đây là cách tạo mã QR địa điểm trên PC Covid...

Chỉnh sửa bảng trong Access 2016

Trong bài học này, bạn sẽ biết cách tạo và sắp xếp lại các trường trong bảng, cách đảm bảo dữ liệu được định dạng đúng, nhất quán bằng cách thiết lập quy tắc xác nhận, giới hạn ký tự và kiểu dữ liệu trong các trường.

5 tính năng ẩn tuyệt vời trên iPhone mà bạn chưa biết tới

5 tính năng ẩn tuyệt vời trên iPhone mà bạn chưa biết tới iPhone luôn có những tính năng ẩn mà dù bạn là một iFan kì cựu cũng chưa chắc đã từng sử dụng nó. Tuy không có hệ điều hành mở như các smartphone Android nhưng

Apple phát hành chính thức macOS 12.6

Apple hôm nay đã tung ra bản cập nhật macOS 12.6 (số phiên bản nội bộ: 21G115) cho người dùng máy tính Mac, 26 ngày sau bản phát hành cuối cùng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 giá bao nhiêu?Đặt trước ngay nhận ưu đãi cực sốc từ Viettel Store

Còn đúng 2 ngày nữa iPhone 13 series chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu điện thoại được mong đợi nhất 2021, đặc biệt với các iFan. Chương trình đặt trước đã được triển khai và sẽ kết thúc vào ngày

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Trên tay iPhone 13 Pro Max: Cụm camera lớn hơn, thiết kế không quá khác biệt

iPhone 13 Pro Max là chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay của Apple được trang bị cấu hình khủng và nhiều tính năng ấn tượng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay iPhone 13 Pro Max để cùng xem chiếc smartphone này có gì