Hướng dẫn lọc bớt hoặc tắt tính năng "Ngày này năm xưa" trên Facebook

Có lẽ ai sử dụng Facebook cũng biết đến tính năng 'On This Day' (Ngày Này Năm Xưa) rồi đúng không? Đây là tính năng giúp người dùng biết được mình hay bạn bè đã làm gì trên Facebook vào những năm trước.
Hướng dẫn lọc bớt hoặc tắt tính năng "Ngày này năm xưa" trên Facebook

Nhiều người dùng tỏ ra khá thích thú với tính năng này khi nó giúp họ gợi nhớ tới những kỉ niệm đẹp, hoặc 'đào mộ' lại những tấm ảnh chụp chung với bạn bè. Tuy nhiên đối với một số người, những kỉ niệm đẹp ấy có thể trở thành những ký ức đau buồn và họ không bao giờ muốn nhìn hình ảnh đó nữa. Như việc một người thân qua đời, chia tay người yêu cũ hay một ngày cực kì tồi tệ nào đó mà không bao giờ muốn nhớ tới. Cho nên, tính năng này đã vô tình khiến không ít trái tim tan nát, rất nhiều người rơi nước mắt khi quá khứ bị 'lục tìm'.

Vậy tại sao bạn không tắt tính năng này đi hoặc lọc bớt những ngày tháng có kỷ niệm buồn để cuộc sống luôn đầy ắp tiếng cười. Chỉ cần vài bước đơn giản là những kỉ niệm buồn sẽ hoàn toàn biến mất khỏi 'ký ức trên Facebook' của bạn.

Hướng dẫn tắt hoàn toàn tính năng 'On This Day'

B1: Đầu tiên, hãy truy cập vào trang Memories của bạn bằng link này hoặc bạn có thể tìm kiếm cụm từ 'On This Day' trong mục tìm kiếm của Facebook

Memories on Facebook

B2: Bấm vào mục Notifications (Thông báo) ở trên cùng và chọn None (Không có). Vậy là xong, các thông tin kỷ niệm sẽ hoàn toàn không hiển thị trên tường của bạn nữa.

Cách lọc bớt nội dung kỷ niệm

B1: Vào trang Memories của bạn trên Facebook, như cách bên trên

B2: Bấm vào mục Preferences (Tùy chọn) ở trên cùng (kế bên mục Notifications).

B3: Trong cửa sổ hiện ra, chúng ta sẽ có hai tùy chọn lọc những người mà bạn không muốn tính năng 'On This Day' của Facebook nhắc lại kỷ niệm. Mục People sẽ lọc theo người, bạn muốn không hiển thị những kỷ niệm liên quan đến người này thì bạn hãy gõ tên người mà bạn muốn bỏ qua ở ô hiển thị, sau đó nhấn vào nút Save (Lưu) là xong.

Đối với mục Dates thì bạn có thể thêm vào danh sách các ngày mà bạn không muốn nhắc (ngày sinh nhật người yêu cũ chẳng hạn).
Như vậy, với các chỉnh sửa này, tính năng 'On This Day' sẽ chỉ hiển thị lại những kỷ niệm xưa tuyệt vời đối với bạn, và bạn có thể để cho những kỉ niệm không vui ngủ yên trong quá khứ. Cách thực hiện cũng tương tự trên nền mobile. Chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách viết chữ in đậm, in nghiêng, gạch ngang trên Facebook Messenger

Cách viết chữ in đậm, in nghiêng, gạch ngang trên Messenger

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube với những người khác

Xem video Youtube luôn là cách giải trí hiệu quả giúp chúng ta thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Đôi khi bạn thấy một clip hay, muốn chia sẻ video này với người khác thì cách mà bạn sẽ dùng là gì? Download video

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn bằng bàn phím, không cần

Những thông tin cơ bản về .NET Framework

NET Framework hay .NET Framework, Microsoft .NET Framework là công cụ buộc phải có để có thể cài đặt và sử dụng một số phần mềm trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows.

5 ứng dụng quản lý mật khẩu trên điện thoại iPhone, iPad tốt nhất hiện nay

Về phía các nhà sản xuất ứng dụng, họ cũng cố gắng bắt kịp xu thế chung và liên tục cho ra mắt những sản phẩm để phục tối đa lợi ích cũng như nhu cầu khách hàng. Một trong số đó là các ứng dụng quản lý mật

5 cách để màn hình trên iPhone hiển thị tốt hơn

Màn hình nhỏ trên các thiết bị iPhone phần nào gây ra những bất tiện cho người dùng trong việc thao tác. Theo dõi 5 cách sau đây...

Những tính năng, thủ thuật Microsoft Word hữu ích có thể bạn chưa biết

Một số mẹo sử dụng Word cơ bản mà chắc chúng ta đều biết, đó là tạo phím tắt , chèn video và ảnh vào Word hay tạo và sử dụng macro ... đều là những cách giúp chúng ta soạn thảo Word chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên, vẫn

Hướng dẫn cách tạo chữ ký trong Gmail

Chữ ký trong Gmail là một phần tưởng đơn giản nhưng lại khá quan trọng, nhất là với những người thường xuyên làm việc, trao đổi thông tin qua dịch vụ này của Google.

THỦ THUẬT HAY

Cách nấu cháo bằng nồi cơm điện đơn giản nhất

Nấu cháo bằng nồi cơm điện vừa nhanh, vừa tiện. Đây là một trong những cách nấu cháo đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

BookBlock: A Content Flip Plugin

Một plugin jQuery mà sẽ tạo ra một thành phần giống như cuốn sách nhỏ cho phép bạn điều hướng thông qua các mục của nó bằng cách đảo các trang với hiệu ứng (BookBlock: A Content Flip Plugin )

Hướng dẫn vào Safe Mode trên Mac OS

Hãy cùng điểm qua một số thói quen xấu không ít những người chụp ảnh gặp phải để nhìn nhận và rút kinh nghiệm cho bản thân nhé.

Hướng dẫn tải video Facebook trên điện thoại iOS, Android

Tải video Facebook về điện thoại Android, iOS có cần cài ứng dụng không? Cài ứng dụng thì tải video Facebook dễ hơn, nhưng nếu không muốn bạn vẫn có thể tải video Facebook về điện thoại bằng trình duyệt.

Bộ nhớ và lưu trữ 3D NAND là gì?

Theo ngôn ngữ không chuyên, bộ nhớ 3D NAND nhanh và rẻ hơn. Vậy theo ngôn ngữ chuyên ngành thì bộ nhớ 3D NAND là gì? Chúng ta hãy xem nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế