Những tính năng, thủ thuật Microsoft Word hữu ích có thể bạn chưa biết

Microsoft Word có thể làm được nhiều hơn việc soạn thảo văn bản. Tuy nhiên, để nâng cao khả năng sử dụng Microsoft Word của mình cũng như tạo ra các bản thảo, tài liệu có tính chuyên nghiệp cao, bạn cũng cần biết một vài mẹo trên công cụ văn phòng này.

Một số mẹo sử dụng Word cơ bản mà chắc chúng ta đều biết, đó là tạo phím tắt, chèn video và ảnh vào Word hay tạo và sử dụng macro... đều là những cách giúp chúng ta soạn thảo Word chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều tính năng, thủ thuật Microsoft Word hữu ích khác mà có thể bạn chưa biết.

Microsoft Word cho iOSMicrosoft Word cho Android

Nhúng phông chữ trong tài liệu Microsoft Word

Bạn tạo một bản thảo, tài liệu của riêng mình nhưng muốn và cần phải chia sẻ với những người khác, điều đó rất đơn giản. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là có thể những người được bạn chia sẻ đó lại không thể mở, xem tài liệu giống với cách bạn đã thực hiện.

Nguyên nhân chính thường là lỗi phông chữ, bởi mỗi máy tính được cài các phông chữ khác nhau, và nếu bạn bè của bạn không có, không sử dụng phông mà bạn đã dùng thì không thể hiện thị như mong muốn được. Cách xử lý vấn đề này như sau:

Bước 1: Chọn Office logo / File / Options.

Bước 2: Click vào Save. 

Những tính năng, thủ thuật Microsoft Word hữu ích có thể bạn chưa biết

Bước 3: Quan sát phần Preserve fidelity when sharing this document và kiểm tra mục Embed fonts in this file. Tại đây, bạn có thể sử dụng một trong hai tùy chọn, đó là:

  • Embed only the characters used in the document: Chỉ nhúng các ký tự, phông chữ được sử dụng trong tài liệu.
  • Do not to embed common system fonts: Không nhúng phông chữ hệ thống.

CHÚ Ý:

Nếu được kích hoạt, tùy chọn đầu sẽ quét và tự động nhúng phông mà bạn sử dụng trong file và bỏ qua các phông chữ hệ thống của Windows. Điều này sẽ giúp làm giảm dung lượng của file tới mức tối đa. Còn nếu không tick chọn, nó sẽ nhúng cả những phông hệ thống mà thậm chí có khi bạn không sử dụng tới.

Tùy chọn thứ hai, cũng sẽ bỏ qua các phông hệ thống mà người được chia sẻ đã cài đặt trên máy tính của họ.

Một điểm cần nhớ khác, đó là dung lượng file của bạn sẽ tăng lên, nhưng nhiều hay ít là phụ thuộc vào kiểu chữ của bạn (kể cả việc sử dụng các định dạng in đậm, nghiêng hay gạch chân...).

2. Tạo đường chéo trong bảng Word

Đường chéo trong các bảng biểu (Word hoặc Excel) là cách phân chia một ô thành hai phần khác nhau, mỗi phần chứa đựng một luồng thông tin khác nhau, tương ứng với hàng hoặc cột gần nó nhất. Đây cũng là cách hữu ích để bạn tạo ra các bảng thể hiện thông tin trong tài liệu của mình. 

Bước 1: Tạo bảng bất kỳ hoặc bảng mà bạn đang cần tạo đường chéo.

Bước 2: Đặt con trỏ chuột tại đúng vị trí ô đang cần chia.

Bước 3: Chọn vào Home / Paragraph / Borders.

Bước 4: Chọn đường chéo mà bạn cần sử dụng (hình minh họa).

Các bạn chú ý, khi tạo đường chéo trong ô, không có nghĩa là chúng ta đã chia đôi ô đó thành hai ô khác biệt, đó vẫn chỉ là một ô duy nhất, nên bạn cần chú ý nhập dữ liệu chính xác sau khi tạo đường chéo.

3. Xoay ngang văn bản Word

Trong nhiều trường hợp văn bản quá dài hoặc bảng biểu có quá nhiều cột, không thể thể hiện hết khi hiển thị theo chiều dọc giấy. Lúc này, cách tốt nhất là cài đặt để Word 'show' nội dung cho bạn theo chiều ngang. Các bạn cũng có thể thực hiện điều này khi muốn in văn bản theo chiều ngang để hiển thị được đầy đủ hơn.

Bước 1: Mở văn bản cần xoay ngang trên Word.

Bước 2: Chọn Layout và click vào biểu tượng mũi tên ở phía góc dưới, bên phải (Page Setup). 

Bước 3: Trong tab Margins, quan sát Orientation và click vào Landscape. 

Bước 4: Tại Preview, chúng ta click vào biểu tượng mũi tên trong ô Apply to và chọn Selected Text, sau đó OK là được.

 

TIN LIÊN QUAN

Những thông tin cơ bản về .NET Framework

NET Framework hay .NET Framework, Microsoft .NET Framework là công cụ buộc phải có để có thể cài đặt và sử dụng một số phần mềm trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows.

Hướng dẫn cách tạo chữ ký trong Gmail

Chữ ký trong Gmail là một phần tưởng đơn giản nhưng lại khá quan trọng, nhất là với những người thường xuyên làm việc, trao đổi thông tin qua dịch vụ này của Google.

Cách dùng ảnh tạo chữ ký Gmail cực chuyên nghiệp

Sử dụng ảnh làm chữ ký trong Gmail có nhiều tiện lợi và cách thực hiện, lựa chọn cũng phong phú hơn rất nhiều.

Hướng dẫn cách tải và cài đặt WPS Office trên máy tính

Trong số những 'ứng cử viên' sáng giá có thể thay thế cho Microsoft Office trong tương lai, có một phần mềm được đánh giá cao nhất và hiện nay cũng đang được sử dụng rất phổ biến, đó là WPS Office của Kingsoft. Bài viết

Cách dùng ITbrain của TeamViewer để quét virus từ xa

Tuy nhiên, mới đây, tại phiên bản mới nhất của mình, hãng đã nâng cấp và bổ sung thêm tính năng ITbrain - một công cụ giúp tăng tính bảo mật cho máy tính và quét virus máy tính từ xa khá độc đáo.

Hướng dẫn đồng bộ hoá tài khoản trên Google Chrome trên các thiết bị sử dụng iOs và Android

Nếu biết tận dụng tốt tính năng này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi lướt web, làm việc trên Google Chrome. Để bật tính năng đồng bộ hóa dữ liệu trên trình duyệt này, người dùng tiến hành theo các bước dưới đây

Cài đặt Windows Timeline Support trên trình duyệt Chrome, Firefox và Vivaldi

Về cơn bản, Windows Timeline là tính năng hỗ trợ, nó tạo ra các snapshot của ứng dụng, web hay bất cứ chương trình nào mà người dùng đã sử dụng và khôi phục trong thời gian 30 ngày.

Cách sắp xếp thư trong Gmail, phân loại thư Gmail

Mail sẽ được phân loại theo tính chất hoặc theo cá nhân, tổ chức gửi, mail quan trọng cần lưu, mail công việc cần kiểm tra thường xuyên... Tất cả sẽ được chia ra và sắp xếp vào những mục riêng, sau đó đặt tên để ghi

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi lag trên iOS 11

Bạn đã tải phiên bản iOS 11 và nhận thấy rằng thiết bị của bạn bắt đầu bị lag khi sử dụng nó. Không chỉ có bạn gặp phải vấn đề như vậy, đặc biệt là trên các thiết bị iDevices thế hệ cũ. Dưới đây cách khắc phục lỗi lag

Cách tắt Wi-Fi khi kết nối Ethernet trong Windows 10

Việc sử dụng Wi-Fi trên các thiết bị di động và máy tính cực kì tiện lợi nhưng mặt trái của nó là rất ngốn pin. Do đó, bất cứ khi nào bạn có thể sử dụng mạng Ethernet (mạng có dây) thì bạn nên tận dụng triệt để. Tuy

Top 5 App làm nét video bị mờ trên điện thoại tốt nhất 2022

Top 5 App làm nét video bị mờ trên điện thoại tốt nhất đang được nhiều người quan tâm hiện nay. Quay video hoặc xem video trên điện thoại đã là nhu cần cần thiết của chúng ta. Đặc biệt ở thời đại công nghệ số đang phát

Tìm hiểu chế độ chơi Thám Hiểm trong Liên Minh Huyền Thoại 8.18

Chế độ chơi Thám Hiểm trên Liên Minh Huyền Thoại 8.18 với rất nhiều nhân vật mới, bổ trợ và trang phục rất đáng quan tâm.

Hướng dẫn cách đi chợ gần nhà bằng Zalo giúp mua lương thực, thực phẩm trong thời gian giãn cách

Hiện tại ngoài 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh còn rất nhiều tỉnh thành, khu vực khác của nước ta đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19. Trong thời gian giãn cách, việc đi lại sẽ bị hạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy J7 Pro: Có thể gọi là "flagship tầm trung" của Samsung

Đây là smartphone tầm trung mới nhất của hãng tại Việt Nam đang giữ kỉ lục doanh số bán kể từ thành công vang dội của Galaxy J7 Prime lên kệ từ cuối năm ngoái. Mời các bạn cùng tham khảo một số đánh giá về thiết bị hot

Đánh giá nhanh về Galaxy Note 9 vừa được ra mắt

Bút S Pen được đánh giá là điểm sáng tại buổi ra mắt lần này, giờ đây sở hữu cả Bluetooth cho phép điều khiển từ cách xa 9m một số ứng dụng mặc định của máy, ví dụ như chụp ảnh từ xa, chiếu slide trong bài

Rolls-Royce Phantom 2018: Liệu có phải phẩm dành cho các tài xế ngồi sau vô lăng?

Sau cánh cửa của Rolls-Royce Phantom thế hệ mới, mọi căng thẳng và phiền não của bạn sẽ được thổi bay bởi sự yên tĩnh, thoải mái và cảm giác thư thái bên trong chiếc sedan sang trọng bậc nhất thế giới. Đúng vậy,