Đánh giá Samsung Gear Fit 2: Đẹp và thông minh hơn, giá từ 3.9 triệu đồng

Samsung Gear Fit 2 được nâng cấp để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu theo dõi sức khỏe của người dùng. Nó có thiết kế đơn giản, dây đeo cao su cho cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Gear Fit 2 là thiết bị theo dõi sức khỏe thứ 2 của Samsung kể từ khi model đầu tiên ra mắt năm 2014. So với các thiết bị đeo thông minh như smartwatch thì Gear Fit 2 chuyên về đo lường, tracking hơn. Gear Fit 2 sẽ phù hợp với những người thường xuyên vận động, cần 1 thiết bị nhỏ gọn để theo dõi đầy đủ các thông số về sức khỏe. Tại Việt Nam, Samsung Gear Fit 2 có giá 3,9 triệu.

Thiết kế thời trang

Samsung Gear Fit 2 được thiết kế theo phong cách tối giản từ màn hình hiển thị đến dây đeo. So với thế hệ đầu, Gear Fit 2 trông cân đối và tinh tế hơn do bền ngang được mở rộng, không còn thiết kế dài như Gear Fit đời đầu. Thiết bị sử dụng màn hình cong 1,5 inch, công nghệ Super AMOLED độ phân giải 216 x 432 pixel.

Màn hình được thiết kế cong, ôm nhẹ theo cổ tay người dùng và được phủ 1 lớp kính chống trầy xước. Mặt lưng được làm cong nhẹ ở 2 cạnh giúp người dùng thoái mái hơn khi vận động và không bị cấn hoặc đau tay khi sử dụng lâu. Hai phím điều hướng được đặt bên cạnh phải, chúng được làm lớn cho độ nảy tốt. 

Samsung Gear Fit 2 có 3 màu là đen, hồng và xanh biển. Toàn bộ mặt lưng cho đến dây đeo, chốt khóa đều sử dụng chung 1 màu thống nhất. Phiên bản màu đen sẽ đẹp hơn vì trùng với màn của màn hình hiển thị. Dây đeo sử dụng chất liệu cao su cho khả năng đàn hồi tốt, ít bám bụi, bẩn và hỗ trợ chống nước.

Về tổng thể, Samsung Gear Fit 2 không năng động với thiết kế tinh giản và liền mạch. Từ mặt đồng hồ đến dây đeo đều được làm liền mạch, không có cảm giác bị ngắt quãng. Các chi tiết nhỏ như chốt khóa, dây đeo, các phím điều hướng đều được làm rất tinh tế, độ hoàn thiện tốt.

Thêm nhiều tính năng, đo lường chính xác

So với bản tiền nhiệm, Gear Fit 2 được bổ sung thêm chip GPS thế hệ mới giúp theo dõi vị trí, quãng đường di chuyển chính xác hơn. Thiết bị chạy trên nền tàng Tizen do Samsung phát triển. Các thông số khác đi kèm bao gồm: Vi xử lý 2 nhân tốc độ 1 GHz, bộ nhớ RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB, pin 200 mAh.

Là vòng đeo tay thông minh, Samsung Gear Fit 2 hỗ trợ đầy đủ các tính năng theo dõi sức khoẻ như đếm số bước chân, nhịp tim, tính calo, khoảng cách chạy, đếm tầng cầu thang bộ... Thậm chí, người dùng còn có thể tính toán được lượng nước, caffeine nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Gear Fit 2 không chỉ đếm mà còn thống kê lại nhịp độ vận động của người dùng dưới dạng bản đồ theo theo ngày, tuần và hàng tháng. Người dùng có thể dễ dàng theo dõi qua smartphone hoặc xem trực tếp trên màn hình của Fit 2. Thiết bị cũng đưa ra những cảnh báo, nhắc nhở người dùng khi vận động quá sức, đạp xe quá nhanh,... bằng cách rung nhẹ và 1 thông báo nhỏ sẽ hiển thị trên màn hình.

Các chỉ số thông báo trên Gear Fit 2 cho độ chính xác hơn một số thiết bị đeo thông minh. So với khoảng cách ngoài đời thật, quãng đường Gear Fit 2 đo được gần như chính xác. Các số đếm về bước chân, cầu thang bộ cũng không bị chênh lệch quá nhiều so với thực tế, sai số không đáng kể.

Không chỉ là thiết bị đeo tay thông thường, Gear Fit 2 còn có thể hoạt động độc lập như 1 máy nghe nhạc với bộ nhớ trong lên đến 4 GB. Người dùng cần kết nối thiết bị với tai nghe Bluetooth để bắt đầu giải trí.

Ngoài ra, Gear Fit 2 còn có thêm tính năng tìm điện thoại. Khi kích hoạt tính năng này, smartphone sẽ đổ chuông ngay cả khi trước đó máy ở chế độ im lặng. Người dùng còn có thể đếm giờ, bấm giờ ngay trên màn hình của Gear Fit 2.

So với các thiết bị đeo tay thông thường, Gear Fit 2 không chỉ chiếm ưu thế về công nghệ và các tính năng thông minh. Thiết bị của Samsung còn ghi điểm nhờ màn hình lớn, có thể thao tác và quan sát một cách dễ dàng tương tự trên smartwatch.

Khả năng tương thích cao, pin dùng lâu

Để kết nối với Gear Fit 2, người dùng chỉ cần tải ứng dụng Samsung Gear từ Play Store hoặc Samsung Apps. Cấu hình tối thiểu của smartphone là chạy hệ điều hành Android 4.4 trở lên và bộ nhớ RAM tối thiểu là 1,5 GB. Gear Fit 2 sẽ kết nối với smartphone qua Bluetooth. Khi không cần thiết, người dùng có thể ngắt kết nối để tiết kiệm pin. 

Trải nghiệm thực tế cho thấy, viên pin 200 mAh có thể hoạt động liên tục trong vòng 3 ngày. Nếu chỉ dùng trong việc đo bước chân, nhịp tim thì có thể dùng tới 4 ngày cho 1 lần sạc.

Samsung cũng trang bị cho Gear Fit 2 công nghệ chống nước, chống bụi theo chuẩn IP 68. Người dùng có thể thoải mái vận động dưới mưa hoặc trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt, thậm chí là mang Gear Fit 2 xuống hồ bơi.

Đánh giá chung

Điểm mạnh:

  • Thiết kế thời trang
  • Cấu hình cao, nhiều tính năng thông minh
  • Màn hình lớn
  • Khả năng tương thích cao

Điểm yếu:

  • Giá thành cao

Theo: TCN

TIN LIÊN QUAN

Tiết lộ hình ảnh của Samsung Galaxy Gear 2 và Galaxy Gear 2 Neo mới

Theo @ evleaks, Samsung có hai mẫu đồng hồ thông minh mới - Galaxy Gear 2 và Galaxy Gear 2 Neo.

Samsung công bố giá bán của Gear 2 và Gear Fit

Ngày hôm nay, Samsung đã giới thiệu Gear 2 và Gear Fit mới tại Đài Loan, đồng thời trong một thông báo, hãng đã tiết lộ giá bán chính thức của hai thiết này. >> Đồng hồ Samsung Gear 2 có thể gọi điện đang được sản xuất

Samsung phát hành Gear Fit, Gear 2 và Gear 2 Neo tại Ấn Độ

Samsung vừa mới phát hành 3 thiết bị bao gồm Gear Fit, Gear 2 và Gear 2 Neo tại Ấn Độ. Người dùng có thể mua chúng từ ngày 11 tháng 4 cùng với Galaxy S5 hay đặt trước bắt đầu từ ngày 29 tháng 3 tới đây.

Gear IconX 2019 thế hệ mới sẽ sớm được Samsung trình làng

Samsung được cho là đang làm việc trên phiên bản mới hơn của tai nghe nhét tai Gear IconX cùng với người kế nhiệm Gear Sport và Gear Fit 2.

Samsung Gear S2 phiên bản đặc biệt này được

Samsung Gear S2 phiên bản đặc biệt này được De Grisogono chế tác từ vàng hồng và hơn 100 viên kim cương trắng, đen. Dây của mẫu đồng hồ thông minh này sử dụng chất liệu da cá đen....

Samsung Gear S3 có giá thấp nhất từ trước đến nay

Samsung hiện đang bán Gear S3 Classic và Gear S3 Frontier với giá $269.99 USD (khoảng 6.2 triệu). Đây là mức giá thấp nhất từ trước đến nay. Đối với Gear Sport, giá niêm yết là $249,99 (khoảng 5.8 triệu), rẻ hơn tuần trước $30. Tuy nhiên, đây chưa

Samsung tung video dùng thử Galaxy S5, GEAR 2 và Gear Fit

Gã khổng lồ Hàn Quốc đã công bố cho chúng ta thấy được những đặc điểm từ bề ngoài cho đến các ứng dụng mới của Samsung Galaxy S5, GEAR 2 và Gear Fit

Samsung đăng ký thương hiệu Gear Fit Pro, sẽ có vòng đeo mới?

Với tên gọi Gear Fit Pro, đây là một chiếc vòng đeo thông minh với các tính năng theo dõi tập luyện chuyên nghiệp, cao cấp hơn so với Gear Fit2.

THỦ THUẬT HAY

App Y tế HCM được triển khai thí điểm, đây là hướng dẫn sử dụng để bạn tiếp cận dễ dàng hơn

Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phối hợp với Sở Y tế phát triển ứng dụng Y tế HCM thành một ứng dụng thống nhất hỗ trợ người dân tham gia các hoạt động sản xuất, kinh doanh và lưu thông trong điều kiện

Vô hiệu hóa bàn phím máy tính với ứng dụng KeyboardLocker

KeyboardLocker sẽ giúp bạn khoá bàn phím máy tính để bảo vệ sự riêng tư trong những lúc đi ra ngoài, hay nghỉ trưa,… hoặc đơn giản hơn là troll bạn bè. Để thiết lập khoá bàn phím, các bạn thực hiện theo những thao tác

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

Làm sao để mua thêm dung lượng bộ nhớ cho iPhone, iPad?

Một số giải pháp giúp bạn mua thêm bộ nhớ lưu trữ hình ảnh, video, nhạc... cho chiếc iPhone của mình.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....

Nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra ra mắt?

Nếu đúng như lịch trình thì Galaxy S22 series sẽ được trình làng vào đầu năm sau. Thời điểm này nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra?

Chế độ Cinematic trên iPhone 13 là gì, có thật sự hấp dẫn?

iPhone 13 ra mắt gây ấn tượng với nhiều tính năng nổi bật, một trong những chi tiết đáng chú ý nhất chính là chế độ Cinematic mà Apple ...