Đánh giá camera Meizu MX6: Lấy nét nhanh, màu sắc tươi, HDR hiệu quả

Được trang bị cảm biến IMX386 đầu tiên trên thế giới, Meizu MX6 được quảng bá là một trong những chiếc điện thoại có khả năng chụp ảnh tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Vậy chất lượng ảnh thực tế liệu có tốt như thông tin từ phía hãng? Hãy cùng tìm hiểu qua bài đánh giá camera MX6 hôm nay nhé.

 

 

 

Lưu ý: Tất cả ảnh chụp trong bài viết đều là ảnh gốc không qua chỉnh sửa, chỉ được resize về kích thước 960px để tối ưu cho việc viết bài.

 


Điều kiện đủ sáng

 

Trong điều kiện ánh sáng đầy đủ, Meizu MX6 cho tốc độ bắt nét nhanh, chụp và lưu ảnh cực nhanh. Như hình dưới đây, các bạn có thể thấy dòng xe đang di chuyển nhưng bị bắt dính, cảm giác như mọi vật thể đều đang đứng yên, rất ấn tượng.


 

Hoặc như ảnh dưới đây, tia nước đang phun lên, nhưng những giọt nước được bắt dính, mình khá ấn tượng về khả năng bắt vật thể của Meizu MX6.


 

Camera của MX6  cũng thể hiện tốt các gam màu sắc khác nhau, hình ảnh cho ra rõ ràng, màu sắc khá giống với thực tế và thể hiện các chi tiết khá tốt. Tuy nhiên màn hình TDDI trên MX6 lại cho khả năng hiển thị màu sắc khá nịnh mắt, nên khi nhìn trên màn hình máy, bạn sẽ thấy màu sắc trông rực rỡ hơn ở ngoài.




 

Thử bắt khoảnh khắc đời thường với camera của Meizu MX6. Da người mặc dù bị nắng chiếu trực tiếp vào nhưng không bị cháy, màu sắc thể hiện vẫn rất tốt và thật, vùng chuyển sáng - tối rất dịu, không quá gắt.


 

Với điều kiện ánh sáng trong nhà hay quán cafe với nhiều nguồn sáng khác nhau thì camera của Meizu MX6 cũng cho khả năng lưu ảnh nhanh, lấy nét chính xác, cân bằng trắng tốt và độ chi tiết cao.



 

Thử chụp HDR, chế độ HDR trên Meizu MX6 làm việc cực kỳ hiểu quả, cho khả năng tái tạo màu và các vùng tối xuất sắc.


 

Như hình này, so với chế độ auto thì sau khi bật HDR các cùng tối được thể hiện một cách rõ ràng. Màu sắc của tán cây, của chiếc taxi và độ chi tiết của tòa nhà cũng được tái hiện tốt.


 

Thử chụp thêm một ảnh nữa, ở chế độ Audo chi tiết lên tốt nhưng phần vùng tối thể hiện chưa thực sự ấn tượng. Sau khi bật HDR, chi tiết ở vùng tối lên tốt và rõ ràng hơn, màu sắc cũng rất trung thực, không bị đẩy quá gắt.


 

Sử dụng HDR khi chụp người ngược sáng cũng cho một kết quả bất ngờ. Các màu sắc, và màu da của chủ thể hiện lên đẹp.


 

Meizu MX6 cho khả năng chụp cận cảnh tốt, chi tiết của cánh hoa được thể hiện rõ nét. Điều này được thể hiện tương tự như hình ảnh mình chụp bó đũa phía dưới, chi tiết của ảnh nổi khối, nhìn rất thích.



 

Tóm lại trong điều kiện đầy đủ ánh sáng, camera trên Meizu MX6 cho một khả năng lấy nét, chụp và lưu ảnh nhanh, cân bằng trắng tốt, độ chi tiết ảnh cao, cùng chế độ HDR hiệu quả. Dưới đây là một số hình ảnh khác trong điều kiện đủ sáng chụp từ camera của Meizu MX6.





 

 


Điều kiện thiếu sáng

 

Về khả năng chụp đêm trên MX6.Ở chế độ auto, máy vẫn thể hiện khả năng bắt nét nhanh và cân bằng trắng tốt khi chụp. Tuy nhiên chất lượng ảnh chỉ ở mức chấp nhận được vì đôi lúc máy đẩy ISO lên cao làm ảnh bị nhiễu hạt.

 



 

 

Thử chụp một tấm ảnh trong 2 trường hợp, tắt flash và mở flash. Sau khi bật flash của máy lên thì có thể thấy flash đánh đều, toàn bộ tượng đá được phủ sáng, các vùng tối thể hiện rõ hơn. Flash trên Meizu MX6 làm việc khá hiệu quả chứ không chỉ để “cho có” như một số điện thoại khác trên thị trường.



 

Thử chụp phố vào ban đêm với nhiều ánh sáng phức tạp, ảnh cho ra chưa thực sự ấn tượng, nhưng nhìn chung vẫn ở mức chấp nhận được.


 

Mình có thử chụp một tấm bằng chế độ chỉnh tay với ISO hạ xuống 200, tốc độ màn trập xuống ⅓ giây, ảnh không bị rung, có sự tách biệt rõ ràng giữa toà nhà và nền trời phía sau.


 

Như 2 ảnh dưới đây mình để auto trong điều kiện ánh sáng khá yếu, máy tự chỉnh ISO lên 3000, nên ảnh bị nhiễu hạt nhiều. Sau đó mình chỉnh ISO 100, phơi sáng 5s. Kết quả ảnh cho ra rất đẹp, các chi tiết thể hiện rõ nét.



 

Chụp ảnh ban đêm luôn là thách thức lớn với các camera trên điện thoại, vì ảnh bị noise và mất chi tiết nhiều. Với MX6 cũng không ngoại lệ, tuy nhiên máy cho tốc độ bắt nét nhanh, ảnh cho chất lượng khi chụp đêm ở mức khá, đặc biệt khi bạn chuyển chế độ chỉnh tay cho ảnh đẹp hơn.




 

 


Ảnh selfie

 

Meizu MX6 có camera trước 5MP cùng nhiều chế độ tương tự camera sau. Chất lượng ảnh selfie khá tốt, màu sắc và độ mịn của da được cà vừa phải. Nhìn chung trong tầm giá, mình hoàn toàn không có gì phải phàn nàn về chất lượng camera trước của chiếc điện thoại này.



 

Dưới đây là một số hình ảnh khác chụp bằng camera của Meizu MX6.






 

 


Kết

 

Hiện tại Meizu MX6 đang được bán tại hệ thống trên toàn quốc với mức giá 6.990.000 VNĐ. Có thể nói đây là mức giá cực tốt để sở hữu một chiếc điện thoại có camera chất lượng cho khả năng bắt nét nhanh, chụp HDR hiệu quả với khả năng cân bằng trắng tốt và độ chi tiết cao. Bạn nghĩ như thế nào về chất lượng ảnh từ camera của Meizu MX6? Hãy cho biết ý kiến của các bạn ngay bên dưới nhé.

 

 

- Thỏ -

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Meizu 16 Plus sẽ được tích hợp 3 camera mặt sau

Các tin đồn cũng cho biết camera của Meizu 16 Plus sẽ được hỗ trợ ổn định quang học 4 trục, nó cải thiện độ sắc nét, chống rung tốt hơn. Meizu 16 Plus cũng đượ tin sẽ hỗ trợ sạc nhanh 32W, màn hình phản hồi xúc giác gọi là mEngine 2.0.

Xuất hiện ảnh chụp "bao chất" từ camera kép của smartphone màn hình kép Meizu PRO 7

Mới đây, tài khoản Weibo của Jeffery Yang, phó chủ tịch cấp cao của Meizu đã cập nhật hình đại diện thành PRO 7. Bên cạnh việc đổi ảnh đại diện...

Meizu M6 Note chụp thiếu sáng đẹp hơn cả camera kép Leica của Huawei P10

Meizu M6 Note nổi bật với camera kép ở mặt sau với khả năng lấy nét chỉ trong 0,03 giây, cùng dải đèn LED Flash ấn tượng (4 đèn). Mới đây, Meizu...

Meizu M6: Loạt hình ảnh chụp bằng camera sau cực đẹp và ấn tượng

Ngày hôm qua (20/9), Meizu đã chính thức cho ra mắt chiếc điện thoại thông minh M6 được ví như phiên bản nhỏ hơn của M6 Note. Với thiết kế bắt mắt...

Chiêm ngưỡng những hình ảnh tuyệt vời chụp từ Meizu 16

Meizu 16 và 16 Plus được trang bị camera kép phía sau Sony IMX380 12MP khẩu độ f/1.8 với kích thước điểm ảnh rất lớn lên tới µm. Camera thứ hai sử dụng cảm biến Sony IMX350 20MP, ống kính tele. Phía dưới camera làm cụm đèn flash với 6 bóng LED.

Meizu Note 8 có khả năng xử lý ảnh cực kỳ ấn tượng

Hai bức ảnh này được đăng tải bởi Li Nan, Phó chủ tịch cấp cao của Meizu. Quả thật nếu đây thật sự là những ảnh chụp từ Meizu Note 8, thì thuật toán xử lý ảnh của Meizu đã được nâng cấp đáng kể, nhất là trên những thiết bị tầm trung như Meizu Note

Meizu gửi thư mời sự kiện ra mắt Meizu MX6 tại Việt Nam

Sau khi rò rỉ nhiều thông tin tại Việt Nam thì mới đây, Meizu đã chính thức gửi lời mời báo chí sự kiện ra mắt mẫu smartphone tầm trung MX6 với...

Camera của Meizu 15 có thực sự làm tốt như lời giới thiệu?

Về thông số phần cứng, Meizu 15 được trang bị cảm biến máy ảnh IMX380, 1.55um độ phân giải 12MP, cảm biến thứ hai là IMX350 20MP cho phép chụp zoom 3x mà không bị mất chi tiết. Camera của máy cũng sỡ hữu chống rung OIS 4 trục cho phép chụp thiếu

THỦ THUẬT HAY

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Nhận ngay 50 phút gọi nội mạng miễn phí từ Viettel

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả từng bước để tham gia khuyến mại nạp 100.000 đ sẽ được cộng 50 phút gọi nội mạng đơn giản nhất.

Tìm hiểu chi tiết về Telegram và cách sử dụng nó

Telegram là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua internet, được xây dựng và sáng lập bởi Pavel Durov, người đứng sau Vkontakte, mạng xã hội lớn nhất tại nước Nga.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hướng dẫn đo kích thước của vật với iOS 12 trên iPhone

Thao tác đó sẽ giúp bạn có thể biết được chiều dài và kích thước của các đối tượng trong thế giới thực. Đây là một trong nhiều tính năng mới trong bản cập nhật iOS 12. Nó sử dụng thực tế tăng cường - đặc biệt là công

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Kodak Ektra - chiếc smartphone chuyên chụp ảnh

Chúng ta đã thấy những nỗ lực tương tự nhằm tạo ra một chiếc điện thoại chụp ảnh chuyên nghiệp, chẳng hạn như Nokia Lumia 1020 và Samsung Galaxy Zoom. Nhưng cũng không mấy tiến triển. Liệu Kodak Ektra có tạo nên sự...

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối

Đánh giá nhanh 3 chiếc smartphone đang "hot" nhất hiện nay

Thời gian gần đây 3 cái tên Galaxy Note 7 OPPO F1s và Lumia 830 đang thu hút sự quan tâm rất lớn của người dùng lẫn các bạn trẻ yêu công nghệ.