Khắc phục những phiền phức không đáng có trên Android

1. Location Services

 

 

Được biết đến với khả năng định vị thông minh, tuy nhiên nhược điểm của Location Services là gây ngốn pin khá nhiều. Thế nên, nếu ít sử dụng điện thoại trong việc tìm đường, bạn hãy tắt tính năng này để tiết kiệm pin cho máy. Để tắt Location Services, bạn hãy truy cập Settings> gạt Location sang trái là xong.

 

2. Heads-Up

 

 

Thanh thông báo Heads-Up có thể làm phiền đến bạn trong quá trình sử dụng điện thoại, nhất là khi xem phim. Tuy không thể tắt tính năng này nhưng bạn có thể sử dụng ứng dụng Head Offs để quản lý những thông báo xuất hiện.
 
3. Ứng dụng tự động xuất hiện ở màn hình chủ

 

 
Sau khi tải ứng dụng về máy thông qua cửa hàng Play Store, biểu tượng ứng dụng sẽ xuất hiện trên màn hình chủ của máy. Theo thời gian, số lượng ứng dụng sẽ ngày một nhiều hơn nữa, khiến bạn cảm giác chật chội. Do đó, bạn có thể vô hiệu hóa điều này thông qua việc truy cập Play Store, chọn Settings rồi tắt Add icon to Home Screen.

 

4. Màn hình tắt khi đọc báo

 

 

Việc tắt màn hình khi đang đọc báo sẽ khiến bạn cảm thấy khá bực mình. Thay vì truy cập Settings để cài đặt thời gian tắt màn hình lâu hơn, bạn hãy sử dụng ứng dụng Caffeine để thỏa sức đọc sách, lướt web....

TIN LIÊN QUAN

Hãy thử ngay những cách khắc phục lỗi CH Play bị dừng hoặc buộc đóng

Bạn đang tải game, ứng dụng hoặc tiện ích từ CH Play về điện thoại, bỗng dưng gặp lỗi cho biết CH Play bị treo, bị dừng, chờ tải xuống … Trong bài này, sẽ hướng dẫn cách giải quyết vấn đề này với một trong các giải pháp dưới đây.

Ngăn iOS 11 tự động chia sẻ vị trí của bạn với Apple

Nếu bạn vừa cài đặt hoặc nâng cấp lên iOS 11 trên iPhone, bạn sẽ tự động gửi dữ liệu vị trí đến máy chủ Apple ngay cả khi bạn không muốn. Tuy nhiên, rất may là chúng ta có thể tùy chỉnh để Apple không thể theo dõi vị trí của mình.

4 cách sửa lỗi DF-DLA-15 trong quá trình tải ứng dụng trên Play Store

Trong quá trình tải ứng dụng từ Play Store về thiết bị Android, một số người dùng phản ánh lại rằng họ khong thể tải được ứng dụng và trên màn hình thiết bị xuất hiện thông báo lỗi “Can't be Downloaded. Try again, and if the problem continues, get

Hướng dẫn sử dụng Snapchat mà không cần chia sẻ vị trí

Snapchat là một trong những dịch vụ mạng xã hội tốt nhất đã phổ biến trong vài năm gần đây. Ứng dụng này có nhiều tính năng khá thú vị và đầy đủ chức năng mà một mạng xã hội cần có. Tuy nhiên, nó có một nhược điểm mà không phải người dùng nào cũng

Cách kiểm tra trang web nào truy cập vị trí trên Microsoft Edge

Bạn muốn biết những trang web nào có thể truy cập vị trí của mình và ngăn chặn điều đó nhưng chưa biết làm thế nào. Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện trên Microsoft Edge.

iPhone nhanh hơn, pin tốt hơn với chỉ 5 mẹo đơn giản

Chúng ta đều biết cảm giác tuyệt vời khi nhận được một iPhone mới, thiết lập nó lên, và tùy biến nó theo nhu cầu cụ thể của cá nhân.

Ngăn Uber theo dõi vị trí trên iPhone khi không dùng ứng dụng

Để ngăn Uber theo dõi vị trí ngay cả khi không dùng dịch vụ này trên iOS thì phải làm thế nào? Hãy cùng xem chi tiết trong bài viết nhé!

5 cài đặt cần thiết cho một chiếc smartphone mới mua

Chắc hẳn bạn sẽ rất vui khi mới chọn mua được một chiếc smartphone cho mình, bạn nhanh chóng mở máy, vọc vạch và cài đặt các ứng dụng.

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi thư mục tải về trên Samsung Internet cực kỳ đơn giản

Một số người dùng gặp khó khăn về tìm nơi lưu tài liệu, hình ảnh,... mà mình đã tải xuống trên Samsung Internet. Đây là cách thay đổi thư mục tải về trên Samsung Internet...

Những ứng dụng tính phí đang FREE hấp dẫn cho iPhone, iPad (5/1 )

Theo BGR, dưới đây là những ứng dụng rất hay trên App Store hiện tại đang được cung cấp ở chế độ miễn phí. Tuy nhiên, thời gian miễn phí là có hạn và có thể kết thúc bất cứ lúc nào.

Công cụ hỗ trợ thực hiện tác vụ sao chép văn bản thông minh với nhiều chức năng hữu ích

Cụ thể hơn, Clipo theo dõi hệ thống và lưu trữ toàn bộ quá trình thực hiện tác vụ sao chép nội dung (văn bản, liên kết, hình ảnh v.v...) của bạn, sau đó cho phép xem lại chúng tại thời điểm tùy ý. Ngoài ra còn cung cấp

5 điều cần làm để bảo mật smartphone của bạn

Smartphone rất tiện dụng và là công cụ trợ giúp đắc lực trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nhưng, nếu bạn không có những phương pháp bảo mật đúng cách, chúng hoàn toàn có thể bị kẻ gian lợi dụng để từ đó đánh cắp

Hướng dẫn kích hoạt bảo mật 2 lớp cho Apple ID

Xác thực 2 lớp là tầng bảo mật bổ sung được thiết kế để ngăn chặn truy cập trái phép vào tài khoản của bạn, đồng thời bảo vệ ảnh, tài liệu và các dữ liệu khác được lưu với Apple.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Note 9: Mang lại những gì mới nhất, tốt nhất cho người dùng

Galaxy Note 9 không có sự thay đổi lớn về thiết kế, thay vào đó là việc tập trung cải thiện và hoàn thiện tốt hơn như tăng diện tích màn hình lên 6.4' so với Note 8 là 6.3' và tiếp tục không sử dụng phần notch 'tai

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới

Đánh giá nhanh camera Vivo Y81: Chất lượng camera đủ để sử dụng

Vivo Y81 được trang bị camera sau 13MP khẩu độ f/2.2, camera trước 5MP khẩu độ cũng là f/2.2. Camera trước có khả năng chụp selfie xóa phông, làm đẹp khuôn mặt bằng AI, cả camera trước và sau đều có tính năng HDR.