Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Sau 5 tháng trải nghiệm camera Samsung Galaxy J7 Pro, đây có thể xem là chiếc smartphone có camera xuất sắc nhất trong tầm giá. 

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp. Tất nhiên là trong tầm giá 7 triệu đồng, camera của các đối thủ khác chỉ có thể có khẩu độ f/2.0 và f/2.2, những con số kém xa f/1.7. Chính vì thế Galaxy J7 Pro được kỳ vọng rất nhiều vào khả năng chụp đêm. Qua các thử nghiệm ban đầu thì những gì Galaxy J7 Pro mang lại là rất ấn tượng. Để đánh giá kỹ hơn về camera này, chúng tôi đã sử dụng 5 tháng và kết quả như trong bài viết này.

Thông số kỹ thuật camera Samsung Galaxy J7 Pro

Nhắc lại một chút về thông số kỹ thuật camera Samsung Galaxy J7 Pro. Cả camera sau và camera trước của Samsung Galaxy J7 Pro đều có độ phân giải 13MP và trợ sáng bởi đèn flash LED. Như đã nói ở trên, điểm đặc biệt nhất trong cảm biến Galaxy J7 Pro chính là khẩu độ khi camera chính có khẩu độ lên tới f/1.7 còn camera trước cũng là con số khá lớn f/1.9. Với khẩu độ vượt trội khi so với các smartphone cùng tầm giá, camera của Galaxy J7 Pro sẽ có lợi thế rất nhiều trong việc thu sáng.

Giao diện và các chế độ chụp ảnh trên Samsung Galaxy J7 Pro 

Giao diện chụp ảnh Galaxy J7 Pro rất đơn giản với các tùy chọn nhanh là bật/tắt flash, thanh chỉnh độ sáng. Bạn có thể vuốt qua lại để chọn các bộ lọc màu khác nhau và những tính năng khác. Galaxy J7 Pro có tất cả những chế độ mà người dùng cần như Pro, Panorama, chụp ảnh liên tục, HDR, chụp đêm, chụp ảnh động , … Trong đó đáng kể nhất là chế độ Pro, nơi bạn có thể chỉnh tay mọi thông số mà mình muốn.

Chất lượng ảnh chụp Samsung Galaxy J7 Pro

Đầu tiên chúng ta sẽ thử qua về những bức ảnh ở điều kiện dễ nhất là ngoài trời đủ sáng. Tất nhiên là Samsung Galaxy J7 Pro không gặp khó khăn gì khi máy chụp ảnh rất nhanh và khả năng bắt nét tốt. Sự no màu và độ chi tiết cực cao là điều mà chúng ta có thể cảm nhận được. Đồng thời khả năng đo khoảng cách của Galaxy J7 Pro cũng rất ấn tượng khi máy có thể làm mờ phần nền phía sau và nổi bật chủ thể lấy nét. 

Chuyển qua ảnh chụp trong nhà và điều kiện thiếu sáng, ngay lập tức Galaxy J7 Pro thể hiện lợi thế của khẩu độ cực lớn f/1.7. Dù chỉ chụp với chế độ auto nhưng hiệu quả là rất tốt. Hình ảnh vẫn đầy đủ sáng, màu sắc chính xác nhưng điều tuyệt vời hơn là độ chi tiết vẫn được giữ lại, hình ảnh không bị bệt. Có thể nói đây là chiếc điện thoại có khả năng chụp đêm đứng hàng đầu trong tầm giá. 

 
 

Thử qua một điều kiện khác là hình ảnh toàn cảnh ở không gian rộng hơn. Lần này thì camera Samsung Galaxy J7 Pro lại thể hiện một điểm mạnh mới là khả năng cân bằng trắng. Nước ảnh rất đẹp và cân bằng trắng chính xác. Các chi tiết khó như mây trời không hề bị chói, mặc dù trời tương đối nắng. Việc giữ lại mọi chi tiết của cả chủ thể lẫn ngoại cảnh giúp cho Galaxy J7 Pro sẽ trở thành “người bạn đắc lực” của bạn trong những chuyến đi chơi. 

 

Camera selfie Samsung Galaxy J7 Pro

Khi mới thử camera selfie của Samsung Galaxy J7 Pro có lẽ bạn sẽ “giật mình” vì “tại sao mình lại đẹp thế”. Đơn giản là nước ảnh rất sáng và làn da mịn như bạn đang chụp bằng các phần mềm camera “sống ảo” vậy. Tuy nhiên bạn có nhiều mức độ làm đẹp, làm mịn da để lựa chọn sao cho hình ảnh ưng ý nhất, làn da vẫn đẹp nhưng không bị “mịn” quá mức cần thiết.

Hai tính năng hay nhất trên camera selfie của Galaxy J7 Pro là chụp ảnh xóa phông và sticker. Khả năng chụp ảnh xóa phông là tương đối tốt khi hình ảnh chủ thể nổi rõ, hậu cảnh xóa mờ rõ rệt. Tuy vậy ở những vùng chi tiết khó như tóc thì phần xóa phông này hơi bị bệt một chút. Tất nhiên đây là điều bình thường vì J7 Pro chỉ là xóa phông bằng phần mềm. 

 

Kết luận

Samsung Galaxy J7 Pro đang cho thấy Samsung làm tốt thế nào về camera ở phân khúc smartphone tầm trung. Dù là camera trước hay camera sau, chụp ngày hay chụp đêm thì Galaxy J7 Pro đều thể hiện xuất sắc. Có được thành quả này nhờ sự đột phá khi Samsung đã trang bị khẩu độ rất lớn cho camera của Galaxy J7 Pro. Với lợi thế khẩu độ lớn, phần mềm ưu việt, chắc chắn Galaxy J7 Pro sẽ luôn tự tin “đọ camera” với mọi smartphone cùng phân khúc giá. 

 
 
 
 

Quân LNH

(Ảnh: Tinh Tế, Kênh 14)

TIN LIÊN QUAN

Samsung ra mắt Galaxy C8 với 3 camera đều có khẩu độ lớn

Galaxy C8 vừa được Samsung giới thiệu ở thị trường TQ với mức giá chưa được công bố. Đáng chú ý là sản phẩm này sở hữu cụm camera kép và camera seffie đều với khẩu độ ống kính rất lớn.

Samsung Galaxy C7 (2017) sẽ là smartphone thứ tư của Samsung có camera kép?

Mới đây, theo một số nguồn tin đang tin cậy cho biết, chiếc Galaxy C7 thế hệ 2017 sắp được ra mắt của Samsung cũng sẽ được trang bị camera kép.

Ảnh chụp từ camera Samsung Galaxy Note 7

Về camera, Galaxy Note 7 có cấu hình tương tự với cặp đôi smartphone được Samsung ra mắt vào hồi tháng 2 năm nay là Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge.

Samsung Trung Quốc sẽ tổ chức sự kiện ra mắt Galaxy A9s vào ngày 24/10

Dự kiến, Samsung Trung Quốc sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt Galaxy A9s vào ngày 24/10 tới tại thành phố Tây An, bắt đầu vào khoảng 19:00 giờ địa phương.

Samsung Galaxy A9 Star Pro lộ ảnh render với 4 camera mặt sau, zoom quang 3x

Galaxy A9 Star Pro sẽ là smartphone đầu tiên của Samsung trang bị 4 camera mặt sau và nó được tin sẽ ra mắt vào ngày 11/10 tới đây. Galaxy A9 Star...

Đây là Galaxy J7+, chiếc smartphone thứ 2 của Samsung có cụm camera kép

Sau chiếc Galalaxy Note 8, có vẻ như Samsung đang lên kế hoạch để cho ra mắt chiếc smartphone thứ hai có camera kép của mình với tên gọi Galaxy J7+. Hôm nay, một số hình ảnh rò rỉ tại thị trường Thái Lan đã bắt đầu được đăng tải.

Smartphoen màn hình gập của Samsung sẽ sử dụng cảm biến camera IMX374 mới của Sony

Smartphone màn hình gập của Samsung đang được đồn đại có tên là Galaxy Fold (hoặc Galaxy F), thiết bị này có thể sử dụng cảm biến camera IMX374 mới của Sony.

Samsung Galaxy Note 4 sẽ được trang bị camera 12 MP OIS

Theo tin rò rỉ, Samsung Galaxy Note 4 sẽ được trang bị camera 12 MP với khả năng ổn định hình ảnh quang học.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.1.2 nhằm khắc phục vấn đề iPhone X bị đơ khi ở môi trường lạnh

Sáng nay, Apple vừa tung ra bản cập nhật iOS 11.1.2 chính thức dành cho người dùng.

Sử dụng tính năng HDR trên điện thoại cho hiệu quả

Có thể nói, mắt người là một máy ảnh nhỏ có cấu tạo tinh vi và vô cùng thông minh, nó luôn cân bằng cho chúng ta hình ảnh rõ nét trong mọi điều kiện ánh sáng phức tạp... từ trưa nắng gắt cho đến khi tối nửa đêm, ta

Tính năng chính của HD Video Converter Factory Pro là gì và sử dụng ra sao?

WonderFox HD Video Converter Factory Pro cũng là một phần mềm đổi đuôi dễ sử dụng, hỗ trợ nhiều định dạng video và file âm thanh, có nhiều tính năng cần thiết với một người dùng chuyên sử dụng phần mềm ghép nối video.

Cách điều khiển Netflix, YouTube, VLC trên PC bằng điện thoại

Bạn không sở hữu SmartTV hay các thiết bị phát kỹ thuật số có thể truyền lên TV không có nghĩa là không thể dùng điện thoại để điều khiển những gì bạn đang xem trên Netflix.

Cách kiểm tra tốc độ mạng Internet bằng lệnh cmd

Kiểm tra tốc độ mạng Internet sẽ giúp bạn biết tốc độ download, upload của mạng mình đang dùng có đúng với những gì nhà cung cấp mạng thông báo với bạn hay không. Sử dụng lệnh cmd này sẽ giúp bạn đo tốc độ mạng mà

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LG V40 ThinQ: Không mang lại sự thỏa mãn với giá 1.000 USD

Mặc dù G-series vẫn là dòng smartphone flagship cao cấp chính của LG, tuy nhiên dòng smartphone V-series cũng luôn nhận được lượng quan tâm rất lớn. LG V30 ra mắt năm ngoái là sự thành công ngoài mong đợi, một chiếc

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

Đánh giá xe Hyundai Tucson Turbo 2017 lắp ráp: Mẫu crossover đáng gờm

Với 950 triệu đồng bỏ ra, bạn sẽ cảm thấy hài lòng khi sở hữu Hyundai Tucson Turbo 2017. Một mẫu xe cân bằng được các yếu tố: Phong cách, cảm giác lái, tiện nghi, an toàn và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.