Đánh giá chi tiết Xperia XZs: Hoàn hảo quá liệu có ai mua?

Xperia XZs cho đến thời điểm hiện tại vẫn là thiết bị cao cấp nhất của Sony, cơ bản là Xperia XZ Premium vẫn chưa thấy tăm hơi đâu. Vậy hãy cùng mình đánh giá chi tiết xem, phiên bản nâng cấp của người tiền nhiệm Xperia XZ có gì thay đổi không nhé.

Ưu:

- Thiết kế đẹp, nam tính và cứng cáp

- Màn hình hiển thị tuyệt vời

- Hiệu năng tốt

- Camera nâng cấp đáng kể

- Pin dùng thoải mái trong một ngày

- Chống nước IP68

 

Nhược:

- Nút volume đặt vị trí khó thao tác

- Phần mềm chưa cho phép ẩn phím điều hướng

- Chưa có một sự đột phá cụ thể

 

 

Thiết kế đặc trưng, nhìn vào là biết ngay Sony

Sony Xperia XZs vẫn sử dụng lại ngôn ngữ thiết kế của người tiền nhiệm, vẫn Unified Design cùng khung viền nhựa bo cong mềm mại và một miếng kim loại ở phần mặt lưng. Trải nghiệm cầm nắm đều rất 'sướng', nhờ khung viền bo cong mềm mại cũng như trọng lượng vừa đủ tương tự như trên Xperia XZ.

Camera trên XZs lồi hơn một chút so với người tiền nhiệm, kèm thêm một viền kim loại bao quanh vừa dùng để bảo vệ và tăng thêm thẩm mĩ.
Trong khi Xpeira XA1 thì Sony đã mang phím volume lên cao, mình vẫn chưa hiểu tại sao XZs lại nằm ở vị trí khó thao tác như thế này.
Nói chung Xperia XZs thiết kế rất đẹp, nam tính và mang một nét đặc trưng.
Nút camera cứng vẫn mang lại trải nghiệm thú vị nho nhỏ, ít nhất là với mình.
Những người yêu sự mạnh mẽ trong thiết kế của Sony thì vẫn sẽ mê mệt Xperia XZs. Nhưng với ai luôn đòi hỏi sự đỏi mới, thì họ vẫn mãi ghét kiểu thiết kế này.

Màn hình tỉ lệ vàng, hiển thị tuyệt vời

Xperia XZs sở hữu màn hình 5.2 inch Full HD, tấm nền IPS và được bảo vệ bới kính cường lực Gorilla Glass cong 2.5D mềm mại.

Công nghệ TriLuminous cho khả năng hiển thị chẳng có gì phải phàn nàn.

Góc nhìn tốt, màu sắc trong cũng như hiển thị ngoài trời dễ dàng là điều mà xưa nay dòng cao cấp của Xperia đều đáp ứng tốt.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại. Qua bao nhiêu đời nhưng Sony vẫn không có tính năng cho phép ẩn đi 3 phím điều hướng này. 

Nhiều bạn sẽ nói chơi game hay xem Youtube nó vẫn tự ấn đấy thôi. Vâng, nhưng nếu mình muốn ẩn trên Facebook cho đỡ tốn diện tích thì sao? LG và HTC đã từng làm rất tốt đấy thôi.

Camera cải tiến, chất lượng tốt hơn cùng khả năng quay slow motion bá đạo

Camera chính là điểm sáng đáng giá nhất trên thiết bị này, sử dụng cảm biến Motion Eye mới với độ phân giải 19 MP khẩu độ F/2.0, hỗ trợ zoom 8x cùng cảm biến hình ảnh 3  chiều và chống rung 5 trục.

Phần mềm được cải thiện khá nhiều, cụ thể là khả năng lấy nét và tốc độ lưu hình rất nhanh.

Một trải nghiệm rất khác, rất đáng khen trong việc chụp ảnh hay quay phim trên Xperia XZs, chi tiết tốt cũng như dải nhạy sáng ổn, khả năng tối ưu vùng sáng vùng tối hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu sáng tác ảnh sống ảo của người dùng.

Nhân tiện, camera trên Xperia XZs có tính năng rất 'bá đạo' hiện nay là quay video super slow motion với tốc độ 960 khung hình/giây, cho những thước phim vô cùng ấn tượng và hứa hẹn mở ra trào lưu mới trên camera-phone.

Mọi tác vụ đều phản hồi nhanh chóng, đa nhiệm mượt mà là những gì Sony luôn mang đến cho người dùng.

Bên cạnh đó, Xperia XZs chạy trên nền Android 7.0 với các tính năng thay đổi mật độ hiển thị, đa nhiệm hai cửa số ứng dụng, ...

Một thiết bị hoàn hảo, mượt mà và đáp ứng mọi nhu cầu người dùng.

Thời lượng pin hoàn hảo cho một ngày làm việc

Trung bình, một ngày mình sử dụng cườg độ khá nhiều với việc bật 4G liên tục, facebook - messenger, check mail, chụp hình và đặc biệt rất hay quay video slow motion, nghe nhạc online trên Soundcloud, chat OTT, ... thì viên pin 2.900 mAh trên Xperia XZs cho được hơn 4h30 onscreen.

Mình chưa dùng đến chế độ Stamina trên Xperia, nếu có thì thời lượng sẽ còn tốt hơn.

Bên cạnh đó máy cũng đi kèm công nghệ sạc nhanh đến từ Qualcomm tên là XCharge, mình mất gần 2 giờ để sạc đầy 100% cho viên pin này. Cá nhân mình thấy không quá ấn tượng lắm.

Liệu ai sẽ mua Xperia XZs?

Với mức giá khá dễ chịu, 15 triệu trả lại 10 ngàn, cùng nhiều quà tặng hấp dẫn thì Xperia XZs rất đáng để mua. Bạn sẽ có một thiết kế đẹp, màn hình xuất sắc, hiệu năng ổn, có cảm biến vân tay và chống nước IP68, camera nhiều cải tiến.

Vậy còn ý kiến các bạn như thế nào? Liệu với mức giá 15 triệu thì Xperia XZs có đáng mua? Hãy cùng bình luận ngay phía bên dưới nhé.

 

Trung

TIN LIÊN QUAN

Sony đã chính thức ra mắt Xperia XA2, XA2 Ultra, Xperia L2 tại CES 2018

Sony Xperia XA2 và Xperia XA2 ultra đi kèm với bộ vi xử lý Snapdragon 630 thay thế cho phiên bản Helio P20 của năm ngoái. XA2 có pin 3.300 mAh lớn hơn nhiều so với 2.300 mAh của XA1, trong khi XA2 Ultra có pin 3.580 mAh, lớn hơn so với 2.700 mAh

Sony Xperia XZ1 lộ ảnh cực rõ nét nhưng với thiết kế sẽ làm fan Sony không vui

Sony sẽ ra mắt Xperia XZ1 và Xperia XZ1 Compact tại IFA 2017 sắp diễn ra vào ngày 1/9 tới và hôm nay (16/8), Xperia XZ1 đã xuất hiện rõ nét nhưng...

Sony Xperia R1 và Xperia R1 Plus: thiết kế nhỏ gọn, cấu hình đặc biệt phù hợp với thị trường Ấn Độ

Sony mới đây đã ra mắt 2 mẫu smartphone mới đó là Xperia R1 và Xperia R1 Plus. Đây là những mẫu smartphone khá nhỏ gọn, cấu hình vừa...

Sony Xperia XA2 lộ ảnh thực tế: camera 23MP, USB-C, ram 4GB, khung của Xperia XZ

Hôm nay, trên Androidheadlines đã lộ một số hình ảnh mà được cho là của Sony Xperia XA2. Thiết kế này cho ta thấy chiếc máy mới của nhà sản xuất Nhật Bản có viền bezel rất mỏng và khung thì khá tương đồng với siêu phẩm Xperia XZ năm ngoái ...

Sony đưa ra bản 41.3.A.1.401 cho Xperia XZ và Xperia XZs lên Android 8.0

Trong khi đó thì người dùng Nokia 8 ở Ba Lan và Phần Lan cũng đã nhận được các bạn cập nhật V4.35J lên Android 8. Hiện tại chưa rõ người dùng Việt Nam có được nâng cấp lên chưa nhưng cũng sẽ sớm thôi.

Xperia XZ2 Premium sẽ chính thức được bán ra vào tháng 8

Sony Mobile vừa cho biết sẽ bán dòng sản phẩm Xperia XZ2 Premium vào tháng 8, khoảng 4 tháng sau khi công bố điện thoại này vào giữa tháng 4. Trong khi đó, công ty Nhật Bản chưa cho biết rằng lý do vì sao mà họ lại trì hoãn việc lên kệ Xperia XZ2

Sony Xperia XR lộ ảnh báo chí tuyệt đẹp, chuẩn bị ra mắt thị trường

Trước đó, chúng ta từng được nghe tới tên mã Xperia F8331, sản phẩm này đã rò rỉ một vài ảnh thực tế với khung viền được cho là rất giống với Lumia 730 và...

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt Disk Cleanup Utility trên Windows Server 2012 thật dễ

Với hệ điều hành Windows Server 2012 trở lên nhà sản xuất Microsoft hầu như chưa kích hoạt các chức năng ẩn trong Windows Server trong đó có Disk Cleanup Utility một ứng dụng dọn dẹp ổ cứng.

Hướng dẫn nhắn tin SMS nội mạng Viettel miễn phí

Ngoài tiện ích gửi và nhận tin trực tiếp trên máy điện thoại di động thông thường, Viettel cung cấp cho khách hàng một tiện ích mới, đó là nhắn và nhận tin trên máy tính có kết nối Internet. Dịch vụ SMS Online còn giúp

Cách thay đổi ngôn ngữ trên trình duyệt Cốc Cốc

Trên trình duyệt Cốc Cốc theo mặc định, ngôn ngữ sử dụng của trình duyệt sẽ là Tiếng Việt. Tuy nhiên nếu bạn muốn thêm ngôn ngữ khác cho trình duyệt thì làm thế nào?

Hướng dẫn cách đặt vé xem phim CGV trên điện thoại 2023

Đặt vé xem phim trên app CGV sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý vé xem phim và tích điểm để được tặng nước, bỏng ngô, cùng rất nhiều món quà hấp dẫn cho thành viên tích cực. Đặc biệt hơn chương trình khuyến mại U22 dành riêng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.