4 cách sửa lỗi DF-DLA-15 trong quá trình tải ứng dụng trên Play Store

Trong quá trình tải ứng dụng từ Play Store về thiết bị Android, một số người dùng phản ánh lại rằng họ khong thể tải được ứng dụng và trên màn hình thiết bị xuất hiện thông báo lỗi “Can't be Downloaded. Try again, and if the problem continues, get help troubleshooting.(Error while retrieving information from server. [DF-DLA-15]”.

Vậy làm sao để khắc phục được lỗi này và tiếp tục tải ứng dụng về máy, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của Quản trị mạng.


4 cách sửa lỗi DF-DLA-15 trong quá trình tải ứng dụng trên Play Store

1. Xóa bộ nhớ Cache

Để khắc phục lỗi DF-DLA-15 trong quá trình tải ứng dụng trên Play Store về thiết bị, bạn có thể thử áp dụng cách xóa bộ nhớ cache đi.

1. Vào Settings.

2. Nhấn chọn Apps (hoặc Applications).

3. Chọn Google Play Store.

4. Nhấn chọn Clear CacheClear Data.

Thực hiện các bước tương tự với Google Play Services. Sau khi đã xóa sạch bộ nhớ cache, thử tiến hành tải lại ứng dụng trên Play Store xem lỗi còn xuất hiện hay không?

2. Xóa bộ nhớ cache Dalvik

Dalvik là trình biên dịch Java trên Android, bạn có thể hiểu nôm na nó là chính là thứ cơ bản nhất giúp phần mềm có thể chạy trên Android.

Dalvik Cache là bộ nhớ của Dalvik, nó duy trì những dòng code Java khi Android xử lí.

Phương pháp này đòi hỏi bạn phải có quyền truy cập Root Access và Root Explorer ứng dụng. Hay gọi chung 1 tên là Ex File Explorer.

Để xóa bộ nhớ cache Dalvik bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

- Sử dụng Ex File Explorer, mở thư mục Root.

- Tiếp theo điều hướng đến /data/Dalvik cache.

- Chọn và xóa tất cả các file trong thư mục bộ nhớ cache Dalvik.

- Khởi động lại thiết bị Android của bạn.

Cuối cùng thử tiến hành tải lại ứng dụng trên Play Store xem lỗi còn xuất hiện hay không?

3. Gỡ bỏ cài đặt Update Google Play Store

Đôi khi trong một số trường hợp việc cập nhật (update) Google Play Store có thể gây ra một số vấn đề về tương thích với các ứng dụng mà bạn tải trên Play Store, trong đó bao gồm cả lỗi DF-DLA-15.

Để khắc phục lỗi DF-DLA-15, bạn có thể gỡ bỏ cài đặt cập nhật (update) Google Play Store:

Truy cập Settings => Apps => Google Play Store => Uninstall Updates. Sau khi thực hiện xong, khởi động lại thiết bị Android của bạn và lưu ý không update Play Store lúc này.

Cuối cùng thử tiến hành tải lại ứng dụng trên Play Store xem lỗi còn xuất hiện hay không?

4. Một số cách khác

4.1. Unmount SD Card

Truy cập Settings => Storage => Unmount SD Card.

Để restore (khôi phục) thẻ SD card, bạn vào Settings => Storage => Re-mount SD Card.

4.2. Cài đặt lại Play Store

Nếu đã áp dụng tất cả mọi giải pháp mà vẫn không khắc phục được lỗi, giải pháp cuối cùng là cài đặt lại Play Store.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

  • Các bước sửa nhanh lỗi Unfortunately Google Play Services Has Stopped
  • 4 cách đơn giản fix lỗi Google Play Store thường gặp
  • Giải mã các lỗi gặp phải trên Google Play và cách khắc phục

Chúc các bạn thành công!


Cập nhật: 10/06/2016 Dương Huyền (Theo Fixerrs)
Từ khoá : DLA, trong, Play, Store

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn hủy tải ứng dụng bị kẹt trên Android

Bạn đang thư giãn với điện thoại thông minh Android yêu thích của mình và quyết định tải ứng dụng thứ 100 của bạn. Tuy nhiên sau đó, Android Market bất thình lình bị treo và ứng dụng mà bạn đang tải xuống có thể bị mắc kẹt và đóng băng.

Vì sao không tải được ứng dụng từ Google Play?

Ngoài ra bạn cũng có thể thử cách sau khi gặp lỗi lỗi không tải được ứng dụng từ Google Play: thử xóa tài khoản Gmail khởi Play Store và sau đó đăng nhập vô lại. Rất có thể tài khoản bị lỗi dẫn đến việc bạn không download app về được.

Hãy thử ngay những cách khắc phục lỗi CH Play bị dừng hoặc buộc đóng

Bạn đang tải game, ứng dụng hoặc tiện ích từ CH Play về điện thoại, bỗng dưng gặp lỗi cho biết CH Play bị treo, bị dừng, chờ tải xuống … Trong bài này, sẽ hướng dẫn cách giải quyết vấn đề này với một trong các giải pháp dưới đây.

Giải mã tất cả các lỗi xuất hiện trên Google Play và cách khắc phục

Đối với người dùng Android, việc cài đặt ứng dụng từ Google Play tưởng chừng đơn giản, tuy nhiên cũng không ít lần bạn ngớ người ra bởi cửa hàng trả về lỗi với bộ mã toàn số, mà bạn lại chẳng biết vì sao, cũng như cách khắc phục chúng. Nằm vùng

Mẹo giải quyết vấn đề treo ứng dụng, thoát ứng dụng đột ngột khi đang sử dụng trên Android

Có nhiều nguyên nhân gây ra trường hợp này: có thể là do phần mềm lỗi, điện thoại hết bộ nhớ Ram hoặc phần mềm không tương thích với điện thoại, vv. Điều này gây khó chịu và cực kỳ phiền toái cho người dùng Android.

Tự cài đặt Google Play Store trên thiết bị Android của mình

Nếu đang gặp sự cố và không thể cập nhật Google Play Store lên bản mới nhất bạn có thể tự cài đặt Google Play Store trên thiết bị Android của mình.

Cách xóa bộ đệm cache DNS trong Google Chrome

Việc xóa bộ nhớ cache DNS có thể giúp bạn khắc phục sự cố kết nối máy chủ lưu trữ khi truy cập một số trang web. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó.

Tổng hợp các lỗi thường gặp trên CH Play và cách khắc phục

CH Play được biết đến là một kho ứng dụng lớn dành cho điện thoại Android. Tuy nhiên, đôi lúc CH Play lại phát sinh một số lỗi khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu.

THỦ THUẬT HAY

20 ứng dụng iOS trị giá 45 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TECHRUM đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi

7 trang web mẫu slide PowerPoint giúp những bài thuyết trình của bạn “thăng hoa”

Một bài thuyết trình tốt cần được đầu tư về thời gian và công sức. Bạn cần phải tạo các trang slide hấp dẫn như nội dung để thu hút khán giả, không làm họ thấy nhàm chán. Và một mẫu slide đẹp sẽ giúp cho bài thuyết

Tiết kiệm Pin Laptop, tăng thời gian sử dụng Pin laptop dùng Windows 7, 8, 10

Bạn ngại không muốn cắm sạc pin Laptop nhiều nhưng lại muốn làm việc được lâu hơn mà không lo đến việc hết pin. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tiết kiệm pin Laptop, cách chống tiêu hao pin cho

[Thủ thuật] Cài đặt IDM extension vào trình duyệt Microsoft Edge để tự động bắt link

Kể từ Windows 10 Fall Creators thì trình duyệt Edge đã tốt hơn hẳn và mình cũng đã trở lại dùng làm trình duyệt chính. Mọi thứ đều ổn trừ một thứ … Internet Download Mananger - phần mềm hỗ trợ download này hầu như

"Bẻ khoá" một số ứng dụng từ Adobe phiên bản dành cho OS X nhanh chóng

Nếu bạn là học sinh/sinh viên nghèo đang sử dụng MacBook/iMac và không đủ khả năng để chi trả cho bản quyền các ứng dụng trên thì đây là giải pháp có thể giúp các bạn, ít ra thì cho đến lúc đủ khả năng để chi trả tiền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....