8 dấu hiệu của người có tính cách mạnh mẽ

Khi đối đầu với một người có tính cách mạnh mẽ, nhiều người không thể hiểu nổi mình đang tranh luận với kiểu người gì đây nữa. Liệu có phải do 'đối thủ' của họ quá khó hiểu?

Một vài người nghĩ rằng người có tính cách mạnh mẽ thường thô lỗ, thích lấn át người khác. Nhưng đó không phải là sự thật. Những từ ngữ này thực sự không phản ánh đúng tính cách của họ.

Trên thực tế, người có tính cách mạnh mẽ - con người bên trong của họ chẳng khác gì những chú mèo con bé bỏng.

Họ không phải nỗ lực để giành chiến thắng, chỉ là họ không sẵn sàng để người khác cư xử một cách thiếu tôn trọng với chính họ mà thôi.

Tuy nhiên, cũng có khá nhiều người cảm thấy sợ người có tính cách mạnh mẽ. Họ không hiểu được vì sao những người này lại có thể cảm thấy thoải mái khi thể hiện những tính cách không-được-nhiều-người-ưa ra bên ngoài.


Nếu bạn là người có tính cách mạnh mẽ thì ngay bây giờ hãy kiểm tra 8 dấu hiệu sau đây để xem thử tại sao bạn lại khiến người khác 'sợ' đến vậy nhé.

1. Bạn không thể chịu đựng được những lời lẽ ngụy biện

Khi sở hữu tính cách mạnh mẽ, bạn không thể chấp nhận những lời lẽ có tính biện hộ. Bạn không sẵn sàng nghe mọi người lãng phí thời gian vào việc than vãn về những điều mà họ có thể làm (nhưng thực tế là không làm). Bạn thà tập trung vào điều bạn có thể làm và bằng cách nào bạn vượt qua những rào cản đó để làm được nhiều hơn còn hơn là dành cả ngày chỉ ngồi nghe họ bào chữa.

Đừng nghi ngờ chính bạn về việc không đưa ra lý lẽ. Có nhiều lý do bạn không thể làm thứ gì đó nhưng cũng có rất nhiều lý do bạn có thể làm.

2. Bạn rất cẩn thận khi để ai đó bước vào cuộc sống của mình

Là người có tính cách mạnh mẽ, bạn không dựa vào người khác, không nhờ vả họ để nói cho bạn biết bạn là ai, bạn là cái gì hoặc bạn có thể làm gì. Bạn nhận ra rằng một vài người cần những người khác làm cho họ cảm thấy tốt lên và một số khác cần nghe những điều này để cảm thấy thỏa mãn.

Ngay cả khi không biết chính xác mình là ai nhưng bạn cũng biết rằng bạn không cần bất cứ ai nói cho bạn biết điều đó, kể cả bạn thân, bạn trai, bạn gái, sếp hay đồng nghiệp. Bạn có thể tự mình tìm ra thứ bạn muốn.

3. Bạn ghét nói chuyện phiếm

Bạn ghét những câu chuyện phiếm. Đối với bạn, chúng thật khủng khiếp, lãng phí thời gian và chẳng có ý nghĩa gì cả.


Người có tính cách mạnh mẽ thường có rất nhiều ý tưởng và họ không chấp nhận ngồi 'buôn dưa lê' với bất cứ ai khi họ biết rằng thời gian đó họ có thể làm rất nhiều thứ để thay đổi thế giới.

4. Họ không bị lấn át bởi sự nhạy cảm và ngu dốt

Người dễ bị chi phối thường không có khả năng tạo ra ảnh hưởng hoặc truyền đạt kiến thức. Trái lại, người có tính cách mạnh mẽ thường suy nghĩ rất sâu sắc và hiểu biết. Đây chính là điểm khác biệt.

Bởi vì bạn dành thời gian và nỗ lực để 'tối ưu hóa' bộ não nhằm tạo ra các kết quả tốt nhất nên bạn rất khó chịu khi mọi người đưa ra phán xét về những thứ mà họ chẳng hề hiểu. Đó chính là phẩm chất tuyệt vời nhất của bạn, nhưng không phải bởi vì bạn có thể sử dụng hiểu biết của mình để lấn át người khác, mà là bởi vì bạn có thể sử dụng nó để khuyến khích mọi người thực sự suy nghĩ về những điều muốn nói trước khi nói ra.

5. Bạn biết cách lắng nghe

Người có tính cách mạnh mẽ hiểu vai trò của việc lắng nghe và họ biết cách làm điều đó. Họ biết rằng mọi người đánh giá cao điều này, do đó, luôn nỗ lực để tập trung vào đối phương khi họ đang nói.

Tuy nhiên, với những người không có thói quen lắng nghe người khác thì hành động của bạn lại trở nên rất khủng khiếp với họ.

6. Họ không cần sự chú ý

Người có tính cách mạnh mẽ không cần sự chú ý. Đa phần những người bạn gặp đều nghĩ rằng bạn khao khát được chú ý nhưng thực sự không phải như vậy. Bạn hấp dẫn bởi vì sự mạnh mẽ trong tính cách của bạn trở thành thỏi nam châm cuốn hút người khác. 


Khi bạn tham gia vào các mạng lưới xã hội không phải bởi vì bạn muốn mà là mọi người cần những người như bạn tham gia. Mặc dù vậy, bạn vẫn không nên bỏ qua việc xây dựng các mối quan hệ này. Đừng sợ nắm lấy nó. Việc quan tâm đến những người xung quanh cũng quan trọng như quan tâm chính bạn.

7. Bạn không sợ hãi

Chính xác hơn là bạn không để cho nỗi sợ kiểm soát cách mà bạn muốn sống. Đây chính là điểm khác biệt giữa bạn với những người khác.

8. Bạn coi sự bấp bênh như một cơ hội

Cảm giác bấp bênh là cơ hội để bạn làm tốt hơn. Bạn biết bạn không hoàn hảo nhưng nếu không cố gắng học hỏi và phát triển thì bạn không hề sống. Bạn đơn giản chỉ tồn tại.

Không thể tránh khỏi việc một vài người nghĩ rằng người có tính cách mạnh mẽ rất khó tiếp cận. Tuy nhiên, đó là bởi vì bạn muốn thử thách những người khác trở thành 'phiên bản' tốt nhất của chính họ mà thôi.


Cập nhật: 21/07/2016 Vân Anh - Theo Lifehack

TIN LIÊN QUAN

10 kiểu gửi email gây “ức chế” cần bỏ ngay lập tức

Email “phao cứu sinh” trong nhiều tình huống kinh doanh nhưng đây không phải là sự lựa chọn thích hợp để bạn có thể gửi bất cứ thứ gì bạn muốn.

8 lý do vì sao muốn kinh doanh thành công, đừng để “cái tôi” lấn át

Muốn kinh doanh thành công, hãy gạt bỏ 'cái tôi' sang một bên và tập trung vào làm!

Đây là cách bật lại bong bóng chat trên Zalo nếu chẳng may bị mất

Khi bạn muốn kích hoạt lại tính năng bong bóng chat của Zalo trên điện thoại Android nhưng lại chưa biết cách ? Hãy để giúp bạn thông qua bài viết dưới đây nhé !

Đảm bảo bạn sẽ chẳng thể nào giàu lên được nếu vẫn bảo thủ với 15 suy nghĩ này

Chúng ta vẫn thường nghe có rất nhiều cách để làm giàu, tuy nhiên, chọn cách nào để giàu nhanh và bản thân có khả năng làm được thì lại là chuyện không hề đơn giản.

5 bài học kinh doanh thành công từ CEO Amazon – Jeff Bezos

Tầm nhìn chiến lược thì hầu như CEO nào cũng có, không ít thì nhiều, nhưng chưa chắc ai cũng dám 'liều' đến cùng và kiên định hết mức như Jeff Bezos.

10 cách đơn giản để cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn?

'Một cuộc trò chuyện tốt cũng giống như một chiếc váy ngắn: ngắn - đủ để gây hứng thú, nhưng cũng đủ dài để bao trùm các chủ đề'. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 10 cách đơn giản để có được một cuộc trò chuyện như vậy.

6 tình huống khiến bạn chẳng thể nào “ngóc đầu” lên được trong sự nghiệp

Hãy thay đổi ngay nếu bạn muốn nắm chắc cơ hội thăng tiến.

Hướng dẫn cách tải và chơi game bóng đá Dream League Soccer trên di động

Đối với những người yêu thích môn thể thao bóng đá, chắc chắn sẽ thấy trò chơi di động Dream League Soccer 2023 tuyệt vời này là mọi thứ mình muốn trong một trò chơi di động, v.v. Hãy tận hưởng niềm vui khi bạn tham gia cùng các cầu thủ bóng đá yêu

THỦ THUẬT HAY

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

Khắc phục tình trạng giật, lag khi sử dụng Facebook Messenger

Nhiều người dùng thiết bị di động cho biết, mỗi khi có tin nhắn từ Facebook Messenger, khung trò chuyện bung ra chậm và lag. Nguyên nhân nằm ở hình ảnh đại diện trò chuyện hiển thị lên khung chat mỗi khi sử dụng ứng

Hướng dẫn cách chuyển vùng iPhone để cài đặt ứng dụng Hago

Ngoài ra ứng dụng Hago cho iOS chưa hỗ trợ người dùng Việt Nam nên rất nhiều người đang tò mò về mạng xã hội này. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách.

Sử dụng Flash Fill sửa lỗi định dạng sai trong Excel

Flash Fill là tính năng mới được giới thiệu đầu tiên trong Excel 2013. Một trong những ưu điểm nổi bật của Flash Fill là được sử dụng để sửa lỗi định dạng sai trong văn bản tự động. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng

Hướng dẫn giả lập 13 hệ máy game kinh điển trên iPhone và iPad bằng Happy Chick

Happy Chick sẽ cho phép giả lập 13 hệ máy game kinh điển trên iPhone và iPad như NES, PlayStation, PSP, Gameboy Advanced..không cần Jaibreak.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus 9 Pro: Camera Hasselblad, sạc nhanh 65W, giá xách tay 22 triệu

OnePlus đã cho ra mắt OnePlus 9 Series và nhận được sự 'đón nhận nồng nhiệt từ người dùng'. Trong đó, OnePlus 9 Pro là một trong những phiên bản nhận được nhiều sự quan tâm nhất. OnePlus 9 Pro là phiên bản cao cấp nhất

Đánh giá pin Coolpad Fancy E561: Hơn 7h onscreen

Có dung lượng pin chỉ 1800mAh nhưng Coolpad Fancy E561 thể hiện một bộ mặt vô cùng khác khi đạt thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng