Ngăn Uber theo dõi vị trí trên iPhone khi không dùng ứng dụng

Hầu hết các ứng dụng iOS yêu cầu vị trí của người dùng sẽ cung cấp 2 sự lựa chọn: bạn có thể chọn 'Always' để luôn cung cấp vị trí khi ứng dụng truy cập hoặc chỉ khi dùng tới ứng dụng 'While Using the App'. Tuy nhiên, Uber chỉ cho bạn lựa chọn 'Always' hoặc 'Never', nghĩa là ứng dụng này có thể theo dõi bạn ngay cả sau khi kết thúc chuyến đi và ngưng dùng Uber. Với iOS 11, mọi thứ đã thay đổi. Apple buộc các ứng dụng phải cung cấp tùy chọn 'While Using' khi cấp phép truy cập vị trí. Tuy ứng dụng Uber tuyên bố sẽ chấp hành điều kiện của Apple nhưng nó vẫn luôn luôn có quyền truy cập vào vị trí của bạn nếu bạn không thu hồi quyền truy cập trước đó.
Vậy để ngăn Uber theo dõi vị trí ngay cả khi không dùng dịch vụ này thì phải làm thế nào? Hãy cùng xem chi tiết trong bài viết nhé! Đầu tiên, bạn cần truy cập Settings > Privacy > Location Services trên iPhone của mình.
Ngăn Uber theo dõi vị trí trên iPhone khi không dùng ứng dụng
Privacy' width='254' height='450'>
Cuộn xuống và nhấp chọn ứng dụng Uber trong danh sách. Sau đó, chọn While Using the App - lúc này Uber sẽ chỉ có quyền truy cập vào vị trí của bạn khi bạn đang truy cập ứng dụng mà thôi.
  Tại mục Location Services, bạn cũng có thể tùy chỉnh một số ứng dụng khi truy cập vị trí của mình sao cho phù hợp. Lưu ý: Một số tính năng nhất định có thể không hoạt động nếu bạn tắt tùy chọn này trên một số ứng dụng. Ví dụ: Ứng dụng thời tiết chạy trên background sẽ không thể gửi thông báo tình hình thời tiết nếu bạn tắt tính năng truy cập vị trí.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn đặt xe Uber ngay trên máy tính, laptop

Việc sử dụng Uber thông qua một ứng dụng chạy trên kho ứng dụng Windows 10 là một trong ý tưởng rất sáng tạo và nên làm ngay vì số lượng người sử dụng Windows 10 đang ngày càng tăng. Và tất nhiên Việt Nam cũng nằm trong danh sách được hỗ trợ dùng

Ngăn iOS 11 tự động chia sẻ vị trí của bạn với Apple

Nếu bạn vừa cài đặt hoặc nâng cấp lên iOS 11 trên iPhone, bạn sẽ tự động gửi dữ liệu vị trí đến máy chủ Apple ngay cả khi bạn không muốn. Tuy nhiên, rất may là chúng ta có thể tùy chỉnh để Apple không thể theo dõi vị trí của mình.

Tìm, gọi xe, so giá Uber, Grab thuận tiện ngay trên Google Maps

Google Maps vừa cập nhật tính năng mới cho phép bạn tìm xe Uber, Grab, ước lượng giá để bạn có thể dễ dàng so sánh, thậm chí đặt xe trực tiếp trong ứng dụng cực kì thuận tiện.

Cách tìm tất cả mã giảm giá Uber, Grab cực nhanh và tiện lợi

Thủ thuật áp dụng được cho tất cả máy Android, iPhone, kể cả trên trình duyệt máy tính. Tiện ích này thực ra là một bot chat tự động trên Facebook cung cấp thông tin khuyến mãi.

Cách kiểm tra trang web nào truy cập vị trí trên Microsoft Edge

Bạn muốn biết những trang web nào có thể truy cập vị trí của mình và ngăn chặn điều đó nhưng chưa biết làm thế nào. Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện trên Microsoft Edge.

Những tiện ích nổi bật từ Facebook Messenger mà bạn chưa biết

Chúng ta còn có thể dùng Facebook Messenger để gọi video, chuyển tiền cho bạn bè hoặc thậm chí là gọi cho mình một chiếc Uber... Dưới đây là 11 mẹo vặt thú vị về Facebook Messenger có thể bạn chưa biết đến.

iPhone nhanh hơn, pin tốt hơn với chỉ 5 mẹo đơn giản

Chúng ta đều biết cảm giác tuyệt vời khi nhận được một iPhone mới, thiết lập nó lên, và tùy biến nó theo nhu cầu cụ thể của cá nhân.

Cách đăng ký GrabBike, chạy xe GrabBike trực tuyến

Đăng ký Grabbike là thủ thuật đơn giản để mọi người có thể tham gia làm đối tác với Grab. Chỉ cần sở hữu một chiếc xe máy, xuất trình thêm giấy tờ xe và bằng lái xe chính chủ là bạn đã có thể đăng ký grabbike với cách sau đây.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn làm hộ chiếu tại Thành phố Hồ Chí Minh, thủ tục làm Passport

Những hướng dẫn làm hộ chiếu tại Thành phố Hồ Chí Minh, thủ tục làm Passport sẽ là thông tin hữu ích dành cho các bạn đang sinh sống ở khu vực phía Nam có thể hoàn tất được thủ tục làm hộ chiếu trong thời gian sớm nhất.

Đa số người dùng sẽ mắc bẫy khi lướt web bởi những “âm mưu” tưởng như vô hại

Nếu chỉ nghe mô tả, bạn có thể khó tin và không hiểu tại sao có nhiều người lại mắc bẫy khi lướt web như vậy. Hãy cùng Trangcongnghe.vn tìm hiểu xem đó là chiêu trò gì nhé!

5 cách chạy phần mềm Windows trên Mac được đánh giá cao nhất

Một máy ảo là một trong những cách tốt nhất để chạy những phần mềm Windows. Nó cho phép bạn cài đặt Windows và các hệ điều hành khác trên máy Mac. Windows sẽ nghĩ rằng nó đang chạy trên máy tính thật nhưng thực sự nó

Cách đăng ký mã QR địa điểm cho quán ăn của bạn bằng điện thoại

Cách đăng ký mã QR địa điểm cho quán ăn của bạn bằng điện thoại này sẽ giúp bạn tạo mã QR cho quán ăn của mình nhanh nhất, phục vụ tốt công tác phòng, chống dịch bệnh...

ProtonVPN - dịch vụ VPN miễn phí cho phép bạn mã hóa kết nối Internet

Một phần mềm VPN tiện dụng khi bạn cần duyệt web mà không để lại dấu vết hoặc duyệt các nội dung hạn chế mà không gặp bất kì rào cản nào - đó là ProtonVPN. Đây là một ứng dụng VPN đơn giản nhưng cực kì an toàn. Hãy

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 Pro Max vs Google Pixel 6 Pro: Người tám lạng, kẻ nửa cân

Cùng so sánh iPhone 13 Pro Max và Google Pixel 6 Pro, hai chiếc điện thoại mới nhất của Google và Apple. Đâu sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn?

Trải nghiệm nhanh camera Nokia 8: tác dụng của ống ZEISS

Lumia từng là một tượng đài về máy ảnh điện thoại. Nhưng tượng đài đó đã ít nhiều bị mờ phai sau bao cuộc bể dâu. Mình thì chưa được dùng qua nhiều dòng máy Lumia ngày trước nên cũng có thể xem như người mới đến với

Đánh giá chi tiết OPPO A39 không thể ngừng selfie

OPPO A39 ( Neo 9s) bản nâng cấp của OPPO A37 đã chính thức lên kệ tại Thế giới di động. Dự kiến đây sẽ tiếp tục là sản phẩm thu hút khách hàng ở...