5 mẹo cho việc sạc iPhone của bạn nhanh hơn

Thời lượng pin là một lỗi lo đối với nhiều người dùng iPhone hiện nay tuy nhiên việc sạc pin nhanh hay chậm cũng rất quan trọng. Trong khi có nhiều nhà sản xuất điện thoại hiện nay đều trang bị công nghệ sạc nhanh trên smartphone của họ còn Apple thì không. Vì vậy mà việc tối ưu, giảm bớt thời gian sạc trên iPhone rất được quan tâm. Bài viết dưới đây, sẽ chỉ có các bạn 5 mẹo nhỏ giúp chúng ta tăng tốc quá trình sạc iPhone.

 


1. Sử dụng sạc chuẩn có đầu ra lớn hơn

Không phải tất cả các loại sạc đều giống sạc đi kèm với iPhone. Sạc pin của iPhone là sạc có công suất 5W, sử dụng dòng điện có cường độ 1A với hiệu điện thế 5V.


 

Đây là công suất chuẩn phù hợp với iPhone và cho tốc độ sạc chuẩn. Tuy vậy, nếu bạn sử dụng sạc pin của iPad với công suất 12W, 5,1V và 2,1A thì tốc độ sạc sẽ được cải thiện đáng kể. Tương tự như vậy cổng sạc USB trên máy tính chỉ có hiệu điện thế 5V, cường độ 0,5A và công suất 2,5W nên khi cắm vào máy tính chúng ta thường thấy tốc độ sạc trên iPhone sẽ khá chậm so với củ sạc.

Vậy, ta có thể thấy các ngưỡng tối công suất sạc tối đa trên iPhone rộng hơn tiêu chuẩn củ sạc đi kèm và các bạn có thể yên tâm dùng củ sạc iPad để tăng tốc sạc cho Iphone được. 

 

 

2. Bật chế độ máy bay trong khi sạc


Mặc dù iOS là hệ điều hành khá tiết kiệm tuy nhiên ngay cả trong quá trình không sử dụng thì các tác vụ như Wi-Fi, dữ liệu, tín hiệu, Bluetooth... vẫn sẽ ngốn một phần dung lượng pin của bạn và nếu đang sạc thì nó có thể làm thời gian để đầy pin lâu hơn. Và để đẩy nhanh quá trình sạc lên một chút thì chúng ta có thể sử dụng chế độ Airplane Mode khi sạc pin.


 

Khi bạn bật chế độ AirPlane Mode trên iPhone thì điện thoại sẽ tự ngắt toàn bộ các kết nối mà không cần phải tắt điện thoại. Người dùng có thể sử dụng các tính năng khác bình thường như chụp ảnh, chơi game, nhưng không thể sử dụng các tính năng liên quan tới thực hiện cuộc gọi, nhận và gửi tin nhắn...

Quá trình này sẽ giúp các bạn sạc nhanh hơn vài phút.

 


3. Tắt máy


Nếu bật iPhone ở chế độ Airplane Mode sẽ giúp điện thoại của bạn sạc nhanh hơn một chút thì tắt hoàn toàn máy sẽ mang lại kết quả bất ngờ đó.


 

Bằng cách tắt điện thoại tắt khi sạc, iPhone sẽ ngừng nhu cầu tiêu thụ năng lượng cho màn hình và tất cả các tác vụ ứng dụng. Trong thực tế các bạn cũng sẽ thấy nếu các bạn sử dụng điện thoại lúc sạc sẽ thì thời gian đầy pin sẽ kéo dài hơn nhiều là khi để điện thoại một chỗ. 

Có một lời khuyên cho bạn bên cạnh mẹo này không nên vừa sạc vừa sử dụng điện thoại. Đây là một thói quen không hề tốt cho cả người dùng và iPhone của bạn nhé.

 

 

4. Các vấn đề về nhiệt độ


 


Đây cũng là một yếu tố ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng sạc pin trên iPhone hay nhiều điện thoại khác. Nhiều clip đã chứng minh rằng việc để pin trong tủ lạnh sẽ kéo dài tuổi thọ viên pin đó hơn. Bạn không nên áp dụng cho chiếc iPhone của mình nhưng hãy đặt nó ở những nơi thoáng mát và có nhiệt độ không quá cao như ngoài trời hay nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp thì việc sạc pin cũng sẽ được cải thiện lên.

 

 

5. Sử dụng pin đúng cách

Mẹo cuối cùng nhưng lại cần được các bạn ứng dụng ngay trong lần sạc tiếp theo trên iPhone để có thời gian sạc nhanh hơn và đây cũng là khuyến cáo từ chính nhà sản xuất.


 

Theo đó, Apple khuyên người sử dụng iPhone cần thực hiện một quy trình sạc theo đúng chuẩn ít nhất nhất 1 lần/1 tháng. Chuẩn này khá đơn giản đó là các bạn cần sử dụng iPhone của mình cạn pin sau đó sạc lại cho đầy 100%.

Bằng biện pháp này, dòng điện tích trong pin được đảm bảo di chuyển liên tục, giữ cho pin bền hơn cũng như thời gian sạc nói chung nhanh hơn. 


Ngọc Bình
Theo scrubly

Từ khoá : cho, iPhone, nhanh

TIN LIÊN QUAN

Nên mua củ sạc nào cho iPhone?3 sai lầm mua sạc cho iPhone thường gặp

Mua sạc cho iPhone không phù hợp dẫn đến ‘tiền mất tật mang’. Vậy nên mua củ sạc nào cho iPhone? Đây là 3 sai lầm khi mua sạc cho iPhone mà nhiều bạn thường gặp phải...

Có nên dùng sạc nhanh cho iPhone?

Không ít người tỏ ra băn khoăn khi sử dụng các đời iPhone cũ không hỗ trợ tính năng sạc nhanh thì có nên dùng sạc nhanh cho iPhone hay không, và nếu có thì nên lựa chọn những loại sạc nhanh nào mới tốt?

Hướng dẫn cập nhật iOS lên iOS 12 bản chính thức

iOS 12 tập trung vào cải thiện hiệu suất. Tốc độ mở ứng dụng có thể cải thiện tới 70%. Camera mở nhanh hơn đến 70%. Ngoài ra, còn nhiều cải thiện trên hệ thống để các ứng dụng có thể chạy nhanh hơn.

2 mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh hơn

Nhiều mẫu điện thoại Android đã hỗ trợ tính năng sạc nhanh, thông thường có thể đạt 50% pin chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên, iPhone vẫn chưa có trang bị trên.

Thủ thuật sạc pin nhanh cho iPhone

Thủ thuật giúp người dùng rút ngắn thời gian sạc pin cho iPhone.

Đây là cách để bạn nhận biết iPhone đang sạc nhanh cực đơn giản, chính xác

Sạc nhanh là một công nghệ cần phải có trên một chiếc smartphone ngày nay và iPhone cũng không ngoại lệ. Khác với điện thoại Android, iPhone không thông báo tình trạng sạc nhanh hay sạc thường, nhưng bạn vẫn có thể nhận biết thông qua mẹo nhanh

Cách kiểm tra xem iPhone của bạn có bị làm chậm lại không

Chúng ta chưa rõ mục đích cho việc làm này của Apple, có lẽ là để 'thúc đẩy' mọi người mua iPhone mới. Nhưng dù sao đi chăng nữa thì hãng cũng đã xác nhận điều này.

Làm sao biết iPhone đang sạc nhanh?Câu trả lời chính xác 100% là đây

Sạc nhanh bây giờ là điều không thể thiếu khi bạn sử dụng iPhone. Sẽ rất phiền toái khi phải chờ hàng giờ liền để sạc điện thoại. Vậy làm sao biết iPhone đang sạc nhanh?

THỦ THUẬT HAY

Bật tính năng tắt chuông khi lật úp điện thoại trên Samsung J7 Prime

Chỉ cần lật úp điện thoại xuống, bạn đã có thể tắt chuông và thông báo khi có cuộc gọi hay tin nhắn đến.

Cách tải nhạc trực tiếp trên iPhone cực kì đơn giản, dễ thực hiện

Đầu tiên, bạn cần tải về máy ứng dụng Documents 5, đây là một ứng dụng thoạt nhìn khá quen thuộc khi nó giúp bạn truy cập các tập tin như hình ảnh, văn bản... mà nó còn có thể giúp tải nhạc trực tiếp trên iPhone.

Cách tắt tiếng chụp ảnh cho iPhone Lock đơn giản

Khá phiền toái khi mỗi lần nhấn chụp hình, iPhone đều phát ra tiếng dù bạn đã gạt thanh tắt âm thanh. Thực hiện ngay cách dưới đây, bạn đã có thể...

Cách hẹn giờ gửi tin nhắn chúc mừng trên điện thoại vào dịp đặc biệt

Cách hẹn giờ gửi tin nhắn chúc mừng trên điện thoại, giúp bạn gửi những lời yêu thương đến mọi người vào đúng thời khắc quan trọng như giáng sinh, năm mới, sinh nhật,...

Cách lấy lại mật khẩu VssID miễn phí chỉ với vài thao tác đơn giản

VssID là ứng dụng được sử dụng phổ biến hiện nay về BHXH, bạn có thể sử dụng mã số BHXH và mật khẩu để đăng nhập nhưng nếu chẳng may quên mật khẩu, bạn cũng được hỗ trợ để cấp lại miễn phí và dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Đánh giá chi tiết sau camera Galaxy A8 2018: Liệu có tốt như kỳ vọng?

Galaxy A8 2018 là một trong hai sản phẩm chủ lực trong phân khúc cận cao cấp của Samsung ở thời điểm hiện tại.