Đánh giá Oppo F1s 2017: "Nâng chưa đủ đẳng cấp"

Nâng cấp đáng chú ý nhất của Oppo F1s mới là RAM 4 GB và dung lượng lưu trữ 64 GB. Ngoài ra, các thông số khác của máy vẫn giữ nguyên so với bản tiền nhiệm.

Xem thêm : Đánh giá nhanh điện thoại OPPO F1s

Kế nhiệm một sản phẩm thành công chưa bao giờ dễ dàng. F1s là model thành công nhất của Oppo trong năm 2016, xây chắc vị trí thứ 2 trên thị trường di động Việt Nam cho thương hiệu này.

Chiếc F1s 2017 ra mắt vào giữa tháng 2, có vẻ không phải là người kế nhiệm hoàn hảo. Nếu được đặt tên, nhiều người sẽ gọi model này là “F1ss” vì nó chỉ xứng là bản “s” của chiếc F1s hơn là một phiên bản mới.

Nâng cấp đáng chú ý nhất trên sản phẩm này là RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB (so với RAM 3 GB và bộ nhớ 32 GB của bản 2016).

 

Oppo F1s 2017 có ngoại hình và phần lớn thông số giống hệt phiên bản cũ.

Đủ dùng nhưng không đột phá

Với một model mới, người ta luôn chờ đợi những nâng cấp mới chẳng hạn con chip mạnh mẽ hơn, công nghệ màn hình mới, camera mới. Oppo bỏ qua những điều này.

Hai yếu tố họ nâng cấp cho sản phẩm là RAM và dung lượng lưu trữ. Với 64 GB, người dùng có thể lưu trữ một số lượng lớn ảnh, nhạc lớn, cài nhiều ứng dụng hơn.

RAM 4 GB cũng đảm bảo khả năng chạy đa nhiệm xuất sắc. Bằng chứng là máy luôn có khoảng 2,5 GB trống. Với 2 nâng cấp này, người dùng phải bỏ thêm 1 triệu đồng, so với bản 2016.

Hãng giữ lại con chip MT6750 không không thực sự mạnh mẽ. Thực tế thì trải nghiệm cơ bản của F1s 2017 vẫn đủ tốt. Máy chạy mượt nhờ giao diện nhẹ, các ứng dụng load nhanh và không có dấu hiệu giật lag.

 

 

Tuy nhiên, khi chơi một số game nặng, yêu cầu xử lý và đồ họa cao, điểm yếu của con chip này lập tức bộc lộ. Chẳng hạn khi chơi Pokemon Go, máy đôi khi bị treo, không nhận diện được vị trí hoặc văng app. Sẽ hợp lý nếu hãng nâng cấp con chip mạnh mẽ hơn cho sản phẩm này.

Các yếu tố cơ bản khác như chất lượng màn hình, thiết kế của máy cũng không thay đổi nên nếu đã sử dụng chiếc F1s 2016, người dùng sẽ không thấy sự khác biệt. Tuy nhiên, sản phẩm này ra đời chắc chắn không dành cho những người dùng F1s cũ muốn lên đời.

Không nhiều người muốn lên đời sản phẩm khi model hiện tại của họ mới dùng được vài tháng. F1s 2017 dành cho những người dùng sản phẩm đời cũ, đời thấp hơn hoặc những người lần đầu sử dụng smartphone. Nó vẫn đáp ứng được các tiêu chí cơ bản cho nhóm người dùng trẻ: Thiết kế đẹp, thân thiện, camera chụp ảnh tốt và hiệu năng đủ dùng.

Camera vẫn là điểm nhấn

Khó có thể tìm một chiếc di động ở cùng tầm giá cho khả năng chụp selfie tốt hơn F1s 2017. Việc sở hữu camera độ phân giải cao (16 megapixel) chỉ là một phần. F1s 2017 là một trong những sản phẩm có nhiều tùy chỉnh nhất cho camera trước.

 

 

Chẳng hạn về cách chụp, người dùng có thể chọn chụp khi chạm, chụp bằng giọng nói hoặc nhận diện lòng bàn tay. Người dùng cũng có thể chụp bằng khung vuông, chữ nhật hoặc toàn màn hình với 7 cấp độ “làm đẹp” khác nhau kèm bộ lọc và hình nền mờ khá độc đáo.

Trên thực tế, ngay cả khi không sử dụng bất cứ bộ lọc hoặc hiệu ứng nào, camera trước cho ra những bức ảnh sáng, tự nhiên và nịnh mắt người dùng. Nên nhớ, đây là ảnh chưa dùng hiệu ứng.

Trong khi đó, camera sau của máy cho chất lượng vừa phải. Ảnh chụp nhanh, màu sắc tốt nhưng độ sắc nét ở mức trung bình.

Pin tốt, thiết kế quen thuộc

Oppo F1s có kiểu dáng không thể quen thuộc hơn. Không chỉ giống với model đời trước, nó còn bị xem là giống iPhone và cơ số các mẫu di động phổ thông khác.

Đây được xem là thiết kế mang tính an toàn và chuẩn mực nhất hiện nay. Nếu không làm một thứ gì đó thực sự mới mẻ đột phá, kiểu dáng này có vẻ là thứ được người dùng dễ chấp nhận nhất.

Máy sử dụng vỏ kim loại nguyên khối, pin không thể tháo rời, màu vàng hoặc vàng hồng thời thượng, có nút Home cứng tích hợp cảm biến vân tay (siêu nhạy), viền màn hình khá dày, camera lồi nhẹ.

 

 

Thực tế khi cầm và sử dụng nó tạo cảm giác dễ chịu cho tất cả các thao tác. Các phím cứng được làm hơi mảnh nên khi bấm có phần không thuận tay. Sự trau chuốt cho các chi tiết trên sản phẩm này cũng chỉ ở mức trung bình.

Có một điểm đáng khen là F1s 2017 có thời lượng pin rất tốt. Sử dụng viên pin 3.075 mAh với con chip hiệu năng trung bình kèm màn hình độ phân giải HD, dễ hiểu khi sản phẩm này dư sức đáp ứng một ngày sử dụng.

Thử nghiệm lướt web liên tục bằng Wi-Fi ở độ sáng màn hình 70% trong 1 tiếng, pin của máy sụt khoảng 12%. Thời gian xem phim (HD, xem offline) của model này cũng gần tương đồng.

Những điểm trừ

Có 2 điểm trừ lớn trên sản phẩm này là việc máy dùng màn hình HD và giao diện ColorOS cũ kỹ. Mặc dù việc phân biệt giữa màn hình HD và Full HD trên một chiếc máy màn hình 5 inch không dễ nhưng với tiêu chuẩn hiện nay, hãng nên nâng cấp màn hình Full HD cho sản phẩm.

Ngoài ra, hệ điều hành ColorOS 3.0 trên nền tảng Android 5.1 tỏ ra quá cũ kỹ thời điểm hiện tại, khi mà các máy mới ra mắt đều tích hợp Android 7 Nougat và không lâu nữa, Google sẽ trình làng bản beta của phiên bản Android tiếp theo.

Người dùng bỏ ra 7 triệu đồng và họ xứng đáng nhận được nhiều hơn thế.

 

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện 2 smartphone OPPO Find S và Find N, có thể là phiên bản giá rẻ của OPPO Find X

Tuy nhiên hôm nay, 2 model mới thuộc dòng OPPO Find-series gồm Find S, Find N đã bị phát hiện, nhiều khả năng đây là các biến thể giá rẻ hơn của Find X.

OPPO sắp ra mắt OPPO R9s, bản nâng cấp của OPPO R9 (OPPO F1 Plus)

OPPO chuẩn bị ra mắt OPPO R9s, phiên bản nâng cấp của chiếc OPPO R9 (OPPO F1 Plus) với bộ vi xử lý mới

OPPO sẽ ra mắt OPPO F3, F3 Plus cao cấp, camera kép vào ngày 23/3

Mặc dù OPPO không nhắc đến smartphone nào nhưng các thông tin gần đây cho thấy đó chính là OPPO F3 và F3 Plus, 2 smartphone dự kiến sẽ trang bị cấu hình khủng với chip Snapdragon 835 cùng camera kép ở mặt trước, Gsmarena cho hay.

Một smartphone OPPO hoàn toàn mới vừa có mặt trên TENAA

Smartphone mới này có tên model PBFM00 và PBFT00. Chưa rõ tên gọi của smartphone này, nhưng nó cũng có thể là OPPO R17s, R15x hoặc OPPO R17 Neo.

Teaser hé lộ thiết kế tai thỏ kiểu mới của OPPO F9

Cụ thể theo OPPO Malaysia, thiết bị kế nhiệm chiếc OPPO F7 sẽ có tên gọi là OPPO F9. Thêm vào đó, hình ảnh teaser được đăng tải đã cho thấy, phần notch trên model này sẽ có kích thước cực nhỏ, tương tự như chiếc Essential Phone.

Oppo hé lộ về phiên bản kế nhiệm của Oppo F1

Mẫu smartphone chuyên selfie của Oppo, chiếc F1 với camera phụ 8MP hỗ trợ đèn flash sẽ có thêm một phiên bản nâng cấp, ra mắt trong tháng 8 tới.

Oppo R11 với thiết kế cực đẹp, camera kép bất ngờ xuất hiện trên tay ca sĩ

Oppo R11 là một trong những smartphone tầm trung sắp ra mắt của Oppo và cho đến thời điểm này, thông tin về máy vẫn chưa nhiều. Tuy nhiên mới đây, Oppo R11 đã xuất hiện thực tế trên tay người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi “These Items Are Too Big To Recycle” trên Windows 10

Hướng dẫn khắc phục lỗi không thể xóa file với thông báo “These Items Are Too Big To Recycle” trên Windows 10.

Cách bật màn hình 120Hz(ProMotion)trên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max

Cách bật màn hình 120Hz (ProMotion) trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, giúp cho mọi chuyển động trên iPhone của bạn trở nên mượt mà và tiết kiệm pin hơn...

7 trình duyệt web đặc biệt có lẽ bạn chưa từng khám phá

Top 7 trình duyệt đặc biệt mà có thể bạn chưa từng khám phá dưới đây mang đến cho bạn trải nghiệm duyệt web độc đáo mà bạn không thể tìm thấy trên những trình duyệt phổ biến.

Cách để chụp ảnh định vị trên điện thoại Android và iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Bạn là người thường xuyên sử dụng điện thoại để chụp ảnh. Bạn muốn biết thông tin về những bức ảnh của mình được chụp vào thời gian nào, địa điểm ở đâu nhưng lại không biết cách.

Vì sao màn hình độ phân giải cao của smartphone có thể làm cho hình ảnh mịn và ít rỗ hơn?

Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao điện thoại của bạn có màn hình độ phân giải rất cao, 1080p, 2K, 4K, nhưng chữ nghĩa, icon và các đối tượng đồ họa trên đó không bị nhỏ xíu khó đọc hay không?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi Note 13: Ấn tượng với thiết kế và trải nghiệm độc đáo

Xiaomi Redmi Note 13 4G là mẫu smartphone tầm trung mới của Xiaomi, thuộc dòng Redmi Note nổi tiếng. Điểm đặc biệt của Redmi Note 13 4G là phiên bản 4G, rẻ nhất trong dòng Redmi Note 13. Máy vẫn giữ phong cách thiết kế

Trên tay Galaxy M32 5G: Camera 48 MP, pin 5.000 mAh, giá từ 6.5 triệu

Galaxy M32 5G đập hộp có phụ kiện ? Galaxy M32 5G cấu hình ra sao? Galaxy M32 5G giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết trên tay Galaxy M32 5G dưới đây nhé.