Hướng dẫn đồng bộ hoá tài khoản trên Google Chrome trên các thiết bị sử dụng iOs và Android

Hướng dẫn đồng bộ hoá tài khoản trên Google Chrome trên các thiết bị sử dụng iOs và Android

Các lợi ích khi đồng bộ hoá Google Chrome

  • Bạn có thể xem và cập nhật thông tin đã đồng bộ hóa trên tất cả thiết bị của mình, chẳng hạn như dấu trang, lịch sử, mật khẩu và các tùy chọn cài đặt khác.
  • Bạn sẽ tự động đăng nhập vào Gmail, YouTube, Tìm kiếm và các dịch vụ khác của Google. Nếu đã đăng nhập trước khi bật tính năng đồng bộ hóa, thì bạn vẫn được duy trì trạng thái đăng nhập.
  • Nếu thay đổi thiết bị (như khi bạn mất điện thoại hoặc có máy tính xách tay mới), thì bạn sẽ lấy lại được tất cả thông tin đã đồng bộ hóa trên thiết bị cũ.
  • Bạn có thể điều chỉnh trải nghiệm trong các sản phẩm khác của Google cho phù hợp với mình bằng cách bao gồm cả lịch sử Chrome nếu bạn bật tùy chọn cài đặt Hoạt động trên web và ứng dụng.
  • Chrome có thể kết hợp mọi thông tin về độ tuổi và giới tính đã công bố trong Tài khoản Google của bạn với số liệu thống kê của chúng tôi để có thể tạo ra các sản phẩm phù hợp hơn với mọi đặc điểm nhân khẩu học. Thông tin này không nhận dạng cá nhân bạn và Google chỉ sử dụng thông tin này ở dạng tổng hợp.

Cách đồng bộ hóa Google Chrome nhanh chóng trong setting

Khi bạn đăng nhập tài khoản Google của mình trên trình duyệt Google Chrome, bạn sẽ có thể sao lưu các dữ liệu cần thiết trong quá trình duyệt web như lịch sử lướt, thanh dấu trang, mật khẩu đã lưu và kết nối WiFi lên tài khoản Google của mình một cách tiện lợi.

Tính năng đồng bộ hóa dữ liệu Google Chrome (hay còn gọi là Sync Chrome) hoạt động với mọi phiên bản của trình duyệt Google Chrome và hệ điều hành Chrome OS 18 trở lên (áp dụng cho máy tính xách tay Chromebook).

Để tiến hành đồng bộ hóa dữ liệu Google Chrome (Sync Chrome), bạn hãy làm như sau:

  • Ở góc trên bên phải thanh công cụ của trình duyệt Google Chrome, bạn nhấp vào biểu tượng ba chấm xếp dọc.
  • Nhấp chọn Cài đặt.
  • Nếu bạn đã đăng nhập tài khoản Google vào trình duyệt, tại mục Bạn và Google bạn sẽ thấy dưới tài khoản của mình là mục Đồng bộ hóa và các dịch vụ của Google. Hãy nhấp vào mục này.
  • Sync, viết tắt của synchronize trong tiếng Việt có nghĩa là đồng bộ hoá
  • Kế đến bạn chọn Quản lý dữ liệu đồng bộ hóa.
  • Lúc này bạn chỉ cần chọn nội dung bạn muốn đồng bộ hóa lên tài khoản Google. Có hai tùy chọn là Đồng bộ hóa tất cả và Chọn dữ liệu đồng bộ hóa nếu bạn không muốn tất cả dữ liệu sao lưu trên tài khoản.

Chờ trong giây lát và các thông tin về lịch sử duyệt web, tài khoản đã đăng nhập vào từng website, thanh dấu trang, và các cài đặt khác trên Google Chrome đã được đồng bộ vào tài khoản Google. Khi bạn đăng nhập tài khoản lên trình duyệt Chrome trên thiết bị khác, tất cả dữ liệu sẽ đều được tự động đồng bộ hóa ngay.

Những lợi ích của đồng bộ hóa Google Chrome

Hiện nay Google Chrome đang là một trong những trình duyệt lướt web phổ biến khắp toàn cầu với gần 3 tỷ người dùng, năm 2019. Gần như mọi chiếc máy tính để bàn hoặc laptop hiện nay đều có sẵn Google Chrome trên máy. Và việc đồng bộ hóa dữ liệu trên Google Chrome sẽ giúp bạn dễ dàng cá nhân hóa thiết bị mới của bạn mà không tốn quá nhiều thời gian.

Đồng bộ hoá Google Chrome tiện lợi cho người dùng trong công việc, bảo mật hay khi chuyển máyVới người dùng máy tính nói chung, nếu trình duyệt Chrome có tung ra các thay đổi nào thì đồng bộ hóa sẽ áp dụng ngay trên dữ liệu tài khoản Google của bạn. Tính năng này rất hữu ích khi bạn sử dụng nhiều máy tính cho công việc và luôn phải cập nhật các tính năng trên Google Chrome.

Ngoài ra, đồng bộ dữ liệu trực tiếp lên tài khoản Google còn giúp tăng khả năng bảo mật dữ liệu thông qua phương thức mã hóa của chính Google.

Với người dùng Chromebook, đồng bộ hóa Google Chrome sẽ giúp bạn dễ dàng lấy các thông tin ngay trên máy sau khi đăng nhập. Ngoài ra nếu chẳng may Chromebook của bạn bị thất lạc, chỉ cần dùng tài khoản Google đã đăng nhập vào là bạn đã có thể khôi phục lại toàn bộ dữ liệu trên máy.

Cách xóa đồng bộ Google Chrome trên các thiết bị của bạn

Nếu bạn đã có tài khoản Google mới và không muốn dùng đến tài khoản cũ nữa, bạn vẫn có thể xóa tùy chọn đồng bộ dữ liệu và các thông tin đã được lưu trữ trên tài khoản cũ. Hơn nữa, trong một số trường hợp khi bạn cho người khác dùng máy, việc xóa đồng bộ sẽ giúp bảo mật dữ liệu của bạn tốt hơn.

Để xóa thông tin đã đồng bộ hóa khỏi tài khoản Google, bạn làm như sau:

  • Tương tự như trên, bạn nhấp biểu tượng ba chấm xếp dọc và chọn Cài đặt.
  • Trong phần Bạn và Google, bạn chọn mục Đồng bộ hóa các dịch vụ của Google.
  • Kế đến bạn nhấp chọn Xem lại các dữ liệu đã đồng bộ hóa của bạn.
  • Kéo xuống dưới cùng và bạn chọn Đặt lại tùy chọn đồng bộ hóa.

Lúc này, tất cả thông tin đã đồng bộ lên tài khoản Google hiện tại sẽ bị xóa hoàn toàn. Những dữ liệu như dấu trang, ứng dụng hoặc tiện ích bạn đã cài đặt vẫn còn trên Chrome của máy tính bạn đang dùng, tuy nhiên sẽ không hiện lên Chrome của máy tính khác.

Chúc các bạn thành công.

TIN LIÊN QUAN

Google cho phép người dùng Chrome lướt web mà không cần phải đăng nhập

Nhưng một chuyên gia bảo mật cho biết hóa ra Google đã lặng lẽ thay đổi các yêu cầu của họ để khi người dùng đăng nhập vào một dịch vụ của Google như Gmail, Chrome cũng sẽ tự động đăng nhập vào tài khoản của họ.

Cách xóa mật khẩu Gmail lưu trên Chrome, Cốc Cốc

Mật khẩu Gmail thường được tự động lưu trên Chrome, Cốc Cốc. Thủ thuật này giúp người dùng đăng nhập nhanh, sử dụng Gmail nhanh chóng với máy tính cá nhân. Còn nếu sử dụng máy tính công cộng, mượn máy tính để đăng nhập Gmail thì bạn nên xóa mật

Ngăn chặn việc tự động đăng nhập tài khoản Google vào các dịch vụ trên Chrome 70

Thật ra đây là tính năng Identity Consistency hoặc Account Consistency. Tính năng nhằm đảm bảo tính đồng nhất và đồng bộ dữ liệu, khi bạn chỉ sử dụng một tài khoản Gmai

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Google Chrome sang Firefox Quantum

Thông thường khi cài đặt Firefox sẽ hiển thị màn hình để bạn nhập dữ liệu từ các trình duyệt khác, ngay từ lúc đầu bạn khởi chạy nó.

Người dùng nên cập nhật Google Chrome 88 ngay lập tức

Người dùng nên cập nhật Google Chrome 88 ngay lập tức Vừa qua, Google đã bổ sung thêm hàng loạt tính năng mới cho trình duyệt Chrome (phiên bản 88), đồng thời giúp bạn kiểm tra nhanh các mật khẩu bị rò rỉ trên Internet. Tính năng Check passwords

Hướng dẫn đồng bộ hóa dữ liệu Google Chrome trên nhiều thiết bị

Nếu bạn chuyển giữa các thiết bị hoặc máy tính khác nhau, hẳn bạn rất khó chịu khi dự liệu trình duyệt của mình bị khóa trong khi chuyển thiết bị. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng Chrome, bạn có thể sử dụng hệ thống đồng bộ mà Google đưa vào trình duyệt

Cách xóa lịch sử tìm kiếm Google vĩnh viễn

Google là công cụ hỗ trợ thông minh giúp người dùng tìm kiếm thông tin dễ dàng. Khi sử dụng, Google thường lưu trữ các dữ liệu bao gồm lịch sử tìm kiếm.

THỦ THUẬT HAY

Ba cách tải audio trên Google Translate

Thường chúng ta chỉ cần tới Google Dịch khi muốn dịch một vài từ hoặc đoạn văn ngắn, nhưng ít ai biết rằng, chính tính năng phát âm, đọc mẫu mới là ưu điểm lớn nhất của Google Translate. Bởi đó là giọng chuẩn, giúp

Hướng dẫn cài phần mềm tăng tốc download miễn phí

hôm nay sẽ chia sẻ một phần mềm tăng tốc download miễn phí, cực mạnh mẽ và mang lại hiệu quả không kém so với IDM

Hướng dẫn thay đổi hình nền trên trình duyệt Cốc Cốc

Hiện nay, trình duyệt Cốc Cốc được rất nhiều người yêu thích bởi hỗ trợ nhiều chức năng hữu ích giúp người dùng truy cập Facebook bị chặn, tải video YouTube một cách dễ dàng, tự động thêm dấu tiếng Việt...

Hướng dẫn tìm và đổi các mật khẩu yếu dễ dàng trên iOS 12

Tính năng tự động điền mật khẩu trên iPhone đã xuất hiện được khoảng một thời gian, nhưng với iOS 12 tính năng này lại càng hữu dụng bằng cách đề xuất mật khẩu mạnh khi tạo tài khoản trong Safari hoặc trong ứng dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone Xs vừa ra mắt

Về độ bền bỉ, iPhone còn có thể kháng nước – bụi ở nhiều trường hợp khác nhau như chẳng may làm đổ nước vào máy, sử dụng ở điều kiện ẩm ướt, đi bụi nhờ tiêu chuẩn IP68 cao nhất.

Đánh giá Tecno WX4Pro: pin ổn, cấu hình vừa đủ

Tecno WX4Pro là 1 chiếu điện thoại thông minh giá trung bình và rẻ.

Trên tay Sony Xperia XA2 Ultra vừa ra mắt tại CES 2018

Sony đã công bố Xperia XA2 và Xperia XA2 Ultra tại triển lãm CES ở Las Vegas, và bên cạnh đó còn có một smartphone khiêm tốn hơn là Xperia L2.