5 mẹo sử dụng cực hay mà dân xài Facebook nào cũng phải biết

Facebook là một mạng xã hội lớn nhất hiện nay, với rất nhiều lượt truy cập mỗi ngày. Tuy nhiên, mọi người đã sử dụng hết những tính năng thú vị trên mạng xã hội này. Xin mời bạn theo dõi bài viết sau để xem những tính năng hay trên Facebook mà mình chưa khám phá nhé.

 

1. Lưu liên kết để xem sau.

Facebook có một chức năng giúp cho bạn có thể lưu lại những liên kết, bài viết mà mình chưa kịp xem để đọc lại khi rảnh rổi. Để sử dụng, bạn nhấn vào dấu mũi tên và chọn Lưu liên kết. Lúc muốn xem lại, người dùng chỉ cần vào mục Thêm > Đã lưu là được.

2. Không muốn theo dõi một ai đó.

Nếu bạn không muốn xem những bài đăng của một người nào đó nhưng lại không muốn huỷ kết bạn với họ thì hãy làm theo cách sau đây.

Đầu tiên, bạn truy cập vào trang cá nhân của người mình muốn, chọn Theo dõi. Sau đó sẽ có 3 bảng cho bạn hiện lên và chọn Bỏ theo dõi là xong.

3. Xem lại tất cả những gì mình đã làm.

Facebook có tính năng giúp bạn có thể xem lại những hoạt động của mình như bình luận vào bài viết nào đó, thích hoạt động nào,... Tất cả đều được hiển thì ở mục Nhật kí hoạt động trong trang cá nhân của bạn.

4. Nhìn lại hoạt động của mình vào năm trước.

Bạn có thể xem lại những hoạt động của mình vào ngày hôm nay nhưng của năm trước đó với tính năng Ngày này năm xưa. Khi đó, bạn sẽ thấy những hoạt động cũ của mình và bạn bè để chia sẻ, ôn lại kỉ niệm với nhau.

5. Tắt tự động chạy video.

Facebook mặc định sẽ tự động phát video xuất hiện trên News feed của bạn, việc này sẽ gây tốn lưu lượng cho những ai sử dụng 3G. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tắt nó đi bằng cách vào Cài đặt ứng dụng > Tự động phát Video > Không bao giờ.

Trên đây là một vài tính năng trên Facebook có thể bạn chưa khám phá, nếu còn mẹo gì hay,xin mời bạn chia sẻ bên dưới nhé. Chúc các bạn thành công.

 

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Lướt Facebook và duyệt web nhanh trên Google chrome với Unlimited Free VPN - Hola

Với tốc độ đo được khoảng 1.5 MB để truy cập trình duyệt hoặc xem youtube cho từng tab trên Chrome thì mình đánh giá đây là một VPN miễn phí mà bạn nên sử dụng trong thời gian có vấn đề về cáp hay không thể truy cập Facebook.

12 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Theo nghiên cứu gần đây, tổng số lượt nhấp chuột vào các quảng cáo Facebook tăng đến 70% mỗi năm đồng thời tỉ lệ nhấp chuột đến các liên kết website (CTR) tăng đến 160%, tạo ra một cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ phát triển doanh nghiệp, cửa hàng của

Hướng dẫn cách khoá tài khoản Facebook

Hướng dẫn khóa tài khoản Facebook tạm thời. Bạn muốn ngưng sử dụng hoặc muốn tạm xa Facebook. Hãy tham khảo cách khóa tài khoản Facebook tạm thời sau.

Cách hẹn giờ gửi SMS, post Facebook, gửi email,... cực hay

Nếu bạn muốn tìm kiếm cho mình một cách để hẹn giờ gửi tin nhắn, post status Facebook đúng lúc. Thì hôm nay, mình xin hướng dẫn một cách cực kì...

Hướng dẫn cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Facebook

Hầu hết các hoạt động trên Facebook của bạn đều được ghi lại, bao gồm cả lịch sử tìm kiếm. Nếu bạn khó chịu hoặc gặp rắc rối với những lịch sử tìm kiếm này, thủ thuật bên dưới sẽ giúp bạn. Lịch sử tìm kiếm Facebook là gì? Có thể bạn chưa biết: toàn

Các tính năng hay của Facebook, bạn đã biết chưa?

Bạn đã dùng Facebook khá lâu! Bạn đã biết tất cả tính năng độc đáo của mạng xã hội nhiều người dùng nhất này chưa? Ad sẽ chia sẻ đến bạn những tính năng hay ho của ứng dụng này nhé! Bật chế độ Drak Mode cho Messenger Bước đầu tiên bạn chọn vào hình

Trải nghiệm Facebook Lite Mod Menu nhỏ gọn và đa chức năng

Nếu bạn cần một phiên bản Facebook gọn nhẹ, với nhiều chức năng thông dụng như: Xem YouTube, truy cập trang web, trải nghiệm Facebook Lite...chỉ với dung lượng 1.6 MB thì hãy đọc bài viết này. Hãy tải và trải nghiệm ứng dụng này nhé!

Tiện ích giúp vừa lướt Facebook, vừa có thể ôn luyện Ngoại Ngữ cực kỳ tiện lợi

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, biết thêm ngoại ngữ là một thế mạnh giúp ích cho bạn trong rất nhiều trường hợp như xin việc, giao tiếp, tìm kiếm cơ hội phát triển v.v... Tuy nhiên, nếu như bạn không có điều kiện tham gia các lớp học chuyên

THỦ THUẬT HAY

Bạn có đang sử dụng sạc không dây?

Mấy ngày nay sạc không dây đang bắt đầu nóng trở lại vì iPhone X xuất hiện, nhưng thực chất công nghệ này đã có từ lâu và các hãng như Nokia, HTC, Samsung... đã có smartphone sạc không dây từ lâu.

12 ứng dụng iOS trị giá 36 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Lưu lại ngay cách làm một trang web đơn giản với Google Sites

Bạn đang có dự định xây dựng một trang web để làm Blog cá nhân hay đơn giản là phục vụ cho việc học tập. Tuy nhiên, bạn lại chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc tạo dựng một trang web.

Hướng dẫn đổi Apple ID từ Yahoo Mail, Gmail thành iCloud

Apple vừa cho phép người dùng đổi Apple ID từ bên thứ 3 như Yahoo Mail, Gmail, Outlook Mail...sang định dạng truyền thống iCloud. Đây là tin vui...

5 cách giải quyết nhanh khi iPhone bị mất âm thanh

Lỗi iPhone mất âm thanh xảy ra khá phổ biến, khiến cho bạn gặp không ít phiền toái như là điện thoại không đổ chuông khi có người gọi đến, không nghe được loa ngoài, không xem được phim,…và rất nhiều bực mình khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan

[VIDEO] Đánh giá ba mẫu SUV bán chạy nhất: VW Tiguan, Honda CR-V và Toyota RAV4

Nếu bạn đang tìm mua một mẫu xe gia đình, thì khả năng là bạn sẽ phải đắn đo giữa ba mẫu xe hiện đang là những mẫu crossover bán chạy nhất trong phân khúc tại châu Âu.

[So sánh] Nokia 8 vs. iPhone 8 Plus: Hiệu ứng làm mờ phông nền ảnh chụp

Nokia 8 với hai camera sau cũng có chức năng chụp hình làm mờ phông và lấy tên gọi là Live Bokeh (trên iPhone 8 Plus gọi là Portrait Mode, Note8 thì gọi là Live Focus). Live Bokeh cho bạn tăng giảm mức độ làm mờ phông