Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Youtube là trang mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và video trực tuyến lớn nhất Thế giới. Với hàng trăm triệu lượt truy cập mỗi ngày, đây còn là địa chỉ, là cách để nhiều người lưu trữ, đăng lên và chia sẻ cùng bạn bè những đoạn video, clip, những tấm ảnh kỳ niệm. Nhưng bạn có biết, chúng ta có thể làm mọi việc, mọi thao tác, sử dụng Youtube chỉ với bàn phím?

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn bằng bàn phím, không cần chuột.

Download Youtube mới nhất.

Tải YouTube miễn phí cho Android.

Tải YouTube miễn phí cho iOS.

Tải YouTube miễn phí cho Windows Phone.

Chỉ bằng cách thêm một đoạn lệnh ngắn vào phía sau, chúng ta có thể thay đổi giao diện Youtube và sử dụng Youtube không cần tới chuột.

Sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Bước 1: Từ giao diện chính của Youtube, các bạn click vào thanh địa chỉ và thêm '/leanback' vào phía sau cùng, sau đó Enter

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Bước 2: Một giao diện hoàn toàn mới sẽ xuất hiện (tạm gọi là Youtube 'leanback'). Từ lúc này, các bạn có thể bỏ chuột sang một bên và thực hiện mọi thao tác ngay trên chính bàn phím của mình. Cụ thể:

  • Sử dụng 4 phím mũi tên để tìm kiếm video clip cần xem.
  • Enter để xác nhận.
  • Một số phím tắt như S (search) sẽ giúp thực hiện việc tìm kiếm, ESC để quay lại hoặc thoát ra...

Ví dụ: 

Sử dụng phím mũi tên sang trái, phải để lựa chọn các clip trong cùng một chuyên mục (cùng hàng ngang). 

Ngoài ra, nếu ở trong giao diện này, các bạn cũng có thể sử dụng phím mũi tên lên / xuống để di chuyển, tìm kiếm và thay đổi các chuyên mục, thể loại video cần xem (các video hàng trên với hàng dưới). 

Bước 3: Sau khi chọn được đoạn video ưng ý, nhấn Enter để lựa chọn và Play luôn video đó. 

Khi xem clip trên Youtube, chúng ta cũng sử dụng các phím để thực hiện thao tác điều khiển clip:

Mũi tên sang 2 bên: Di chuyển sang các tính năng bên cạnh (quay về trước, pause, forward...). 

Sử dụng các phím mũi tên trong khi xem clip

Mũi tên lên trên, xuống dưới: Để mở ra danh sách video lựa chọn khác. Đặc biệt, với 2 phím ESC (Back) và S (Search), người dùng có thể quay lại phần trước hoặc mở ra giao diện tìm kiếm bất kỳ lúc nào. 

Một tiện ích nhỏ khác của Youtube 'leanback', đó là nếu đang ở giao diện chính, chỉ cần nhấn phím mũi tên sang trái, giao diện tùy chọn (màu đỏ) sẽ xuất hiện và cung cấp một vài tùy chọn như Home, Search, Settings hoặc Sign In để đăng nhập tài khoản Youtube... 

Giao diện Search của Youtube 'leanback' cũng khá lạ mắt, thay vì chỉ có 1 trường trống, màu trắng, thì giao diện mới cung cấp đầy đủ bảng chữ cái, với số, dấu chấm, phẩy, gạch ngang... để người dùng sử dụng. 

Giao diện tìm kiếm giống như bàn phím trên điện thoại

Hãy thử tưởng tượng, nếu một ngày đẹp trời, bạn đang lướt web, vào Youtube, rồi chuột đơ hoặc đơn giản là bạn đang sử dụng laptop, không muốn dùng thêm chuột ngoài vì khá vướng víu? Đây sẽ là một sự trợ giúp hoàn hảo, một trải nghiệm hoàn toàn mới trên Youtube mà người dùng hầu như không biết tới.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sao chép mã nhúng video, clip trên Youtube

Giao diện của Youtube thời gian gần đây đã có những thay đổi nhất định, điều này đã gây ra đôi chút khó khăn với các bạn không có nhiều kinh nghiệm, những người muốn copy mã nhúng trên Youtube để nhúng video vào bài

Cài đặt ngay Youtube++ để sử dụng những tính năng độc

Thế giới di động - Có khá nhiều cách để bạn có thể cài đặt Youtube++ về thiết bị. Nhưng có lẽ cách sau là cách dễ dàng nhất, bạn có thể cài...

Cách xóa lịch sử tìm kiếm YouTube và đảm bảo sự riêng tư

YouTube là mạng chia sẻ video phổ biến với người dùng trên toàn thế giới nhưng cũng không thiếu những nội dung nhạy cảm. Vì thế nếu như một số người sẵn sàng chia sẻ mọi hoạt động trên YouTube đưa lên Facebook cho bạn

Mẹo tăng tốc iPhone trở nên "bốc như mới" sau thời gian sử dụng 25

Sau một thời gian dài sử dụng, các smartphone sẽ xuất hiện tình trạng bị chậm và iPhone cũng không ngoại lệ. Vậy giải quyết...

Những thông tin cơ bản về .NET Framework

NET Framework hay .NET Framework, Microsoft .NET Framework là công cụ buộc phải có để có thể cài đặt và sử dụng một số phần mềm trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows.

Cách cực hay giúp bạn tải video từ Facebook và Youtube trong vài bước

Hiện nay có rất nhiều công cụ giúp người dùng tải video từ các trang web nổi tiếng như Facebook hay Youtube. Tuy nhiên, để đáp ứng...

Hướng dẫn cách tạo chữ ký trong Gmail

Chữ ký trong Gmail là một phần tưởng đơn giản nhưng lại khá quan trọng, nhất là với những người thường xuyên làm việc, trao đổi thông tin qua dịch vụ này của Google.

10 điều tuyệt đối không nên làm nếu bạn đang sử dụng smartphone

Đối với chúng ta, chiếc smartphone bên cạnh giờ đã trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu. Nhưng nhiều người trong chúng...

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo thông báo xóa ghi chú trên iPhone

Ứng dụng ghi chú trên iPhone mặc định không có thông báo khi nhấn xóa, đôi khi khiến bạn xóa nhầm nội dung.

Cách đăng ảnh, video cùng lúc lên Fanpage Facebook

Để đăng video và ảnh cùng lúc trên Fanpage Facebook, chúng ta có thể sử dụng trình giả lập và ứng dụng hỗ trợ.

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Làm CCCD gắn chip ở Hà Nội nhưng vẫn chưa nhận được?3 cách phản ánh

Làm CCCD gắn chip tại Hà Nội trước tháng 12/2021 vẫn chưa nhận được thẻ? Nếu đã làm Căn cước công dân gắn chip nhưng vẫn chưa nhận được tại Hà Nội thì xem để biết cách phản ánh nhé!

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Sony Xperia XZ: Khả năng xử lý đồ họa tốt, tốc độ load game chậm

Xperia XZ được trang bị vi xử lý Snapdragon 820 và thanh RAM 3GB, máy mang đến những trải nghiệm giải trí tuyệt vời, không thua kém thiết bị cấp nào.

BMW X2 khác biệt cả về thiết kế và trang bị so với "đàn anh" X1

Về cơ bản BMW X2 là phiên bản thiết kế thể thao của người anh em X1. Không quá ngạc nhiên khi ngoại thất của X2 có ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn so với 'đàn anh' X1.

Đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi 3S: Đáng lựa chọn trong phân khúc phổ thông

Xiaomi Redmi 3s là chiếc điện thoại thông minh chủ lực của hãng này ở thị trường trong nước và Ấn Độ, tuy nhiên ở Việt Nam vẫn chỉ mới có các sản phẩm xách tay. Thiết bị này được ra mắt với ý định của Xiaomi là thay