Đánh giá Anker Nebula: Một trong những máy chiếu di động ngon nhất

Anker - cái tên vừ quen vừa lạ, quen vì anh em ta đã quá rành cáp, cục sạc dự phòng, lạ vì hôm nay sản phẩm mình giới thiệu là máy chiếu, một sản phẩm đòi hỏi nhiều công nghệ chứ không đơn giản như pin, như cáp. 
Đánh giá Anker Nebula: Một trong những máy chiếu di động ngon nhất

Và Anker một lần nữa thuyết phục mình, cái máy chiếu này rất ngon, đến mức là khi nghe thấy cái giá 600$ mình đã thốt lên 'quá rẻ' !

Vì sao mình cho là nó đáng giá?

Máy chiếu thì quan trọng nhất là chất lượng hình ảnh, và máy này chiếu ra rất ngon, sắc nét, màu sắc tốt, độ tương phản 5000:1 tuy không cao nhưng vẫn quá ổn, độ phân giải 1280 x 800 tuy không phải là cao, nhưng bạn nhớ đây là máy chiếu di động, và độ phân giải này cũng thuộc loại cao trong phân khúc rồi.

Máy khá nhỏ gọn, trên có tay xách bằng da, đi kèm máy là remote, máy nặng 2.2kg nhưng được phân bổ trọng lượng khá tốt, khiến cầm nó có cảm giác nhẹ hơn trọng lượng thực

Bạn bật nắp che lens thì máy sẽ tự mở, đóng nắp thì máy tắt, thời gian khởi động khoảng 1 phút, theo mình là khá nhanh

Dưới bụng máy là lỗ 6mm để gắn lên tripod nếu cần, cá nhân mình thấy cái lỗ này làm hơi ngu, vì nó u lên như vậy nên máy không được bám chắc vào tripod, đây là một điểm trừ

Cái nắp che lens cũng không có khóa, theo mình là một điểm trừ nữa, có lần mình bỏ vào xe đem đi chơi, tới nơi thì thấy lens đã bị vô tình mở ra, và máy cạn pin từ khi nào không biết luôn.

Đó là 2 điểm trừ dễ thấy nhất (đối với mình) khi bỏ 2 điểm đó ra thì cái máy còn lại quá ngon. Tấm hình chụp trên là mình chiếu phim lên tường chứ không phải lên màn chiếu, màu sắc, độ nét khi xem phim là quá ổn. Máy sẽ cho hình ảnh đẹp nhất ở tầm 80-90 inch, nhưng khi cần bạn chiếu ra thành 150 inch vẫn ok.

Do máy chạy Android nên bạn có thể có Netflix, Youtube, Amazon Prime, vv và vv, thích cài FPT Play cũng được, cài Film+ cũng không ai nói gì, miễn là có app cho Android thì sẽ cài được.

Hai cái loa tích hợp 10W JBL của máy khá 'to mồm' - tức là tiếng nó phát ra cũng dư sức cho bạn xem phim dã chiến. Khi cần nghe âm thanh tốt hơn thì bạn nên dùng jack audio out 3.5mm

Trong quá trình sử dụng đôi khi mình bị vấn đề là: các app cho Android nó có lớp overlay chỉ dẫn, cần phải dùng chuột để tắt, mà máy chỉ có 1 cổng USB lúc đó mình đã cắm ổ để xem phim, thế là việc sử dụng bị hơi bực mình. Giá mà máy có 2 cổng USB thì ngon hơn nhiều.
Bộ nhớ trong 12GB nghe thì cũng lớn, nhưng so với dung lượng phim HD bây giờ thì chẳng làm được gì, nên phần nhớ này chủ yếu là để cài App.

Tay cầm thiết kế tốt, nhưng các nút bấm trên máy thì hơi nặng, khó bấm, tuy vậy mình cũng không phiền gì, vì remote xài rất ok

Trình chiếu ban ngày, khi đèn sáng vẫn rất ổn, đủ để bạn thuyết trình, demo sản phẩm

Trình chiếu ban đêm thì chắc chắn là sẽ tốt hơn rồi, máy chiếu slide tĩnh cũng ngon như chiếu động

Một điểm trừ, theo mình là lớn nhất, đó là máy chạy Android nhưng chỉ chạy Kitkat, và không có Play Store, nghĩa là muốn cài phần mềm gì thì phải tự kiếm APK để cài. Trải nghiệm này là thứ khiến mình đôi khi thấy bực

Điều bực mình thứ 2 là cái Video player đi kèm theo máy không hỗ trợ âm thanh DTS, nghĩa là nếu bạn chép file MKV vào, máy sẽ chiếu hình được chứ không chiếu tiếng được, quá chuối. Muốn nghe tiếng thì phải cài các app khác như VLC vv và vv.
Tất nhiên vì đây là máy chiếu, và lại là máy chiếu di động, nó có cổng HDMI in, nên không thể đòi nó cái gì cũng làm được hết, và nếu cần thì mình có thể cắm đầu phát HD, hoặc PS4, hoặc Apple TV vào và thích làm gì thì làm.

Vì sao nãy giờ mình chê nó khá nhiều, nhưng vẫn cho rằng nó là máy chiếu tốt?

Là vì rất khó giải thích được cho bạn cảm giác bật máy lên, kết nối Youtube, Netflix HD, và xem phim chỉ trong 1-2 phút.
Là vì rất khó để bạn hiểu được cảm giác sướng khi gia đình đi chơi xa, và sẵn máy chiếu để có thể chiếu phim dã chiến cho vợ, cho con xem, mà máy lại chiếu ra rất đẹp nữa.

Nếu không thích dây nhợ thì cứ Airplay hoặc DLNA, quá tiện!
Thiết kế nhỏ gọn, giá ổn, sử dụng dễ dàng, pin vừa đủ xài, loa vừa đủ to, hình ảnh vừa đủ sáng và sắc nét, chỉ cần nhiêu đó là khiến nó trở nên tốt trong phân khúc máy chiếu di động rồi.

Nhược điểm:

- Lỗ tripod khá dở

- Nắp che lens không có nút khóa

- Android Kitkat đồ cổ, không có Playstore

- Video player mặc định không giải mã được âm thanh DTS

- Chỉ có 1 cổng USB

- Bluetooth không kết nối chuột được, nối với loa thì vô dụng vì lag âm thanh

Ưu điểm:

- Pin vừa đủ xài

- Hình ảnh đẹp, sáng, sắc nét, màu sắc ngon

- Có Airplay, DLNA, Wifi screenshare, có HDMI, có cổng 3.5, có cổng USB 3.0

- Máy hoạt động êm, khá mát

- Xài rất sướng, ngầu lắm

- Xài rất rất sướng!

Tất nhiên mua cái máy này về sẽ không lập tức khiến cuộc đời của bạn thay đổi, mình nghĩ nó sẽ không khiến bạn hạnh phúc hơn đâu, nhưng sướng hơn thì chắc là có.

Nếu bạn mong muốn mua nó về để làm home theather trình chiếu phim thiệt ngon, thiệt xịn thì mình nghĩ bạn nên tìm sản phẩm khác.
Nhưng nếu bạn cần một máy chiếu cơ động, nhỏ gọn, chiếu đâu cũng được, hình ảnh vừa đủ đẹp để xài thì cái này đáp ứng tốt, như mình nói lúc nãy, rất khó để diễn tả cảm giác sướng khi bạn đi chơi xa, hoặc đi cắm trại, và bạn bật máy lên, chiếu phim, hoặc thậm chí cắm máy vào chơi game, phê lắm!

THÔNG TIN MÁY CHIẾU NEBULA MARS

  • Chiếu không dây - Wireless / HDMI / USB / Bluetooth
  • Công nghệ chiếu: DLP
  • Độ sáng: 3,000-lumen brightness
  • Độ tương phản 5,000:1 contrast ratio
  • Độ phân giải: 1280 x 800
  • Giá hiện tại trên Amazon: 445$

TIN LIÊN QUAN

[CES18] Anker vừa ra mắt bộ pin di động PowerHouse 200 giá 300 USD

PowerHouse mới được Anker thiết kế trông chắc chắn và tạo cảm giác bền bỉ hơn. Các phần cạnh được gia cố bằng đệm cao su cứng cũng như quai xách cho cảm giác thân thiện hơn.

Anker ra mắt sạc pin dự phòng Anker 737 Power Bank

Anker 737 Power Bank (PowerCore 24K) được tung ra thị trường tại các quốc gia bao gồm Đức, Mỹ, Anh và Hà Lan. Thiết bị này có hai đầu cổng USB-C 140 W và cổng USB-A 18 W. Bên cạnh đó, Anker 737 Power Bank tương thích với hơn 1.000 thiết bị di động

Anker ra mắt bộ thiết bị sạc siêu nhanh GaNPrime

Dòng sản phẩm GaNPrime được Anker quảng cáo là thân thiện với môi trường hơn so với các thiết bị thông thường khác, vì silicon mà chúng sử dụng có thể sử dụng năng lượng nhiều hơn tới 7% so với các giải pháp gali nitride mới mà OEM đang nghiên cứu.

Anker ra mắt bộ sạc phiên bản Doraemon dành cho iPhone 12

Bộ sạc này sẽ được lên kệ tại Trung Quốc vào hôm nay (4/11), chúng bao gồm ba củ sạc, hai dây cáp và một sạc không dây MagSafe.

Anker ra mắt củ sạc 120 W có 4 cổng USB-C, sạc nhiều thiết bị cùng lúc

Anker vừa ra mắt một cục sạc 120W mới có tên là 547 Charger được trang bị bốn cổng USB Type-C, rất lý tưởng cho việc sạc toàn bộ thiết bị điện tử của bạn khi đi du lịch.

Anker ra mắt sạc không dây thiết kế tối ưu cho iPhone 8 và iPhone X với công suất 7.5W

Hai cục sạc không dây mới được tối ưu cho điện áp 7.5W của iPhone 8 cũng như iPhone X nhưng nó cũng có thể đẩy công suất lên tới 10W với những điện thoại hỗ trợ, ví dụ như những điện thoại Android có sạc không dây nhanh. Cả hai đều có thiết kế với

Phụ kiện Anker: Thương hiệu chất lượng, triệu khách hàng tin dùng

Hiện nay, Anker là nhà sản xuất pin sạc dự phòng phổ biến nhất trên Amazon tại Mỹ và có hơn 10 triệu khách hàng đã hài lòng khi dùng sản phẩm của...

Anker ra mắt củ sạc mini 40W có cổng USB-C kép, giá hợp túi tiền

Hãng phụ kiện nổi tiếng Anker vừa ra mắt củ sạc mini 40 W mới tại Trung Quốc. Sản phẩm này sở hữu thiết kế di động và được tích hợp cổng USB Type-C kép.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hủy tải ứng dụng bị kẹt trên Android

Bạn đang thư giãn với điện thoại thông minh Android yêu thích của mình và quyết định tải ứng dụng thứ 100 của bạn. Tuy nhiên sau đó, Android Market bất thình lình bị treo và ứng dụng mà bạn đang tải xuống có thể bị mắc

Top game Android hỗ trợ gamepad hay nhất

Chơi game Android hỗ trợ gamepad vui và thú vị hơn rất nhiều. Những game Android dưới đây sẽ cho bạn những trải nghiệm giải trí tuyệt vời cùng gamepad.

Sử dụng Google năng suất nhất - bạn có biết?

Google đã quá quen thuộc với chúng ta nhưng liệu các bạn đã biết cách sử dụng Google thật năng suất và thông minh.

Bỏ túi ngay cách chuyển video thành ảnh GIF trên iPhone

Ứng dụng Phím tắt là một ứng dụng cực hữu ích mà Apple đã trang bị cho các sản phẩm của mình, tuy nhiên thì ít người dùng iPhone hiện nay biết được hết các công dụng của nó.

Khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone trong một nốt nhạc

Có khá nhiều chương trình giúp phục hồi dữ liệu đã xóa trên iPhone, và EaseUS Mobisaver là một trong số đó. Hiện tại chương trình đang hỗ trợ trên 2 nền tảng là Windows và MacOS, cùng 2 tùy chọn cho người dùng chọn là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Audi A8L 2018: Chiếc xe tiên phong trong việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới

Nếu như người em A7 Sportback nhấn mạnh hơn vào chất thể thao thì A8/A8L lại chú trọng vào vẻ sang trọng, mạnh mẽ. Ngoài sự ‘phình lên’ về kích thước, thiết kế của A8L vẫn giữ nguyên so với A8. Vẫn là bộ lưới tản nhiệt

Đánh giá: Tai nghe đậm chất bass ATH-WS550iS của Audio Technica

Solid Bass là dòng sản phẩm tai nghe thiên về âm Bass của Audio Technica, và đầu năm 2016, hãng đã giới thiệu ATH-WS550iS với micro tích hợp để sử dụng kèm với các thiết bị di động. Sản phẩm có kích thước khá lớn, chất

So sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro: Điểm khác biệt giữa hai sản phẩm này là gì?

Mới đây, Apple đã chính thức giới thiệu dòng iPhone 13 Series mới nhất với nhiều cải tiến, nâng cấp hấp dẫn. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng so sánh iPhone 13 và iPhone 13 Pro để nhận biết được sự khác nhau giữa