Cách gỡ chặn ứng dụng tải về tập tin lưu trữ trên đám mây

Kể từ Windows 10 Fall Creators Update, một tính năng mới giúp bạn có thể thấy được mô tả file, tiến độ tải về và cả một lựa chọn để huỷ quá trình tải về thông qua một thông báo nổi lên khi một ứng dụng đang thực hiện thao tác tải về/mở một tập tin chỉ khả dụng trên các dịch vụ trực tuyến như OneDrive hay Dropbox.
Cách gỡ chặn ứng dụng tải về tập tin lưu trữ trên đám mây

Nếu cảm thấy 'ghét' hoặc vô tình chặn ứng dụng không cho tải file về thì hãy cùng TECHRUM giải quyết như sau nhé.
Cụ thể, sau khi một ứng dụng bị khoá, bạn sẽ nhận được bảng thông báo 'The cloud operation was aborted' và không thể nào truy cập vào tập tin đó được. Trong một số trường hợp, tập tin đó có thể trở nên vô dụng, không sử dụng được nữa.

Để gỡ chặn khả năng tải về cho một ứng dụng mà bạn đã khoá trước đó, bạn hoàn toàn có thể thực hiện thông qua những thao tác đơn giản sau đây:

Mở Settings.

Click chọn Privacy.

Click chọn tiếp Automatic file downloads.

Tại mục Automatic file downloads hiện ra, tiếp tục nhấn chọn nút Allow.

Một điều cần lưu ý là ở trang Automatic file downloads không hề có danh sách những ứng dụng mà bạn đã chặn trước đây, đồng nghĩa rằng khi nhấn Allow thì tất cả các ứng dụng bạn đã chặn trước đó sẽ chuyển qua chế độ tự động tải về file từ cloud.

Mẹo nhanh: Nếu bạn không hề thấy tính năng này hoặc đã thực hiện như trên nhưng vẫn chưa giải quyết được vấn đề, bạn hãy thử tải lên một bản nhạc vào OneDrive, thiết đặt cho bản nhạc đó chỉ khả dụng online và sau đó thử mở file nhạc trên bằng Windows Media Player xem nhé! Mặc dù mình không thể hiểu nổi cách làm này, nhiều người đã thử và đã thành công.

Đạtt Chu / Techrum.vn
Theo Windows Central
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/thu-thut-windows-10-g-chan-ng-dung-tai-v-tp-tin-luu-tr-tren-dam-may.161440/

TIN LIÊN QUAN

Hướng bật tính năng tự động dọn dẹp máy tính, xóa file rác trong Windows 10 Fall Creators Update

Windows 10 Fall Creators Update đã được tích hợp thêm tính năng mang tên Storage Sense. Tính năng này sẽ giúp tự động giải phóng dung lượng trên thiết bị của bạn bằng cách xóa các tệp tạm thời do phần mềm tạo ra và các tệp nằm trong Recycle bin.

Dọn file rác và tối ưu Windows 10 dễ dàng hơn với Total PC Cleane

Total PC Cleaner là ứng dụng UWP cho Windows 10 giúp tối ưu hiệu suất xử lý hệ thống khi có thể tìm và xóa bỏ những tập tin rác phát sinh trong quá trình sử dụng máy tính. Điểm đặc biệt là ứng dụng này rất nhẹ, an toàn và không đi kèm quảng cáo.

Cách ẩn file và thư mục trên Windows 10 search

Đôi khi trong một số trường hợp nào đó bạn muốn đảm bảo các file và thư mục quan trọng của mình không hiện thị trên Windows 10 search (bao gồm Start Menu / Taskbar / Cortana search) vì lý do bảo mật.

Hướng dẫn bật tính năng OneDrive Files On-Demand trên Windows 10 Fall Creators Update

Người dùng Insider đã từng được trải nghiệm tính năng OneDrive Files On-Demand. Đây là một tính năng tuyệt vời, cho phép bạn tiết kiệm dung lượng lưu trữ trên máy tính, nhưng khi lên Fall Creators Update, một số người dùng đã mất tính năng này. Hôm

Cách tùy biến với giao diện Fluent Design trên Windows 10 Fall Creators Update

Ngoài các tính năng mới thì giao diện Fluent Design cũng được rất nhiều người dùng mong đợi trên Windows 10 Fall Creators Update.

Tìm hiểu về tính năng OneDrive Files On-Demand

OneDrive Files On-Demand là một tính năng mới thú vị và hữu ích trên Windows 10. Tính năng này hiện có sẵn trên Windows 10 Insider Build. Với người dùng chưa biết về tính năng này, OneDrive Files On-Demand tương tự như tính năng chờ được giới thiệu

Reset password màn hình khóa Windows 10 Fall Creators Update

Có khi nào bạn quên mật khẩu khi đăng nhập Windows 10 hay không? Thông thường nếu sử dụng tài khoản Local để khóa Windows 10 thì bạn có thể phục hồi bằng USB cứu hộ, tuy nhiên nếu bạn sử dụng tài khoản Microsoft làm khóa thì thật sự khó khăn.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt và chạy Windows 7 trên máy ảo VMware

Phương án này cũng được sử dụng khi thử nghiệm những phần mềm hoặc hệ điều hành mới ra mà bạn không dám test trực tiếp trên hệ thống của mình, việc cài đặt Windows lên máy ảo sẽ khiến chúng ta an tâm hơn khi mà phần

18 thủ thuật thú vị với Google Chrome

Cùng tìm hiểu những thủ thuật đơn giản nhưng vô cùng thú vị với Google Chrome.

Cách đăng ký tài khoản PC Covid cực nhanh chóng ai cũng làm được

PC Covid sẽ là ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid khác. Sau đây là cách đăng ký tài khoản PC Covid trên điện thoại của bạn...

20.000 website nhiễm malware

Google cảnh báo tin tặc đã cài malware vào khoảng 20.000 website, và tấn công, xâm nhập nhiều máy chủ.

Lưu các trang web đã sử dụng ở chế độ ẩn danh với mật khẩu trong Chrome và Firefox

Incognito Mode là chế độ duyệt web ẩn danh, giúp người dùng lướt web mà không để lại bất kỳ thông tin nào như: lịch sử duyệt web, cookie hoặc các dữ liệu khác. Nếu bạn muốn lưu lại các trang đã truy cập trong chế độ ẩn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.

Đánh giá Moto Z3 Play: Một sản phẩm đầy thú vị và khác biệt

Moto Z3 Play sở hữu thiết kế tương tự như người anh Z2 với mặt kính cả trước và sau, điểm nhấn trên sản phẩm này chính là cụm camera kép được thiết kế theo dạng tròn khá lớn và lồi.

Đánh giá HP Spectre 13: Đẹp, sang, mỏng nhất thế giới và pin tốt

Đánh giá HP Spectre 13 - laptop siêu mỏng, đẹp sang nhưng vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin tốt.