Hướng dẫn Interop Unlock để 'vọc' thiết bị Windows 10 Mobile


Thông thường, mỗi hệ điều hành đều được cài đặt một số thiết lập mặc định cho hệ thống và không cho phép người dùng sửa đổi. Nhưng nếu cảm thấy không phù hợp với nhu cầu sử dụng, chúng ta vẫn có thể 'lách luật' và tinh chỉnh hệ thống để chiếc máy hoạt động theo ý mình hơn.

Xem thêm: Windows 10 Mobile Build 14361 đã có sẵn để cập nhật

Với Android có Root, iOS có Jailbreak và với Windows 10 Mobile là Interop Unlock. Một công cụ có thể thực hiện việc này nhanh chóng là Interop Tools, dành cho tất cả thiết bị Lumia và cả các máy của Samsung.

Đầu tiên, chúng ta cần công cụ có tên Interop Tools, đây là một ứng dụng bạn có thể cài trực lên máy, tải về tại đây hoặc tại đây. Sau đó, giải nén thư mục tải về ở trên, copy file InteropToolsApp_0.0.58.0_arm.appxbundle vào điện thoại.

Để có thể cài các ứng dụng từ bên ngoài, truy cập Settings > Update & security > For Developer > Chọn Developer Mode và nhấn Yes.


Dùng File Explorer tìm đến vị trí đã lưu file ở trên, chạm vào ứng dụng và chọn Install để cài đặt.

Hướng dẫn Interop Unlock để 'vọc' thiết bị Windows 10 Mobile

Lưu ý: Nếu như cài đặt không thành công, hãy thử copy 3 file .appx có trong thư mục đã tải về vào trong máy và cài đặt, sau đó tiến hành cài đặt lại ứng dụng InteropToolsApp.

Sau khi cài đặt, mở ứng dụng lên, chọn mục Interop Unlock, ở đây sẽ có các tùy chọn như:

  • Interop/ Cap Unlock: Interop máy.

  • New Capability Engine Unlock: Mở khóa tất cả các khả năng có thể.

  • Full Filesystem Access:  Cho phép truy cập thư mục hệ thống.

Chọn mục mình muốn hoặc cả 3 mục trên rồi nhấn Apply và khởi động lại máy.


Có khá nhiều thủ thuật tinh chỉnh hệ thống sau khi Interop Unlock, nhưng đầu tiên hãy thử qua một tweak mà ứng dụng cung cấp sẵn, đó là bổ sung thêm thanh điều chỉnh độ sáng màn hình vào phần cài đặt màn hình.

Làm như sau:

  • Mở ứng dụng, chọn mục Tweaks.

  • Bật On ở mục Enable brightness slider.

  • Khởi động lại máy.

  • Truy cập Settings > System > Display, bạn sẽ thấy thanh Brightness level xuất hiện ở đầu, cho phép thay đổi độ sáng màn hình theo ý muốn.


Nếu các bạn cảm thấy hứng thú mình sẽ tiếp tục chia sẻ những Tweak hay sau khi Interop Unlock trong bài sau.

Xem thêm:

  • 2 cách chuyển file giữa máy tính và Win 10 Mobile không cần cáp USB
  • Trợ lý ảo trên Windows Phone sắp thông minh hơn đáng kể
Từ khoá : Interop, Unlock, thi, Windows, Mobile

TIN LIÊN QUAN

Kích hoạt thanh điều hướng ánh sáng trên Windows 10 Mobile

Trên Windows 10 Mobile chúng ta có một thanh kéo chỉnh độ sáng màn hình nhưng vì lý do gì đó mà một số dòng cũ lại không xuất hiện. Thật may mắn là chúng ta có thể đem thanh kéo này lên mọi dòng máy bằng cách tùy chỉnh trong Registry...

Chế độ Developer Mode trên Windows 10 là gì? Làm thế nào để kích hoạt chế độ này?

Chế độ Developer Mode là tính năng mới được phát triển trên hệ điều hành Windows 10. Với tính năng này bạn không yêu cầu bạn phải có Developer License để phát triển, kiểm tra hoặc cài đặt ứng dụng. Chỉ cần kích hoạt chế dộ Developer Modes trên

Hướng dẫn chạy Photo Slideshow từ File Explorer trên Windows 10

Trong các phiên bản trước của Windows như Millenium Edition hay Windows ME, bạn có thể chạy Photo SlideShow trong thư mục My Pictures. Tuy nhiên, trong Windows 10, mọi thứ sẽ hơi khác một chút. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chọn ảnh và

Activate AIO Tools - Hỗ trợ kích hoạt bản quyền Windows 10 và toàn bộ phiên bản Office hiện nay

ACTIVATE AIO TOOLS 3.0 là công cụ sử dụng kỹ thuật Script. Script là một kỹ thuật tự động chạy một tập lệnh để giải quyết công việc cụ thể nào đó. Phiên bản này hỗ trợ kích hoạt vĩnh viễn với office và Windows với giấy phép kỹ thuật số.

Cách Xóa file Windows.old đơn giản nhất dành cho bạn

Nếu bạn nâng cấp từ Windows 7 hoặc 8 lên Windows 10, chương trình cài đặt sẽ giữ một bản sao của phiên bản Windows trước đó của bạn, chỉ trong trường hợp bạn muốn quay trở lại. Tuy nhiên, những tệp đó, nằm trong một thư mục có tên Windows.old,

Bật tắt tính năng Autocomplete khi tìm kiếm file trong Explorer trên Windows 10

Autocomplete khi tìm kiếm file trong Explorer trên Windows 10 là tính năng khá hữu ích vì bạn không thể nhớ toàn bộ tên thư mục hay đường dẫn mình cần, nên hôm nay TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn bật hoặc tắt chế độ Autocomplete khi tìm kiếm file trong

Cách sửa lỗi Working On It trên File Explorer Windows 10

Khu vực Quick access luôn được mở đầu tiên trên File Explorer. Tuy nhiên nếu Quick access hoặc động chậm sẽ gây ra lỗi cho File Explorer.

THỦ THUẬT HAY

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

5 cài đặt cần thiết cho một chiếc smartphone mới mua

Chắc hẳn bạn sẽ rất vui khi mới chọn mua được một chiếc smartphone cho mình, bạn nhanh chóng mở máy, vọc vạch và cài đặt các ứng dụng.

Cách phát hiện và ngăn chặn người khác dùng trộm wifi

Bằng những bước đơn giản dưới đây, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được wifi nhà mình, tránh được tình trạng wifi bị hàng xóm dùng ké.

Lệnh bdehdcfg trong Windows

Lệnh bdehdcfg chuẩn bị một ổ cứng với các phân vùng cần thiết cho mã hóa ổ đĩa với BitLocker. Hầu hết các cài đặt của Windows 7 sẽ không cần phải sử dụng công cụ này.

Cách cài, chơi Face Dance Challenge, game biểu cảm gương mặt

Lại một sản phẩm khác nữa của người Việt được vinh danh, tựa game Face Dance Challenge với lối chơi cực kỳ hấp dẫn và mới lạ đang làm khuynh đảo bảng xếp hạng ở rất nhiều quốc gia. Còn bạn, bạn đã chơi Face Dance

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro: Sản phẩm nào có khả năng chơi game tốt hơn?

ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro là hai chiếc smartphone chơi game mới ra mắt gần đây của ASUS và Nubia. Chúng sở hữu khá nhiều nâng cấp, cải tiến đáng giá so với thế hệ trước đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh ROG

Đánh giá chi tiết Samsung J5 Prime: Kẻ kế nhiệm hoàn hảo

Samsung J5 Prime hứa hẹn sẽ giúp Samsung bao phủ phân khúc smartphone tầm giá 5 triệu như người đàn anh J7 Prime đã làm được ở tầm giá 6 triệu. Cùng xem chiếc smartphone này có điểm gì nổi bật nhé.

Đánh giá chế độ hiệu năng mới của giao diện Grace UX trên Samsung Galaxy S7

Performance Mode (chế độ hiệu năng) là một chắc năng con của bảo trì thiết bị, được bổ sung sau bản cập nhật android 7.0 beta trên Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge