6 cách giúp điện thoại Android kết nối với tivi

Kết nối điện thoại với tivi sẽ cho phép bạn chia sẻ hình, nhạc, video hoặc chiếu màn hình điện thoại lên màn ảnh rộng tivi, để tăng tính hấp dẫn của các nội dung giải trí. Vậy làm sao để kết nối điện thoại Android với tivi?
1Sử dụng kết nối MHL

Ngày nay, mặt dù kết nối không dây được ưa chuộng nhưng không phải vì thế mà kết nối có dây trở nên lỗi thời. Kết nối MHL là kết nối tiêu biểu cho điều đó. MHL là chuẩn kết nối giúp truyền hình ảnh, âm thanh từ thiết bị ra màn hình ngoài. Để thực hiện kết nối MHL, bạn phải trang bị một điện thoại có hỗ trợ MHL, tivi tối thiểu phải có cổng HDMI (nếu là cổng HDML có hỗ trợ MHL là tốt nhất), một sợi cáp MHL.




Sợi cáp mHL

Các bước tiến hành cụ thể như sau:



Bước 1: Ghép nối đầu nhỏ nhất của cáp MHL vào cổng sạc của điện thoại.






Gắn cáp MHL vào điện thoại



Bước 2: Nối đầu HDMI của dây MHL vào cổng HDMI của TV, sau đó nối tiếp đầu USB vào cổng USB của tivi.






Gắn đầu HDMI vào tivi






Nối tiếp đầu USB vào tivi



Bước 3: Dùng remote bấm vào nút nguồn vào của TV (nút này có thể được gọi là nút INPUT, SOURCE hoặc có biểu tượng dấu mũi tên, tuỳ tivi) ---> sau đó chọn vào tín hiệu MHL.






Bấm vào nút nguồn trên điều khiển tivi






Chọn vào HDMI 1/MHL



Bước 4: Lúc này tất cả mọi nội dung đang hiển thị trên điện thoại sẽ được chiếu lên màn hình lớn của tivi. Bạn sẽ dễ dàng xem phim, lướt web hay chơi game trên màn hình lớn của TV.






Kết quả thu được



Xem thêm: 4 bước đơn giản ghép nối điện thoại với tivi thông qua MHL 



Lưu ý: Cáp MHL hỗ trợ tốt nhất là với cổng HDMI (MHL) trên tivi. Còn nếu tivi nhà bạn chỉ có cổng HDMI thông thường, có thể cũng sẽ kết nối được, nhưng khả năng hỗ trợ không cao.





2Sử dụng tính năng chiếu màn hình điện thoại lên tivi

Ngày nay, hầu hết Smart tivi và một số Internet tivi đều có tính năng chiếu màn hình điện thoại lên tivi. Tính năng này có thể được đặt lên là Miracast, Mirroring, Screen Share, Phản chiếu hình ảnh.... tuy nhiên về bản chất, đều là hoạt động chiếu màn hình thông qua việc kết nối chung một mạng wifi.




Chiếu màn hình điện thoại lên tivi không cần cáp

Cách sử dụng tính năng này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần kết nối tivi và điện thoại chung một mạng wifi, sau đó thực hiện đúng các bước sau:



Bước 1: Kích hoạt phản chiếu hình ảnh/ Miracast, Screen Mirroring... trên tivi.



Bước 2: Kích hoạt tính năng này trên điện thoại. (Trên điện thoại, tính năng này nếu có sẽ nằm ở phần cài đặt, tuỳ hãng mà được đặt tên là chiếu màn hình, phản chiếu hình ảnh, chiếu màn hình của tôi, Screen Mirroring....).



Bước 3: Điện thoại dò tìm và kết nối với TV, sau đó màn hình điện thoại sẽ chiếu lên tivi.



Xem thêm: Cách chiếu màn hình điện thoại lên tivi 





3Sử dụng cổng hồng ngoại

Cách này có thể sử dụng điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android với tivi thường. Với một số điện thoại Android hiện đại của các hãng như: LG, Samsung, HTC, Sky… đa phần được trang bị cổng hồng ngoại vô cùng tiện lợi. Với cổng này, bạn sẽ dễ dàng sử dụng điện thoại điều khiển tivi thông qua ứng dụng được cài đặt sẵn. 






Xem thêm: Cách sử dụng điện thoại LG điều khiển tivi bằng hồng ngoại


4Sử dụng ứng dụng điều khiển tivi bằng điện thoại

Kho ứng dụng CH Play của điện thoại Android mang đến cho bạn hàng triệu ứng dụng tiện ích.Trong đó, các hãng tivi thường sẽ có riêng ứng dụng dùng để điều khiển Smart tivi của mình. Cụ thể là các ứng dụng sau:



- Smart tivi LG: LG TV Remote hoặc LG TV Plus.



- Android tivi Sony: Sony Video & TV SideView.



- Smart tivi Samsung: Samsung Smart View.



- Smart tivi TCL: TCL nScreen.



- Smart tivi Panasonic: Panasonic Remote 2.









5Đối với tivi Sony, bạn có thể dùng tính năng Photo Share hoặc Google Cast



Tất cả các model Internet tivi Sony và Android tivi Sony hiện nay đều có tính năng Photo Share. Với tính năng này, bạn có thể chia sẻ hình ảnh từ điện thoại lên tivi dễ dàng (mỗi lần có thể kết nối được đến 10 chiếc điện thoại).



Trong khi đó, Google Cast là tính năng đặc biệt được tích hợp trên Android tivi Sony, cho phép bạn chiếu YouTube, chiếu hình từ điện thoại lên tivi.






6Chiếu màn hình YouTube từ điện thoại lên tivi



Đối với Smart tivi Samsung, LG, Sony ra mắt từ 2015 trở về sau,và model Internet tivi D2780 của TCL, bạn có thể sử dụng tính năng chiếu màn hình YouTube lên tivi chỉ với 1 thao tác kết nối đơn giản chỉ cần điện thoại và TV bắt chung một mạng wifi.



Xem thêm: Cách chia sẻ video YouTube từ điện thoại, máy tính bảng, laptop lên Smart tivi Samsung, LG, Sony




Chiếu YouTube từ điện thoại lên tivi

Trên đây là 6 cách kết nối điện thoại Android với tivi thông minh thông dụng nhất. Bạn còn biết thêm cách nào nữa không? Chia sẻ với mọi người ở bình luận bên dưới nhé!


Siêu thị chúng tôi

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Những lỗi thường gặp khi kết nối tivi với laptop qua HDMI và cách khắc phục

Việc kết nối giữa tivi với laptop qua cổng HDMI sẽ giúp chuyển hình ảnh, âm thanh, video, toàn bộ nội dung từ laptop lên màn hình rộng của tivi một cách dễ dàng chỉ cần một sợi cáp. Nhưng trong quá trình kết nối sẽ gặp những lỗi khiến cho người

Kết nối điện thoại và Tivi cần những điều kiện gì?

Việc kết nối điện thoại và Tivi không còn là việc quá xa vời trong thời đại hiện nay, có rất nhiều cách để có thể kết nối điện thoại và Tivi, nếu như bạn đăng khoăn xem để kết nối điện thoại và Tivi cần điều kiện gì thì bài viết này sẽc giải đáp

Cách kết nối điện thoại với Tivi, kết nối điện thoại iPhone, Android, Winphone với Tivi

Có rất nhiều cách giúp bạn kết nối điện thoại với Tivi bao gồm các hệ điều hành iPhone, Android và Winphone. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các cách đơn giản nhất để có thể kết nối điện thoại với Tivi.

8 cách truyền hình ảnh từ điện thoại lên Tivi đơn giản nhất

Chỉ cần 8 cách đơn giản sau, những hình ảnh trong điện thoại của bạn đã có thể xuất hiện trên màn hình tivi của chính mình một cách rõ ràng, chân thật và sinh động nhất.

3 cách kết nối điện thoại với tivi nhanh chóng dễ dàng nhất

Bạn có thể chia sẻ hình ảnh, video,... từ điện thoại lên tivi để tăng tính hấp dẫn, vậy bạn đã biết cách kết nối điện thoại với tivi nhanh nhất chưa?

Hướng dẫn các bước chia sẻ video Youtube từ điện thoại lên smart tivi Sony

Ngày nay, việc chia sẻ nội dung video Youtube lên smart tivi Sony không còn điều quá khó khăn nữa

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo một cách nhanh chóng và cực kỳ đơn giản. Click xem ngay nhé!

Chụp ảnh xóa phông và chụp ảnh cận cảnh có những gì giống và khác nhau?

Chụp ảnh xóa phông hiểu theo cách đơn giản là ảnh chụp với phông nền phía sau được làm mờ đi, nhưng chủ thể chính của bức ảnh vẫn được giữ nét lại.

Bật mí đầu tiên về FaceTime 5.0 trên macOS Mojave, hỗ trợ đa người dùng

Trong bản Mojave Public Beta mới, FaceTime vẫn cần phải cải tiến rất nhiều. Nó có thể kết nối thành công với người dùng FaceTime trên iOS 12 và cả MacHigh Sierra, thế nhưng, trong khi bạn có thể thấy giao diện đa người

Đăng stickers lên status Facebook thật đơn giản

Bản cập nhật Facebook 58 cho iOS vừa hỗ trợ tính năng cập nhật trạng thái kèm stickers bên cạnh 'cảm xúc - fellings và các hoạt động - activities' trước giờ.

Nếu đã dùng iPhone thì nhất định phải biết đến những mẹo này

Song song với giá trị thực tế, iPhone còn được Apple trang bị nhiều tính năng cực kỳ đắt giá, giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất khi sử...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Lên đời điện thoại iPhone 13 ngay với 5 lý do không thể thuyết phục hơn

Nếu bạn đang phân vân có nên mua iPhone 13 ngay trong năm hay không thì hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới để có quyết định phù hợp nhất.

Đánh giá màn hình Dell Alienware AW2518HF: Nhiều tính năng, giá hấp dẫn

Đặc biệt AW2518H cũng là một trong số ít màn hình chuyên game hiện nay có tần số quét đạt mức 240Hz, giúp thể hiện trọn vẹn những cảnh game hành động tốc độ, mang lại trải nghiệm tốt hơn trong các game bắn súng góc

Cảm nhận thiết kế OPPO F9: dành cho những người yêu cái đẹp

OPPO F9 đã có một bước tiến lớn so với các thế hệ trước và so với các đối thủ nhờ thiết kế màn hình “giọt nước” độc đáo. Đây cũng là chiếc điện thoại OPPO dòng F đầu tiên có camera kép để cạnh tranh sòng phẳng với những