3 cách kết nối điện thoại với tivi nhanh chóng dễ dàng nhất

Ngày nay, hầu hết mọi nhà đều có sử dụng điện thoại thông minh kèm theo đó là những dòng tivi thông minh. Vì thế việc chiếu màn hình điện thoại lên tivi ngày càng được ưa chuộng, nhằm giải quyết những hạn chế về góc nhìn và giúp gia tăng sự hấp dẫn cũng như trải nghiệm cho người dùng.

Ngoài những cách kết nối, chia sẻ điện thoại với tivi thông thường, bạn còn có thể kết nối nhanh mà không cần dây.

Dưới đây là 3 cách kết nối điện thoại với tivi nhanh nhất mà bạn cần biết.

Kết nối điện thoại với tivi bằng miracast (screen mirroring)

Miracast, Screen Mirroring là cách kết nối không dây giữa tivi với điện thoại. Dù bạn đang xài điện thoại Windows Phone hay Android đều có thể kết nối và điều khiển tivi bằng điện thoại. Nhờ có tiện ích Miracast, người dùng thoải mái kết nối điện thoại với các smart tivi mà không bị ngăn cản bởi dây dẫn.

Đầu tiên, bạn mở Mircast trên cả tivi và điện thoại. Tiếp theo, bạn chọn tivi muốn kết nối rồi xác nhận kết nối trên tivi là hoàn thành.

Sau khi thực hiện kết nối xong, bạn có thể chiếu toàn bộ hình ảnh từ điện thoại lên tivi, cho bạn trải nghiệm trên màn ảnh rộng hơn.

Kết nối các thiết bị điện thoại với tivi qua bluetooth

Kết nối Bluetooth là kết nối rất quen thuộc với người dùng và đã có từ lâu.

Để thực hiện kết nối bằng Bluetooth, đầu tiên, bạn cần bật Bluetooth của cả hai thiết bị lên. Sau đó, trên Bluetooth của điện thoại, bạn tìm tên tivi và chọn kết nối.

Vậy là điện thoại của bạn đã có thể kết nối ngay với tivi mà không cần thiết bị dây nối hỗ trợ.

Kết nối điện thoại với tivi qua ứng dụng smart tivi

Kết nối điện thoại với tivi bằng smart tivi là cách thực hiện trực tiếp trên các ứng dụng được tích hợp cho từng hãng. Ví dụ:

Samsung: Samsung Smart View.
TCL: TCL nScreen, T-Cast.
LG: LG TV Plus.
Sony: TV SideView, Sony Video.
Panasonic: Panasonic TV Remote 2

Bạn cần thực hiện tải về và cài đặt các ứng dụng này sẵn trên thiết bị di động của mình để có thể kết nối điện thoại với tivi.

Đầu tiên, bạn khởi động ứng dụng TV, sau đó quét dò tìm để chọn đúng tên tivi bạn cần thực hiện kết nối. Khi hoàn tất kết nối thì lúc này trên ứng dụng sẽ cho bạn điều khiển tivi và tương tác như một chiếc Remote vô cùng đơn giản, tiện lợi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chia sẻ những nội dung trên điện thoại với tivi.

TIN LIÊN QUAN

7 bước cơ bản để trình chiếu màn hình điện thoại lên Smart tivi Sharp

Việc trình chiếu màn hình điện thoại lên một màn hình lớn hơn như tivi sẽ đem lại rất nhiều ưu điểm mà chúng ta cần lưu ý. Tuy nhiên làm thế nào để có thể thực hiện được thao tác trình chiếu này thì không phải ai cũng biết cách làm.

8 cách truyền hình ảnh từ điện thoại lên Tivi đơn giản nhất

Chỉ cần 8 cách đơn giản sau, những hình ảnh trong điện thoại của bạn đã có thể xuất hiện trên màn hình tivi của chính mình một cách rõ ràng, chân thật và sinh động nhất.

Hướng dẫn kết nối tivi với chuột, bàn phím nhanh chóng, đơn giản

Ngoài việc dùng remote điều khiển các tính năng trên Smart tivi, bạn còn có thể kết nối kết nối chuột, bàn phím với dòng tivi này để sử dụng. Bài viết sẽ hướng dẫn cách thức đơn giản để bạn nhanh chóng tận hưởng những giờ phút giải trí thoải mái

Hướng dẫn các bước chia sẻ video Youtube từ điện thoại lên smart tivi Sony

Ngày nay, việc chia sẻ nội dung video Youtube lên smart tivi Sony không còn điều quá khó khăn nữa

Làm thế nào để xóa bỏ ứng dụng trên smart tivi LG?

Việc xóa bỏ các ứng dụng vô tác dụng mà người dùng không dùng đến trên smart tivi LG sẽ giúp cho tivi hoạt động nhẹ và mượt hơn. Vậy làm thế nào để xóa bỏ ứng dụng trên smart tivi LG?

Làm cách nào để khắc phục lỗi không chiếu được màn hình điện thoại lên tivi?

Nhiều người thường dùng Miracast để phản chiếu hình ảnh từ điện thoại, máy tính bảng lên Smart tivi. Trường hợp bạn không thể thực hiện được thao tác này, hãy làm theo các bước trong bài viết sau để khắc phục nhanh chóng.

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi chuột cảm ứng laptop bị loạn, nhảy lung tung

Tình trạng chuột cảm ứng laptop bị loạn, nhảy lung tung gõ văn bản do rất nhiều nguyên nhân dẫn đến và nếu không khắc phục triệt để vấn đề trên thì thực sự sẽ gây rất nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng laptop. Hãy

32 phím tắt Facebook giúp bạn thao tác nhanh hơn

Với những phím tắt này, bạn có thể thao tác mọi thứ với Facebook cực kỳ nhanh mà không cần phải sử dụng tới chuột. Giả sử nếu thích một Status nào đó, bạn chỉ cần nhấn phím 'L' để 'Like' hoặc phím 'C' để 'Comment'. Tùy

Lưu và chia sẻ tài liệu qua iCloud

iCloud là dịch vụ lưu trữ đám mây và đồng bộ file của Apple đã được cải tiến nhiều ở phiên bản hệ điều hành mới được tung ra, Mountain Lion 10.8

Biến iPad thành chiếc máy tính Windows 10 với tính năng Windows Virtual Desktop

Apple luôn cho rằng iPad hoàn toàn có thể thay thế cho máy tính, tuy nhiên việc thao tác bằng ngón tay trên màn hình cảm ứng vẫn luôn bị giới hạn bởi tính chính xác, tốc độ,… Nhưng trong thời gian tới, tính năng

Độ pô phạt bao nhiêu tiền? Có bị thu bằng lái?

Độ pô xe máy đã là thú chơi xe của dân chơi nhiều năm nay. Vậy trường hợp độ pô xe máy phạt bao nhiêu và có bị tước Giấy phép lái xe hay không? Cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cận cảnh OnePlus Buds Z2: Giá rẻ, chống ồn cực tốt, âm thanh cực đỉnh

OnePlus mới đây vừa cho ra mắt chiếc tai nghe không dây giá rẻ mang tên OnePlus Buds Z2. Mời các bạn cùng chúng tôi chiêm ngưỡng cận cảnh OnePlus Buds Z2 để xem chiếc tai nghe này có gì thú vị nhé. Vỏ hộp của OnePlus

Đập hộp và trên tay Asus Zenfone Max Plus giá chỉ 5.5 triệu

Asus là một nhà sản xuất rất chú trọng tới việc nâng cao trải nghiệp người dùng, chính vì vậy mà các sản phẩm được Asus ra mắt luôn bắt kịp xu hướng phát triển smartphone hiện nay, và màn hình tràn viền cũng không nằm

Trên tay điện thoại Samsung Galaxy A32 5G : Phân khúc 5G giá rẻ

Samsung Galaxy A32 5G có thân máy được làm từ chất liệu nhựa cứng với bốn cạnh bo tròn nhẹ giống với các model thuộc dòng Galaxy A của Samsung. Chiếc máy có 4 tùy chọn màu sắc khác nhau là