Đánh giá ASUS E200HA: Mỏng nhẹ, pin trâu, giá chất

Hướng vào đối tượng khách hàng cần di chuyển nhiều với mức đầu tư tối ưu, ASUS E200HA cho chất lượng vượt trội trong tầm giá.

Thông số kỹ thuật:

  • Màn hình: 11,6 inch
  • Độ phân giải: 1366 x 768 pixel
  • Chipset: Intel® Cherry Trail Quad-Core Z8300 1.84 GHz
  • Đồ họa: Intel HD Graphics
  • RAM: 2GB
  • Lưu trữ: eMMC 32GB
  • Pin: 2 Cell 38Wh
  • Trọng lượng: 0,98 kg

Thiết kế

 

ASUS E200HA được tạo nên hoàn toàn từ chất liệu nhựa PolyCarbonate, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc máy có chất lượng hoàn thiện kém. Cảm nhận đầu tiên khi cầm trên tay là máy có thiết kế tinh tế với mức độ hoàn thiện cao, mọi chi tiết đều khít một cách đáng kinh ngạc, không hề có hiện tượng ọp ẹp hay lỏng lẻo như một số mẫu khác đang có mặt trên thị trường. Mình đặc biệt ấn tượng với phiên bản màu vàng, lần đầu cầm máy, chắc chắn bạn sẽ nghĩ đây là một sản phẩm làm bằng kim loại, từ cảm giác mát lạnh khi cầm cho đến độ “sắc” của vỏ, mọi thứ được hoàn thiện tốt đến đáng kinh ngạc.

 

Nhân nói về thiết kế thì trọng lượng cũng là điều không thể bỏ qua. Trọng lượng chính xác của ASUS E200HA chỉ đạt mức 0,98 kg, chưa đến 1kg, kết hợp với các cạnh được vuốt nhẹ tạo cảm giác mỏng hơn cũng như thoải mái khi cầm nắm, đây thực sự là một thiết bị thực sự phù hợp cho những người cần di chuyển nhiều với cường độ công việc cao.

 

Thiết bị có màn hình 11,6 inch độ phân giải 1366 x 768 pixel với công nghệ độc quyền ASUS Splendid cho độ tương phản và sắc nét cao. Thực tế sử dụng cho thấy màn hình của ASUS E200HA cho chất lượng hiển thị khá, màu sắc tương đối ổn, các bước chuyển màu, mức độ sáng tối cũng như sắc xám và trắng dễ phân biệt, mang lại cảm giác dễ chịu khi làm việc với các tài liệu văn bản và góc nhìn tốt, cho phép người dùng dễ dàng quan sát dưới các điều kiện ánh sáng khác nhau.

Theo thông tin từ ASUS, bàn phím của E200HA được thiết kế dựa theo nhân trắc học với các phím chiclet nguyên khối kích cỡ tiêu chuẩn X Series. Thực tế cho thấy bàn phím này có hành trình phím khá, độ nảy cao, mang lại cảm giác gõ “an toàn”, không gặp phải hiện tượng rung lắc cũng như ọp ẹp như nhiều máy cùng tầm giá. Mình hoàn toàn có thể gõ văn bản với tốc độ khá nhanh trên bàn phím của E200HA mà hầu như không gặp phải bất cứ lỗi nào.

Touchpad là một điểm cộng sáng giá, với kích thước lớn 104 x 61 mm (lớn hơn 17% so với touchpad thông thường), người dùng có thể thao tác linh hoạt và dễ dàng hơn. Với việc tích hợp cả 2 phím trái phải vào cùng một bề mặt, thao tác nhanh hơn rất nhiều. Từ đó, công việc cũng được xử lý trơn tru hơn.

 

Được tối ưu về độ mỏng và trọng lượng nhưng ASUS E200HA vẫn có đủ các kết nối cần thiết cho người dùng bao gồm 1 cổng sạc, 1 khe đọc thẻ microSD, 1 cổng mini HDMI, 1 cổng USB 3.0, 1 cổng USB 2.0 và 1 cổng tai nghe 3.5 mm. Một trong những điểm mình thích nhất là bản lề của ASUS E200HA có 2 khấc nhỏ giúp nâng phần bàn phím lên cao khi người dùng mở máy với góc rộng.

Hiệu năng

 

Hoạt động trên nền tảng bộ xử lý Intel® Cherry Trail Quad-Core Z8300 xung nhịp 1.84 GHz với 2GB RAM và bộ nhớ lưu trữ eMMC 32GB với hệ điều hành Windows 10, ASUS E200HA cho hiệu năng tương đối khá, đủ sức đáp ứng các nhu cầu phổ thông. Trải nghiệm thực tế cho thấy máy vẫn có thể chạy tốt cùng lúc 10 tab Chrome hoặc xử lý các ứng dụng như Word, Excel rất trơn tru. Nhưng vấn đề thực sự là cấu hình của E200HA đảm đương đa tác vụ không tốt, nếu không muốn nói là lag. Tuy nhiên, với số tiền đầu tư mà bạn phải bỏ ra cho chiếc laptop này, bạn khó có thể đòi hỏi quá nhiều. Giá rẻ thì không thể đòi cấu hình khỏe, giống như được voi thì không thể đòi cả Bản Đôn.

Mặc dù là mẫu laptop giá rẻ, nhưng việc trang bị WiFi 802.11 ac là một trong những điểm cộng lớn nhất mà ASUS mang đến cho người dùng, giúp kết nối nhanh và hiệu quả, mang đến trải nghiệm lý tưởng cho người dùng kể cả khi thực hiện nhiều tác vụ cùng lúc như lướt web, tải tập tin về máy hay truyền phát Video.

Thời lượng pin và nhiệt độ

 

Được trang bị viên pin 2 cell không thể tháo rời, ASUS cho biết E200HA có thể cho thời lượng sử dụng lên đến 14 giờ trong điều kiện tiêu chuẩn. Thử nghiệm cho thấy với các tác vụ thông thường như lướt web, xử lý văn bản – độ sáng màn hình ở mức tối đa, thời lượng pin của máy có thể trụ được hơn 10 giờ, không được như mong đợi từ quảng cáo. Nhưng thực tế, với sự ảnh hưởng từ các yếu tố ngoại vi như tốc độ mạng, nhiệt độ của môi trường, không được như điều kiện tiêu chuẩn, thì một chiếc laptop giá chưa đến 5 triệu có thể sử dụng liên tục được trong thời gian dài như vậy đã là điều quá đáng khen.

Hoạt động trên nền tảng bộ xử lý di động Intel® Cherry Trail Quad-Core Z8300 nên ASUS E200HA không cần hệ thống quạt tản nhiệt bên trong. Dù vậy, thực tế cho thấy mát hoạt động khá mát, không hề có hiện tượng quá nhiệt. Chỉ khi chạy quá nhiều ứng dụng cùng lúc thì ở phần bản lề mới nóng lên đôi chút, nhưng không đáng kể và cũng không ảnh hưởng gì đến quá trình sử dụng.

Kết luận

Cấu hình không quá đặc biệt, chỉ ở mức phổ thông, nhưng trọng lượng nhẹ và thời lượng pin dài vượt trội đã tạo nên ưu thế không thể chối từ của ASUS E200HA. Bạn không cần hiệu năng cao, bạn chỉ cần giá tốt, pin lâu và dễ dàng di chuyển. Vậy đây chắc chắn sẽ là thiết bị tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy trong tầm giá dưới 5 triệu ở thời điểm hiện tại.

Ưu điểm

  • Mỏng nhẹ
  • Gọn gàng, dễ di chuyển
  • Hoạt động mát mẻ
  • Khả năng hiển thị tốt
  • Bàn phím và touchpad chất lượng
  • Giá hợp lý

Nhược điểm

  • Cấu hình thấp

Duy Lê

Từ khoá : ASUS, E200HA, pin

TIN LIÊN QUAN

Laptop VivoBook giá chỉ 200 USD pin có thời lượng 14 tiếng

Hiện tại, người dùng tại Mỹ đã có thể đặt mua chiếc máy tính xách tay VivoBook E200HA-US01 của Asus giá chỉ 200USD nhưng có thời lượng pin lên tới 14 tiếng và sở hữu cấu hình hiệu...

Lựa chọn Laptop dưới 7 triệu cấu hình mạnh cho Sinh viên

Với nhu cầu đánh máy, lướt web, giải trí đơn giản, những laptop có khởi đầu từ 5 triệu đồng dưới đây hoàn toàn có thể đảm đương được.

ASUS Expertbook B7 Flip ra mắt có Intel Core i7-1195G7, giá khá chát

ASUS đã bắt đầu bán Expertbook B7 Flip ở Eurozone và Vương quốc Anh. Đây là laptop 2 trong 1 được ra mắt vào tháng 9, có màn hình cảm ứng 14 inch với tỷ lệ khung hình 16:10.

ASUS VivoBook K15 OLED ra mắt: Intel Core Gen 11, giá từ 14.4 triệu

ASUS VivoBook K15 OLED đã ra mắt tại thị trường Ấn Độ và đúng như tên gọi, mẫu laptop này được trang bị màn hình OLED với giá quy đổi từ 14.4 triệu đồng.

[CES18] Asus ZenBook 13 nâng cấp: Chip Intel Core i7 thế hệ 8, RAM 16GB, SSD 1TB

Asus vẫn trang bị loa Harman Kardon cho chiếc laptop này kèm theo cảm biến vân tay ở góc dưới bàn phím tương tự như chiếc ZenBook 13 bản đang bán trên thị trường.

Trên tay Asus ZenBook Flip S: Ultrabook cao cấp với màn hình 4K OLED, Core i7 gen 11, giá 40 triệu

Asus ZenBook S là dòng sản phẩm UltraBook cao cấp nhất của Asus ra mắt trong năm nay. Ngoài thiết kế cao cấp, hoàn thiện ấn tượng hay cấu hình CPU Core i Thế hệ 11 mới nhất thì việc được trang bị màn hình OLED chất lượng chính là điểm đáng giá nhất

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi chúng tỏa sáng ấn tượng trong môi

Asus công bố một loạt các máy tính xách tay mỏng nhẹ VivoBook 14, 15 và 17

OEM Đài Loan đã công bố một loạt các máy tính xách tay mỏng nhẹ VivoBook 14, 15 và 17 với màn hình viền siêu mỏng cho trải nghiệm gần như không viền ở sự kiện CES thường niên.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách chặn JavaScript và quảng cáo của các trang web trên Chrome

Bạn là người thường xuyên lướt web? bạn thích đọc những trang web có nội dung tuyệt vời tuy nhiên nó lại có quá nhiều quảng cáo, chúng làm tăng tốc độ tải trang, làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng bạn lại không

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Fujifilm Instax SQ10, máy ảnh in liền có gì hay?

Ra mắt hồi cuối tháng 06/2017, chiếc máy ảnh in liền Instax SQ10 được nhiều người quan tâm do nó có nhiều sự đột phá so với các dòng máy tương tự. Với trang bị màn hình LCD trực quan, hệ thống nút bấm được bố trí hợp lý

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...

Trên tay Vivo T1: Snapdragon 778G, màn hình 120Hz, sạc nhanh 44W, giá chỉ hơn 7 triệu

Vivo tiếp tục gây bất ngờ khi cho ra mắt dòng điện thoại thông minh tầm trung có tên là Vivo T1 và vivo T1x. Trong đó, Vivo T1 được rất nhiều người dùng chú ý bởi thiết kế đẹp, cấu hình mạnh hơn Vivo T1x, hệ thống