Đọ camera kép xóa phông giấu mặt: Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i

Tương tự nhiều bài đọ camera giấu mặt gần đây mà TCN đã thực hiện, chiếc smartphone cho ảnh sáng hơn, màu sắc rực rỡ hơn đã được nhiều bạn đọc bình chọn hơn.

Trong bài viết cách đây 2 ngày, TCN đã đọ khả năng chụp ảnh từ camera thông thường của hai chiếc smartphone tầm trung đáng chú ý hiện nay đến từ hai hãi điện thoại Trung Quốc là Xiaomi và Huawei.

Bên cạnh camera xóa phông, cả Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i đều có camera thông thường với thông số khá tốt. Trên Xiaomi Mi A1, máy sở hữu camera sau 12MP khẩu độ f/2.2 kích cỡ điểm ảnh 1.25 micron, camera trước độ phân giải 5MP khẩu f/2.0. Còn với Huawei Nova 2i, máy trang bị camera sau 16MP khẩu độ f/2.2, camera trước 13MP khẩu f/2.0.

Độc giả đã đưa ra rất nhiều ý kiến bình luận sôi nổi với các đáp án khác nhau. Đáp án chính xác như sau:

Máy A: Huawei Nova 2i

Máy B: Xiaomi Mi A1

Có thể thấy, trong hầu hết các tình huống sáng khác nhau, ảnh từ Huawei Nova 2i thường sáng hơn, màu sắc rực rỡ, nịnh mắt hơn so với Xiaomi Mi A1. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ vào các chi tiết trong ảnh, Xiaomi Mi A1 lại có độ nét tốt hơn, màu sắc trung thực, hài hòa hơn, dải sáng rộng hơn, thu được nhiều chi tiết vùng sáng, vùng tối hơn dù nhìn thoáng qua ảnh thường tối hơn. 

Đọ camera kép xóa phông giấu mặt: Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i 
 

Ảnh crop 100% vào điểm lấy nét, đo sáng 

 
 

Ảnh crop 100% vào điểm lấy nét, đo sáng

Đặc biệt trong các tình huống khó như chênh sáng, ngược sáng ảnh từ Mi A1 cũng cho kết quả tốt hơn khi giữ lại được nhiều chi tiết ở phần hậu cảnh trong khi ở Nova 2i ảnh thường bị cháy sáng. 

 
 

Ảnh crop 100% vào vùng chênh sáng

Trong các tình huống thiếu sáng, smartphone của Xiaomi cũng thể hiện tốt hơn đối thủ đến từ Huawei với ảnh trong hơn, ít nhiễu hơn, chi tiết, độ nét tốt hơn. Ảnh thiếu sáng của Nova 2i khá 'bệt', mất chi tiết và nhiễu hạt. 

 
 

Ảnh crop 100% vào điểm lấy nét, đo sáng

Với camera trước, Xiaomi Mi A1 đi theo hướng trung thực, 'có gì thể hiện nấy'. Cả 2 máy đều tắt chế độ làm đẹp nhưng có thể ảnh selfie của Nova 2i vẫn khá ảo với nước da trắng hồng, da mặt vẫn được làm mịn nhẹ. 

Theo kết quả bình chọn của độc giả VnReview, phần lớn bạn đọc (hơn 70%) cho rằng ảnh chụp từ Huawei Nova 2i cho chất lượng tốt hơn. Điều đó cho thấy với nhiều người, ảnh sáng và màu nịnh mắt vẫn được ưa chuộng hơn bởi số đông bạn đọc truy cập bài viết này trên điện thoại với màn hình nhỏ nên thường ít để ý đến độ nét, chi tiết hay dải sáng trong ảnh, những điểm mà Xiaomi Mi A1 đã thể hiện trội hơn. 

Kết quả bình chọn đọ camera giấu mặt giữa Xiaomi Mi A1 (máy B) và Huawei Nova 2i (Máy A)

Thành Đạt

TIN LIÊN QUAN

So sánh chất lượng của camera thông thường giữa Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i

Dưới đây là các ảnh chụp từ Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i bằng cả camera trước và sau trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Các ảnh chụp so sánh đều ở chế độ tự động, lấy nét, đo sáng cùng vào một điểm và vị trí chụp tương đương.

Huawei Nova 8 SE ra mắt: Hai phiên bản chipset Dimensity 720/800U, sạc nhanh 66W, giá từ 8.9 triệu

Vào tháng 4, Huawei đã công bố Nova 7 SE thuộc dòng Nova 7. Đến nay hãng tiếp tục ra mắt phiên bản kế nhiệm là Nova 8 SE với hai biến thể chipset, đi kèm sạc nhanh tương tự các mẫu Mate 40.

Huawei xác nhận Nova 4 có màu Honey Red gradient, camera AI 48 MP

Trước đó Huawei đã xác nhận Nova 4 sẽ ra mắt vào ngày 17/12, bây giờ hãng này tiếp tục tung teaser trên Weibo hé lộ máy sẽ có tùy chọn màu Honey...

Huawei Nova 3 xuất hiện trên TENAA với hình ảnh và cấu hình khá chi tiết

Nova 3 là một chiếc smartphone tầm trung của Huawei với 4 camera (2 camera trước và 2 camera sau) tương tự như Nova 2i đã từng tạo nên cơn sốt khá lớn ở thị trường Việt Nam vào nửa cuối năm ngoái. 2 camera trước bao gồm một cảm biến 16MP và một cảm

Huawei Nova 8 SE sẽ hỗ trợ sạc nhanh 66W như Mate 40 Pro

Huawei Nova 8 SE dường như có ngoại hình tương đồng với dòng iPhone 12 của Apple. Điện thoại sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Ảnh chụp trực tiếp của Huawei Nova 8 tiết lộ thiết kế và thông số kỹ thuật

Huawei dự kiến sẽ giới thiệu bộ đôi Nova 8 và Nova 8 Pro tại thị trường Trung Quốc vào ngày 23/12 sắp tới. Ngay trước thời điểm ra mắt. Đã xuất hiện nguồn tin chia sẻ những hình ảnh...

Huawei Nova 2i màn hình vô cực, 4 camera có giá tốt khiến nhiều smartphone “điêu đứng”

Không phải Mate 10, chiếc smartphone tầm trung Nova 2i mới là điện thoại đầu tiên của Huawei trang bị màn hình vô cực 18:9. Nova 2i có nhiều chi...

Chiêm ngưỡng hình ảnh cận cảnh bộ đôi Huawei Nova 3/Nova 3i

Mặt lưng của Nova 3 là vị trí của cụm camera kép, đèn flash LED và logo Huawei. Ngoài ra, mặt lưng này có màu sắc khá giống với màu Twilight trên Huawei P20 Pro.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tải Worms Zone.io MOD APK nhanh nhất 2023

Mọi người đều biết về game Snake mà mọi người thường chơi trên điện thoại di động Nokia là một trong những trò chơi nổi tiếng và sống động nhất đối với mọi lứa tuổi trong những năm 2000. Tuy nhiên, sẽ rất thú vị khi

Những điều cần biết về Stock Android - hệ điều hành Android thuần

Stock Android (vanilla Android) - là version cơ bản nhất của hệ điều hành Android sẵn có. Hãy cùng xem hệ điều hành này có gì đặc biệt nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi loa điện thoại bị nhỏ

Loa được biết đến là một linh kiện vô cùng quan trọng của điện thoại giúp bạn gọi điện, nghe nhạc, xem video,... Nếu loa điện thoại bị nhỏ, hư bị chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc cũng như giải trí của

Muốn chống theo dõi vị trí điện thoại, tắt định vị GPS là chưa đủ

Sở hữu một chiếc smartphone hiện đại sẽ mang lại nhiều tiện ích hữu dụng cho người dùng tuy nhiên cũng ẩn chứa không ít rủi ro. Một trong số đó là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các

Tìm hiểu về tấn công từ chối dịch vụ DoS và DDoS

Tấn công từ chối dịch vụ rất khó có thể phân biệt với các hoạt động mạng, tuy nhiên có nhiều dấu hiệu để phát hiện ra các tấn công này và Quantrimang.com sẽ giới thiệu một số dấu hiệu đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa di động Dali Katch: Trong trẻo và uy lực

Dali Katch là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hiện diện của hãng âm thanh Đan Mạch Dali...

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối