Hướng dẫn bạn cách sửa lỗi âm lượng thấp trong Windows 10

Thử một thiết bị âm thanh khác

Nếu có nhiều hơn một cặp tai nghe, hãy thử kiểm tra xem chúng có hoạt động tốt không. Cho dù bạn đang sử dụng loa ngoài, tai nghe có dây hoặc không dây, hãy thử một thiết bị khác và xem liệu có thấy bất kỳ sự khác biệt nào về âm lượng hay không.


Hướng dẫn bạn cách sửa lỗi âm lượng thấp trong Windows 10

Tai nghe sau một thời gian sử dụng rất dễ bị mòn và hỏng ngay cả khi sử dụng nhẹ nhàng, vì vậy bạn có thể thử một cặp tai nghe khác. Nếu sử dụng tai nghe có phím thay đổi âm lượng, hãy đảm bảo rằng phím âm lượng của tai nghe đã được cài đặt ở mức đầy đủ. Đôi khi, người dùng vô ý bấm phím này khiếm âm lượng bị giảm mà không nhận ra. 

Kiểm tra Volume Mixer

Windows cho phép người dùng kiểm soát âm lượng cho từng ứng dụng riêng biệt. Ví dụ nếu bạn đang xem video trên YouTube và trình phát đa phương tiện đồng thời, có thể sử dụng Volume Mixer để giảm âm lượng của trình duyệt để nghe âm thanh của trình phát đa phương tiện tốt hơn.

Vì vậy đây có thể một trong những nguyên nhân cơ bản gây ra lỗi mất cân bằng âm lượng, thậm chí mất âm thanh đột ngột trên Windows. Nếu vô tình giảm âm lượng cho một ứng dụng cụ thể, bạn có thể thấy âm lượng quá thấp mặc dù đã cài đặt âm lượng của thiết bị ở mức tối đa.


Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách kích chuột phải vào biểu tượng âm thanh trên thanh taskbar và chọn Volume Mixer. Bạn sẽ thấy tất cả các ứng dụng hiện đang phát âm thanh, nếu thanh trượt âm lượng của bất kỳ ứng dụng nào trong số này được cài đặt ở mức thấp hơn mức bình thường, hãy kéo thanh trượt lên để khắc phục sự cố.

Chạy trình gỡ rối âm thanh

Nếu không thể xác định được vấn đề thì đã đến lúc tìm kiếm sự trợ giúp từ Windows. Mặc định Windows có rất nhiều trình khắc phục sự cố được tích hợp sẵn để giải quyết một loạt vấn đề, bao gồm cả vấn đề sự cố âm thanh. 


Để sử dụng trình khắc phục sự cố âm thanh, hãy nhấn tổ hợp phím Windows + I và điều hướng đến menu Update & Security > Troubleshoot.

Quan sát ở khung bên phải, kích tùy chọn Playing Audio dưới mục Additional troubleshooters. Sau đó bấm nút Run the troubleshooter và thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình và xem liệu Windows có thể tìm ra giải pháp cho bạn hay không.

Bật Loudness Equalization 

Windows có một tính năng tích hợp được gọi là Loudness Equalization có thể tăng âm lượng đầu ra của máy tính. Để bật Loudness Equalization, kích chuột phải vào biểu tượng âm thanh trên thanh taskbar và chọn Sound. 


Trong hộp thoại mới hiển thị, chọn thẻ Playback devices và tìm thiết bị âm thanh mặc định. Kích chuột phải vào thiết bị mặc định và chọn Properties. Chọn thẻ Enhancements trong hộp thoại mới, sau đó kích tùy chọn Loudness Equalization và bấm nút OK để lưu các thay đổi và thoát.

Sử dụng VLC

Nếu gặp sự cố này khi sử dụng trình phát đa phương tiện, hãy thử sử dụng VLC. Trong số rất nhiều tính năng của VLC, có một tính năng cho phép người dùng tăng âm lượng lên đến 300%. Không chắc bạn sẽ muốn tăng âm lượng lên cao như vậy, nhưng cũng là một tùy chọn để kiểm tra nếu muốn.


Theo mặc định, âm lượng tối đa của VLC được cài đặt lên đến 125% và có thể thay đổi từ tùy chọn tích hợp bằng cách. Khởi chạy VLC và truy cập vào menu Tools > Preferences. Ở dưới cùng bên trái của màn hình trong hộp thoại mới hiển thị, kích chọn bên cạnh mục All để xem tất cả cài đặt.


Trong khung bên trái, điều hướng đến tùy chọn Main interfaces > Qt. Tiếp theo quan sát khung bên phải, di chuyển xuống tùy chọn Maximum Volume displayed và thay đổi giá trị từ 125 thành 300. Sau đó bấm nút Save để lưu lại thay đổi. 

Cài đặt tiện ích Volume Booster

Nếu đang sử dụng Google Chrome (hoặc trình duyệt dựa trên Chromium), bạn có thể sử dụng tiện ích mở rộng trình duyệt có tên Volume Booster để tăng âm thanh được phát trên trình duyệt của mình.


Sau khi cài đặt tiện ích này cho trình duyệt, bạn chuyển đến video muốn phát. Khi đang ở trên trang video, hãy bấm vào tiện ích Volume Booster Extension hiển thị ở phía trên cùng bên phải của trình duyệt, bên cạnh thanh URL. 


Bạn sẽ thấy một thanh điều khiển âm lượng hiển thị, bạn có thể kéo từ trái sang phải để tăng âm lượng và ngược lại. Cách này sẽ cực kỳ hiệu quả khi bạn đang xem phim hay nghe nhạc trên trình duyệt. 

Sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba

Một số ứng dụng của bên thứ ba cũng có thể giúp bạn tăng âm lượng trên máy tính như Equalizer APO. Để sử dụng chương trình này, hãy tải xuống và cài đặt Equalizer APO cho máy tính. Sau đó khởi chạy ứng dụng, ứng dụng sẽ tự động mở cửa sổ Configurator


Tiếp theo kích tùy chọn trước các thiết bị bạn muốn cài đặt bộ chỉnh âm và nhấn OK. Sau đó, điều hướng đến thư mục mà bạn đã cài đặt Equalizer APO và tìm tệp văn bản có tên 'config'. Mở và xóa tất cả văn bản, rồi nhập Preamp: +10 dB vào tệp văn bản, lưu lại và đóng cửa sổ. Giờ đây, các thiết bị âm thanh bạn đã chọn sẽ được tăng cường âm lượng theo đúng cài đặt mà bạn muốn.

TIN LIÊN QUAN

5 cách khắc phục lỗi mất phím volume trên iPhone đơn giản nhất

Lỗi mất phím trên iPhone không còn xa lạ với những người sử dụng dòng điện thoại này nhưng không phải ai cũng có thể khắc phục và lỗi này ảnh hưởng đến sự trải nghiệm khi sử dụng, gây sự khó chịu đến người dùng.

Phím volume trên iPhone bị mất: Nguyên nhân và cách khắc phục

Phím volume trên iPhone bị mất khiến bạn không thể điều chỉnh âm lượng theo mong muốn của mình gây ra những ảnh hưởng trong quá trình trải nghiệm

Mẹo thay giao diện volume Control trong Windows 10 như windows 7, 8

Windows 10 có rất nhiều mẹo để biến hóa. Ví dụ như bạn có thể biến windows 10 giống hệt như windows 7. Hoặc bạn có thể thay giao diện volume Control trong Windows 10 như windows 7, 8.

Cách chỉnh âm lượng từng tab Chrome lên đến 600%

Volume Master là tiện ích cài đặt trên trình duyệt Chrome có khả năng điều chỉnh âm lượng ở từng tab riêng biệt trên trình duyệt, có thể lên tới 600%.

Volume2: Tùy chỉnh âm lượng và giao diện volume hub cực chất dành cho máy Windows

Cho phép người dùng thiết bị âm thanh đầu vào/ra, thiếp lập chế độ thay đổi âm thanh (hệ thống, ứng dụng đang hoạt động, ứng dụng được chỉ định hoặc theo danh sách ứng dụng), thiết lập âm thanh dự phòng, phương thức điều khiển, thay đổi tốc độ

Hướng dẫn thiết lập mức âm lượng mặc định cho từng ứng dụng riêng biệt

Thông thường, để thiết lập mức âm lượng cho hệ thống, nhạc chuông, cuộc gọi hay ứng dụng bất kỳ, bạn cần phải vào mục cài đặt hoặc dùng nút chỉnh volume vật lý. Tuy nhiên, với App Volume Control mọi thao tác điều chỉnh âm lượng trên thiết bị sẽ

Làm thế nào để kết hợp nhiều ổ đĩa cứng thành một Volume trên Windows 10

Khi bạn có nhiều ổ cứng trên máy tính thì việc quản lý các file dữ liệu, cũng như việc xác định vị trí các file cực kỳ khó khăn. Tuy nhiên, cũng giống như các phiên bản trước, trên Windows 10 cũng được tích hợp thêm tính năng mà bạn có thể kích

Dễ dàng ẩn biểu tượng Volume trên Windows 10 với HideVolumeOSD

Tuy nhiên, có một ứng dụng nhỏ vô cùng tiện ích mang tên HideVolumeOSD hoàn toàn miễn phí có thể giúp bạn dễ dàng ẩn được biểu tượng Volume trên Windows 10. Giúp tối ưu hóa được giao diện sử dụng của bạn và còn giúp máy tính bạn trở nên thoáng,

THỦ THUẬT HAY

6 số liệu thống kê quan trọng của Facebook bất kì Marketer nào cũng cần quan tâm

Dưới đây là 6 chỉ số quan trọng mà bạn cần theo dõi để biết được hiệu quả hoạt động của trang Facebook, tại sao bạn cần chúng cũng như có thể tìm thấy chúng ở đâu.

Hướng dẫn download phim từ Netflix trong Windows 10

Gần đây, Netflix đã hỗ trợ tải phim trên các thiết bị Windows, do đó, bạn có thể xem phim offline trên PC hoặc laptop một cách dễ dàng. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tải phim từ Netflix trong Windows 10.

Cách trị màn hình ám vàng của iPhone, iPad với iOS 10

Trên iOS 10, Apple đã tích hợp thêm một tính năng hết sức thú vị nhằm giải quyết triệt để tình trạng ám vàng, ám xanh màn hình iPhone, iPad.

Cách tính phần trăm nhanh nhất và chính xác nhất

Trong nhiều trường hợp khác nhau, bạn phải tính phần trăm theo những cách khác nhau và có thể làm các bạn phân vân. Trong đó chúng ta hay thấy nhất là tính phần trăm chênh lệch giữa hai năm, % của 1 con số, hay tính %

Làm thế nào để sử dụng cổng sạc USB công cộng một cách an toàn?

Không phải bàn nhiều về độ tiện lợi của những cổng sạc công cộng này, thế nhưng xét về khía cạnh an toàn thì sao? Liệu những vị cứu tinh cho smartphone này có thể gây ra những mối nguy hại nào cho người sử dụng hay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh về cấu hình cũng như thiết kế của Honor 8X

Ngày 5/9 vừa qua, Honor chính thức công bố bộ đôi Honor 8X và Honor 8X Max. 8X là chiếc có màn hình nhỏ hơn trong cả hai. Cùng xem qua những đánh giá nhanh về cấu hình cũng như thiết kế của chiếc smartphone này nhé.

Rolls-Royce Phantom 2018: Liệu có phải phẩm dành cho các tài xế ngồi sau vô lăng?

Sau cánh cửa của Rolls-Royce Phantom thế hệ mới, mọi căng thẳng và phiền não của bạn sẽ được thổi bay bởi sự yên tĩnh, thoải mái và cảm giác thư thái bên trong chiếc sedan sang trọng bậc nhất thế giới. Đúng vậy,

So sánh thiết kế Sharp Aquos S2 và iPhone X: Những smartphone tiên phong cho xu hướng tràn viền

Trước khi đi vào phần so sánh chi tiết, TCN muốn gửi đến quý độc giả một thông tin. Đó là ngày ra mắt toàn cầu của Sharp Aquos S2 là ngày 8 tháng 8 2017, trong khi đó iPhone X được ra mắt toàn cầu vào ngày 12 tháng 9