Hướng dẫn xóa số 0, ẩn số 0 trên Excel

Có rất nhiều trường hợp khi làm việc với bảng thông kê số liệu trên Excel, người dùng buộc phải ẩn hoặc xóa đi số 0, để có thể nhìn và xem dữ liệu toàn bảng chính xác hơn. Nếu thực hiện xóa theo cách thủ công sẽ cần nhiều thời gian, đặc biệt với những bảng thống kê nhiều ô có giá trị số 0 thì cách xóa thủ công sẽ không khả thi. Một số ô kèm theo công thức thì xóa số 0 theo kiểu thủ công, người dùng buộc phải tạo lại sau này khi thay đổi tính toán. Tuy nhiên, trên bảng Excel đã có sẵn tính năng ẩn đi giá trị số 0 mà bạn không cần phải sử dụng thêm công cụ ngoài, hay tìm từng ô trong bảng để nhấn xóa số 0. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc các cách ẩn số 0 trong bảng dữ liên trên Excel nhanh chóng. Trong bảng thông kê dưới đây, tôi sẽ lấy ví dụ thực hiện với bảng điểm và tiến hành ẩn đi các giá trị bằng 0.
Hướng dẫn xóa số 0, ẩn số 0 trên Excel

Cách 1:

Cách này sẽ áp dụng cho các phiên bản Word 2007 trở lên. Bước 1: Tại giao diện bảng tính, chúng ta sẽ nhấn vào biểu tượng Office bên trên rồi chọn tiếp đến Excel Options.
Bước 2: Trong giao diện mới, người dùng nhấp vào mục Advanced ở danh sách tùy chọn bên trái giao diện. Nhìn sang nội dung bên phải mục Display options for this worksheet, bỏ tích chọn tại Show a zero in cells that have zero value.
Kết quả cuối cùng, bảng số liệu sẽ ẩn đi toàn bộ những ô có giá trị bằng 0 như hình dưới đây. Để hiển thị lại số 0, chỉ cần tích chọn lại vào Show a zero in cells that have zero value.

Cách 2:

Chúng ta sẽ điều chỉnh trực tiếp trong bảng dữ liệu trên Excel thông qua Format Cells. Bước 1: Người dùng chọn vùng cần ẩn sổ 0, mà trong bài viết là toàn bộ bảng dữ liệu. Sau đó click chuột phải và chọn Format Cells….
Bước 2: Trong giao diện hộp thoại Format Cells phần Category chọn mục Customs. Tiếp đến mục Type gõ vào khung bên dưới dãy số 0;-0;;@. Sau đó nhấn OK để lưu lại.
Khi quay trở lại bảng dữ liệu, toàn bộ các giá trị 0 đều bị ẩn đi.
Nếu muốn hiện lại số 0, bạn chỉ cần nhấn Delete để xóa đi dãy 0;-0;;@ trong phần Type tại bảng Format Cells là được.

Cách 3:

Với cách 3 này, chúng ta sẽ sử dụng tính năng Format để tiến hành ẩn đi các ô trong bảng thống kê có giá trị bằng 0. Bước 1: Đầu tiên chúng ta cũng cần bôi đen toàn bộ bảng thống kê, sau đó nhấn vào tab Home rồi chọn tiếp Conditional Formatting > New Rule...
Bước 2: Trong hộp thoại New Formating Rule, tìm tới dòng Format only cells that contain. Sau đó chọn tiếp vào Equal to, rồi điền số 0 vào ô bên cạnh rồi chọn Format để định dạng lại ô.
Bước 3: Chuyển sang bảng Format Cells. Tại tab Font xuống phần Color hãy chuyển sang màu trắng, hoặc có thể chọn bất cứ màu nào đó trùng với màu nền Excel. Cuối cùng nhấn số OK để lưu lại.
Bước 4: Như vậy, bảng số thống kê cũng đã bị ẩn đi số 0. Cách này sẽ chuyển giá trị số 0 có màu trùng với nền giao diện Excel.
Khi chúng ta bôi đen toàn bộ bảng sẽ thấy hiện ra số 0 như hình dưới đây.
Để hiện lại số 0, bạn thực hiện tương tự các bước trên cũng bôi đen toàn bộ bảng nhưng chuyển giá trị tại ô số 0 sang màu đen, hoặc màu đã tạo cho giá trị số 0 trước đó. Trên đây là 3 cách xử lý bảng thống kê, ẩn đi toàn bộ số 0 có trong bảng Excel. Tùy theo phiên bản Excel mà bạn đang sử dụng, cũng như sự thuận tiện khi sử dụng mà chúng ta chọn lựa một trong số các cách trên để giấu đi toàn bộ số 0 có trong bảng dữ liệu. Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách sao chép dữ liệu Word sang Excel giữ định dạng

Khi làm việc với tài liệu Word, chúng ta có thể sao chép nội dung và chuyển sang Excel mà không làm mất đi dịnh dạng của tài liêu.

Cách gửi file Word, Excel, PDF qua Facebook

Facebook không chỉ là nơi để cho chúng ta chia sẻ các cảm nghĩ của mình mà nó cũng giúp cho chúng ta có thể chat, tán gẫu và đặc biệt là có thể gửi các loại file như Word, Excel, PDF cho nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách gửi file

Hướng dẫn các bước sử dụng bảng tính Excel đơn giản trong Microsoft Word

Về bản chất, việc truy cập bảng tính của Excel bên trong Word chính là việc nhúng một bản sao mini của Excel ngay bên trong trang làm việc của Word. Trong khi chỉnh sửa phần Excel của tài liệu, bạn có quyền truy cập vào tất cả các tính năng của

Chuyển đổi file Word/Excel/PowerPoint sang PDF nhanh nhất, dễ nhất

Lưu ý: Cách này chỉ sử dụng cho các phiên bản Office 2010, 2013, 2016. Còn với Office 2007, bạn phải cài thêm một Add-in hỗ trợ được cung cấp bởi Microsoft theo hướng dẫn ở đây.

Cách viết ghi chú mũi tên trong Excel

Cách viết ghi chú mũi tên trong Excel hay cách viết chữ trên mũi tên trong Excel là câu hỏi mà chúng tôi nhận được từ rất nhiều bạn độc giả. Vậy cách viết ghi chú mũi tên trong Excel như thế nào? Mời các bạn tham khảo qua bài viết dưới đây.

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với cách in hai mặt giấy A4 Word,

Hyperlink là gì?Cách tạo liên kết trang trong Word, Excel, PowerPoint

Khi đang lướt một trang web nào đó, chắc hẳn bạn đã từng nhìn thấy những dòng liên kết mà khi bấm vào nó sẽ chuyển hướng sang một trang mới. Những dòng liên kết này được gọi là Hyperlink. Bài viết này sẽ giải thích khái niệm về Hyperlink và cách

THỦ THUẬT HAY

Bật tính năng tự động dọn dẹp trong Disk Cleanup trên Windows 10 October

Thông thường, bạn phải làm một cách thủ công, tuy nhiên bây giờ TCN hướng dẫn bạn cài đặt tính năng tự động dọn dẹp trong Disk Cleanup trên Windows 10 October.

[BÍ QUYẾT] Kích hoạt bản quyền Office Professional Plus 2016 vĩnh viễn mới nhất 2023

Việc sử dụng Key Office 2016 Professional Plus Full bản quyền cho phép người dùng hoàn toàn kích hoạt và sử dụng Office 2016 với đầy đủ tính năng một cách tự do. Mặc dù đã ra mắt từ khá lâu, tuy nhiên phiên bản Office

backupd là gì?Tại sao lại chạy trên Mac?

Đã bao giờ bạn mở Activity Monitor để xem các process đang chạy trên hệ thống và phát hiện ra process có tên “backupd”? Vậy backupd là gì? Tại sao lại chạy trên Mac? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn câu

Thông tin chi tiết về tính năng chặn quảng cáo trên Chrome 64 của Google

Gọi là tính năng chặn quảng cáo nhưng không phải tất cả các quảng cáo hiển thị khi bạn lướt web đều bị loại bỏ, cũng không phải chặn luôn tất cả quảng cáo trong YouTube như sử dụng Adblock.

Gửi thư nhanh tới hàng trăm người cùng lúc với Mail Merge

Mail Merge là công cụ hữu ích để viết và gửi thư hay email cá nhân tới nhiều người cùng lúc. Bạn có thể dùng công cụ này để tạo phong bì hoặc nhãn có thông tin người nhận. Mail Merge nhập thông tin từ các nguồn khác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 12 Pro Max?

iPhone 12 Pro Max, 13 Pro Max là hai mẫu smartphone cao cấp nhất hiện tại của Apple. Trong đó iPhone 13 Pro Max không có thay đổi nhiều về thiết kế và chỉ là bản nâng cấp về màn hình, chip và camera của 12 Pro Max. Vậy

Đánh giá pin Xiaomi Mi Mix 2: kém hơn thế hệ đầu tiên

Mi Mix 2 thật sự là một sự cải lùi so với Mi Mix thế hệ đầu tiên, ít nhất là ở thời gian sử dụng pin. Với viên pin nhỏ hơn (chỉ 3.400 mAh thay vì 4.400 mAh), thời gian dùng của Mi Mix 2 kém hơn so với đời trước như một

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.