So sánh iPhone 8 Plus vs Galaxy Note8: Đâu là lợi thế của mỗi siêu phẩm?

Apple iPhone 8 Plus hay Samsung Galaxy Note 8 đều sở hữu rất nhiều lợi thế cho riêng mình. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu các điểm mạnh của 2 siêu phẩm này. 

So sánh iPhone 8 Plus vs Galaxy Note8: Đâu là lợi thế của mỗi siêu phẩm?

Đã từ lâu, Apple và Samsung được thiết lập để trở thành các đối thủ của nhau trong cuộc đua điện thoại thông minh tốt nhất trên thế giới. Cả 2 đều có nhiều tín đồ hâm mộ vì các sản phẩm của họ đều sở hữu những lý do thuyết phục, dù bằng cách này hay cách khác. Trong bài viết này, mình mang tới 2 điện thoại hàng đầu của 2 hãng là Apple iPhone 8 Plus và Samsung Galaxy Note 8. Và hãy cùng xem đâu là lợi thế của mỗi siêu phẩm này.

Thiết kế

Apple và Samsung đã thường xuyên bị cáo buộc sao chép thiết kế của nhau. Nhưng đó chỉ là trước đây, Samsung hay Apple đều đã có lựa chọn đi khác nhau cho riêng mình, theo những hướng đi riêng. Không ai có thể nói rằng bộ đôi smartphone này có bất kì điểm gì liên quan tới nhau trong thiết kế. 

iPhone 8 Plus là một chiếc iPhone theo phong cách cổ điển, đóng gói với phần cứng cao cấp. Nhưng chính xác đó là ngôn ngữ thiết kế của Apple từ vài năm trước với một nút Home, bezels không mỏng, camera nhô ra phía sau... Ngôn ngữ này mang tới sự quen thuộc, thoải mái mắc dù là hơi bảo thủ một chút. Tất nhiên, iPhone 8 Plus chắc chắn là đẹp và hấp dẫn với rất nhiều người. Nó không thực sự nhỏ gọn nhưng có thể sử dụng một cách bình thường mà không cảm thấy khó khăn nhiều.

Samsung Galaxy Note 8 thì lại mang đậm chất thiết kế của công ty Hàn Quốc. Đó à một smartphone rất phong cách và bóng bẩy với một màn hình khổng lồ để tạo ra sự khác biệt so với những đàn em trước đó. Mặc dù được tối ưu tốt nhờ các bezels siêu mỏng nhưng Galaxy Note 8 vẫn lớn hơn một chút so với iPhone 8 Plus về chiều dài. Chính vì thế việc tiếp cận những điểm cao trên smartphone này là khó khăn hơn khi sử dụng bằng một tay. Nhưng Note 8 cũng có lợi thế ở chỗ nó sử dụng nút Home ảo rất tiện dụng và thú vị hơn home cũ trên iPhone 8 Plus.

Ở thiết kế, Galaxy Note 8 hay iPhone 8 Plus có lợi thế riêng của mình. Chẳng hạn như chiếc điện thoại của Apple là dễ sử dụng hơn vì nó mang thiết kế cổ điển. Trong khi đó, siêu phẩm từ Samsung thì lại trông rất hiện đại nhưng nó là hơi cao so với bàn tay chúng ta.

Màn hình 

Điều đầu tiên khi nói về lĩnh vực này chính là cả 2 điện thoại có màn hình rất đẹp. Tuy nhiên, Samsung Galaxy Note 8 là nổi bật hơn khi có kích thước hiển thị lên tới 6.3 inch trong khi iPhone 8 Plus chỉ là 5.5 inch. Lớn hơn có nghĩa là bạn sẽ có nhiều không gian trải nghiệm hơn và đó là mục đích mà thị trường điện thoại đang hướng tới hiện nay.

Nói về các công nghệ hiển thị thì Note 8 được trang bị tấm nền Super AMOLED có độ phân giải 2960 x 1440 pixels, và đó là vượt trội hơn so với màn LCD với độ phân giải Full HD trên iPhone 8 Plus.

Đối với Galaxy Note 8, Samsung cho phép bạn chỉnh màu sắc của màn hình với các cài đặt có sẵn hoặc theo sở thích cá nhân. Còn trên iPhone 8 Plus đó là công nghệ TrueTone giúp điều chỉnh màu sắc của màn hình tự động theo ánh sáng môi trường xung quanh.

Tính năng, đặc điểm

Các tính năng chính đặc biệt của hai chiếc điện thoại rất khác nhau, nhưng cá nhân mình thì thấy rằng thiết bị nào hữu ích hơn trong cuộc sống sẽ tốt hơn.

Đối với iPhone 8 Plus, Apple cung cấp trải nghiệm ARKIT - nền tảng tăng cường thực tế trên iOS 11. Tức là bạn có thể sử dụng rất nhiều các ứng dụng tương thích để có không gian 3D phục vụ mục đích cá nhân của mình. Các ứng dụng AR hiện chưa phải là nhiều trên App Store nhưng vẫn là tốt hơn những gì bạn có thể nhận được trên Android.

Galaxy Note 8 có một tính năng đặc biệt thiết thực hơn đó là S-Pen. Mình phải thừa nhận rằng ban đầu cũng không quan tâm nhiều tới nó nhưng sau khi sử dụng thì mới thấy thực sự ý nghĩa của chiếc bút stylus này. Tuyệt vời cho viết và ghim ghi chú, vẽ hay thậm chí là gõ nhanh. Và đó chưa phải là các chức năng khủng nhất của S-Pen, nó còn có thể tạo ảnh GIF, chỉnh sửa ảnh... Ngoài ra, việc sử dụng S-Pen cũng giúp hạn chế đáng kể tình trạng màn hình bị bám vân tay.

Đối với các công nghệ bảo mật thì Galaxy Note 8 tỏ ra vượt trội hơn so với iPhone 8 Plus. Nó cung cấp tới 3 tùy chọn mở khóa sinh trắc học là vân tay, khuôn mặt và mống mắt. Trong khi đó chiếc điện thoại của Apple chỉ có Touch ID (vân tay) là duy nhất.

iPhone 8 Plus có một lợi thế ở lĩnh vực này so với đối thủ chính là sở hữu trợ lý giọng nói tốt hơn. Samsung cũng có Bixby trên Galaxy Note 8 nhưng cô trợ lý này dường như còn khá non và không hiểu biết bằng Siri của Apple.

Thông số kĩ thuật 

Bảng so sánh thông số kĩ thuật tổng quát của Samsung Galaxy Note 8 và iPhone 8 Plus

Camera 

Cả hai điện thoại thực sự sở hữu hệ thống máy ảnh tuyệt vời, nhưng điều quan trọng là họ có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Galaxy Note 8 có nhiều ưu điểm so với iPhone 8 Plus, chủ yếu là nằm ở cảm biến camera phụ của nó vượt trội hơn trong khả năng chụp thiếu sáng và tự động lấy nét nhanh. Điều này làm cho nó tuyệt vời để chụp chân dung, chụp zoom, hoặc chụp một chủ thể chuyển động nhanh. Các ứng cử viên từ Apple, mặt khác, vượt trội trong hiệu suất dải động cao và tiếp xúc với sự chính xác hơn một chút. Nó cũng thực hiện tốt hơn khi nói đến việc quay video.

Cả hai điện thoại đang có số điểm tương tự là 94 từ các chuyên gia nhiếp ảnh DxOMark. Dù không ghi điểm cao như Google Pixel 2 và Pixel 2 XL hay iPhone X nhưng đây vẫn là những smartphone chụp ảnh tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Pin 

Pin iPhone 8 Plus chỉ là 2675 mAh, nhỏ hơn so với trên iPhone 7 Plus. Mặc dù vậy, Apple nổi tiếng khi nói đến tối ưu phần cứng và phần mềm. Chính vì thế iPhone 8 Plus vẫn tiêu thụ điện năng khá thấp khi sử dụng và duy trì hiệu suất cao cho cả ngày sử dụng.

Samsung có thể đã quá thận trọng khi sử dụng pin trong Note 8 nên chỉ trang bị viên pin là 3300 mAh cho smartphone này. Trên thực tế, điện thoại đáp ứng thoải mái một ngày trải nghiệm của người dùng dù không thực sự ghi được thời gian dài như iPhone 8 Plus.

Kết luận 

Đó là một trận chiến khó khăn giữa hai ứng cử viên ấn tượng. Dường như nhìn từ mọi góc độ, Galaxy Note 8 vượt trội trong nhiều lĩnh vực mà iPhone 8 Plus đang bị tụt hậu. Mặc dù chiếc điện thoại của Apple là gọn gàng hơn một chút nhưng khi sử dụng quen mình thấy Galaxy Note 8 không có bất kì vấn đề nào khác.

Màn hình hiển thị tuyệt vời của Note 8 có nghĩa là nó đã trở thành sự lựa chọn đầu tiên của cá nhân mình khi lướt web hay đa phương tiện. Bút S Pen cũng mang tới trải nghiệm tuyệt vời và thú vị mà chưa có smartphone của thương hiệu nào khác làm được.

Về nhiều khía cạnh, iPhone 8 Plus vẫn là một lựa chọn tuyệt vời ở thời điểm này. Nhưng hạn chế lớn nhất của nó chính là thiết kế bảo thủ và thiếu đi sự đặc biệt so với các đối thủ khác. Nhưng bù lại nếu lựa chọn nó, bạn sẽ nhận được tuổi thọ pin dài lâu và sự tối ưu hóa tốt mọi mặt từ Apple.

Vậy bạn sẽ chọn smartphone nào? Samsung Galaxy Note 8 hay Apple iPhone 8 Plus? Hãy chia sẻ suy nghĩ với thông qua phần bình chọn và đánh giá ở cuối bài viết.

Ngọc Bình
Theo AP

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy Note 9 sẽ thực sự rẻ hơn iPhone X ở mọi nơi

Samsung đã công bố chính thức Galaxy Note 9. Giá bán của nó chưa được công bố cụ thể cho nhiều thị trường nhưng hầu hết là rẻ hơn iPhone X từ Apple.

Đọ tốc độ mở ứng dụng Apple iPhone 12 Pro và Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Với sức mạnh của con chip Apple A14 5nm mạnh mẽ, iPhone 12 Pro đã đánh bại hoàn toàn chiếc Galaxy Note 20 Ultra của Samsung trong bài so sánh tốc độ mới nhất.

Galaxy Note 8 ra mắt sớm để 'phủ đầu' iPhone 8

Samsung tăng tốc sản xuất Galaxy Note 8 ra mắt vào cuối tháng 8, trước loạt iPhone 2017 một tháng với hy vọng tăng lượng người dùng đến với sản phẩm của mình.

Samsung Galaxy Note 7 đối đầu iPhone 6s: Smartphone nào nhanh hơn

Samsung Galaxy Note 7 và iPhone 6s - smartphone nào có tốc độ xử lý nhanh hơn? Kết quả sẽ có trong video mới nhất dưới đây.

So sánh nhanh cấu hình Samsung Galaxy S9 và S9+ với iPhone X

Hai siêu phẩm Samsung Galaxy S9 và S9+ đã chính thức trình làng tại MWC 2018. Hãy cùng so sánh nhanh cấu hình bộ đôi này với iPhone X nhé!

Samsung sẽ đánh phủ đầu iPhone 7 của Apple bằng Galaxy Note 7

Cuộc chiến giữa 2 gã khổng lồ này vẫn chưa có dấu hiệu của hồi kết. Sắp tới đây, nó lại càng nóng bỏng với màn ra mắt của Galaxy Note 7 và iPhone 7. Như những tin rò rỉ trong thời gian qua, bạn đang mong đợi siêu phẩm nào hơn?

Video đọ độ bền căng thẳng giữa Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus

Cùng xem video đọ độ bền căng thẳng giữa 2 siêu phẩm là Samsung Galaxy Note 7 và Apple iPhone 7 Plus để xem ai là kẻ chiến thắng.

THỦ THUẬT HAY

Cách đếm tin nhắn Messenger cực chính xác và vô cùng đơn giản

Đếm tin nhắn Messenger là một cách giúp bạn có thể dễ dàng thống kê được mức độ tương tác của mình đối với từng tài khoản cụ thể. Việc đếm số lượng tin nhắn trong Messenger có khó lắm không? Nó sẽ trở nên vô cùng đơn

Hướng dẫn làm USB Boot chuẩn Legacy và UEFI với DLCBoot 2017 v3.4

Dù bạn là một kỹ thuật viên máy tính hay sửa Windows dạo, hoặc chỉ đơn thuần là người thích vọc vạch thì USB cứu hộ vẫn là một thứ không thể thiếu được. Hôm nay, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách để tạo một chiếc USB

Điều khiển máy tính từ xa thông qua iPhone, iPad

Hướng dẫn điều khiển máy tính từ xa bằng phần mềm TeamViewer thông qua iPhone, iPad.

Cách tạo lịch học trên Google Calendar điện thoại để bạn không bị quên

Google Calendar là sự lựa chọn tuyệt vời để lên lịch học. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo lịch học trên Google Calendar bằng điện thoại cực đơn giản

Apple không có khả năng mang Touch ID trở lại iPhone

IPhone X đã thay thế Touch ID trên iPhone vào năm 2017, nhưng kể từ đó đã có nhiều tin đồn cho rằng Apple có thể mang Touch ID trở lại iPhone, nhưng chúng vẫn chỉ là tin đồn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.

Đánh giá Gear 360 2017: Gọn gàng hơn, hỗ trợ quay video 4K

Ra mắt cùng với bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus, Samsung cũng giới thiệu thêm phiên bản kế nhiệm của Gear 360 tronng sự kiện Unpack 2017. Hãy cùng...

Đánh giá tai nghe Harman Kardon SOHO: tinh tế và giàu kinh nghiệm

Harman Kardon bán kèm một hộp đựng bằng nhựa cứng khá đẹp và chắc chắn. Ban đầu tôi cũng...