Đánh giá xe Ford Everest 2018: Sẵn sàng thách đấu Fortuner

Giới thiệu chung

Dù doanh số không tốt như Toyota Fortuner, Ford Everest vẫn luôn là một mẫu xe được đánh giá rất cao trong phân khúc xe ô tô SUV 7 chỗ tầm trung. Suốt giai đoạn đầu năm 2018, Ford Everest hầu như vắng bóng trên thị trường ô tô Việt Nam, do rào cản Nghị định 116. Tuy nhiên, cuối tháng 8/2018, mẫu xe này đã quay trở lại thị trường và nhanh chóng được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận nồng nhiệt.


Đánh giá xe Ford Everest 2018: Sẵn sàng thách đấu Fortuner

Ford Everest 2018 tiếp tục được nhập khẩu từ thị trường Thái Lan và được phân phối tại Việt Nam dưới 5 phiên bản với giá bán lần lượt:


Ford Everest Trend 2.0L AT RWD: 1,112 tỷ đồng
Ford Everest Titanium 2.0L AT RWD: 1,177 tỷ đồng
Ford Everest Titanium+ 2.0L AT 4WD: 1,399 tỷ đồng
Ford Everest Ambiente 2.0L MT RWD: (chưa công bố)
Ford Everest Ambiente 2.0L AT RWD: (chưa công bố)

Xem thêm: Giá xe Ford 2020 | Giá xe Ford cũ | Giá xe Ford Everest mới | Giá xe Ford Everest 2020 | Giá xe Ford Everest 2019 

Mức giá mới của Ford Everest giúp mẫu xe này tăng sức cạnh tranh khá nhiều khi đặt cạnh Toyota Fortuner. Đặc biệt, phiên bản cao cấp nhất Titanium+ giảm gần 500 triệu đồng nếu so với phiên bản sử dụng động cơ diesel 3.2L trước đây.

Ngoại hình ấn tượng với thiết kế cơ bắp

Ford Everest 2018 chỉ là bản nâng cấp do đó vẫn sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ, chắc chắn và thể thao, đi cùng kích thước to lớn. Số đo tổng thể vẫn được giữ nguyên với thông số dài x rộng x cao lần lượt 4892 x 1860 x 1837mm. Chiều dài tổng thể vẫn không thay đổi với 2850mm, và khoảng sáng gầm xe 210mm.


Phần đầu Everest 2018 được điều chỉnh một số chi tiết ở lưới tản nhiệt và cụm cản trước. Lưới tản nhiệt vẫn giữ cấu trúc tổng thể, nhưng bên trong được thiết kế 3 nan ngang mạ chrome tách rời và nổi bật hơn. Phía dưới cản va phía trước được thiết kế tấm ốp bảo vệ sơn bạc to bản hơn, căng ngang từ trái qua phải. Các chi tiết còn lại không có nhiều thay đổi.


Trang bị ngoại thất cho mỗi phiên bản đều được nâng cấp. La-zăng tất cả các phiên bản vẫn sử dụng kích thước cũ, nhưng được thiết kế mới và sử dụng chất liệu hợp kim nhôm. Phiên bản Ambiente có kích thước la-zăng 17-inch, phiên bản Trend 18-inch, trong khi 2 phiên bản Titanium sở hữu kích thước 20-inch với thiết kế 5 chấu kép mới, sang trọng và thể thao hơn.


Cả 5 phiên bản đều được trang bị bóng chiếu cho đèn pha. Ford Everest 2018 phiên bản Trend được nâng cấp đèn pha tương tự 2 phiên bản Titanium với công nghệ HID tự động bật/tắt, và đi kèm với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày viền phía dưới cụm đèn nổi bật.  Hai phiên bản Ambiente giá rẻ tiếp tục sử dụng đèn pha halogen và phiên bản Titanium+ vẫn trang bị tính năng chiếu xa tự động.


Các trang bị tiện ích dành cho ngoại thất còn có tính năng gạt mưa tự động dành cho 3 phiên bản Titanium và Trend. Cả 5 phiên bản đều được trang bị đèn sương mù halogen, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Riêng hai phiên bản Titanium tích hợp thêm tính năng sấy điện tiện lợi trong khi di chuyển dưới trời mưa, tối ưu khả năng quan sát hai bên khi chuyển làn hay vượt mặt.

Không gian bên trong đậm chất thể thao

Nội thất Ford Everest 2018 vẫn mang phong cách thiết kế như phiên bản trước đây, hiện đại, phóng khoáng nhưng không kém phần mạnh mẽ, đặc trưng của một mẫu SUV truyền thống. Các đường nét thiết kế bên trong vẫn giữ nguyên với các đường dập nổi. Đồng thời bảng táp-lô không kém phần sang trọng khi kết hợp hài hòa vật liệu ốp nhựa, da và viền kim loại trên phiên bản cao cấp nhất.


Ba phiên bản Trend và Titanium có nội thất bọc da sang trọng, trong khi phiên bản Ambiente chỉ có ghế ngồi bọc nỉ thông thường. Ghế lái trên phiên bản Titanium + Trend trang bị tính năng chỉnh điện 8 hướng, phiên bản Titanium cao cấp hơn với ghế hành khách chỉnh điện 8 hướng. Hai phiên bản Ambiente chỉ được trang bị ghế lái chỉnh tay 6 hướng.


Hàng ghế thứ hai trên tất cả phiên bản đều được trang bị tính năng gập phẳng theo tỉ lệ 60:40. Đồng thời, hàng ghế thứ ba cũng được gập gọn theo tỉ lệ 50:50 giúp tối ưu không gian để chứa hành lý. Đặc biệt, phiên bản Titanium 2.0L AT 4WD có hàng ghế thứ ba có thể gập điện 1 chạm rất tiện dụng.


Vô lăng Ford Everest 2018 có thiết kế 4 chấu chắc chắn mạnh mẽ nhưng không kém phần sang trọng khi được bọc da trên phiên bản Titanium và Trend. Vô lăng trên phiên bản Ambiente chỉ sử dụng chất liệu nhựa thường. Tất cả phiên bản đều được tích hợp điều khiển âm thanh, điều khiển giọng nói và đàm thoại rảnh tay trên vô lăng.


Ngoài ra, phiên bản Trend và Titanium được tích hợp thêm điều khiển hành trình trên vô lăng. Riêng phiên bản Titanium+ 2.0L AT 4WD vượt trội hơn với điều khiển hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control, tự động giảm tốc độ nếu giao thông ùn tắc và tăng tốc trở lại tốc độ được cài đặt ban đầu khi đường thông thoáng.


Sau vô lăng là đồng hồ lái hiện đại với hai màn hình đa thông tin TFT kích thước 4.2-inch, kết hợp với đồng hồ tốc độ dạng analog hỗ trợ tối đa người lái khi hiển thị đầy đủ thông số cùng chức năng trang bị trên Ford Everest.

Tiện nghi hiện đại, vừa đủ dùng

Trang bị tiện nghi không có nhiều khác biệt giữa các phiên bản. Năm phiên bản đều được trang bị đầu CD 1 đĩa, với chế độ AM/FM, MP3, iPod, và kết nối USB, Bluetooth. Bên cạnh đó, công nghệ giải trí điều khiển giọng nói SYNC thế hệ 3, kết hợp hệ thống âm thanh 10 loa và màn hình cảm ứng TFT 8-inch tích hợp khe thẻ nhớ SD cũng được trang bị trên tất cả phiên bản. Riêng 2 phiên bản Titanium được bổ sung dẫn đường bằng hệ thống định vị toàn cầu GPS.


Cả 5 phiên bản đều trang bị điều hòa 2 vùng tự động với cửa gió cho cả 3 hàng ghế, đảm bảo gió điều hòa có thể phân phối mọi vị trí trên xe. Ngoài ra, Ford Everest 2018 đều trang bị khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh, cửa kính chỉnh điện tích hợp 1 chạm và chống kẹt ghế lái.


Ba phiên bản Titanium và Trend cao cấp hơn được nâng cấp tính năng đóng/mở cốp rảnh tay thông minh qua thao tác đá chân tiện dụng. Gương chiếu hậu trên 3 phiên bản này có thể tự động điều chỉnh 2 chế độ ngày/đêm hạn chế chói mắt cho lái xe. Phiên bản cao cấp nhất được trang bị cửa sổ trời Panorama mang lại không gian thoáng đãng cho hành khách bên trong.


Khả năng chinh phục mọi địa hình

Dù là bản nâng cấp giữa vòng đời, Ford Everest 2018 lại được nâng cấp hoàn toàn về khả năng vận hành. Mẫu xe mới được trang bị động cơ diesel 2.0L tăng áp đơn thay thế cho phiên bản động cơ diesel 2.2L trước đây được trang bị trên phiên bản Titanium, Trend và Ambiente. Động cơ mới có công suất vượt trội với 177 mã lực tại 3500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420Nm từ 1750 – 2500 vòng/phút. Đi kèm với động cơ này là hệ thống dẫn động cầu sau cùng hộp số tay 6 cấp hoặc hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R60.


Riêng phiên bản Titanium+ 2.0L AT 4WD được trang bị động cơ diesel tăng áp kép 2.0L thay thế động cơ diesel 3.2L, cho công suất tối đa 210 mã lực tại 3750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm từ 1750 – 2000 vòng/phút. Đi kèm với hộp số tự động 10 cấp và hệ thống dẫn động 2 cầu toàn thời gian thông minh. Ngoài ra, phiên bản này còn được trang bị hệ thống kiểm soát đường địa hình với 4 chế độ: vận hành bình thường; trên địa hình cát; trên bề mặt tuyết, cỏ hay bùn lầy; trên địa hình sỏi đá. Ngoài ra, phiên bản này cũng được trang bị khóa vi sai cầu sau cùng chế độ 2 cầu chậm 4x4 LOW, giúp tối ưu hóa lực kéo khi di chuyển trên địa hình khó, off-road.


Bên cạnh nâng cấp động cơ, để mang đến cảm giác vận hành êm ái nhất, tất cả phiên bản đều được trang bị hệ thống treo trước độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và thanh chống lắc, hệ thống treo sau sử dụng lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts. Không gian bên trong nội thất cũng được tăng cường khả năng cách âm với hệ thống chống ồn chủ động. Hệ thống này sẽ sử dụng ba micro siêu nhạy phát hiện tiếng ồn bên ngoài và động cơ, sau đó triệt tiêu các tiếng ồn đó bằng sóng âm đối nghịch, đảm bảo xe luôn yên tĩnh.


Ngoài ra, để hỗ trợ người lái tối đa, Ford Everest 2018 còn được trang bị trợ lực lái điện tử với công nghệ tự động bù lệch hướng. Công nghệ này sẽ đo góc xoay vô-lăng của người lái, đồng thời theo dõi sự thay đổi của điều kiện mặt đường và giúp bù lại những thay đổi nhẹ do tác động từ các yếu tố như mặt đường không bằng phẳng hoặc gió tạt ngang.

An toàn dẫn đầu phân khúc

Ford Everest 2018 vẫn duy trì trang bị an toàn tiêu chuẩn dành cho tất cả phiên bản gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi và camera lùi. Tất cả phiên bản đều được nâng cấp 7 túi khí, riêng phiên bản Titanium có thêm cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía trước và cảnh báo điểm mù.


Phiên bản Titanium+ cao cấp nhất còn được trang bị hệ thống cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát áp suất lốp và hệ thống hỗ trợ xuống dốc. Với những trang bị an toàn trên, phiên bản này có thể xem là mẫu xe an toàn hàng đầu trong phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung.

Đánh giá chung

Với những nâng cấp mới về khả năng vận hành và trang bị an toàn cũng như tiện nghi, Ford Everest 2018 có thể tiếp tục duy trì vị thế mẫu xe chất lượng hàng đầu trong phân khúc. Ngoài ra, với mức giá giảm đáng kể, Ford Everest 2018 còn trở nên đáng giá hơn so với phiên bản trước đây.


Ford Everest 2018 là một mẫu xe rất đáng cân nhắc với những ai đang tìm kiếm một chiếc SUV 7 chỗ có khả năng vận hành vượt trội, tiết kiệm nhiên liệu, không gian nội thất rộng rãi, cùng trang bị tiện ích cao cấp, phù hợp phục vụ đa mục đích cho cá nhân, gia đình hay công việc.

Xem thêm:


Đánh giá xe Ford Everest
Bảng giá xe Ford Everest

Quang Hải

TIN LIÊN QUAN

Ford Everest 2018 sẽ chính thức ra mắt Việt Nam vào ngày 29/8 tới

Mẫu xe cũng sẽ được trang bị các bộ mâm mới. Cụ thể, phiên bản Trend được trang bị bộ mâm có kích thước 17 inch, phiên bản Titanium bộ mân kích thước 18 inch. Trong khi đó, phiên bản Titanium+ và Titanium 4WD có thể sẽ sử dụng bộ mâm kích thước tới

Ford Everest 2019 giá cao nhất 1,4 tỷ đồng?

Thị trường xe SUV 7 chỗ nhập khẩu tiếp tục sôi động vào nửa cuối năm 2018 khi tân binh Ford Everest 2019 ra mắt chiều nay. Theo tìm hiểu của chúng tôi, điểm nhấn quan trọng nhất của mẫu SUV 7 chỗ thương hiệu Mỹ này là sự lột xác về động cơ và hộp

Ford Everest 2018 bắt đầu nhận đặt cọc tại Việt Nam với giá tạm tính từ 900 triệu đồng

Tháng 9 tới đây, ngoài Ranger Raptor, Ford cũng sẽ đưa Everest 2018 về Việt Nam. Hiện tại, các đại lý đã nhận đặt cọc cho Everest 2018 với giá bán tạm tính từ 900 triệu - 1,35 tỷ đồng.

Nóng: Ford Everest 4×4 MT chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam, đối đầu Fortuner G

Ford Việt Nam chuẩn bị tung ra thị trường mẫu Everest 4×4 MT (phiên bản hai cầu số sàn), đối đầu trực tiếp, thậm chí trên cơ so với Fortuner G.

Ford Everest mới chuẩn bị ra mắt Việt Nam "lộ hàng"

Sắp tới đây, mẫu SUV 7 chỗ Ford Everest tại thị trường Việt Nam sẽ được bổ sung phiên bản số sàn, dẫn động bốn bánh....

Đắt hơn 600 triệu, Ford Everest có gì hơn Toyota Fortuner?

Phiên bản cao cấp nhất của Fortuner 2017 mới bán tại Việt Nam có giá rẻ hơn 600 triệu so với bản cao nhất của Everest, tuy nhiên mẫu SUV của Ford có động cơ mạnh hơn hẳn.

Ford Everest sắp về Việt Nam với giá khoảng 850 triệu đồng

Chevrolet Trailblazer đang được tung ra thị trường Việt Nam với giá bán từ 859 triệu - 1.075 tỷ đồng. Với mức giá dự kiến cho lô hàng sắp nhập về Việt Nam, Everest đang có giá thấp hơn Trailblazer 9 triệu đồng.

Ford Ranger và Ford Everest đời mới lộ diện, sử dụng hệ truyền động Hybrid

Mới đây, hai mẫu xe Ford Ranger và Ford Everest đời mới dùng chung khung gầm đồng loạt tiến hành chạy thử nghiệm tại châu Âu cho thấy nhà sản xuất ô tô Mỹ sắp tung ra phiên bản mới của hai dòng xe bán chạy này. Ở đời mới, Ford Everest dùng chung

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn trải nghiệm tính năng Google Chrome Duplex

Google đang thử nghiệm tính năng mới nhằm hỗ trợ người dùng tốt hơn khi trải nghiệm trình duyệt với một tay, với tính năng Google Chrome Duplex giúp thay đổi giao diện ở thanh toolbar. Trong phiên bản thử nghiệm này,

Phiên bản tùy chỉnh nhỏ gọn của Windows 11 được phát hành

Windows 95 chiếm ít hơn 100 MB khi cài đặt. Tuy nhiên, một bản cài đặt Windows 11 sạch sẽ cần khoảng 20 GB. Không ai nghi ngờ rằng phần mềm sẽ cần nhiều dữ liệu hơn khi công nghệ tiến lên phía trước, nhưng nhiều người

Bạn gõ tiếng Việt theo kiểu Telex hay VNI, có hài lòng với nó không?

Những dòng chữ tiếng Việt này được mình gõ trên máy tính theo kiểu telex. Mình dùng kiểu gõ này cho cả máy tính lẫn trên điện thoại, máy tính bảng.

Hướng dẫn download video Facebook về máy tính

Trong quá trình lướt Facebook gặp những video hay nhưng không có thời gian xem luôn hoặc do đường truyền mạng kém load video mãi không được. Vậy tốt nhất hãy download về máy tính để xem bất cứ khi nào bạn muốn.

Cách làm pizza tại nhà bằng nồi chiên không dầu cực đơn giản

Món pizza thoạt nghe thì phức tạp, nhưng chỉ cần mua được đế bánh làm sẵn có và sở hữu một nồi chiên không dầu cỡ lớn là bạn sẽ có thể làm được món bánh ngon lành này rất dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy A9 Pro: Thiết kế sang trọng, hiệu năng mạnh mẽ, pin “trâu”

Galaxy A9 Pro, chiếc điện thoại cao cấp nhất của dòng Galaxy A 2016, sở hữu thiết kế sang trọng từ chất liệu kính và kim loại, đi kèm bộ vi xử lý mạnh mẽ, pin 5.000 mAh

Đánh giá Smartwatch DT No.1 G8: Phong cách trẻ trung, hiện đại

DT No.1 G8 với phong cách trẻ trung, hiện đại. Chiếc smartwatch này được tích hợp nano sim, hỗ trợ việc nghe gọi cũng như nhắn tin.

Cuộc chiến đọ tốc độ của Oppo A83 với Zenfone Max Plus

Con Chip Helio P23 trên Oppo A83 rõ ràng có lợi thế hơn chip Snapdragon 430 trên Zenfone Max Plus khi có tốc độ khởi động nhanh hơn ở tất cả các ứng dụng. Đến với tựa game nặng hơn là Tam Quốc Chí, Zenfone Max mới có