Đây là cách giảm lưu lượng Internet trên Google Chrome

Khi đăng ký trả cước Internet theo dung lượng, bạn phải tính toán làm sao dùng cho tiết kiệm nhất, tải chương trình này hay không được phép sử dụng chương trình kia. Nếu nhà bạn có trẻ con sẽ không đơn giản vì chúng không thể nào tính toán như bạn được. Khá phiên phức và mệt mỏi.

Tuy nhiên, mọi chuyện sẽ được giải quyết nhanh chóng chỉ với vài điều chỉnh nhỏ ngay trên trình duyệt Google Chrome. Trong bài viết này, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn cách giảm cước Internet, có thể xem phim online, lướt web và tiết kiệm dung lượng mạng.

1. Sử dụng tiện ích Data Saver của Chrome:

Tiện ích Data Saver khá hữu ích khi bạn có thể tiết kiệm tối đa dữ liệu web. Ngay khi cài đặt thành công, tiện ích kiểm soát việc sử dụng dữ liệu web của bạn, từ đó ngăn việc sử dụng quá mức.

Bước 1:

Bạn theo đường link bên dưới để cài đặt tiện ích trên trình duyệt, nhấn Thêm vào Chrome.

  • Tải tiện ích Data Saver

Bước 2:

Tiếp tục nhấn Thêm tiện ích.

Đây là cách giảm lưu lượng Internet trên Google Chrome

Ngay sau đó, tiện ích sẽ thông báo cài đặt thành công trên trình duyệt và icon xuất hiện trên giao diện Chrome.

Bước 3:

Bây giờ khi bạn truy cập vào một trang web nào đó và nhấn vào biểu tượng của tiện ích cuối thanh địa chỉ, tiện ích sẽ giám sát việc sử dụng dữ liệu.

Tại đây bạn sẽ thấy, phần màu xanh là mức dữ liệu sư dụng và phần mà ghi là mức dữ liệu tiết kiệm. Để biết thêm chi tiết về từng trang web bạn vào, nhấn mục Chi tiết.

Bước 4:

Tiện ích sẽ tổng hợp dung lượng của từng trang để người dùng có thể điều chỉnh lại.

2. Vô hiệu hóa hình ảnh và Plugin:

Với những trang web đi kèm thông tin là hình ảnh sẽ ngốn nhiều dung lượng web của bạn. Đặc biệt với những trang web nào hình ảnh kích thước lớn, nên việc tải sẽ chậm hơn, tăng dự liệu Internet hơn nhiều. Vì thế, nếu muốn tiết kiệm cước Internet thì bạn hãy vô hiệu hóa việc tải hình ảnh.

Bước 1:

Tại giao diện chính của trình duyệt, nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang và chọn Cài đặt.

Bước 2:

Kéo xuống bên dưới và chọn mục Hiển thị cài đặt nâng cao.

Bước 3:

Tại mục Bảo mật, bạn nhấn chọn Cài đặt nội dung.

Bước 4:

Tại giao diện Cài đặt nội dung, bạn kéo xuống dưới và chọn mục Hình ảnh. Tại đây, tích chọn mục Không hiển thị bất kỳ hình ảnh nào và nhấn Hoàn tất để lưu lại.

Bước 5:

Khi thiết lập xong, bạn truy cập vào các trang web sẽ thấy hình ảnh được vô hiệu hóa không cho hiện lên.

Để chặn Plugin, cũng tại phần Cài đặt nội dung bạn kéo xuống dưới và chọn Plugin. Tại đây, chúng ta sẽ chọn mục Hãy để tôi chọn thời điểm chạy Plugin

3. Sử dụng tiện tích AdBlock:

Việc ngăn chặn các quảng cáo trên trình duyệt cũng sẽ giúp giảm cước Internet, đặc biệt giúp việc lướt web của chúng ta trơn tru hơn rất nhiều. Tiện ích AdBlock sẽ giúp chúng ta thực hiện công việc đó.

Bước 1:

Bạn truy cập theo đường link bên dưới để cài đặt tiện ích. Nhấn Thêm vào Chrome để tiến hành cài đặt tiện ích.

  • Tải tiện ích AdBlock

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong tiện ích, bạn nhấn vào biểu tượng bàn tay phía cuối thanh địa chỉ của trình duyệt. Chúng ta sẽ thấy tổng số quảng cáo trên trang web này và số quảng cáo đã được chặn. Nhấn Chặn quảng cáo trên trang này.

Bạn sẽ được thông báo làm thế nào để chặn quảng cáo.

Bước 3:

Tại quảng cáo muốn chặn, click chuột phải và tìm tới dòng AdBlock, chọn Chặn quảng cáo này.

Bước 4:

Tiếp theo, chúng ta sẽ kéo thanh trượt để tìm đúng quảng cáo cần chặn, rồi chọn Đẹp rồi.

Bước 5:

Bước cuối cùng bạn chỉ cần nhấn Chặn và sau đó load lại trang, quảng cáo sẽ tự động biến mất.

Như vậy, chỉ cần vài thủ thuật nhỏ mà chúng ta có thể giảm cức sử dụng Internet hàng tháng rồi đó. Từ giờ, bạn có thể thoải mái xem phim hay lướt web mà không lo tiền cước tăng lên nhé

 

Từ khoá : Internet, Google, Chrome

TIN LIÊN QUAN

5 thủ thuật giúp bạn sử dụng Google Chrome nhanh và ổn định hơn

Tuy là một trong những trình duyệt phổ biến nhất hiện nay, nhưng độ tối ưu của Google Chrome lại chưa thật sự tốt, nhiều khi xảy ra hiện tượng chậm, giật, hao tài nguyên máy. Hôm nay TECHRUM sẽ giới thiệu cho các bạn 5 thủ thuật để tăng tốc trình

Khắc phục các sự cố kết nối Internet trên trình duyệt Chrome

Việc xác định các vấn đề về kết nối Internet không phải là chuyện đơn giản, tuy nhiên nếu cài đặt và sử dụng trình duyệt Google Chrome (hoặc Chromebook) bạn có thể dễ dàng chẩn đoán các sự cố kết nối để tìm cách khắc phục. Dưới đây là cách khắc

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Google Chrome sang Firefox Quantum

Thông thường khi cài đặt Firefox sẽ hiển thị màn hình để bạn nhập dữ liệu từ các trình duyệt khác, ngay từ lúc đầu bạn khởi chạy nó.

Cách hủy bỏ mã Captcha khi tìm kiếm trên Google bằng trình duyệt Chrome

Có rất nhiều lý do dẫn tới việc yêu cầu captcha này, có thể là do IP của bạn thực hiện tìm kiếm liên tục với tần suất cao trên Google, khiến Google nghĩ rằng bạn đang Spam kết quả trên Google. Ngoài ra việc máy tính của bạn sử dụng các phần mềm hay

Cách tiết kiệm pin khi sử dụng Ứng dụng Facebook trên điện thoại

Thay vì phải cài đặt Facebook và Messenger, bạn chỉ cần sử dụng trình duyệt Chrome là đã có thể đáp ứng được mọi thứ, đồng thời còn giúp tiết kiệm dung lượng lưu trữ và tăng thời gian sử dụng pin cho smartphone.

Hướng dẫn kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Google Chrome trên iOS

Thời gian gần đây, Google liên tục làm mới thiết kế trên các dịch vụ của mình và tất nhiên trình duyệt Chrome cũng nằm trong số đó. Sau đây TCN sẽ hướng dẫn cách kích hoạt giao diện mới của trình duyệt Google Chrome trên iOS, mời các bạn cùng tham

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Chrome sang Firefox

Firefox có thể nhập dấu trang, mật khẩu đã lưu, lịch sử duyệt web, và cookie trực tiếp từ Google Chrome cũng như Microsoft Edge và Internet Explorer.

Top 6 tính năng sử dụng trình duyệt web Google Chrome nên biết

Chắc hẳn, bạn cũng đã từng hoặc đang sử dụng trình duyệt Google Chrome mạnh mẽ. Chrome không chỉ có những tính năng mà bạn có thể dễ dàng tuỳ chỉnh từ phần cài đặt của trình duyệt mà nó còn có rất nhiều tính năng thú vị khác. Dưới đây, chúng tôi sẽ

THỦ THUẬT HAY

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Hướng dẫn gỡ bỏ triệt để phần mềm, ứng dụng trên Windows

Tuy nhiên, cùng với thời gian sử dụng, chiếc máy tính ấy sẽ được hàng trăm phần mềm, ứng dụng và tiện ích khác nhau, khiến máy tính trở nên quá tải.

Cách tắt/ẩn nick Facebook ngay cả khi đang online

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể ẩn mình mặc dù đang online trên Facebook, có thêm không gian riêng tư và tránh bị làm phiền.

Jailbreak là gì? Có nên Jailbreak cho iPhone, iPad?

Những người đã và đang sở hữu một chiếc iPhone hoặc iPad chắc hẳn đều một lần nghe tới thuật ngữ Jailbreak. Điều này được nhiều người xem là chìa khóa để giúp cho việc trải nghiệm thiết bị được thú vị hơn. Nhưng, sự

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hơn 9 triệu đồng có nên mua Galaxy A52s 5G không?

Galaxy A52s 5G đang là cái tên được nhắc đến khá nhiều trên mạng xã hội và diễn đàn. Đây là mẫu điện thoại nâng cấp của Galaxy A52 với một số cải tiến và mức giá mềm. Vậy có nên mua Galaxy A52s 5G không? Sau thành công

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Giá 269,9 triệu đồng, Triumph Trident 660 có gì đáng để người mới chơi mô tô lựa chọn?

Triumph Trident 660 là mẫu xe entry-level của hãng xe Anh Quốc, sở hữu thiết kế tân hoài cổ cùng nhiều trang bị hiện đại. Xe có cảm giác vận hành thú vị phù hợp với người mới chơi.