Bạn có biết về sự khác nhau giữa màu sắc tin nhắn trên iPhone không?

Có thể trả lời ngắn gọn như sau: màu xanh dương dùng để biểu thị các tin nhắn được gửi và nhận bằng 'công nghệ' iMessage của Apple, trong khi màu xanh lá biểu thị các tin nhắn truyền thống được trao đổi qua mang di động hay SMS. Nhưng điều này có thật sự đáng quan tâm trên thiết bị của bạn?

 

Bạn có biết về sự khác nhau giữa màu sắc tin nhắn trên iPhone không?

 

Có thể có, hoặc không. Hãy bắt đầu bằng việc bạn có đủ các thông tin cần thiết về vấn đề này. Một tin nhắn SMS tiêu chuẩn sẽ được trao đổi tương tự như cách mà bạn gọi điện thoại thông qua các nhà mạng, và dĩ nhiên là nó có tính phí. Các thiết bị di động cũ trước đây chỉ cho phép bạn soạn thảo một văn bản giới hạn (dưới 160 kí tự), nhưng ngày nay, điều này gần như đã được bỏ đi.

 

 

Trong khi đó, Apple cung cấp iMessage với cách thức hoạt động tương tự SMS, nhưng thực tế thì nó lại dựa trên mạng dữ liệu (3G, 4G hay Wifi). Với phương thức này, bạn sẽ có hai lợi ích: một là gửi tin nhắn bất chấp số lượng và chi phí; thứ hai là sẽ có nhiều lợi ích kèm theo (như chia sẻ vị trí, gửi tin nhắn bằng giọng nói, kiểm soát được tình trạng gửi và nhận).

 

 

Tuy nhiên, một điều bất tiện là iMessage chỉ có thể hoạt động giữa những người cũng sử dụng thiết bị iOS của Apple. Như vậy có nghĩa là, những người dùng iPhone khi trao đổi tin nhắn với các thiết bị khác như Android hay Window Phone sẽ không thể trải nghiệm iMessage. Nhưng vẫn có một số trường hợp dù trao đổi diễn ra giữa hai người dùng iPhone, bạn vẫn sẽ nhận được tin nhắn màu xanh. Có ba lí do chính cho việc này như sau:

- iMessage chưa kích hoạt trên thiết bị của bạn. Để kích hoạt bạn vào Settings > Message > kiểm tra và bật tính năng. Nên kèm theo kích hoạt 'Send as SMS' (gửi như tin nhắn SMS). Nếu chưa đăng nhập ID Apple thì bạn cũng sẽ cần phải đăng nhập vào tài khoản.

- iMessage chưa được kích hoạt trên thiết bị của người nhận.

- Không có mạng dữ liệu hoạt động. Lúc này nếu điện thoại của bạn đang kết nối với một nhà mạng nào đấy, tin nhắn sẽ tự động chuyển sang dạng SMS.

 

 

Vậy bạn sẽ chọn hình thức nào? Mặc dù tin nhắn văn bản có thể rất nhỏ và ngắn nhưng tin nhắn dạng ảnh thì lại tiêu thụ nhiều dữ liệu. Tùy theo nhu cầu, chẳng hạn như bạn thích nhắn tin một cách thoải mái và sinh động nhất thì nên kích hoạt iMessage, nhưng lúc này hãy nhớ tận dụng tối đa Wifi xung quanh mình đấy nhé!

 

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Lỗi iMessage và cách sửa

Thực tế, những người sử dụng iPhone đã gặp phải một vấn đề thực sự khó chịu khi họ không nhận được các tin nhắn được gửi từ thiết bị iPhone khác.

Bỏ túi ngay cách khắc phục lỗi không gửi được iMessage trên iPhone

Bạn đang sử dụng iPhone làm thiết bị chính. Bạn hay sử dụng iMessage để nhắn tin cho bạn bè và người thân. Tuy nhiên, iPhone của bạn thỉnh thoảng không gửi được iMessage làm bạn vô cùng khó chịu.

Mách bạn cách ẩn bong bóng chat iMessage trên iPhone hiệu quả

Nếu bạn không muốn phần bong bóng chat với dấu (…) xuất hiện trong ô chat bên kia của đối phương thì chắc hẳn bài viết này sẽ rất hữu ích dành cho bạn.

Kích hoạt và sử dụng 3D Touch để gửi tin nhắn iMessage

Thay vì chỉ hiển thị nội dung theo cách thông thường, khá thô cứng và thiếu cảm xúc, bạn nghĩ sao nếu tin nhắn của mình trở nên lung linh, chuyển động hoặc mờ ảo, sống động một chút? Tất cả những hiệu ứng này sẽ có thể thực hiện được với 3D Touch

Ứng dụng iMessage của Apple sẽ sớm có mặt trên Android

iMessage là một trong những ứng dụng nhắn tin được người dùng ưa thích tuy nhiên đáng buồn là cho đến nay nó vẫn độc quyền trên nền tảng iOS hoặc OS X của Apple. Mới đây, một nguồn tin cho biết iMessage sẽ có mặt trên...

iMessage trói chặt người dùng Apple

iMessage là vũ khí vô cùng lợi hại của Apple. Ảnh: The Verge. Hầu như tất cả...

iMessage - linh hồn của iOS 10. Phần 1: Game và Stickers

Cuối cùng iOS 10 chính thức cũng đã đến tay người dùng với nhiều cập nhật đổi mới, nhất là tính năng iMessage trong ứng dụng nhắn tin mặc định.

Đây là những thay đổi hấp dẫn trên iMessage iOS 11

iMessage trên iOS 11 đã được cung cấp thêm nhiều ứng dụng tích hợp song song với tin nhắn, tiện ích nhắn tin tăng trải nghiệm cho người dùng.

THỦ THUẬT HAY

4 lời khuyên sẽ giúp laptop bạn bền hơn đáng kể

Để ý làm theo những lời khuyên nhỏ sau đây sẽ giúp cho tuổi thọ laptop của bạn bền hơn một cách đáng kể

WP - Giao diện thời trang Pandora — Responsive WooCommerce HTML5 Theme

Pandora phiên bản giao diện thời trang được tích hợp mã nguồn mở Wordpress (WooCommerce). Tích hợp nhiều chức năng cần có hoạt động một Shop bán giày vừa và nhỏ, ngoài ra Pandora có Module đa ngôn ngữ hệ quản trị đơn

Cấu hình chơi GTA 5 và cách tải trên điện thoại

Dù ra mắt từ khá lâu nhưng đến nay độ nóng của game Grand Theft Auto hay GTA vẫn không hề giảm. Điều này một phần là do GTA sở hữu cốt truyện hấp dẫn, lối chơi mở, rất nhiều tùy chọn về nhân vật, nhiệm vụ, vũ khí …. để

Sửa lỗi máy in kéo giấy nhiều tờ cùng một lúc

Máy in liên tục trong một thời gian dài dễ mắc lỗi máy in kéo giấy nhiều tờ nhưng thự sự có phải là do lỗi in lâu hay in nhiều hay không hay còn do một nguyên nhân khác nữa. Dù đúng hay sai hãy cũng chúng tôi tiến hành

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei GR5 Mini: Ngôi vương phân khúc 4 triệu

Trong phân khúc dưới 5 triệu, Honor 4C của Huawei từng gây bão torng giới yêu công nghệ bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Và để tiếp nối thành...

Đánh giá hiệu năng Meizu M3s: Nhỏ nhưng có võ

Meizu M3s là chiếc điện thoại giá rẻ trong bộ 3 sản phẩm chuẩn bị được phân phối chính thức tại Việt Nam.

So sánh XA1 và A3 2017: Tầm trung chưa bao giờ hết hot

Khi đặt hai chiếc máy cạnh nhau, dễ dàng thấy được những nét đặc trưng riêng. Xpeira XA1 góc cạnh hơn, vuôn vức mà mang sự mạnh mẽ, hừng hực khí thế hơn. Trong khi đó Galaxy A3 2017 bé bé xinh xinh, bo cong các góc mềm