iMessage - linh hồn của iOS 10. Phần 1: Game và Stickers

Sau nhiều bản beta thử nghiệm thì cuối cùng iOS 10 chính thức cũng đã đến tay người dùng với nhiều cập nhật đổi mới. Nhưng sự thay đổi lớn nhất có thể nhận thấy đó là tính năng iMessage trong ứng dụng nhắn tin mặc định.

Có thể nói, iMessage chính là trái tim cũng như linh hồn của phiên bản iOS 10 lần này, và dường như, Apple đang có những động thái mạnh mẽ tỏ rõ ý muốn giành lại người dùng từ Facebook Messenger.

Ở phần đầu này, mình sẽ nói về bộ Sticker và Ứng dụng trên iMessage.

Ngay bên cạnh khung nhập tin nhắn có một biểu tượng hình mũi tên, lúc này sẽ xuất hiện 3 biểu tượng của những tính năng phụ trợ, đó là chèn ảnh, digital touch và Ứng dụng (biểu tượng giống hệt App Store). Bạn hãy bấm vào biểu tượng hình chữ A đấy.

 


 

Ở màn hình tiếp theo là những hiệu ứng, sticker gần đây bạn đã sử dụng. Hãy bấm vào biểu tượng grid (4 chấm oval) ở góc dưới bên trái màn hình, sau đó chọn Store.

 


 

Chúng ta có thể thấy Apple đã chăm sóc kỹ lưỡng cho iMessage như thế nào, khi có cả một kho ứng dụng, sticker dành riêng, trông như cửa hàng ứng dụng App Store thu nhỏ. Giờ thì hãy thử tải bộ Stickers Angry Bird nào.

 


 

Để sử dụng, bạn chỉ cần chạm vào sticker yêu thích rồi bấm nút gửi.

 


 

Hoặc để nhanh chóng và thú vị hơn, bạn có thể giữ lâu vào sticker cho đến khi nó phóng lớn lên, rồi kéo thả chúng vào đoạn hội thoại với bạn bè.

 


 

Không những thế, Apple còn chuẩn bị sẵn một kho tàng game, ứng dụng để người dùng iMessage tương tác với nhau. Hãy thử tải tựa game GamePigeon, tổng hợp của rất nhiều game nhỏ khác nhau.

 


 

Giờ thì hãy chọn thử một game để trải nghiệm nào.

 


 

Chọn game và bấm nút gửi để mời người bạn chơi cùng, rất thú vị nhất là với những thể loại đối kháng.

 


 

Trải nghiệm là rất tốt khi chơi, một game lớn hoàn toàn, không phải mini flash game như trên Facebook Messenger. Apple đã tận dụng quá tốt nền tảng của chính mình để tích hợp game, ứng dụng lớn lên iMessage.

 


 

Mời bạn đón xem tiếp phần 2, mình sẽ giới thiệu về các hiệu ứng, reaction mà Apple gọi là Tapback và cả Digital Touch – điều làm nên sự khác biệt cho iMessage.

 

Xem thêm: 

- iOS 10 đã thay đổi cách sử dụng iPhone của bạn như thế nào?

- Hướng dẫn sửa lỗi hao pin của iOS 10 trên iPhone, iPad và iPod Touch

BB.A

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Chia sẻ các gói sticker đẹp mắt dành riêng cho ứng dụng nhắn tin iMessage nhé

Ngoài những tấm ảnh động thì Stickers hay Emoji đều có thể giúp bạn thể hiện cảm xúc của mình, khiến cho cuộc trò chuyện trở nên vui vẻ và thú vị hơn.

Chia sẻ một số bộ sticker đẹp mắt dành cho ứng dụng nhắn tin iMessage

Từ iOS 10 trở đi, Apple đã tích hợp thêm kho ứng dụng vào iMessage nhằm mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm tốt hơn, đặc biệt là những bộ nhãn dán hay biểu tượng cảm xúc cực kỳ độc đáo. Sau đây, TECHRUM xin chia sẻ với các bạn một số gói

iMessage - linh hồn của iOS 10. Phần 2: Hiệu ứng và Digital Touch

Tiếp theo sẽ là hiệu ứng, tapback và digital touch, những điểm đặc biệt chỉ có trên trình nhắn tin mặc định của Apple.

Apple trình làng kho ứng dụng iMessage App Store dành riêng cho iOS 10

iMessage App Store là kho ứng dụng, game và sticker để mở rộng tính năng cho ứng dụng nhắn tin mặc định trên iPhone, chỉ dành riêng cho iOS 10.

Đây là những thay đổi hấp dẫn trên iMessage iOS 11

iMessage trên iOS 11 đã được cung cấp thêm nhiều ứng dụng tích hợp song song với tin nhắn, tiện ích nhắn tin tăng trải nghiệm cho người dùng.

Tổng hợp 10 tính năng mới hay nhất của iMessage trên iOS 10

Thao khảo 10 tính năng mới hay nhất của iMessage trên iOS 10 ngay dưới đây để có được trải nghiệm nhăn tin thú vị và nhanh chóng hơn.

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin miễn phí này của Apple.

iOS 12 khiến người dùng khó chịu khi gửi ảnh thông qua trình tin nhắn iMessage

Điểm ngớ ngẩn này chính là điểm trừ duy nhất mà người dùng cảm thấy khó chịu trên phiên bản hệ điều hành này. Nó đến từ cách Apple thay đổi việc gửi ảnh thông qua trình tin nhắn iMessage. Thông thường, để gửi ảnh trong iMessage, người dùng chỉ cần

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Momentum để tạo màn hình chờ trên Chrome

Bạn có thấy nhàm chán khi mở trình duyệt Chrome là thấy ngay một nền trắng vô vị. Hôm nay, TCN hướng dẫn cho bạn một thủ thuật giúp tạo màn hình chờ nhắc nhở công việc hằng ngày ngay khi bạn mở trình duyệt. Điểm đặc

Hướng dẫn cách hạ cấp iOS 12 về iOS 11 không mất dữ liệu

Bạn đã nâng trót dại nghe theo con tim nâng cấp lên iOS 12 nhưng trong quá trình sử dụng bạn gặp nhiều lỗi và muốn hạ cấp về iOS 11 nhưng sợ mất dữ liệu. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật hạ cấp iOS 12

Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay

Đừng chìm ngập trong YouTube mà bỏ qua thế giới video online cực kì chất lượng trên Vimeo.

10 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Mẹo "vô giá" trên Android mà hầu hết mọi người không biết tới!

Android có một loạt các lợi ích khác nhau. Bạn có thể tùy biến các biểu tượng, cài đặt ứng dụng từ các nguồn bên ngoài, nhưng niềm vui của mình đối với nền tảng này chính là các thủ thuật thú vị trên nó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh TECNO WX4 và Nokia 2: Bạn chọn sản phẩm nào trong giá 2 triệu?

Cùng là thiết bị giá rẻ tuy nhiên hai nhà sản xuất lại có cách lựa chọn chất liệu hoàn toàn khác nhau. Nếu như TECNO WX4 toàn bộ được cấu thành từ nhựa với phong cách tạo hình nguyên khối.

Đánh giá V-MODA Crossfade Wireless: tai không dây tuyệt vời cho fan Hip-hop, EDM

Đây có lẽ là chiếc tai nghe không dây tuyệt vời nhất dành cho các fan của Hip-hop và EDM vào lúc này.