Tổng hợp 10 tính năng mới hay nhất của iMessage trên iOS 10

Mới đây Apple đã chính thức phát hành iOS 10 với nhiều tính năng mới hấp dẫn. Ngoài bản cập nhật giao diện người dùng, tinh chỉnh hiệu suất và cải thiện pin, iOS 10 cũng mang lại rất nhiều thay đổi trên ứng dụng nhắn tin iMessage. Dưới đây là tổng hợp 10 tính năng mới hay nhất của iMessage trên iOS 10 mà bạn không thể bỏ qua.

 


 

1. Tùy chọn xác nhận đã đọc cho từng các nhân riêng biệt

 

Trước hết, iOS 10 hiện đã cho phép người dùng thiết lập (hoặc gỡ thiết lập) xác nhận đã đọc trên cơ sở cá nhân trong iMessage. Điều này có nghĩa là bây giờ bạn thể bật xác nhận đã đọc cho một số người nhất định trong khi những người còn lại thì không để chế độ này.

 

Bạn có thể kích hoạt hoặc vô hiệu hóa xác nhận đã đọc bằng cách làm theo các bước hướng dẫn dưới đây:

 

Mở cuộc trò chuyện mà bạn muốn kích hoạt hoặc vô hiệu hóa xác nhận đã đọc. Chạm vào biểu tượng chi tiết phía trên bên phải (hình chữ i nằm trong vòng tròn). Ở đây, bạn có thể kích hoạt hoặc vô hiệu hóa xác nhận đã đọc cho cuộc trò chuyện cụ thể.

 


 

2. Công cụ tìm ảnh GIF

 

iMessage cũng được tích hợp sẵn công cụ GIF Finder trong iOS 10 giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và gửi ảnh GIF. Hơn hết, việc sử dụng nó khá là thú vị.

 

Để sử dụng GIF Finder, bạn làm theo các bước sau:

 

Mở cuộc trò chuyện mà bạn muốn gửi ảnh GIF ra > nhấn vào dấu mũi tên ở bên trái hộp văn bản. Tại đó, bạn nhấn vào biểu tượng App Store (hình chữ A).

 


 

Chạm vào biểu tượng “bốn chấm tròn (dạng grid)” ở góc dưới cùng bên trái > chọn cửa hàng (với biểu tượng dấu +) > nhấn vào biểu tượng kính lúp để tìm kiếm và cài đặt các ứng dụng hỗ trợ ảnh GIF.

Sau khi cài đặt thành công, bạn có thể gửi ảnh GIF này trong tin nhắn bằng cách nhấn vào biểu tượng App Store > Lựa chọn ứng dụng cung cấp ảnh GIF > Chọn ảnh và gửi.

 


 

3. Chia sẻ bài hát trong iMessage

 

Nếu bạn là một người yêu âm nhạc, và bạn có bạn bè để chia sẻ đam mê đó, tính năng này sẽ rất hữu dụng đối với bạn. Sử dụng iMessage, bạn có thể chia sẻ âm nhạc với những người khác thông qua chiếc điện thoại của mình. Điều đó không có nghĩa là bạn đang gửi cho họ một bản sao bài hát. Mà bạn đơn giản chỉ gửi cho họ một liên kết iTunes để đi đến các bài hát, nơi họ có thể mua nó (hoặc nghe nó, nếu họ đã đăng ký trên Apple Music).

 

Để chia sẻ âm nhạc trong iMessage, bạn có thể làm theo các bước dưới đây:

 

Mở cuộc trò chuyện mà bạn muốn chia sẻ âm nhạc > nhấn vào dấu mũi tên ở góc dưới bên trái của hộp văn bản. Ở đây, bạn chạm vào biểu tượng App Store (hình chữ A).

 


 

Chạm vào dấu chấm ở phía dưới bên trái, sau đó mở ứng dụng Âm nhạc (Music). Ở đây, bạn có thể chọn các bài hát mà bạn muốn chia sẻ trong cuộc trò chuyện.

 


 

4. Stickeks (Nhãn dán)

 

Để sử dụng nhãn dán (stickers) trong cuộc hội thoại iMessage, bạn sẽ phải tải chúng từ iMessage App Store đầu tiên. Bạn có thể làm điều này bằng cách thực hiện các bước dưới đây:

Mở bất kỳ cuộc hội thoại nào trong iMessage > nhấn vào dấu mũi tên ở dưới cùng bên trái hộp văn bản. Tại đây, bạn nhấn vào biểu tượng App Store. Trên màn hình sẽ xuất hiện một bảng điều khiển của tất cả các ứng dụng iMessage đã cài đặt trước đó.

 


 

Bấm vào biểu tượng ‘bốn chấm tròn (dạng grid)” góc trái màn hình > chọn cửa hàng ứng dụng (với biểu tượng dấu +) > nhấn vào biểu tượng kính lóp để tìm kiếm và cài đặt các gói nhãn dán.

 


 

Sau khi cài đặt thành công, bạn có thể gửi các nhãn dán này trong cuộc trò chuyện bằng cách nhấn vào biểu tượng App Store (hình chữ A) > lựa chọn nhãn dán cần dùng.

 


 

Điểm thú vị của tính năng này đó chính là bạn có thể kéo thả nhãn dán vào phần tin nhắn và không cần phải nhấn chọn như thông thường, thật tiện dụng phải không nào!

 

5. Trò chơi trong iMessage

 

iMessage trên iOS 10 cũng cho phép bạn chơi game với người khác trong cuộc hội thoại. Có sẵn rất nhiều tựa game thú vị và hấp dẫn trong iMessage App Store. Bạn có thể truy cập vào cửa hàng và tìm kiếm các trò chơi yêu thích. Lưu ý là bạn có thể tải về các trò chơi từ App Store, và chơi chúng trong bất cứ cuộc trò chuyện nào.

 


 

Để bắt đầu chơi game trong iMessage, bạn có thể làm theo các bước sau:

 

Mở cuộc trò chuyện mà bạn muốn chơi game > nhấn vào dấu mũi tên ở góc dưới bên trái hộp văn bản. Tại đây, bạn nhấn chọn biểu tượng App Store (hình chữ A).

 


 

Sau đó, bạn chạm vào bốn chấm tròn (dạng grid) > vuốt sang trái để xem màn hình kế tiếp, và tải về các trò chơi mà bạn muốn.

 


 

6. Tapback

 

Trên iOS 10, iMessage cũng hỗ trợ cái là Apple gọi là “Tapback”. Tính năng này có nghĩa là bạn có thể phản hồi lại các tin nhắn một cách nhanh chóng. Đơn giản là khi bạn nhấn giữ hoặc nhấn đúp vào một tin nhắn bất kỳ, sẽ một menu dạng pop-up hiện ra để bạn lựa chọn một số biểu cảm tùy ý thích. Hiện Tapback hỗ trợ 6 biểu cảm cơ bản là: yêu, thích, không thích, cười, nhấn mạnh và câu hỏi.

 


 

7. Digital Touch

 

Tin nhắn trên iOS 10 đã được tích hợp chức năng Digital Touch tương tự Apple Watch. Điều này có nghĩa là bạn có thể vẽ vời hoặc gửi ảnh động trong một cuộc trò chuyện. Dưới đây là cách thực hiện:

 


 

Đầu tiên bạn mở một cuộc trò chuyện trong ứng dụng “Tin nhắn” > nhấn vào biểu tượng “mũi tên” > chọn biểu tượng hình “trái tim”. Tại đây, bạn có thể thực hiện một số thao tác như:

 

  • Sử dụng ngón tay để vẽ trên màn hình.
  • Chạm một ngón tay để gửi hiệu ứng giọt nước.
  • Nhấn và giữ một ngón tay để gửi một quả cầu lửa.
  • Chạm hai ngón tay để gửi một nụ hôn.
  • Nhấn và giữ hai ngón tay để gửi một trái tim.
  • Nhấn và giữ hai ngón tay sau đó vuốt xuống để gửi một trái tim tan vỡ.

 

Bạn cũng có thể thay đổi màu sắc tại khung nhập nội dung bằng cách vuốt sang phải. Để gửi một hình ảnh hoặc một video, hãy nhấp vào biểu tượng “camera” bên trái khung nhập.

 

8. Tin nhắn viết tay

 

iOS 10 cũng cho phép bạn gửi tin nhắn viết tay tới người khác sử dụng iMessage. Để xem hướng dẫn chi tiết, bạn có thể tham khảo bài viết ngay dưới đây.

  • Hướng dẫn tạo và gửi tin nhắn viết tay trên iOS 10 cho iPhone, iPad

 


 

9. Message Effects

 

Bạn có thể gửi các nội dung tin nhắn theo dạng ảnh động cực thú vị trên iOS 10, rất phù hợp để gửi lời chúc mừng sinh  nhật hoặc thể hiện cảm xúc của bạn một cách trọn vẹn nhất.

 


 

Để sử dụng tính năng này, đầu tiên bạn phải mở một cuộc trò chuyện trong ứng dụng “tin nhắn” > nhập nội dung cần gửi > nhấn và giữ mũi tên xanh (ký hiệu gửi tin nhắn) > lựa chọn hiệu ứng cho nội dung tin nhắn muốn gửi.

Apple mang đến hai loại hiệu ứng khá độc đáo:

  • Screen Effects (thể hiện trên toàn màn hình như pháo hoa, bóng bay,..)

 


Tổng hợp 10 tính năng mới hay nhất của iMessage trên iOS 10

 

  • Bubble Effects (tạo hiệu ứng như chữ nhỏ hơn hoặc lớn hơn, ẩn các nội dung bằng một lớp phủ,...)

 


 

Lưu ý: Tính năng Effects chỉ hoạt động khi gửi tin nhắn iMessage.

 

10. Gợi ý Emoji

 

Một điều mà Apple thay đổi trong iMessage trên iOS 10 là việc bạn có thể nhanh chóng thay thế văn bản bằng biểu tượng cảm xúc. Cụ thể, khi bạn gõ một tin nhắn trong iMessage, bạn có thể chuyển sang bàn phím Emoji, và bạn sẽ thấy rằng những từ mà bạn vừa gõ có thể thay thế bằng biểu tượng cảm xúc sẽ chuyển sang màu cam.

 


Ho Huyn

Nguồn: Beebom

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Ứng dụng iMessage của Apple sẽ sớm có mặt trên Android

iMessage là một trong những ứng dụng nhắn tin được người dùng ưa thích tuy nhiên đáng buồn là cho đến nay nó vẫn độc quyền trên nền tảng iOS hoặc OS X của Apple. Mới đây, một nguồn tin cho biết iMessage sẽ có mặt trên...

Hướng dẫn tắt thông báo xác nhận đã xem tin nhắn iMessage trên iOS 10

Nếu bạn không thích tính năng thông báo đã đọc tin nhắn trên iMessage thì bạn có thể tắt tính năng này bằng cách thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Tuyệt chiêu thú vị trên iMessage mà bạn chắc chắn phải biết

Bài viết này, sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi giao diện và font chữ trên iMessage

Hướng dẫn sửa lỗi không nhận tin nhắn iMessage trên iOS 10

Một trong những cải tiến lớn nhất, đáng chú ý nhất trên iOS 10 là iMessage. Nó đã trở nên mạnh mẽ hơn, hỗ trợ các công cụ viết và vẽ tay, và đặc biệt...

Apple sẽ tung ứng dụng iMessage cho người dùng Android?

Sau khi Apple tung ứng dụng Apple Music cho nền tảng Android, nhiều tin đồn đã rộ lên cho rằng iMessage cũng sắp có mặt trên hệ điều hành của...

9 mẹo nhắn tin iMessage cực hay dành cho bạn - Phần 1

Nếu bạn thường xuyên sử dụng ứng dụng nhắn tin iMessage trên iPhone, chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua 9 mẹo vặt cực kì hay này. Hãy cùng FPTshop tìm hiểu nhé.

Một iMessage hoàn hảo cùng chức năng Handwritten Messages

Có thể nói, iOS 10 đã tạo nên một iMessage hoàn hảo. Ngoài các tính năng hay thì Handwritten Messages tiện lợi vô cùng cho người dùng. Bài viết...

iMessage - linh hồn của iOS 10. Phần 1: Game và Stickers

Cuối cùng iOS 10 chính thức cũng đã đến tay người dùng với nhiều cập nhật đổi mới, nhất là tính năng iMessage trong ứng dụng nhắn tin mặc định.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mang tính năng Dynamic Desktop lên Windows 10

WinDynamicDesktop là một công cụ giúp Windows 10 có được tính năng mới như macOS Mojave, được tảo bởi người dùng có nick name t1m0thyj trên diễn đàn reddit.

Cách thay đổi tốc độ phát video YouTube

Bản cập nhật mới của YouTube đã mang lại một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất dành cho thiết bị di động - đó là tính năng tùy chỉnh tốc độ phát video. Hãy xem tính năng mới này hoạt động thế nào nhé!

Nghe nhạc khi tắt màn hình, xem YouTube ngoại tuyến trên iPhone đơn giản

Đầu tiên bạn cần tải ứng dụng iPlay trên kho Appstore. iPlay là ứng dụng hỗ trợ người dùng nghe Radio (số lượng kênh tùy vào khu vực bạn sống), tìm kiếm bất kỳ video/nhạc trên Youtube, Soundcloud và lưu về để phát

Hướng dẫn cài đặt CCleaner để dọn dẹp hệ thống

CCleaner là một trong những phần mềm dọn dẹp hệ thống hiệu quả nhất hiện nay, được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Giúp bạn loại bỏ file rác, file trùng lặp, phân mảnh ổ cứng, xóa registry một cách nhanh chóng, trả

Hướng dẫn cách dùng ứng dụng KaraFun Player trên máy tính dễ dàng

Sau những giờ làm việc hay học tập mệt nhọc, bạn cần thư giãn để tái tạo sức lao động. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng KaraFun Player giúp bạn hát karaoke trên máy tính dễ dàng. Nào mời bạn cùng tìm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất đáng để nâng cấp

Apple Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple và cũng là thiết bị đeo tay được mong chờ nhất trong năm nay. Dù không được 100% như mong đợi nhưng những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất

Đánh giá ống cấp nước Karcher: sử dụng dễ dàng, ngăn không bị xịt nước

Nó là một cái vòi nước làm bằng PrimoFlex, mềm dẽo, chống dập, chống vỡ, độ bền cao, các bạn mua về có thể dùng làm vào nhiều việc, ví dụ như: Gắn các vòi xịt tay để xịt sân, tưới cây, rửa xe máy, rửa xe ô tô, tắm chó,

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp