9 mẹo nhắn tin iMessage cực hay dành cho bạn - Phần 1

Nếu bạn thường xuyên sử dụng ứng dụng nhắn tin iMessage trên iPhone, chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua 9 mẹo vặt cực kì hay này. Hãy đọc tiếp nhé.

 
Trả lời nhanh như điện với tính năng sau
 

Nếu bạn đang vội, bạn có thể trả lời một tin nhắn chỉ trong vòng vài giây với những “reaction” được cài đặt sẵn. Đơn giản chỉ cần chạm và giữ tin nhắn bạn nhận được và bạn sẽ thấy các tùy chọn “reaction” như thả tim, giơ ngón tay cái lên để like hoặc thumb down, cụm từ 'ha ha,' dấu chấm than hoặc một dấu hỏi. Chỉ cần chạm vào các “reaction” mà bạn muốn để phản hồi nhanh tin nhắn iMessage.

 
 
Tùy chỉnh tin nhắn mặc định để từ chối cuộc gọi

 

iPhone cung cấp cho bạn tùy chọn để gửi tin nhắn từ chối cuộc gọi cho người mà bạn không muốn bắt máy. iMessage cho phép bạn soạn trước 3 tin nhắn mặc định, để thay đổi nội dung những tin nhắn này, bạn hãy làm như sau.

Điều hướng đến Settings > Phone > Respond with Text. Tại đây bạn có thể thay đổi những tin nhắn mặc định có thể gửi để từ chối cuộc gọi.

 
 
Bật tắt tính năng “Seen” cho tin nhắn với từng người bất kì

 

Tính năng Seen gây biết bao nhiêu phiên toái cho những người nghiện nhắn tin. Nhiều khi Seen chỉ đơn giản là “Đã đọc nhưng quên trả lời” chứ không phải là “Seen là khinh”. Tuy nhiên, iOS 10 đã cho phép người dùng tùy chỉnh tính năng này. Thậm chí bạn còn có thể chọn bật/tắt tính năng này với một số người nhất định. Mẹo này cực kì hiệu quả nếu bạn không muốn cho một người nào đó biết là bạn đã đọc tin nhắn của họ, nhưng bạn không muốn trả lời. Để làm điều này, bạn làm theo hướng dẫn sau:

 
  Mở nick của người đó lên, nhấp vào biểu tượng chữ “i” nho nhỏ ở góc phải màn hình, tìm đến mục Send Read Receipts và bật nó lên. Vậy là xong.  
Xem thời điểm gửi tin nhắn

 

Nếu bạn nhập vào một cuộc trò chuyện cùng ngày với một ai đó, bạn sẽ không thể thấy thời điểm gửi tin nhắn. Tuy nhiên, bạn có thể vuốt màn hình iPhone của bạn sang bên trái và thông tin về thời điểm gửi đi của từng tin nhắn sẽ hiện ra chi tiết.

 
 
Markup hình ảnh

 

iOS 10 mang đến cho ứng dụng iMessage một tính năng khá thú vị, là bạn có thể 'đánh dấu' hình ảnh và gửi tin nhắn. Đó là một cách nhanh chóng để làm nổi bật một chi tiết nào đó trên hình, hoặc thêm một chú thích nhanh vào hình ảnh. Sau đó bạn có thể gửi qua iMessage hoặc MMS.

Để đánh dấu các bức ảnh của bạn, mở ứng dụng tin nhắn lên, nhấp vào biểu tượng máy ảnh để truy cập vào Camera Roll của bạn. Sau đó, thay vì chạm vào một bức ảnh để thêm nó vào tin nhắn, hãy bấm và giữ ảnh. Bạn sẽ thấy một cửa sổ Edit hoặc Markup bên dưới cùng màn hình. Từ đây, bạn có thể thêm văn bản, vẽ trên bức ảnh hoặc thậm chí zoom một khu vực nhất định trên hình. Sau khi đã hoàn tất, gửi bức hình này đi thông qua iMessge nhé.

 
 

(Còn nữa)

Xem thêm: 2 cách gỡ bỏ ứng dụng iPhone, 1 trong 2 cách bạn chưa bao giờ nghe qua

DominV

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

iMessage - linh hồn của iOS 10. Phần 1: Game và Stickers

Cuối cùng iOS 10 chính thức cũng đã đến tay người dùng với nhiều cập nhật đổi mới, nhất là tính năng iMessage trong ứng dụng nhắn tin mặc định.

Tuyệt chiêu thú vị trên iMessage mà bạn chắc chắn phải biết

Bài viết này, sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi giao diện và font chữ trên iMessage

Hướng dẫn sửa lỗi không nhận tin nhắn iMessage trên iOS 10

Một trong những cải tiến lớn nhất, đáng chú ý nhất trên iOS 10 là iMessage. Nó đã trở nên mạnh mẽ hơn, hỗ trợ các công cụ viết và vẽ tay, và đặc biệt...

Sửa lỗi đơ iMessage sau khi nhận tin nhắn lạ

Thế giới di động - Những ngày gần đây người dùng iPhone phải đối mặt với một lỗ hổng mới từ iOS khá nguy hiểm. Theo vincedes3, lỗ hổng này sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên...

Mẹo trang trí iMessage trở nên độc đáo hơn trên iPhone

iMessage trên iOS 10 mặc dù đã có những cải tiến đặc biệt, tuy nhiên vẫn chưa đủ làm thỏa lòng người dùng. Đây là cách giúp bạn thích thú hơn khi...

Mách bạn cách chặn tin rắc trong iMessage vừa nhanh vừa hiệu quả

Nếu thường xuyên nhận được tin nhắn spam trong iMessage, bạn có thể áp dụng những cách giải quyết được chúng tôi đề xuất ngay dưới đây.

Ứng dụng iMessage của Apple sẽ sớm có mặt trên Android

iMessage là một trong những ứng dụng nhắn tin được người dùng ưa thích tuy nhiên đáng buồn là cho đến nay nó vẫn độc quyền trên nền tảng iOS hoặc OS X của Apple. Mới đây, một nguồn tin cho biết iMessage sẽ có mặt trên...

Tổng hợp 10 tính năng mới hay nhất của iMessage trên iOS 10

Thao khảo 10 tính năng mới hay nhất của iMessage trên iOS 10 ngay dưới đây để có được trải nghiệm nhăn tin thú vị và nhanh chóng hơn.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1.1 để khắc phục tình trạng gián đoạn cuộc gọi

Một vài người dùng iPhone 12 series và iPhone 13 series thỉnh thoảng gặp sự cố bị ngắt cuộc gọi trên iOS cũ. Sau đây là cách cập nhật iOS 15.1.1 để khắc phục hiệu quả lỗi này nhé!

Trải nghiệm Find X Launcher Pro, launcher phong cách iPhone XS Max đang miễn phí

Mặc dù tên gọi và giao diện người dùng khá giống với chiếc smartphone mới ra mắt của hãng điện thoại OPPO, nhưng Find X Launcher Pro lại có nhiều điểm tương đồng với iPhone XS Max hơn, đặc biệt

Cách tùy biến lại thông báo trên màn hình khóa

Sau đây, TECHRUM xin chia sẻ với các bạn một cách để tùy biến lại thông báo trên màn hình khóa nếu cảm thấy quá nhàm chán với giao diện mặc định, hoặc đơn giản là muốn thêm tính năng trả lời nhanh mà không cần mở trực

Cách đưa nhiều ảnh vào một tập tin PDF trên Windows 10

Giả sử bạn muốn chia sẻ nhiều ảnh với bạn bè. Nếu muốn chuyển nhiều file ảnh sang PDF để họ có thể xem và tải tất cả ảnh chỉ trong một lần, đây là cách.

Những điều lưu ý khi mua điện thoại cũ "qua tay"

Năm mới sắp đến, và đây là thời điểm thích hợp nhất để mọi người-mọi nhà mua sắm. Nhiều bạn lựa chọn siêu thị hay cửa hàng điện thoại uy tín để có...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.

Đánh giá BMW 320i 2018 về thiết kế vận hành và giá lăn bánh mới nhất

Xe BMW 320i 2018 nói riêng và BMW 3-Series nói chung là dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ hướng đến giới trẻ yêu thích thể thao và cảm giác lái mà hãng xe Đức này mang đến, tại thị trường Việt Nam, 320i được bán ra với 2