Mách bạn cách chặn tin rắc trong iMessage vừa nhanh vừa hiệu quả

Nếu thường xuyên nhận được tin nhắn spam trong iMessage, bạn có thể áp dụng những cách giải quyết được chúng tôi đề xuất ngay dưới đây.

 


 

Trong thời gian gần đây, các iFan phản ánh rằng họ thường xuyên nhận được các thông báo gây phiền nhiễu trong ứng dụng iMessage. Đây là một tác dụng phụ không mong muốn của bất kỳ mạng xã hội lớn nào. Tuy nhiên, tin tốt là thư rác trong iMessage không thực sự nguy hiểm nếu bạn biết nó là gì và những gì bạn có thể làm để loại bỏ nó.

Các tin nhắn rác thường không có nội dung cố định nhưng hầu như luôn đi kèm với một đường link giả tạo như những ví dụ mà chúng tôi nêu ra dưới đây.

 


Mách bạn cách chặn tin rắc trong iMessage vừa nhanh vừa hiệu quả

Ảnh chụp màn hình/iMessage

 

Tất nhiên thì đường link trên không hề liên quan gì đến website bán hàng của Michael Kors gì cả.

Dưới đây là một vài ví dụ khác:

 



 

Bạn nên làm gì với nó?

 

Không cần phải nói, nếu ai đó mà bạn không biết bỗng nhiên gửi cho bạn đường link lạ về chương trình khuyến mãi hay cái gì đại loại như vậy thì bạn đừng dại dột mà nhấn vào, càng không được cung cấp thông tin cá nhân như số chứng minh thư, tài khoản ngân hàng,….Apple cũng không gửi iMessage để yêu cầu bạn thay đổi mật khẩu đâu, nên đừng để bị lừa.

Điều đơn giản nhất mà bạn có thể làm để lọc tin nhắn iMessage từ những người không được lưu trong danh bạ của bạn. Bằng cách đi tới Cài đặt > Tin nhắn > Bật Lọc người gửi không xác định. 

 


 

Với thao tác này, iMessage sẽ đặt tất cả các tin nhắn không rõ nguồn gốc vào một thư mục riêng biệt.

 


 

Để chặn một số liên lạc cụ thể, bạn có thể mở tin nhắn rác lên, sau đó nhấn vào Chi tiết > Thông tin > Chặn người gọi này, sao đó xác nhận Loại bỏ số liên lạc.

Để báo cáo kẻ gửi tin nhắn rác, bạn sẽ thấy tỳ chọn Báo cáo tin nhắn spam màu xanh dương ngay bên dưới tin nhắn. Hãy nhấn vào đó và chọn Xóa và Báo cáo tin nhắn spam. Hoặc bạn cũng có thể gửi email về imessage.spam@apple.com cùng ảnh chụp màn hình tin nhắn rác và số điện thoại để Apple xử lý.

 

Nếu bạn trở thành nguồn phát tán tin nhắn rác?

 

Vấn đề sẽ trở nên nghiêm trọng hơn nếu cuộc trò chuyện iMessage của bạn trông như thế này:

 


 

Hoặc như thế này:

 


 

Điều đó có nghĩa chính bạn là người đã phát tán tin nhắn rác đến người khác. Và để khắc phục tình trạng này, bạn cần thay đổi mật khẩu Apple ID càng sớm càng tốt để loại bỏ nguy cơ bị kẻ xấu xâm nhập. Sau đó kích hoạt tính năng xác nhận hai lớp lên.

Với những cách trên, vấn đề tin nhắn rác trong iMessage sẽ được xử lý.

 

Ho Huyn

Nguồn: Businessinsider

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Mách bạn cách ẩn bong bóng chat iMessage trên iPhone hiệu quả

Nếu bạn không muốn phần bong bóng chat với dấu (…) xuất hiện trong ô chat bên kia của đối phương thì chắc hẳn bài viết này sẽ rất hữu ích dành cho bạn.

Lỗi iMessage và cách sửa

Thực tế, những người sử dụng iPhone đã gặp phải một vấn đề thực sự khó chịu khi họ không nhận được các tin nhắn được gửi từ thiết bị iPhone khác.

[WWDC16] iMessage trên iOS 10 và tất cả những điều bạn cần biết

Ứng dụng iMessage trên iOS 10 được tích hợp sẵn app bên thứ ba, emoji thông minh cùng nhiều hiệu ứng hình ảnh thú vị khác.

Bỏ túi ngay cách khắc phục lỗi không gửi được iMessage trên iPhone

Bạn đang sử dụng iPhone làm thiết bị chính. Bạn hay sử dụng iMessage để nhắn tin cho bạn bè và người thân. Tuy nhiên, iPhone của bạn thỉnh thoảng không gửi được iMessage làm bạn vô cùng khó chịu.

Microsoft Bing ra mắt ứng dụng mở rộng Who's in cho iMessage của Apple

Với Who's In bạn có thể tìm kiếm thông tin bằng công cụ Bing, quyết định một không gian cuộc họp, và sau đó yêu cầu bạn bè bỏ phiếu cho lựa chọn tốt nhất.

Sửa lỗi đơ iMessage sau khi nhận tin nhắn lạ

Thế giới di động - Những ngày gần đây người dùng iPhone phải đối mặt với một lỗ hổng mới từ iOS khá nguy hiểm. Theo vincedes3, lỗ hổng này sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên...

Ứng dụng iMessage của Apple sẽ sớm có mặt trên Android

iMessage là một trong những ứng dụng nhắn tin được người dùng ưa thích tuy nhiên đáng buồn là cho đến nay nó vẫn độc quyền trên nền tảng iOS hoặc OS X của Apple. Mới đây, một nguồn tin cho biết iMessage sẽ có mặt trên...

Tuyệt chiêu thú vị trên iMessage mà bạn chắc chắn phải biết

Bài viết này, sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi giao diện và font chữ trên iMessage

THỦ THUẬT HAY

Cách kiếm Bitcoin nhanh và miễn phí năm 2017

Cũng giống như tiền mặt, bạn không thể tìm ra được một phương pháp đơn giản nào giúp bạn có được một số lượng bitcoin đáng kể cả. Nhưng nếu bạn sẵn sàng bỏ thời gian và công sức thì bạn có thể đạt được một khoản khá

Áp dụng 10 mẹo nhỏ giúp điện thoại bạn an toàn hơn

Hãy cài đặt ứng dụng từ các nguồn đáng tin cậy như Cửa hàng Google Play. Làm như vậy không chỉ giúp giữ thiết bị của bạn an toàn mà còn giúp bạn tránh xa các ứng dụng giả.

Bạn có đang dùng các app AR, VR thường xuyên?Có thấy chúng hữu ích không?

Apple, Google cũng tung ra nhiều hỗ trợ giúp nhà phát triển sản xuất phần mềm VR, AR dễ dàng hơn.

Luyện tập chia mạng con trực tuyến miễn phí

Chia mạng con hay subnetting là một phần không thể thiếu với các quản trị viên hệ thống mạng, các bạn học và làm công nghệ thông tin trong những tổ chức vừa và nhỏ. Có thể nói chia mạng con không khó những rất dễ nhầm

Lưu lại ngay cách đồng bộ danh bạ trên điện thoại Samsung vào tài khoản Google

Bạn là người thường xuyên sử dụng điện thoại để liên lạc với các đối tác trong công việc. Bạn muốn lưu lại các số điện thoại hiện đang có trong danh bạ để phòng trường hợp điện thoại của bạn bị hỏng, bị đánh cắp hay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Asus ZenBook Flip S: Ultrabook cao cấp với màn hình 4K OLED, Core i7 gen 11, giá 40 triệu

Asus ZenBook S là dòng sản phẩm UltraBook cao cấp nhất của Asus ra mắt trong năm nay. Ngoài thiết kế cao cấp, hoàn thiện ấn tượng hay cấu hình CPU Core i Thế hệ 11 mới nhất thì việc được trang bị màn hình OLED chất

Đánh giá Samsung Chromebook Pro. Bạn có nên bỏ tiền mua ?

Samsung Galaxy Chromebook được tung ra thị trường với 2 màu rất nổi bật và đẹp mắt đó là màu Mercury Grey (xám) và màu Fiesta RED (đỏ). Vì là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đồng thời tích hợp nhiều tính năng hiện đại

So sánh AirPods Pro và Beats Studio Buds: Gà cùng một mẹ có gì khác nhau?

Airpods Pro và Beats Studio Buds đều là hai mẫu tai nghe không dây mới nhất của Apple. Tuy nhiên, hai mẫu tai nghe này lại có rất nhiều điểm khác nhau. Vậy những điểm khác nhau đó là gì? Hãy mình đặt lên bàn cân và đi