iMessage - linh hồn của iOS 10. Phần 2: Hiệu ứng và Digital Touch

Trong phần đầu mình đã giới thiệu cho các bạn về Stickers và Ứng dụng trên iMessage. Tiếp theo sẽ là hiệu ứng, tapback và digital touch, những điểm đặc biệt chỉ có trên trình nhắn tin mặc định của Apple.

Sau khi nhập nội dung tin nhắn, thay vì bấm nút “Send” để gửi tin nhắn thì bạn hãy giữ lâu một lúc, và một màn hình lựa chọn hiệu ứng sẽ xuất hiện.

 


 

Sẽ có hai lựa chọn: hiệu ứng khung tin nhắn, hoặc hiệu ứng cho cả màn hình như hoa giấy, bong bóng, đèn laser,… rất lung linh và đặc sắc.

 


 

Hãy bấm vào biểu tượng hình trái tim để sử dụng tính năng Digital Touch – tính năng đặc trưng nhất có trên iMessage của iOS 10.

 


 

Digital Touch là tính năng giúp bạn thoải mái vẽ hoặc gửi ảnh động cho bạn bè. Biểu tượng vòng tròn ở góc trái bên dưới màn hình là để lựa chọn màu sắc của ngòi bút. Và góc bên trái sẽ là nơi hướng dẫn thực hiện thao tác để tạo nên những hiệu ứng, hình động thú vị.

Ví dụ như dùng một ngón tay để vẽ, nhấn giữ lâu bằng một ngón để tạo quả cầu lửa, chạm hai ngón tay và thả để tạo một nụ hôn, chạm và giữ lâu bằng hai ngón tay để gửi trái tim, còn nếu bạn giữ lâu sau đó kéo hai ngón tay xuống thì trái tim ấy sẽ có hiệu ứng tan vỡ.

 


 

Biểu tượng hình camera bên góc trái là để bạn chụp nhanh bức ảnh, hoặc quay phim, rồi trực tiếp vẽ hình lên tấm hình, video ấy để tạo sự thú vị.

 


 

Tiếp theo là tính năng Tapback, ý tưởng của Apple rất giống với các Reactions mới được Facebook ra mắt không bao lâu. Bạn có thể giữ lâu vào một tin nhắn bất kỳ, dù là dạng chữ, hình ảnh hay video để chọn loại phản ứng của mình cho tin đó như: love (trái tim), like (thích), dislike (không thích), haha, dấu chấm cảm như kiểu bất ngờ, cảm thán và dấu chấm hỏi để biểu hiện sự khó hiểu.

 


 

Để xem thời gian gửi đi của một tin nhắn cụ thể, bạn hãy giữ và kéo khung tin nhắn ấy từ phải qua trái.

 


 

Emoji cũng là một cải tiến làm khá nhiều người dùng thích thú. Chỉ cần nhập tin nhắn như bình thường, sau đó bấm vào biểu tượng quả địa cầu để chuyển sang bàn phím Emoji, khi ấy, toàn bộ những cụm từ nào có thể chuyển thành icon emoji sẽ được tô màu cam.

 


 

Chọn vào một cụm từ, các icon phù hợp với cụm từ ấy sẽ hiện lên để bạn lựa chọn và thay thế dòng chữ.

 


 

Đây là một dòng tin nhắn đã được “mã hoá”, bạn có đoán được nội dung?

 


 

Những sự cập nhật trên iOS 10 làm cho iMessage trở nên vô cùng hấp dẫn đúng không nào. Đây như một lời tuyên chiến của Apple với Facebook Messenger. Hai bên cạnh tranh, chỉ chúng ta, những người dùng sẽ được lợi nhiều nhất. Hãy cùng theo dõi những bước tiến tiếp theo của cả Facebook và Apple nhé.

BB.A

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

iMessage - linh hồn của iOS 10. Phần 1: Game và Stickers

Cuối cùng iOS 10 chính thức cũng đã đến tay người dùng với nhiều cập nhật đổi mới, nhất là tính năng iMessage trong ứng dụng nhắn tin mặc định.

Tổng hợp 10 tính năng mới hay nhất của iMessage trên iOS 10

Thao khảo 10 tính năng mới hay nhất của iMessage trên iOS 10 ngay dưới đây để có được trải nghiệm nhăn tin thú vị và nhanh chóng hơn.

Mẹo trang trí iMessage trở nên độc đáo hơn trên iPhone

iMessage trên iOS 10 mặc dù đã có những cải tiến đặc biệt, tuy nhiên vẫn chưa đủ làm thỏa lòng người dùng. Đây là cách giúp bạn thích thú hơn khi...

Cách sử dụng tính năng Tapback và Emoji iMessage trên iOS 10

Một trong những tính năng đáng chú ý trên iOS 10 được Apple giới thiệu chính là cải tiến trong ứng dụng iMessage. Theo đó, bạn sẽ được sử dụng...

8 tính năng ẩn ít ai biết của ứng dụng tin nhắn Messages trên iOS 10

Ứng dụng Message là một trong những ứng dụng được 'tút' lại nhiều nhất trong iOS 10. Dưới đây là 8 tính năng ẩn trong Messages mà bạn nên quan tâm nếu bạn là 1 iFan chính hiệu.

Hướng dẫn sửa lỗi không nhận tin nhắn iMessage trên iOS 10

Một trong những cải tiến lớn nhất, đáng chú ý nhất trên iOS 10 là iMessage. Nó đã trở nên mạnh mẽ hơn, hỗ trợ các công cụ viết và vẽ tay, và đặc biệt...

9 mẹo nhắn tin iMessage cực hay dành cho bạn - Phần 1

Nếu bạn thường xuyên sử dụng ứng dụng nhắn tin iMessage trên iPhone, chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua 9 mẹo vặt cực kì hay này. Hãy cùng FPTshop tìm hiểu nhé.

Một iMessage hoàn hảo cùng chức năng Handwritten Messages

Có thể nói, iOS 10 đã tạo nên một iMessage hoàn hảo. Ngoài các tính năng hay thì Handwritten Messages tiện lợi vô cùng cho người dùng. Bài viết...

THỦ THUẬT HAY

Cách nhận thông báo khi người khác đăng bài trên Facebook vô cùng đơn giản và nhanh chóng

Với tính năng nhận thông báo khi bạn bè đăng bài trên Facebook, bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào của họ. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể bắt kịp những điều thú vị có trên nền tảng mạng xã hội này.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi 1132 trên Zoom

Zoom là một trong những phần mềm được sử dụng nhiều nhất hiện nay để học tập và làm việc online. Tuy nhiên, phần mềm này vẫn tồn tại một số lỗi nhỏ và nếu biết cách khắc phục sẽ giúp quá trình học tập và làm việc mượt

So sánh 2 công cụ dịch văn bản: Google Translate vs Microsoft Translator

Về cơ bản hai công cụ này không có gì khác nhau, nhưng mỗi công cụ đều có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Bài viết này sẽ so sánh hai công cụ dịch thuật tốt nhất trên thế giới.

Hướng dẫn sao lưu bookmark trên trình duyệt Cốc Cốc

Các bookmark này có thể được lưu lại vào máy tính để đề phòng khi có sự cố, trình duyệt không thể mở ra hoặc bị mất các đánh dấu trang trên đó, chúng ta sẽ sử dụng bản lưu này để khôi phục bookmark cho trình duyệt.

6 cách giúp điện thoại Android kết nối với tivi

Điện thoại chạy hệ điều hành Android hiện đang làm “chủ” thị trường với số lượng cực lớn. Với người dùng điện thoại thông minh Android nhu cầu kết nối điều khiển/ chia sẻ hình ảnh từ điện thoại lên tivi là vô cùng lớn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

Tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay vì đặt thẳng như iPhone 12?

iPhone 13 ra mắt với thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 12. Điểm thay đổi lớn nhất là phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20% và cụm camera có cách bố trí khác. Vậy tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay

Sở hữu “món hời” Galaxy A03s pin khủng 5000mAh, màn hình lớn cùng nhiều ưu đãi độc quyền từ Samsung

Mùa tựu trường đã đến, cơ hội để GenZ săn deal Galaxy A03s mới ra mắt – một thiết bị giá rẻ với thời lượng sử dụng pin ấn tượng, màn hình lớn, trải nghiệm mượt mà đáp ứng nhu cầu học tập và giải trí tại nhà mùa giãn